AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 19:38:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทำดิสเบรคหลัง อะครับ  (อ่าน 2934 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2008 18:30:16 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ตาม หัว ข้อ เลย อะ ครับ คือ ว่า ผม เปลี่ยน จาน หน้า เป็น จาน ใหญ่ แล้ว คราว นี้ ผม อยาก จะ เปลี่ยน หลัง เป็น ดิส นะ ครับ ต้อง เปลี่ยน อะไร บ้าง อะ ครับ  ซูม ซูม ซูม ซูม

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ ที่จะเปลี่ยน ใช่ตามนี้หรือป่าว ครับ
 1. หม้อ ลม ชั้น ครึ่ง เบอร์ อะไร ผม ไม่ รู้ จริง ๆ อะ ครับ (ถ้า ต้อง เปลี่ยน ช่วย แนะ นำ เบอร์ หน่อย ครับ)
 2. ตัว กระ จาย แรง อัน นี้ ก็ เหมือน กัน ไม่ รู้ เบอร์ ที่ ต้อง ใช้ ช่วย แนะ นำ ที่ ครับ ถ้า ต้อง เปลี่ยน เหมือน กัน
 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

แล้ว ขอ ถาม อีก เรื่อง นึง ครับ จริง ๆ แล้ว ถ้า หลัง เป็น ดิส มี ข้อ ดี ข้อ เสีย ต่าง กัน อย่าง ไง ครับ

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับขอบคุณที่ให้คำแนะนำกับความรู้ดีๆครับ  คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2008 03:46:40 »

 ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


    
Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2008 04:41:00 »

หลังเป็น disc เวลาเบรคกระทันหันไม่หยุดเลยแบบว่า ไม่หน้าทิ่มอ่ะมันจะหยุดแบบนุ่มนวลมันคนละฟิวกับดรัมเลยครับ

ถ้าขับแบบไม่จี้อะไรมากมายก็พอได้อยู่แต่ถ้าเกิดเบรคกระทันหันขึ้นมาเอาไม่อยู่ครับ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นหน้าพอตใหญ่ หรือไม่ก็ 2พอตครับแล้วหลังเป็นดิสถ์

ถ้าเดิมๆอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากครับเปลี่ยนฟ้าเบรคดีๆก็พอครับ เดี๋ยวกลัวเปลืองแบบผมที่เคยจะทำแล้วครับ

บันทึกการเข้า

3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2008 11:08:29 »

หลังเป็น disc เวลาเบรคกระทันหันไม่หยุดเลยแบบว่า ไม่หน้าทิ่มอ่ะมันจะหยุดแบบนุ่มนวลมันคนละฟิวกับดรัมเลยครับ

ถ้าขับแบบไม่จี้อะไรมากมายก็พอได้อยู่แต่ถ้าเกิดเบรคกระทันหันขึ้นมาเอาไม่อยู่ครับ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นหน้าพอตใหญ่ หรือไม่ก็ 2พอตครับแล้วหลังเป็นดิสถ์

ถ้าเดิมๆอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากครับเปลี่ยนฟ้าเบรคดีๆก็พอครับ เดี๋ยวกลัวเปลืองแบบผมที่เคยจะทำแล้วครับ



เด๊ว มอ เปิด แล้ว เจอ กัน นะ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

coolgang
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2008 17:22:09 »

หลังเป็น disc เวลาเบรคกระทันหันไม่หยุดเลยแบบว่า ไม่หน้าทิ่มอ่ะมันจะหยุดแบบนุ่มนวลมันคนละฟิวกับดรัมเลยครับ

ถ้าขับแบบไม่จี้อะไรมากมายก็พอได้อยู่แต่ถ้าเกิดเบรคกระทันหันขึ้นมาเอาไม่อยู่ครับ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นหน้าพอตใหญ่ หรือไม่ก็ 2พอตครับแล้วหลังเป็นดิสถ์

ถ้าเดิมๆอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากครับเปลี่ยนฟ้าเบรคดีๆก็พอครับ เดี๋ยวกลัวเปลืองแบบผมที่เคยจะทำแล้วครับ


ตามนี้เลยครับ....เคยมาแล้วเบรคกระทันหันไม่อยู่จิงๆครับขนาดทิ้งช่วงพอสมควรแล้วนะครับยังเอาไม่อยู่เลยอ่ะจิ้มตูดกระบะเลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 ธันวาคม 2008 20:10:17 »

หลังเป็น disc เวลาเบรคกระทันหันไม่หยุดเลยแบบว่า ไม่หน้าทิ่มอ่ะมันจะหยุดแบบนุ่มนวลมันคนละฟิวกับดรัมเลยครับ

ถ้าขับแบบไม่จี้อะไรมากมายก็พอได้อยู่แต่ถ้าเกิดเบรคกระทันหันขึ้นมาเอาไม่อยู่ครับ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นหน้าพอตใหญ่ หรือไม่ก็ 2พอตครับแล้วหลังเป็นดิสถ์

ถ้าเดิมๆอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากครับเปลี่ยนฟ้าเบรคดีๆก็พอครับ เดี๋ยวกลัวเปลืองแบบผมที่เคยจะทำแล้วครับ


ตามนี้เลยครับ....เคยมาแล้วเบรคกระทันหันไม่อยู่จิงๆครับขนาดทิ้งช่วงพอสมควรแล้วนะครับยังเอาไม่อยู่เลยอ่ะจิ้มตูดกระบะเลย แหะ.. แหะ..

 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..
บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มกราคม 2009 01:29:03 »

หลังเป็น disc เวลาเบรคกระทันหันไม่หยุดเลยแบบว่า ไม่หน้าทิ่มอ่ะมันจะหยุดแบบนุ่มนวลมันคนละฟิวกับดรัมเลยครับ

ถ้าขับแบบไม่จี้อะไรมากมายก็พอได้อยู่แต่ถ้าเกิดเบรคกระทันหันขึ้นมาเอาไม่อยู่ครับ

ถ้าจะเปลี่ยนก็เปลี่ยนเป็นหน้าพอตใหญ่ หรือไม่ก็ 2พอตครับแล้วหลังเป็นดิสถ์

ถ้าเดิมๆอยู่แล้วไม่ต้องเปลี่ยนอะไรมากครับเปลี่ยนฟ้าเบรคดีๆก็พอครับ เดี๋ยวกลัวเปลืองแบบผมที่เคยจะทำแล้วครับ


ตามนี้เลยครับ....เคยมาแล้วเบรคกระทันหันไม่อยู่จิงๆครับขนาดทิ้งช่วงพอสมควรแล้วนะครับยังเอาไม่อยู่เลยอ่ะจิ้มตูดกระบะเลย แหะ.. แหะ..

 เอ่อ.. เอ่อ.. เอ่อ..

มันไม่ดีขนาดนั้นเลยหรอ  แล้วเค้าออกแบบมาทำไม  หรือ  ยังไม่ใช่ระบบที่แท้จริงของมัน  แบบว่าของมันต้อง แมท กัน  (ไม่รู้จริงๆ)
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มกราคม 2009 08:18:18 »

เบรคหลังใช้ประคองรถในการเบรคครับ ไม่ได้มีผลกับประสิทธิภาพเบรคโดยตรง
แต่ช่วยประคองไม่ให้รถเบรคแล้วไถลข้างครับ

การที่เปลี่ยนเบรคด้านหลังจาก drum เป็น disc นั้น หากทำไม่สมบูรณ์จะมีผล
ต่อแรงดันเบรคที่ไม่สมดุลครับ เนื่องจาก drum เป็นเบรคที่ใช้แรงกระทำน้อย
แต่ให้แรงเบรคมาก ทีนี้ พอคุณเปลี่ยนเป็น disc ซึ่งต้องอาศัยแรงกระทำมากกว่า
เดิม แต่คุณใช้ระบบปรับแรงดันเบรคและสร้างแรงเบรคแบบเดิมอยู่
แรงเบรคที่ส่งออกมา ก็จะน้อยลงในด้านหน้า ส่งผลให้เบรคแย่ลงกว่าเดิม

หลักการของเบรค เป็นเรื่องของคานงัดและคานดีดครับ และ drum จะได้
เปรีบบเชิงกล ในขณะที่ disc จะเสียเปรียบเชิงกลมาก การทำให้มีประสิทธิ
ภาพดีขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้เบรคใหญ่โตขึ้น และแน่นอน ต้นกำเนิดแรงเบรค
ก็ต้องใหญ่ขึ้นด้วย

disc มีข้อดีคือดูแลรักษาง่าย และระบายความร้อนได้ดีครับ ซึ่งผลของทั้ง
สองอย่างทำให้ประสิทธิภาพค่อนข้างดีแบบสม่ำเสมอครับ ทั้งตอนใช้งานเบา
และหนัก ที่สำคัญ สำหรับการดูแลรักษาคือ มันเห็นได้ง่ายว่าผ้าเบรค
เหลืออยู่แค่ไหน เพราะถ้าเป็น drum จะต้องถอดออกมาดูเท่านั้น และ drum
ยังต้องขยันเปิดมาล้างฝุ่นด้วย เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งาน
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มกราคม 2009 09:57:42 »

 สุดยอด
เบรคหลังใช้ประคองรถในการเบรคครับ ไม่ได้มีผลกับประสิทธิภาพเบรคโดยตรง
แต่ช่วยประคองไม่ให้รถเบรคแล้วไถลข้างครับ

การที่เปลี่ยนเบรคด้านหลังจาก drum เป็น disc นั้น หากทำไม่สมบูรณ์จะมีผล
ต่อแรงดันเบรคที่ไม่สมดุลครับ เนื่องจาก drum เป็นเบรคที่ใช้แรงกระทำน้อย
แต่ให้แรงเบรคมาก ทีนี้ พอคุณเปลี่ยนเป็น disc ซึ่งต้องอาศัยแรงกระทำมากกว่า
เดิม แต่คุณใช้ระบบปรับแรงดันเบรคและสร้างแรงเบรคแบบเดิมอยู่
แรงเบรคที่ส่งออกมา ก็จะน้อยลงในด้านหน้า ส่งผลให้เบรคแย่ลงกว่าเดิม

หลักการของเบรค เป็นเรื่องของคานงัดและคานดีดครับ และ drum จะได้
เปรีบบเชิงกล ในขณะที่ disc จะเสียเปรียบเชิงกลมาก การทำให้มีประสิทธิ
ภาพดีขึ้น จึงจำเป็นต้องใช้เบรคใหญ่โตขึ้น และแน่นอน ต้นกำเนิดแรงเบรค
ก็ต้องใหญ่ขึ้นด้วย

disc มีข้อดีคือดูแลรักษาง่าย และระบายความร้อนได้ดีครับ ซึ่งผลของทั้ง
สองอย่างทำให้ประสิทธิภาพค่อนข้างดีแบบสม่ำเสมอครับ ทั้งตอนใช้งานเบา
และหนัก ที่สำคัญ สำหรับการดูแลรักษาคือ มันเห็นได้ง่ายว่าผ้าเบรค
เหลืออยู่แค่ไหน เพราะถ้าเป็น drum จะต้องถอดออกมาดูเท่านั้น และ drum
ยังต้องขยันเปิดมาล้างฝุ่นด้วย เพื่อให้มีประสิทธิภาพในการใช้งาน
บันทึกการเข้า
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มกราคม 2009 10:59:39 »

ถ้าจะเปลี่ยนต้องเปลี่ยนให้เต็มระบบครับ ไม่ว่าจะเป็นตัวกระจายและตัวจานที่ทำงานเหมาะสมกันครับ ผมเองเปลี่ยนยังหม้อลอมเบรคเลยอ่ะ ผลออกมาน่าประทับใจครับเบรคได้ดีกว่าเดิมเยอะ เลยครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!