AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 05:14:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำหน่อยคับ 4E-FTE อยากเปลี่ยนโบ  (อ่าน 3597 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มกราคม 2009 00:12:04 »

เรื่องทั้งเรื่องผมหาCT9ไม่ได้ แล้วเค้าว่ามันไม่ทนเลยต้องหาลูกใหม่ อยากได้ที่มันใกล้เคียงกับของเดิมอ่ะคับ และก้อไม่อยากบานปลายมาก เลยอยากได้คำแนะนำจากพี่ๆ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 01:32:00 »

 ใช้เป็นเทอร์โบ ct12 ของ 1g ก็ได้นะครับ โข่งหลังใหญ่กว่า ct9 นิดหน่อย แต่ตำแหน่งหน้าแปลนเท่ากัน ใส่กันได้พอดี
พอได้แล้วก็กลึงคว้านโข่งหน้า ยัดใบ ct12a ของ 1j หรือไม่ก็ ct12b ของ 2j เข้าไปครับ 2 ตัวนี้ มีฐานใบ-ยอดใบใหญ่กว่า
ct9 ทำลมได้ดีกว่า จากนั้นก็แค่แก้ท่อจากปากเทอร์โบเข้าอินเตอร์นิดหน่อยครับ ถ้าลองสเต็ปนี้ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย
ตำแหน่งโข่งหลัง ท่อน้ำมันอะไรต่างๆเท่ากับของเดิมหมด แต่โข่งหลัง-โข่งหน้า ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย น่าจะดึงได้ยาวกว่าเดิมๆครับ
ลองไปหาดูตามร้านเทอร์โบครับ เค้าน่าจะจัดการให้ได้
..ถ้าเล่นแค่นี้ผมว่าพอไหวนะ กล่องเดิมๆของ 4ebo จ่ายน้ำมันหนาอยู่ ถ้าไม่บูสท์เยอะ ซัดกระจาย น่าจะใช้ได้ยาวๆครับ
เพิ่มเรกูเลตซักตัวก็น่าจะดี รอบปลายๆกันเหนียวไว้ก่อน ถ้าเล่นแค่นี้ไม่น่าจะใช้งบเยอะนะครับ ลองดูๆ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 09:54:01 »

แล้วใช้ลูกเดิม 1J,2J,RB พอได้มั๊ยคับ ต้องแปลงอะไรบ้างคับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 19:26:12 »

ไม่ลองตีเฮดใหม่ แล้วเปลียนเฮดใหม่โบใหม่ไปในตัวอะครับ จะได้มีแนวทางการเลือกได้หลากหลาย ถ้าต้องการขยับก็เพียงแค่ตัดหน้าเบนใหม่ แต่เฮดเดิมที่ตีมาก็ใช้ได้เลย แค่เปลี่ยนหน้าเบนใหม่ ผมว่ามันง่ายต่อการอัพสเตปด้วยอะครับ อีกอย่างทำทั้งทีก็อยากให้วิ่งกว่าเดิม แต่เราปรับบูสเหมือนเดิม ยังไงก็ไม่พังครับ วิ่งให้กล่องมันตัดอะครับดีแล้ว 0.8 เพาะสวนใหญ่ที่พังก็ขยับบูส เกิน0.8กันทั้งนั้นและครับ ถ้าบางคนถามว่าเปลี่ยนทั้งทีเล่นบูสแค่ 0.8 เหมือนเดิมหรือ จริงๆแล้วมันได้ความต่อเนื่องได้มากกว่าครับ ทำลมได้ดีกว่า จริงอยู่มาแค่0.7-0.8 แต่มันมาไม่ขาดสายอะครับ ไม่เหมือน ct9 มาจริงครับโบเล็ก แต่สับเกียร์ทีก็หายที ต้องมาไร่กันใหม่เหนื่อยครับ โชคดีครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มกราคม 2009 21:23:24 »

ทำเป็น FE จบ 5555
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 10:06:48 »

ทำเป็น FE จบ 5555
เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 16:07:09 »

แวะมาแอบดู  แอบดู
บันทึกการเข้า

nat_15
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 553


มันจะกลับมา !!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 16:13:43 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

----a----
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 73


รถเขียว จกชา มีท่อ ล้อ pro1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 17:11:26 »

ใช้เป็นเทอร์โบ ct12 ของ 1g ก็ได้นะครับ โข่งหลังใหญ่กว่า ct9 นิดหน่อย แต่ตำแหน่งหน้าแปลนเท่ากัน ใส่กันได้พอดี
พอได้แล้วก็กลึงคว้านโข่งหน้า ยัดใบ ct12a ของ 1j หรือไม่ก็ ct12b ของ 2j เข้าไปครับ 2 ตัวนี้ มีฐานใบ-ยอดใบใหญ่กว่า
ct9 ทำลมได้ดีกว่า จากนั้นก็แค่แก้ท่อจากปากเทอร์โบเข้าอินเตอร์นิดหน่อยครับ ถ้าลองสเต็ปนี้ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย
ตำแหน่งโข่งหลัง ท่อน้ำมันอะไรต่างๆเท่ากับของเดิมหมด แต่โข่งหลัง-โข่งหน้า ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย น่าจะดึงได้ยาวกว่าเดิมๆครับ
ลองไปหาดูตามร้านเทอร์โบครับ เค้าน่าจะจัดการให้ได้
..ถ้าเล่นแค่นี้ผมว่าพอไหวนะ กล่องเดิมๆของ 4ebo จ่ายน้ำมันหนาอยู่ ถ้าไม่บูสท์เยอะ ซัดกระจาย น่าจะใช้ได้ยาวๆครับ
เพิ่มเรกูเลตซักตัวก็น่าจะดี รอบปลายๆกันเหนียวไว้ก่อน ถ้าเล่นแค่นี้ไม่น่าจะใช้งบเยอะนะครับ ลองดูๆ

ผมเคยลองรถของเจ้าของกท.นี้แล้วนะวิ่งดีเหมือนกันจำไม่ได้เหมือนกันว่าบูสที่ 0.9 หรือ 1.0 บาร์อะครับดึงเบาๆแต่เร้าใจอะคับ
บันทึกการเข้า

รถเขียว จกชา  มีท่อ ล้อ pro1
เก่ง rainyboy
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 18:45:28 »

ใช้เป็นเทอร์โบ ct12 ของ 1g ก็ได้นะครับ โข่งหลังใหญ่กว่า ct9 นิดหน่อย แต่ตำแหน่งหน้าแปลนเท่ากัน ใส่กันได้พอดี
พอได้แล้วก็กลึงคว้านโข่งหน้า ยัดใบ ct12a ของ 1j หรือไม่ก็ ct12b ของ 2j เข้าไปครับ 2 ตัวนี้ มีฐานใบ-ยอดใบใหญ่กว่า
ct9 ทำลมได้ดีกว่า จากนั้นก็แค่แก้ท่อจากปากเทอร์โบเข้าอินเตอร์นิดหน่อยครับ ถ้าลองสเต็ปนี้ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย
ตำแหน่งโข่งหลัง ท่อน้ำมันอะไรต่างๆเท่ากับของเดิมหมด แต่โข่งหลัง-โข่งหน้า ใหญ่กว่าเดิมนิดหน่อย น่าจะดึงได้ยาวกว่าเดิมๆครับ
ลองไปหาดูตามร้านเทอร์โบครับ เค้าน่าจะจัดการให้ได้
..ถ้าเล่นแค่นี้ผมว่าพอไหวนะ กล่องเดิมๆของ 4ebo จ่ายน้ำมันหนาอยู่ ถ้าไม่บูสท์เยอะ ซัดกระจาย น่าจะใช้ได้ยาวๆครับ
เพิ่มเรกูเลตซักตัวก็น่าจะดี รอบปลายๆกันเหนียวไว้ก่อน ถ้าเล่นแค่นี้ไม่น่าจะใช้งบเยอะนะครับ ลองดูๆ

step นี้สวยครับ เสริมนิดนึงครับ ถ้าใส่ regulator ให้ดันไปที่ 3 บาร์ น้ำมันพอแน่ครับ
เดิม ๆ เคยวัดได้ ที่ 2.8 พวกกัน บอก 3 บาร์เลยเหลือ ๆ

บันทึกการเข้า

My Word ->http://thaigarage.wordpress.com
My Club -> http://www.4EFTECLUB.com
MY Job -> ร้านหมูปิ้งมารวย2
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 20:46:44 »



ทำ FE แล้ว เอา โบก่า อินเตอร์ มาให้พี่ อิอิ  เอิ๊กๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!