AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 23:48:50 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหายางเบียดซุมล้อตอนลงเนินครับ  (อ่าน 4041 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มกราคม 2009 13:02:44 »

ปรึกษาครับ
ตอนนี้ผมใส่ยาง 195/50R15 (ล้อคนละลายกับในรูปนะครับ) ใช้โช๊ค+สปริงเดิม แต่เสริมสเปเซอร์(ติดแก๊สมา)
เวลามีคนนั่งด้านหลัง ตอนขับลงเนินหรือลงสะพาน จะมีเสียงเหมือนขูดอะไรบางอย่าง ดูจากรอยโคลนแล้วน่าจะเป็นขอบนอกซุ้มล้อ
แก้ไงดีครับ  เหวอ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 13:06:41 »

ง่ายสุด พับซุ้ม เจียรซุ้มโลด
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 14:26:17 »

โช๊คน่าจะไม่มีแรงดันแล้วล่ะครับ มันนิ่มขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 15:07:30 »

โช๊คน่าจะไม่มีแรงดันแล้วล่ะครับ มันนิ่มขนาดนั้น


เห็นด้วยกับพี่มูนครับ

วิธีแก้
1.ซ่อมโช้ค แล้วอัดให้แข็งขึ้น พอแข็งแล้ว ก็ไม่ต้องใส่ สเปเซอร์ อิอิ
2.พับซุ่ม
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 15:22:27 »

แนะนำวิธีเจียรคับเอาแค่พอพ้นพอแล้วคับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 15:35:09 »

http://de.youtube.com/watch?v=DDTK9IjKIYU

ดูขำๆละกันครับ หรือจะลองทำก็ได้นะ
บันทึกการเข้า

LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 16:25:22 »

โช๊คน่าจะไม่มีแรงดันแล้วล่ะครับ มันนิ่มขนาดนั้น


เห็นด้วยกับพี่มูนครับ

วิธีแก้
1.ซ่อมโช้ค แล้วอัดให้แข็งขึ้น พอแข็งแล้ว ก็ไม่ต้องใส่ สเปเซอร์ อิอิ
2.พับซุ่ม

เอ....แต่มันไม่ได้โยนจนโคลงเป็นเรือนะคับ
คือขูดฟืดเดียวแล้วก็นิ่ง เกี่ยวกับสปริงป่าวคับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 17:17:04 »

มันไม่โคลง ก็ไม่ได้แปลว่าโช๊คยังดีอยู่หรอกครับ เพียงแต่แรงดันมันน้อยลง เวลาน้ำหนักลงไปมากๆเลยลงต่ำค่อนข้างมาก จึงไปสีกับบังโคลนได้

เอาอย่างงี้ครับถ้ายังไม่อยากไปยุ่งกับโช๊คตอนนี้ ก็ให้เจียร์ หรือพับซุ้มเอาครับ คงจะพอช่วยไม่ให้ยางสีกับบังโคลนได้ครับ
ไว้มันสีบ่อยๆ แล้วค่อยไปทำที่โช๊คอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 17:31:56 »

เอาง่ายๆๆเลยนะครับ

ถึงคุณไปเซ็ตโชคใหม่ให้มันแข็งสุดๆๆ ถ้ามีคนนั่งหลังสัก 3 คน คุณเอาไปลงคอสะพานแรงๆๆ ยังไงก็ยังโดนครับ  ถ้าคุนไม่พับซุ้ม หรือเจียรซุ้มออกให้มันพ้นยาง

เพราะฉนั้นไปเจียรออกเสียเถอะครับ ง่ายที่สุด

หรือไม่ก็เปลียนแม็กครับ

 
บันทึกการเข้า
sOrn_7A
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 21:04:57 »

195/50 ยังโดนอีกเหรอครับนั่น ออฟเท่าไหร่เนี่ย
บันทึกการเข้า
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 21:21:52 »

นี่ก้อว่าจะไปอัดใหม่อยุ่เรยอ้า ไปปายมา แคว้ดๆๆ ทุกโค้ง 55 หนักคนขับรึปล่าวเนี่ย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
boostup
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 439



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 21:29:59 »

ของผมก็เป็นครับ ขนาดอัดโช้คมาใหม่+สปริงของst191ด้วย คนนั่งหลัง3คน ตกหลุมใหญ่ๆ ยังไงก็โดนครับ มีทางเดียว พับซุ้มครับ ของผมล้อขอบ15et38 ยาง195-50-15
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 21:41:51 »

ไม่พับซุ้มหรือเจียซุ้มก้อเปลี่ยนล้ออ่ะคับ หรือว่าจะลองอัดโช๊คใหม่ก่อนก้อได้ครับ เป็นทางเลือกทางลองที่น่าลอง ไม่บาดเจ็บทั้งรถและไม่ต้องเปลี่ยนล้อ
บันทึกการเข้า

S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 21:42:41 »

ของผม ใช้ 205/45R16 yokohama(คู่หน้า)  ก็ติดเป็นบางหลุมอะ ถ้าลงเร็ว+แรงจะติด ถ้าหยอดหรือลงนิ่มๆก็ไม่ติด *0* ??
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 07:51:00 »

มันไม่โคลง ก็ไม่ได้แปลว่าโช๊คยังดีอยู่หรอกครับ เพียงแต่แรงดันมันน้อยลง เวลาน้ำหนักลงไปมากๆเลยลงต่ำค่อนข้างมาก จึงไปสีกับบังโคลนได้

เอาอย่างงี้ครับถ้ายังไม่อยากไปยุ่งกับโช๊คตอนนี้ ก็ให้เจียร์ หรือพับซุ้มเอาครับ คงจะพอช่วยไม่ให้ยางสีกับบังโคลนได้ครับ
ไว้มันสีบ่อยๆ แล้วค่อยไปทำที่โช๊คอีกทีครับ

อืม...อย่างนี้นี่เอง สงสัยโช๊คคงเริ่มไปแล้วจริงๆ ขอบคุณทุกท่านมากมายครับ
อีกนิดครับมีลายแทงร้านอัดโช๊คดีๆบ้างไม๊ครับ ส่งนใหญ่อัดแล้วจบเลยไม๊รึมีรั่วซึม จุกจิกตามมาอีก
ผมลองอ่านๆกระทู้เก่าจากหลายๆที่ดูแล้ว บางที่ก็ว่าไปอัดใหม่ไม่ดีซื้อใหม่คุ้มกว่า ไงดีนี่

บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 09:03:31 »

หากว่า offset ล้อ ไม่มากเกิน 38 ผมว่าลองไปเจีย หรือพับก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยมาว่าเรื่องโช๊ค
เพราะว่าเราควรจะไล่ค่าใช้จ่ายที่ถูกๆไปหาแพงครับ จะได้ไม่เปลืองมาก ล้ออยากให้เป็นอย่างสุดท้ายที่ต้องเปลี่ยน
เจียกับพับมันไม่กี่ร้อยบาท น่าจะดีกว่าเปลี่ยนโช๊คใหม่เลย
ส่วนการอัดน้ำมันไม่แนะนำเพราะ อายุได้ 1 ปี แถมทำไม่ดีจะมีเสียงดังให้น่ารำคาญด้วยครับ ไหนๆ จะเปลี่ยนแล้วก็ของใหม่ไปเลยดีกว่า และยังต้องเปลี่ยนยางกันกระแทกโช๊คเพื่อไม่ให้โช๊คลงสุด ยางรองสปริงด้วยอีกครับ มันต้องชุดใหญ่จึงจะดีที่สุดครับสำหรับการเปลี่ยนโช๊ค เพราะค่าแรงไม่ได้ถูก

ลองทบทวนดูครับ
บันทึกการเข้า
LPG_INSIDE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 504


EE100 4AFEท้องลาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 09:42:50 »

หากว่า offset ล้อ ไม่มากเกิน 38 ผมว่าลองไปเจีย หรือพับก่อนก็ได้ครับ แล้วค่อยมาว่าเรื่องโช๊ค
เพราะว่าเราควรจะไล่ค่าใช้จ่ายที่ถูกๆไปหาแพงครับ จะได้ไม่เปลืองมาก ล้ออยากให้เป็นอย่างสุดท้ายที่ต้องเปลี่ยน
เจียกับพับมันไม่กี่ร้อยบาท น่าจะดีกว่าเปลี่ยนโช๊คใหม่เลย
ส่วนการอัดน้ำมันไม่แนะนำเพราะ อายุได้ 1 ปี แถมทำไม่ดีจะมีเสียงดังให้น่ารำคาญด้วยครับ ไหนๆ จะเปลี่ยนแล้วก็ของใหม่ไปเลยดีกว่า และยังต้องเปลี่ยนยางกันกระแทกโช๊คเพื่อไม่ให้โช๊คลงสุด ยางรองสปริงด้วยอีกครับ มันต้องชุดใหญ่จึงจะดีที่สุดครับสำหรับการเปลี่ยนโช๊ค เพราะค่าแรงไม่ได้ถูก

ลองทบทวนดูครับ

ขอบคุณมากเลยครับ กระจ่างขึ้นมากทีเดียว
บันทึกการเข้า
3S-G TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 762


แล้วคุณจะรู้ว่า 1300 อย่างมันก็ได้แค่นี้แระครับบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 11:46:52 »

ขอแทรกคำถามหน่อยนะครับเจ้าของกระทู้

แล้วถ้าเป็นล้อหน้าติดซุ้มละครับควรทำอย่างไงครับเจียร์ได้มั้ยหรือว่าพับได้อย่างเดียวอะครับ

คือว่าล้อหน้ามันติดอยู่อะครับลงเนินขึ้นเนินโดนหมดเลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มกราคม 2009 11:56:31 โดย SaTaNgZa » บันทึกการเข้า

"เอาๆรถไม่สวยหรอกแค่พอดูได้แต่งไว้คุยว่า ยุ่น นะ"

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 11:57:14 »

แล้วถ้าเป็นล้อหน้าติดซุ้มละครับควรทำอย่างไงครับเจียร์ได้มั้ยหรือว่าพับได้อย่างเดียวอะครับ

คือว่าล้อหน้ามันติดอยู่อะครับลงเนินขึ้นเนินโดนหมดเลย



ตรงนั้นมันพับยากครับเพราะว่ามันมีเนื้อที่ให้พับน้อย และอีกอย่างซุ้มหน้านี้มันกว้างกว้าซุ้มหลังนิดนึง
ปัญหาที่ติดน่าจะมาจากoffset ของล้อที่ใช้ ขนาดของหน้ายางและความสูงระหว่างล้อและซุ้ม ซึ่งความสูงน้ หากต่ำกว่า 1 นิ้วโดยไม่ได้โหลด ให้สันนิษฐานว่า
1.โช๊คไม่มีแรงดัน ทำให้ยุบตัวลงมามาก
2.ยางเบ้าโช๊ค มีลักษณ์ปูดโปนนูนค่อนข้างมาก ทำให้ล้อหน้าเตี้ยลงมาใกล้ซุ้มได้

สองอาการนี้มักจะมาพร้อมกันครับ

ส่วนหากหน้ายางกว้าง 205 ก็ติดซุ้มบ้างครับ
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 12:48:18 »

อัดโชคใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!