AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 05:06:11 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับการแบค  (อ่าน 2080 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มกราคม 2009 16:15:01 »

คือที่ เราเรียกกันว่า แบคไฟ มีสาเหตุมาจากการจูนแก๊สบาง

ทีนี้

1.เราจะทราบได้อย่างไรว่าเราจูนไว้หน้าหรือบางครับ(หรือตามประสบการช่าง)

2.กรองเปลือยจะอันตรายไหมครับ ใส่แก๊สแบบมิก ถ้าอันตรายควรจะทำยังไงดีครับ

3.เคยได้ยินว่ามีตัวกันแบค มีจริงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 16:54:06 »

1. หนาหรือบางสามารถติด AF มิเตอร์วัดค่าได้
2. มีอันตรายได้ ถ้าใช้กรองแบบกระดาษ อาจจะไหม้ได้ถ้าเกิดแบ๊คขึ้นมา
3. มีจริงแต่ใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 22:40:10 »

1. หนาหรือบางสามารถติด AF มิเตอร์วัดค่าได้
2. มีอันตรายได้ ถ้าใช้กรองแบบกระดาษ อาจจะไหม้ได้ถ้าเกิดแบ๊คขึ้นมา
3. มีจริงแต่ใช้งานได้ไม่ดีเท่าที่ควร

เหมือนๆ กับน้านิคนะครับพี่
ปกติ ก้อ วัดค่า AF เอา
ส่วนกรอง ผมใช้เปลือยเหมือนกัน แต่เปนเลส
ไม่กล้าใช้กรองผ้า เหรอว่ากระดาษ กลัวเกิดแบควันไหน แอบซวยเเน่ๆ เรย
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มกราคม 2009 22:46:17 »

เอ? ช่าย น้อง คน ที่ โทร มาคุย มะตอน เย็นๆ อะป่าวครับ อิอิ  แหะ.. แหะ..

แก๊สหนา-บาง ถ้ามี AF มาเปนตัววัด จะแม่นยำ จิงๆแล้ว ตัวแลมด้า มันมี วัด AF มาในตัวอยู่แล้ว

เหรอไม่งั้น ถ้า จมูกเทพๆ หน่อย ดมเอาเลย ที่ท่อไอเสีย (อันนี้ พูดจิงๆ ทำบ่อย)อิอิ  เหอๆๆ

มันไม่แบค ง่ายๆ หรอกครับ  ถ้า ระบบจุดระเบิดสมบูรณ์ จูนรอบเดินเบานิ่งๆ จบแล้วครับ

ผมใช้กรอง แบบผ้า ของ K&N อยู่ ไม่เคยแบคเลยค้าบ

แบบเลสก้อดี เคยใช้เหมือนกัน  แต่ ฝุ่นจะเข้าเยอะไปนิด แบบผ้าจะกรองฝุ่นดีกว่า  สุดยอด

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มกราคม 2009 22:51:13 โดย Palmmy » บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 07:19:32 »

-จริงๆ แล้วขณะเราจูนนิ่งมันก็รู้สึกได้เลยว่ามันบางหรือหนา ถ้าจะเอากันเป๊ะ ๆ กับระบบดูดยากครับต่อให้ใช้ AF มันขึ้นอยู่กับลักษณะการขับขี่ของแต่ละคนครับ   เอ... แต่จะแบคมันต้องบางจริงๆ + กับไฟที่มันไม่คงที่ บางทีหัวเทียนเสื่อมสภาพ มันก็แบคให้เห็นแล้วครับ แต่ถ้าเป็นเครื่องตระกูล A ไม่ค่อยเห็น เจอแต่ตอนปรับเล่นเองครับ
 -ส่วนกรองเปลือยไม่อันตรายหรอกครับ แต่มันจะกินแก๊สกว่าเดิมหน่อยครับถ้าจะเอาอัตราเร่ง (ตีนปลายมาแบบรู้สึกได้เลย)
 -ไอ้ตัวกันแบคผมไม่ทราบครับ และก็ไม่คิดติดด้วยครับเปลืองตังค์เปล่า ๆครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 14:19:08 »

ชอบตีนปลาย
บันทึกการเข้า
tay ttgastech
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2009 23:03:23 »

แบคไฟ เป็นไปได้ คือ 1.แก็สบาง
                              2.แก็สหนา
                              3.ไฟจุดระเบิดขาดช่วง
ทำให้เกิดการย้อนสันดาปภายนอกกระบอกสูบ ครับ หรือที่เรียกกันว่า ระเบิดนอก
ในระบบมิกเซอร์ เราจะนึกถึงแต่รอบเดินเบาให้เครื่องเดินเรียบ ซึ่งไม่พอต้องดูที่รอบพีคด้วยครับ คือตอนขับที่ความเร็วสูงๆแก็สจะบางมาก
ที่เรียกว่าจูน พีค ต้องอยู่ที่การขับของแต่ละคน ใช้ความเร็วประจำอยู่ที่เท่าไหร่ก็ควรจูนที่รอบนั้นเป็นสำคัญ เช่น 3500 รอบ150 km/h
การดูว่าหนาหรือบาง 1.กลิ่นที่ปลายท่อ
                           2.การออกตัวของรถ  แก็สบางออกตัวดี แต่ปลายห้อย แก็สไม่พอ
                                                        แก็สหนาออกตัวอืด แต่ปลายไหล 160 คันเร่งยังเหลือ
                           3.การเบิ้ลเครื่อง แก็สบางเร่งเครื่องขึ้นแล้ว รู้สึกจะขาดใจ บือออออออ เหมือนแรงจะหมด
                                                 แก็สหนาเร่งแล้วจะเกิดอาการสำลัก ปุง ปุง ปุง กินแก็ส แสบตา
                           4.ในกรณีเกียร์ออโต้ แก็สบาง รอบการเปลี่ยนเกียร์จะสูง ลากรอบเมื่อเทียบกับน้ำมัน
                                                       แก็สหนา รอบเปลี่ยนเร็ว
  ลองสักเกตดูนะครับ อาจใช้เป็นแนวทางได้ ขับไปจูนไป สนุกดี
ปล ต้องมั่นใจก่อนว่ารถอยู่ในสภาพสมบูรณ์ (หัวเทียน กรองอากาศ สายหัวเทียน วาล์ว แหวนลูกสูบ)ไม่งั้นเดียวหลงทาง จูนไม่อยู่สักที่ อีกอย่างจูนตอนเครื่องเย็น-เครื่องร้อนจะต่างกันอีก 55555 ลองดู แล้วจะรู้เองครับ                             
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2009 23:07:14 โดย tay ttgastech » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2009 23:59:36 »

ขอบคุณทุกท่านครับ

ตอนนี้ เล่น3S GE เล่นไป ถังแรก เหยียบตลอด 1.89บาทจะเป็นลมแต่วิ่งดีมากใกล้เคียงน้ำมัน

ถ้าน้ำมันขับแบบนี้ก็จะอยู่แถวๆ 7โลลิตร
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!