carboys
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 23:56:13 » |
|
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่ เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า
ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น 1. เชื้อเพลิงหนา 2. เครื่องหลวม แหวนตาย ุ 20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 86
ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 00:08:59 » |
|
วันนั้นถ่ายน้ำมันเครื่องเองที่บ้าน ตกใจอ่ะครับ เอ๊ะทำไมน้ำเครื่องมันน้อยจัง.. แล้วมันจะพังมั้ยเนี๊ยะ... เครียดเลย นึกว่าช่างเอาเครื่องเน่าๆมาวางให้ซะแล้ว... ได้ยินอย่างนี้ค่อยโล่งใจ นึกว่าเป็นคนเดียว.... แล้วใช้ความหนืด50 มันจะอืดมั้ยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 86
ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 00:14:45 » |
|
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่ เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า
ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น 1. เชื้อเพลิงหนา 2. เครื่องหลวม แหวนตาย ุ 20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
ง่า....เชื่อเพลิงหนายังพอไหว แต่ถ้าเครื่องหลวม แหวนตาย .... โอ่ย...งานเข้าอีกแล้วล่ะคร้าบพี่น้อง.... เสียตังอีกแล้ว....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 05:55:57 » |
|
ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ ส่วนตัวผมเองนะครับ ผมใช้ตัวนี้ครับ (เวลาต้องการออกศึกครับ) ส่วนตัวนี้เอาไว้ใช้งาน(รถที่บ้าน)ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 06:03:01 โดย COROLLA BOY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
DARKSTAR
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 08:46:38 » |
|
ถ้าเครื่องยังฟิตๆ ลองใช้เบอร์ 30 ดูหรือยังครับ ขับมันส์ดีเหมือนกันนะ ลื่นปรึ๊ดๆ ลองเอาไปวิ่งในสนามแล้ว เปรียบเทียบกับเบอร์ 40 ได้เวลาดีมาอีกนิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 09:02:06 » |
|
ใช้ ป๋องน้ำเงินเหมือน กัน
แต่ถ้าจะใช้ ป๋องเทาๆ ต้องดูก่อนว่าเค้าแถม อะไร อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 10:00:17 » |
|
ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ
ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ
(ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ)
อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 10:36:14 โดย nut_spoon »
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 10:03:18 » |
|
ขอขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆนะครับ ค่อยโล่งใจหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
EVE29
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 14:58:27 » |
|
อ่านแล้วโล่งใจเหมือนกันอ่ะ ผมมันก็หายนึกว่าเครื่องไปซะแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 15:16:46 » |
|
อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ
อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 18:29:25 » |
|
ของ ผมใช้ elf full sys ป๋องน้ำเงิน ฉลากทอง 5w-40 น้ำมันไม่ค่อยหายนะครับ ใช้ดีจิง Elf เนี่ย
ถ้ากินน้ำมันเครื่องมากไปก้ น่าจะเป็นที่ แหวนเลยครับ ฝาดำ แหวนน้ำมัน ชอบตายๆ ครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 19:35:05 โดย Corolaza92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ouanny
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 19:04:04 » |
|
ผมใช้ 20w50 ของ caltex กระป๋องดำ ฝาสีแดง อ่ะคับ ...ข้างหน้ากระป๋องเค้าเขียนว่าสำหรับรถ วาวล์แปรพัน หรือ เครื่องเทอร์โบชารท์ อะไรประมาณเนี่ยแหละคับ ...ไม่รู้ดีป่าวววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 19:43:36 » |
|
อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ
อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ ติดใจล่ะซิ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 21:50:25 » |
|
10/40
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 22:31:29 » |
|
โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ วัดดวง
ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ
เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 86
ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 22:53:56 » |
|
โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ วัดดวง
ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ
เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี
ถ้าแหวนตาย นี่ถอดมาล้างก้อหายหรอครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
osk100
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 23:26:22 » |
|
CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้ เเต่ไม่เเนะนำครับ ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50 ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย
"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ " อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9QC
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 23:28:57 » |
|
เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่ เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า
ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น 1. เชื้อเพลิงหนา 2. เครื่องหลวม แหวนตาย ุ 20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
สาระดีคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
|
|
|
nut_spoon.CZ
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:50:48 » |
|
CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้ เเต่ไม่เเนะนำครับ ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50 ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย
"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ " อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ
CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร ใช่คับพี่ผมก็ว่ามันใสไป
up up up
มีใครใช้แบบไหนอีกบ้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SETUP BY TORNTO AE SUPERCARBON
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:23:44 » |
|
เข้ามาดูด ความรู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|