AE. Racing Club
12 มกราคม 2025 11:29:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ  (อ่าน 8472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 06 มกราคม 2009 23:56:13 »

เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 00:08:59 »

วันนั้นถ่ายน้ำมันเครื่องเองที่บ้าน
ตกใจอ่ะครับ เอ๊ะทำไมน้ำเครื่องมันน้อยจัง..
 ไม่ใช่นะ...แล้วมันจะพังมั้ยเนี๊ยะ... ไม่ไหวแล้ว...
เครียดเลย นึกว่าช่างเอาเครื่องเน่าๆมาวางให้ซะแล้ว...  ฉุน
ได้ยินอย่างนี้ค่อยโล่งใจ นึกว่าเป็นคนเดียว.... เหอๆๆ
แล้วใช้ความหนืด50 มันจะอืดมั้ยอ่ะครับ มอไซด์
บันทึกการเข้า
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 00:14:45 »

เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ

ง่า....เชื่อเพลิงหนายังพอไหว
แต่ถ้าเครื่องหลวม แหวนตาย ....
โอ่ย...งานเข้าอีกแล้วล่ะคร้าบพี่น้อง....
เสียตังอีกแล้ว....
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 05:55:57 »

ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ

ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ

ส่วนตัวผมเองนะครับ ผมใช้ตัวนี้ครับ (เวลาต้องการออกศึกครับ)



ส่วนตัวนี้เอาไว้ใช้งาน(รถที่บ้าน)ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 06:03:01 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 08:46:38 »

ถ้าเครื่องยังฟิตๆ ลองใช้เบอร์ 30 ดูหรือยังครับ ขับมันส์ดีเหมือนกันนะ ลื่นปรึ๊ดๆ
ลองเอาไปวิ่งในสนามแล้ว เปรียบเทียบกับเบอร์ 40 ได้เวลาดีมาอีกนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 09:02:06 »

ใช้ ป๋องน้ำเงินเหมือน กัน

แต่ถ้าจะใช้ ป๋องเทาๆ  ต้องดูก่อนว่าเค้าแถม อะไร อิอิ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 10:00:17 »

ถ้าเครื่องไม่หลวม.......แต่มีการขับแบบกดยกกดยกบ่อยๆ(รอบเครื่องสูง)นมค.มันจะหายเร็วมากครับ อันนี่เป็นเรื่องปกติครับ

ส่วนเรื่องชนิด นมค. ผมว่าแล้วแต่การใช้งานนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบอัดอะไรมากมายนักก็เอาแบบ กึ่งสังเคราห์ก็พอครับ (ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ) แต่ถ้าชอบซัดเป็นประจำก็สังเคราะห์ไปเลยครับ



(ผมเจอรถคุณทีไรไม่เห็นอัดสักกะทีเลยคันเหลืองเนียพอดีบ้านอยู่ใกล้ๆกันอะนะครับ)
   

อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 10:36:14 โดย nut_spoon » บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 10:03:18 »

ขอขอบคุณพี่ๆทุกๆคนมากๆนะครับ  คำนับ

ค่อยโล่งใจหน่อย
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 14:58:27 »

อ่านแล้วโล่งใจเหมือนกันอ่ะ ผมมันก็หายนึกว่าเครื่องไปซะแล้ว  ไม่ไหวแล้ว... ไม่ไหวแล้ว...
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 15:16:46 »

อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ

อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 18:29:25 »

ของ ผมใช้ elf full sys ป๋องน้ำเงิน ฉลากทอง
5w-40
น้ำมันไม่ค่อยหายนะครับ
ใช้ดีจิง Elf เนี่ย

ถ้ากินน้ำมันเครื่องมากไปก้ น่าจะเป็นที่ แหวนเลยครับ ฝาดำ แหวนน้ำมัน ชอบตายๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 มกราคม 2009 19:35:05 โดย Corolaza92 » บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 19:04:04 »

ผมใช้ 20w50 ของ caltex กระป๋องดำ ฝาสีแดง อ่ะคับ ...ข้างหน้ากระป๋องเค้าเขียนว่าสำหรับรถ วาวล์แปรพัน หรือ เครื่องเทอร์โบชารท์ อะไรประมาณเนี่ยแหละคับ ...ไม่รู้ดีป่าวววว
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 19:43:36 »

อิอิ แหมพี่ เบส ก็ แถวๆนี้รถติดจะตายพี่ ผมเลยต้องไปอัดที่อื่นๆ

อิอิ......แถวบ้านมันรถติดเกินอะครับ จะย้ายไปอยู่เชียวใหม่ดีกว่า มีถนนให้อัดได้เต็มๆ


ติดใจล่ะซิ  อิอิ
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 21:50:25 »

10/40
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 22:31:29 »

โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ
ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ  วัดดวง

ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ

เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี
บันทึกการเข้า

AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 22:53:56 »

โดยปกติแล้วเครื่องมือ 2 ที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจากญี่ปุ่นนะ 80% จะมีอาการแหวนตาย อยู่แล้วละ
ที่นี้ก็มาดูกันว่า ถ้าติดเครื่องไปแล้วเครื่องทำงานนะอาการจะดีขึ้นหรือเปล่าเท่านั้นเองละครับ  วัดดวง

ถ้าดีขึ้น แต่มีอาการกินอยู่อยู่บ้างไม่นาน ก็ต้องถอดมาล้างซัก 1 รอบครับ ปกตินะ

เพราะโดยทั้วไปแล้ว เขม่า จะจับอยู่แล้วยิ่งใช้มากยิ่งมีเยอะ จับมากแหวนตาย ถอดมาล้างบ้างก็ดี

ถ้าแหวนตาย
นี่ถอดมาล้างก้อหายหรอครับ....
บันทึกการเข้า
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 23:26:22 »

CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ
ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้  เเต่ไม่เเนะนำครับ
ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50
ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี   รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย

"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ "
อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ


บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
9QC
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 388


ความฝันของฉัน คือSunroof ++


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 มกราคม 2009 23:28:57 »

เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ
สาระดีคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

รถ-วิ่งไม่ได้(ดีกว่า)รถ-หยุดไม่ได้ (เชื่อเถอะคร้าบบ)
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 11:50:48 »

CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  เวลาเจอความร้อนนานก็มีระเหยไปบ้างครับ
ถ้าไม่ให้ระเหยต้องใส่ถังดักไอน้ำมันเครื่องไว้  เเต่ไม่เเนะนำครับ
ลองเปลี่ยนมา Mobile 1 Super Syn 5 w 50
ผมก็ใช้อยู่ลื่นนดี   รอบเครื่องกวาดเร็วมาก ok เลย

"ที่กันชนด้านหลังตรงท่อไอเสีย มีคราบเขม่าดำๆติดอยู่ด้วยคับ ปกติ ป่าวครับ "
อาจเป็นที่เเหวนตายหรือส่วนผสมของน้ำมันมากไป ลองจูนน้ำมันให้บางลงครับ





CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปเหมือนน้ำมันจักร  ใช่คับพี่ผมก็ว่ามันใสไป


up up up

มีใครใช้แบบไหนอีกบ้างคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 12:23:44 »

เข้ามาดูด ความรู้
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!