AE. Racing Club
06 พฤศจิกายน 2024 14:35:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามเรื่อง เกี่ยวกับน้ำมันเครื่องของ 4A-GE 20VALVE BACKTOP ครับ  (อ่าน 8258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yongbboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #40 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 21:32:33 »

ดัน น น น  น
บันทึกการเข้า
yongbboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #41 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 21:32:41 »

ดัน น น น นน  น
บันทึกการเข้า
yongbboy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #42 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 21:32:56 »

อัพ พ พ พ พพ พ พ พพ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 08 มกราคม 2009 21:37:05 »

อัพ พ พ พ พพ พ พ พพ


ขอบคุณคับ พี่ เต้  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 01:01:25 »

ผมใช้ 5w-50 ของสัญลักษณ์น้ำตาประชาชนครับ แก๊สด้วย ก็มีหายบ้างแต่ไม่มากครับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 02:20:45 »

เลือกได้ยัง ลองใช้ดูเลยน้อง ไล่ทีละรุ่น เอาทีถูกใจแล้วปัญหาน้อยที่สุดอะครับ ลอง 5w-40 ก่อนแล้วกัน แล้วตามด้วย 5w-50
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 08:26:23 »

Valvoline 10w-40 ป๋องแดง ก็ดีนะไม่แพง 6-7 ร้อย
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
อาชาฟ้า ฝาดำ.CZ#11
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,911


อาชาฟ้า ฝาดำ ทั่วไทย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 08:54:45 »

ของพ้มใช้ TOYOTA SM/CF 5W-40 Synthetic...เปลี่ยนที่ประมาณหมื่นโล...พาวิ่งขึ้นดอย อากาศหนาว กะ ใช้ทางไกลประจำ...น้ำมันเครื่องไม่หายอ่าคับ

ยังงัยรอดูพี่น้องท่านอื่นต่อไปน่ะคับ
บันทึกการเข้า

รับจอง ALL NEW VIOS 2013 และรถยนต์ TOYOTA ทุกรุ่น...ติดต่อ ตาก้อง 08-3075-7455 / เก๋  08-4421-4995
Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 10:38:30 »

ของผมไม่ใช่ฝาดำครับ ของผมฝาถลอกใช้อยู่ 2 ตัวสลับกันครับ Castrol RS 10W-60 กะ ELF EXCELLIUM 10W-50 ครับ 
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 09 มกราคม 2009 19:18:41 »

เข้าใจกันผิดไปใหญ่แล้ว ค่าความหนืดของ นมค. ที่เราเห็นมีสองตัวนั้นเพราะมันเป็น นมค. เกรดรวมครับ
คือมีช่วงค่าความหนืดกว้าง ตัวหน้าคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิต่ำกว่าจุดเยือกแข็ง มีผลต่อประเทศเย็นที่
เย็นจนเป็นน้ำแข็งครับ เช่นพวก US JP เป็นต้น บ้านเราคงไม่มีประโยชน์เพราะไม่เคยเย็นได้ขนาดนั้น
ส่วนตัวหลังคือค่าความหนืดที่อุณหภูมิสูง (ผมจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่) เราจึงเลือกด้วยตัวหลังเป็นหลักครับ
น้ำมันเครื่องเกรดเดียวเค้าไม่ทำกันแล้ว เพราะขายยาก ต้นทุนก็ไม่ห่างกันเท่าไหร่ ขายเกรดรวมดีกว่า

ส่วนถ้าคุณเห็นเขม่าดำแล้วล่ะก็ อาจเป็น
1. เชื้อเพลิงหนา
2. เครื่องหลวม แหวนตาย

20v ใช้ super syn พวกระดับ 0-30 ก็ดีครับ ไม่มีข้อจำกัดว่ามันเก่าใหม่ ถ้าเรา fit มันดีแล้วนะ
แต่ถ้าไม่เกินไปนัก 5-40 ก็พอแล้วครับ แต่ผมก็ไม่มีประเด็นเลือกแล้วล่ะ 4A-FE ผมใช้หมด เืลือก
ของแถมเป็นหลัก ฮ่า ฮ่า เน้นว่าเป็น full syn พอ

ตาคนนี้เน้นใช้ PTT เพราะของแถมเป็นชิ้นเป็นอันดี 5 5 5 5
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 09:39:25 »

มีใครใช้แบบไหนอีกบ้างไหมครับ


.*.*.*.*.*.*.*.*..**.*.*.
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 12:38:09 »

มันออกมาเปนไอเลย เลย ต่อทิ้ฝ แม่มเลย ขี้เกียจล้างคาบูงะ เด๋วไม่เหมือนเดิม เหอๆๆๆ
ใช้ กึ่ง 10w40 PTT
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
Ball69
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 582



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 14:11:05 »

สงสัยได้รื้อเครื่องออกมาเปลี่ยนแหวนกับยางตีนวาว์ลล่ะ ไม่น่าพลาดเลย ควันไหลเมื่อกดทุกที  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไอดินและพริกแกง  555
บ้านสวนเรซซิ่ง
Emulate
สารพัดค้ำ คลิ๊กเลย
http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?topic=3078.0
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 15:13:46 »

ของผมใช้ตัวนี้ครับ มีคนแนะนำมาว่าน้ำมันหายน้อยมากๆ
บันทึกการเข้า

mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 03:46:29 »

up ครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 06:09:10 »

ไปเปลี่ยน นมค. เชลล์กระป๋องฟ้ามาเดี๋ยวลองดูสิว่า เบอร์ 40 มันจะเป็นยังไงบ้าง ถ้าหายมากๆผมจะใช้ 50 เลยเพราะ นมค. หายบ่อยๆเงินก็หายตามด้วย อิอิ



บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
โน้ต extreme engineering
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 107



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 14:48:54 »

เพิ่มเติมเรื่องน้ำมันเครื่องให้นะ(ในฐานะspecialistสารหล่อลื่น)ครับ สุดยอด

เลือกน้ำมันให้ดู2อย่างนี้นะครับ
ปกติน้ำมันเครื่องทั่วๆไปแบ่งเป็น 3 เกรด น้ำมันแร่พื่นฐาน เซมิซิน ซินเทติค
ความหนืดSAE<<<------ ตรงนี้ก็ค่อนข้างสำคัญครับ ส่วนใหญ่รถจะระบุสเป็คมาว่า SAE ที่ใช้เท่าไหร่ โดยส่วนมากเครื่องตัวใหม่ๆ เคลียร์เลนซ์ ของลูกสูบและกระบอกสูบจะน้อย ทำให้ต้องใช้น้ำมันที่มีความหนืดน้อยลงเช่น SAE30 ในทางกลับกัน เครื่องรุ่นเก่าๆ จะใช้ความหนืดประมาณ SAE40 เนื่องจากมี เคลียร์เลนซ์ ของลูกสูบและกระบอกสูบมากกว่าเครื่องรุ่นใหม่ๆ

การเลือกใช้ เกรดต่างๆ
น้ำมันแร่พื้น<---- ผลิตจากชั้นล่างของปิโตเลี่ยม ความบริสุทธิ์ และการรักษาความสามารถคงตัวของตัวน้ำมันจะน้อย กว่าเซมิ และซิน ทำให้อายุการใช้งานสั้น
น้ำมันเซมิซิน<---- กลั่นขึ้นมาจากน้ำมันแร่อีกที ความบริสุทธิ์จะสูงขึ้น สภาพการคงตัวในการทำงานจะดีกว่าน้ำมันแร่พื้นฐาน
น้ำมันซินเทติค<---กลั่นมาจากสารประกอบไฮโดรคาร์บอน ความบริสุทธิ์สูง การรักษาสภาพของฟิมล์ ความคงตัวในการทำหน้าที่เป็นฟิมล์ที่อุณหภูมิสูงจะทำได้ดีที่สุด

การเช็คว่าน้ำมันเครื่องตัวไหนดี
-ขึ้นไดโนเลยครับอันนี้ชัวร์ มีเรฟเฟอเรนท์ต่างประเทศทำมาแล้ว Mobil 1 0w-40 ทำได้ดีเกือบที่สุดในทุกรอบ แต่จะมีตัวอื่นที่เหนือกว่าในแต่ละรอบของเกียร์ต่างๆ
-เช็คการสั่นและอุณหภูมิ พื้นฐานไทโบโลยี่ ยิ่งเกิดแรงเสียดทานมากเท่าไหร่ จะมีความร้อนละการสั่นสะเทือนมากขึ้นเท่านั้น ลองสังเกตว่าเปลี่ยนไปแล้วรถดังกว่าเดิมไหม ความร้อนมากกว่าเดิมหรือเปล่า
-เช็คค่าโลหะหลังจากการใช้งาน เมื่อการใช้งานแน่นอนว่าจะตองมีการขัดถูของของลูกสูบและกระบอกสูบ จะมีโลหะในระดับที่ตาเรามองไม่เห็นด้วย ถ้านำไปเช็คของแต่ละยี่ห้อแล้วนำมาเปรียบเทียบกันจะพบว่าถ้ายี่ห้อไหนที่มีปริมาณโลหะในเนื้อน้ำมันน้อยที่สุดก็จะดีที่สุดด้วยเช่นกัน

ส่วนถ้าถามว่าที่เติมแล้วหายถ้าไม่เกิดการLeakของระบบจริงๆน่าจะเกิดจากการกลายเป็นไอของน้ำมันเครื่องครับ และส่วนมากถ้าน้ำมันซินเทติคจะเป็น PAO เกรด ซึ่งคุณสมบัติจะไม่ต่างกันเท่าไหร่ จะต่างกันที่ปริมาณส่วนผสม additive ของแต่ละยี่ห้อ จะมีที่ต่างก็ของ sunoco เป็นซินเทติค ESTER เกรด ซึ่งมีการกลายเป็นไอน้อย แต่!!! ราคาก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน  แหะ.. แหะ..

 เวียนหัวคร่าวๆก็ประมาณเนี้ยครับ งิงิ ถ้าสงสัยเพิ่มเติมก็ลองถามได้ครับ  บาย
บันทึกการเข้า

ยินดีให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอุปกรณ์ไฮดรอลิก นิวเมติกและระบบเบรคครับ สุดยอด
AodSodality
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 86


ก็แค่1600NAฝาดำ เดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 20:18:41 »

ความรู้ครับ....up
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 20:51:32 »

ตั้งแต่เปลี่ยนมาเป็นสังเคราะห์100% เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนค่าความหนืด 10w-50 น้ำมันเครื่อง ไม่หายเลยครับ

สมัยก่อนใช้ตัวนี้ครับ CASTROL EDGE 0W-40 ผมว่ามันใสไปครับ หายบ่อยมากใช้รอบสูงบ่อยๆๆ

แต่ค่าความหนืด เบอร์ 40 ยี่ห้ออื่นผมไม่แน่ใจครับ ว่าจาหายเหมือนกันหรือป่าวครับ  คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2009 21:16:17 โดย nut_spoon » บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 12 มีนาคม 2009 21:03:34 »

ใช้สังเคราะห์แท้ของศูนย์โตโยต้า 5w-40 ก็ OK นะลื่นดี

แต่ไม่รู้น้ำมันเครื่องจะหายป่าวเพิ่งเปลี่ยนมาไม่กี่ร้อยโลเอง

เรื่องแหวนลูกสูบถ้าแกะออกมาล้างมาขัดได้ง่ายๆก็ดีเนอะ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!