ก็ เอา ช๊อค ของ AE นี่แหละครับ เพียงแต่ว่า สเป็คเดิมๆ ของ GTi จะเป็น รุ่นที่แกนใหญ่ ครับ สเป็คเดียวกับ เลวิน หรือ ทรูโน่ ในญี่ปุ่น ซึ่ง มันจะดีกว่า สเป็ค ของ โคโรลล่า AE ในประเทศไทย
ถ้าต้องเปลี่ยนช๊อค ก็ ไม่ควรเอาของตัวในประเทศ มาใช้ เพราะ สเป็คต่ำกว่า ผมเคยลองแล้ว ใส่แล้ว วิ่งเป็นเป็ด เลย
แนะนำ นะครับ หาพวก ช๊อค ที่ มัน อัพเกรด ดีกว่า ช๊อคเดิมๆ มาใช้ดีกว่า เช่นพวก มอนโร หรือ คายาบ้า รุ่นที่ดีๆ หน่อย มาใช้กับสปริงเดิม ก็ พอครับ หรือถ้า หา ช๊อค จากเชียงกงได้ โดยที่เลือก ของเป็น ได้ของดี อันนั้นก้ โอเค ครับ แต่ส่วนตัวแล้ว ช๊อคเชียงกง ใช้ไป แป๊ปๆ ก้ รั่วก็ แตกละ ก็ ต้องอัดใหม่ อีก ซื้อใหม่ ชัวร์ กว่า
ส่วนเรื่องเบรค เลวิน ก็ต้องทำความเข้าใจ ก่อนว่า เลวิน มี หลายตัวถัง ตั้งแต่ AE92-111 ถ้าจะเอา ระบบเบรค มาใช้ ก็ ต้องดู ว่า ที่จะเอามานั้น มัน ดีกว่า เดิม หรือป่าว ? เพราะ ดิสก์ หน้า GTi ชุดเบรค 1 พอท นั้น ก็ เป็น จาน ขนาด 10.2 นิ้วแล้ว ซึ่งก็ เป็น สเป็ค เดียวกับ เลวิน92-111 อยู่แล้ว ยกเว้นว่าจะไปหา แบบ 2 พอท จาน 11 มาใช้ ส่วนดิสก์หลัง ของ GTi มันก็ เป็นสเป็คเดียวกับ เลวิน อยู่แล้ว สรุป คือ จะเปลี่ยนทำไมครับ ในเมื่อมันสเป็คเดียวกัน