AE. Racing Club
05 พฤศจิกายน 2024 19:35:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องเครื่องคาร์บูเรเตอร์  (อ่าน 3961 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มกราคม 2009 21:01:34 »

อยากถามว่าเครื่องคาร์บูเรเตอร์ สามารถที่จะติดตั้งเทอร์โบได้ไหมครับ แล้วถ้าติดตั้งครวรทำแบบใดดีครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มกราคม 2009 02:19:30 โดย pentaro » บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 22:07:54 »

ติดได้ครับ

เคยเห็น แว้บๆ อยู่ครับ โซนภาคใต้มั้งครับ



บันทึกการเข้า
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มกราคม 2009 22:10:45 »

ติดได้คับ ตัวอย่างที่เห็นบ่อยที่สุดก็คือรถเต่าคับ ทำกันมากทีเดียว
แต่กะเครื่องเดิมของคุณ(ผมเข้าใจว่าน่าจะเป็น2Eคาร์บู) น่าจะเหนื่อยหน่อยคับ
สิ่งที่ได้มาเมื่อแลกกับความจุกจิกต้องดูว่าคุ้มหรือเปล่า
ถ้าชอบเครื่องเทอร์โบ ราคาไม่สูง ก็มี4E-FTEคับ หรือถูกหน่อยก็4A-GZE(ซุปเปอร์ชาร์ต)คับ

บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 00:39:59 »

ท่อเข้าปากคาร์บูมันจะติดฝากระโปรงป่าวคับเพราะจำได้ว่าปากคาร์บูผมใส่แก๊สมีมิก1ลูกใส่หมอกรองนี้ น๊อตชนฝากระโปรงเลย
บันทึกการเข้า

pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 23:35:17 »

4A-F คารูบูหน่ะครับไม่ใช่2E อิอิ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มกราคม 2009 23:35:41 »

แล้วงบประมาณว่ากันที่เท่าไหร่หรอครับ
บันทึกการเข้า
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,722


<"เหตุผลของเราใครจะเข้าใจ ไม่ลืมครับคำว่าบุญคุญ">


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2009 09:10:37 »

4A-F คารูบูหน่ะครับไม่ใช่2E อิอิ

ตรบมือยินดีต้อนรับเข้าสู่สมาคมคาร์บูเรเตอร์แห่งประเทศไทย ครับ ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2009 02:19:07 »

มีอะไรที่พี่ๆจะแนะนำอีกบ้างไหมครับ หาข้อมูลคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2009 02:44:17 »

ตามความคิดผมนะคับ ถ้าเล่นโบกับคาร์บูง่ายกว่าเล่นกับเครื่องหัวฉีดคับเพราะไม่ต้องกังวลเรื่องกล่องจะตัดน้ำมัน
เพราะไม่ตัดอยู่แล้วคับ โดยปกติแล้วคาร์บูมันจะมีลิ้น2ลิ้นนมหนู2ตัวใช่ป่าวคับ คือรอบเดินเบากับรอบสูง เราก้อ
เปลี่ยนนมหนูรอบสูงให้จ่ายได้มากกว่าปกติคับ แต่รับรองว่าการจูนไม่สะดวกเหมือนการเกลี่ยa/fด้วยโน๊ตบุ๊คแน่ๆคับ
ถ้าเล่นแบบดิบๆ ใช้งบน้อยกว่าเล่นในเครื่องหัวฉีดคับเพราะไม่ต้องมีกล่อง แต่คงใช้เวลาในกานจูนค่อนข้างนานแน่ๆคับ
แล้วก้อคงจูนไม่นิ่ง(ไม่ใช่จูนนิ่งอิอิ) โบกับคาร์บูก้อมี2อย่างคับ คืออัดกับดูด ดูดก้อคือเอาคาร์บูไว้ที่ปากเทอร์โบ
ฝั่งดูด คือต้องถอดคาร์บูมาไว้ที่ปากเทอร์โบคับแล้วสร้างท่อร่วมไอดีใหม่(นิยมเวบเบอร์หรือมิคูนิ โซเล็กซ์) แต่กับเออี
เราคงทำอย่างนั้นยากเพราะพื้นที่น้อยแล้วความร้อนในห้องเครื่องอาจจะเผาให้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ผ่านเทอร์โบเข้าไปอาจ
จะระเหยไปได้คับ ตัวเทอร์โบมักนิยมใช้ของairreserchคับ(ไม่เหมาะแน่ๆกับเออี)กับอีกแบบนึง คือแบบอัด ก้อติดตั้งเหมือน
กับของเครื่องหัวฉีดอ่ะคับ แล้วสร้าง่อไอดีตรงที่ครอบปากคาร์บูแทนกรองอากาศเดิมคับ แบบนี้จะเหมาะกว่าคับ แต่แรงดัน
อากาศจากเทอร์โบก้อไม่ใช่น้อยๆนะคับฉะนั้นอายุของคาร์บูอาจจะสั้นลง แล้วตัวเครื่องถ้าปะเก็นหรืออะไรที่มั้นเยิ้มๆอยู่
ก้อคงดันออกมากระจุยคับ ถ้าทำไว้ใช้งานไม่น่าทำคับ แต่ถ้าทำไว้เล่นๆเครื่องพังไม่เสียดาย ก้อน่าสนใจคับ เทอร์โบมือสองลูกเล็กๆ
สักไม่เกิน3000ดิบๆก้อไม่ต้องใช้อินเตอร์คับ ผมว่าไม่เกิน10000ในการเซ็ทเข้ากับเครื่องคับ ที่เหลือก้อคือการจูนคับ
แต่มันจะบานไปเรื่อยๆคับเช่นปั๊มเอซีจ่ายน้ำมันไม่พอ ต้องเพิ่มปั๊มติ๊ก ที่นี้แรงดันสูงแต่ลูกลอยในคาร์บูอาจจะทนไม่ไหว
คุมการเปิดปิดน้ำมันไม่ได้ ก้อจะไหลนองเอ่อท่วมท้น กวนใจกันอีก มันไม่จบง่ายๆในการจูนคับ แต่ถ้าทำเปิดห้องเครื่องมา
ผมว่ามีแต่คนมองคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 13:43:57 »

อย่างนั้นถ้าไม่ใช้เทอร์โบมีอะไรแนะนำบ้างไหมครับพี่คืออยากเอาไว้ใช้งานหน่ะครับ แต่ไม่อยากเปลี่ยนเคร่ืองครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 01:45:56 »

ดันนิดครับ เพื่อพี่ๆท่านอื่นมีข้อคิดเห็นที่ไม่ใช้เทอร์โบครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 02:01:13 »

ถ้าไว้ใช้งานนะคับ ผมว่าทำเครื่องให้สมบูรณ์คับ ดีสุด
เช่นคว้านใส่ลูกแหวนโอเวอร์ไซส์ตามไซส์ของมันอ่ะคับ
ล้างคาร์บูจูนใหม่ เพราะถ้าเล่นแรงแบบnaกับคาร์บูงบมัน
ก้อสูงคับ หัวใจคือแคมคับซึ่งหายากแน่ๆ ต้องสร้างใหม่ซึ่ง
แพงมากคับ แค่ทำให้เครื่องแน่นๆกำลังอัดดีๆปาดฝาลงไป
นิดนึง ล้างและจูนคาร์บูใหม่ แค่นี้อัตราเร่งก้อดีกว่าเดิมแล้วคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 11:15:58 »

ผมเคย ทำใน 2E เก่า ผมนะ

นมหนูคาร์บู ที่ 1 เอา เหล็กเส้นๆที่เค้าเอาไว้ ฝน รู คาร์บู อ่ะครับ ฝน ขยาย มันประมาณ 2 เบอร์ครับ (ได้อัตรเร่งที่ดีขึ้น หน่อยนึง แต่รู้สึกได้ครับ)
นมหนูคาร์บู ที่2  เอาเหล็ก ขัดขยาย เพิ่มอีก 2 เบอร์ น่าจะเป็นเบอร์สุดของมันแล้วครับ รู ใหญ่พอดูเลยอ่ะ อันนี้ ไม่เห็นผลอารายมากๆ ครับ เพราะลองอัด ลองซัดแล้ว แต่รอบ มาไว กว่าไม่ได้ทำอารายก่ามันเลยครับ

หลังจากนั้น ตั้งไฟใหม่ (ช่างทำผมไม่ได้ถามว่า ตั้งแบบไหน)
หัวเทียน ผมก็ไม่ได้เปลี่ยนเบอร์ครับ ใช้เบอร์เดิม แต่เปลี่ยนอันไหม่ ครับ
ท่อเดินใหม่ยกเส้น 2.2 ครับ หม้อกลาง 1 พักท้าย 1
เฮดไม่ได้เปลี่ยน เพราะหาไม่ได้
อันสุดท้าย เนี่ยผมไม่อยากแนะนำอะ แต่ผมมาแล้ว มันไม่พังแฮะ คือ
ฟรัชชิ่งออยครับ ล้างมันซ่ะ ไหนๆ มันอายุอานามมันก็ 16-17 ปีแล้ว พังก็ไม่เสียดายอ่ะ
น้ำมันกึ่งสังเคราะห์
กรองเบนซินเปลี่ยนทุกครั้งที่ถ่าย นมค. ( ลูกละ 45 บาทเอง เปลี่ยน บ่อย ชิวๆ)

ทำกับ ช่างแถวบ้านนะครับ ผมไม่ได้หวันอารายอะ
ปล. มาเล่าให้ฟังเนาะ คิดถึง 2E คาร์บู เหมือนกาน
บันทึกการเข้า
pentaro
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 220



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 11:25:05 »

ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำกันมา
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 12:14:08 »

4a-f ตอนนั้น แค่ ล้าง คาบู เปลี่ยนอะไหล่ ต่าง ๆ ตามระยะ (เมื่อก่อนเน้นแท้)
ปัดเงา ที่ฝาทั้ง ช่องไอดี ไอเสีย ให้แวบๆ (ของเดิม มันจะตันแล้ว)
ท่อ จากพักกลาง 2 เอาเหลือ 1 พักหลัง ใบเล็ก ขนาด 2 อิอิ
ปรับไฟ นิด นึง คาบู ตอนหลังได้มาใหม่ ที่ร้าน บอก ได้มาจากนอก(ไม่รู้จิงป่าว แต่ซื้อมาแล้ว ของเก่า มัน ไม่ดีแล้ว 1300)
ก้ ได้ พลัง ขึ้นมาอีกนิด ตอนนี้ ก้เกิน 160 อยู่นะครับ แต่ต้น จะไม่ไว แล้ว ตอนนี้ สงสัย เริ่มแย่แล้ว 555+
+ตอนนี้ ตำรวจ แถวบ้านมองมากมาย ท่อดังโครต ๆ ท่อ 4 นิ้ว ปาก 3.5 ใส้ 2 5555 ดังได้ ใจ
น้ำมันเครื่อง กึ่ง ตลอด กรอง นมค. เปลี่ยน ทุกครั้ง กรองเบนซิน ก้เปลี่ยน ใหม่
ไม่เคยฟลัชชิ่ง  อิอิ

ที่พี่โต้ ไม่เสียดาย เพราะแก อยากได้ ฝาดำ ใจจะขาด ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2009 12:16:43 โดย nitty_ae92 » บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มกราคม 2009 13:31:17 »

ไม่ จริ้ง  ไม่ จริง   555+

เอาที่ไหนมาพูด 

ที่เปลี่ยน เพราะวิ่งจิม สู้ 4AFE ไม่ได้ ต่างหาก 555+

แต่พอวางเสร็จ เค้าก็เลิก จัดแข่ง เนี่ย น่าเซง สุด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!