มันต้องมีวอยด์น่ะสิครับ เพราะผมต้องเอาไปแจ้งขนส่ง เพื่อเปลี่ยนเครื่อง

ตอนนี้กำลังคิดอยู่ 2 โปรเจค ไม่แน่ใจเอาอันไหนดีหว่า?
ต้องการใช้งานปกติได้ แรดได้บ้างบางเวลา
1. 2E โมฯ เปลี่ยนคาบูฯ
ได้ยินว่ามีคนไปเอาของ 4K มาใส่แทน แรงขึ้นมากทีเดียว (กินขึ้นบ้างเรื่องปกติ ทำใจได้ครับ)
แต่จะไปหาหม้อกรองอากาศกับกรองอากาศมาจากไหนหว่า?
2. เปลี่ยนเครื่องเป็น 4A-F
แต่ก็ต้องมานั่งสะสมอะไหล่กันใหม่
และยังไม่รวมเรื่องดวงซวย ไปได้เครื่องสภาพไม่นิ้งมา ต้องมาโอเวอร์ฮอล์กันอีกรอบ (เจอสองเด้งกันเลยทีเดียว)
แต่ความจุมากกว่า 2E ทำให้โมฯให้แรงกว่าได้ง่าย
ไม่ต้องแจ้งก็ได้ไม่ใช่หรอครับ ถ้าเราไม่ได้ขายรถต่อใคร (ได้ยินมา)
กรรม มันลงสมุดทะเบียนรถเลยนะครับ หมายเลขเครื่องเนี่ย
ลงประกันด้วยหรือเปล่าผมไม่แน่ใจ
ว่าง่ายๆก็เหมือนขับรถเืถื่อน รถผิดกฎหมายนั่นแหละ
ไอ้ที่ซื้อขายเครื่องยกลงกันในเว็บนั่น คือเปลี่ยนจากเครื่องตัวเดิมเป็นเครื่องตัวเดิมครับ
แล้วก็จ้าง.....ตอกหมายเลขเครื่องใหม่ (ผมได้ยินมาอย่างนั้น)
ถ้าไม่คิดจะขายใคร ทำไมต้องไปจ้าง เสียเงินสองพันตอกหมายเลขเครื่องล่ะครับ? จริงไหม?

ที่ว่าไม่ขายรถต่อนั่น คงหมายถึงการดัดแปลงสภาพรถกลับ เช่น...
ติดแก๊สไม่ลงเล่ม พอจะขายรถก็ถอดอุปกรณ์แก๊สออก
แต่อันนี้ไปถอดเครื่องออกคงไม่ใช่เรื่องง่ายครับ ยกเว้นอู่
