AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 03:08:29 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE:100 Break system!!!!  (อ่าน 2340 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 มกราคม 2552 18:48:50 »

...คือตอนนี้ผมใช้ดิสหน้าเดิม ข้างหลังเป็นดรัมของตัว 4E-FE ..แล้วผมวางฝาดำมาอ่ะคับว่าจะเปลี่ยนข้างหลังไปเป็นดิสอ่ะคับ ...แล้วก็จะใส่ตัวกระจายแรงเบรคคับ ....ประสิทธิภาพการเบรคจะดีขึ้นไหมอ่ะคับ...    หรืว่าต้องดิสหน้าจารโตด้วยอ่ะคับ....


.....ยังไงรบกวนด้วยคับ
บันทึกการเข้า
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 18:55:13 »

เบรกหน้า 2 พอท + ดิสก์หลัง + หม้อลมชั้นครึ่ง + ตัวกระจายแรงดัน

ทีเดียวจบครับ...
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 18:59:57 »

ผมว่าทำดิสหน้าจานโต+หม้อลมชั้นครึ่ง ก่อนดีกว่าครับ เห็นผลชัดเจนกว่า

ดิสหลังนั้นเห็นผลค่อนข้างยาก ถ้ายิ่งทำไม่ดีจะแย่กว่าเก่าอีกครับ เพราะเบอร์ตัวกระจายแรงเบรค

เท่าที่อ่านๆก็ยังไม่ค่อยเข้าใจและมีข้อขัดแย้งกันอยู่มากครับ

ผมใส่มา ครั้งแรกแย่กว่าเดิมอีกครับมันเบรคไม่อยู่ จับดิสหลังไม่มีความร้อนเลย

ใส่กระจายแรงเบรคมา ก็ยังไม่ค่อยรู้สึกว่าดีขึ้น แต่แตะดิสหลังร้อนจี้แล้ว

แต่พอเปลี่ยนดิสหน้าจานใหญ่ขึ้น(ของเดิมผมจานตันEE90)+หม้่อลมชั้นครึ่ง เห็นผลชัดเจนกว่ากันเยอะเลยครับ

ถ้าจะเปลีย่นดิสหลังจริงๆ แนะนำหาดิสหลังจากใหญ่ไปเลยนะครับเห็นคนใส่บอกว่าดีกว่ากันเยอะ ผมใส่จานเล็ก
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:03:08 »

จะเป็นดิสหลังแนะนำเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคคับ เห็นผลกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:13:15 »

เบรกหน้า 2 พอท + ดิสก์หลัง + หม้อลมชั้นครึ่ง + ตัวกระจายแรงดัน

ทีเดียวจบครับ...
...thank you kub!!
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:13:37 »

ผมว่าทำดิสหน้าจานโต+หม้อลมชั้นครึ่ง ก่อนดีกว่าครับ เห็นผลชัดเจนกว่า

ดิสหลังนั้นเห็นผลค่อนข้างยาก ถ้ายิ่งทำไม่ดีจะแย่กว่าเก่าอีกครับ เพราะเบอร์ตัวกระจายแรงเบรค

เท่าที่อ่านๆก็ยังไม่ค่อยเข้าใจและมีข้อขัดแย้งกันอยู่มากครับ

ผมใส่มา ครั้งแรกแย่กว่าเดิมอีกครับมันเบรคไม่อยู่ จับดิสหลังไม่มีความร้อนเลย

ใส่กระจายแรงเบรคมา ก็ยังไม่ค่อยรู้สึกว่าดีขึ้น แต่แตะดิสหลังร้อนจี้แล้ว

แต่พอเปลี่ยนดิสหน้าจานใหญ่ขึ้น(ของเดิมผมจานตันEE90)+หม้่อลมชั้นครึ่ง เห็นผลชัดเจนกว่ากันเยอะเลยครับ

ถ้าจะเปลีย่นดิสหลังจริงๆ แนะนำหาดิสหลังจากใหญ่ไปเลยนะครับเห็นคนใส่บอกว่าดีกว่ากันเยอะ ผมใส่จานเล็ก


thank you kub!!!
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:13:56 »

จะเป็นดิสหลังแนะนำเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคคับ เห็นผลกว่าเดิม

thank you kub!!
บันทึกการเข้า
DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:22:03 »

ควรเปลี่ยนดิสก์หน้าให้เป็นตัว 10.2 นิ้วก่อนครับ ก่อนที่จะใส่ดิสก์หลัง

เพราะถ้าให้ขนาดจานหลังใหญ่กว่าด้านหน้าแล้ว

ประสิทธิภาพในการเบรคจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ
บันทึกการเข้า

Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:36:50 »

ควรเปลี่ยนดิสก์หน้าให้เป็นตัว 10.2 นิ้วก่อนครับ ก่อนที่จะใส่ดิสก์หลัง

เพราะถ้าให้ขนาดจานหลังใหญ่กว่าด้านหน้าแล้ว

ประสิทธิภาพในการเบรคจะลดลงอย่างเห็นได้ชัดครับ


thak you kub!!
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 19:42:35 »

ส่วน ตัว ผม ว่า หม้อ ลม ชั้น ครึ่ง  ดิส หน้า  จาน  10.2 หนา 22 มิล เลย

ผ้าเบรค ก็ สำคัญ นะ  ครับ  ผมใส่ เบนดิก  เบรก ดีมากกกก ล้อผม ขาว ขี้ฝุ่น ผ้าเบรค จับ เต็ม ล้อเลย   แต่หมดไว   อะ แต่ เบรค ดี ทำ ที ละ สแต๊ป ดู ความแตกต่าง ดีกว่าครับ


บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 20:03:33 »

ผมแจมด้วยนะคร๊าบบ.....ของผมโคโรน่าAT171 ใส่ดิสหน้าจาน10.2นิ้ว ดิสหลังจานใหญ่เลเวิน  หม้อลมชั้นครึ่ง

ส่วนตัวนะครับ   ลองมาแล้ว เปลี่ยนตัวกระจานแรงเบครอ่ะครับ   ผมว่า ไม่ต่างเลยนะ

มาเล่นกันที่ผ้าเบครดีกว่าครับ     ผ้าเบครหลังผมใช้เบนดิกคิง   ผ้าเบครหน้าเดิม(มาจะชุดจาน10.2")อากิโบโน    เบครจับสะใจมากครับ   กดมาเร็วๆอมๆเบครเเช่ๆไว้ มันดูดเท้าดีอ่ะครับ   ฝุ่นเบตรหลังเพียบเลย จานเป็นสีม่วงอ่ะครับ   ร้อนเท่าๆจานหน้าเลยนะ
เด๋วครั้งหน้าจะเปลี่ยนผ้าเบครหน้าดีๆใส่ไป  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 20:04:28 »

ส่วน ตัว ผม ว่า หม้อ ลม ชั้น ครึ่ง  ดิส หน้า  จาน  10.2 หนา 22 มิล เลย

ผ้าเบรค ก็ สำคัญ นะ  ครับ  ผมใส่ เบนดิก  เบรก ดีมากกกก ล้อผม ขาว ขี้ฝุ่น ผ้าเบรค จับ เต็ม ล้อเลย   แต่หมดไว   อะ แต่ เบรค ดี ทำ ที ละ สแต๊ป ดู ความแตกต่าง ดีกว่าครับ





thank u na kub
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2552 20:05:16 »

ผมแจมด้วยนะคร๊าบบ.....ของผมโคโรน่าAT171 ใส่ดิสหน้าจาน10.2นิ้ว ดิสหลังจานใหญ่เลเวิน  หม้อลมชั้นครึ่ง

ส่วนตัวนะครับ   ลองมาแล้ว เปลี่ยนตัวกระจานแรงเบครอ่ะครับ   ผมว่า ไม่ต่างเลยนะ

มาเล่นกันที่ผ้าเบครดีกว่าครับ     ผ้าเบครหลังผมใช้เบนดิกคิง   ผ้าเบครหน้าเดิม(มาจะชุดจาน10.2")อากิโบโน    เบครจับสะใจมากครับ   กดมาเร็วๆอมๆเบครเเช่ๆไว้ มันดูดเท้าดีอ่ะครับ   ฝุ่นเบตรหลังเพียบเลย จานเป็นสีม่วงอ่ะครับ   ร้อนเท่าๆจานหน้าเลยนะ
เด๋วครั้งหน้าจะเปลี่ยนผ้าเบครหน้าดีๆใส่ไป  อิอิ


thank u kub
บันทึกการเข้า
ตั้มเม้ง...
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 809


มันเป็น Hobby แค่สนุกกับมันส์ก็พอ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 มกราคม 2552 12:10:59 »

ของผมใส่เองมาหลายปีแหละ ทั้งจานหน้า 10.2 กับ ดิสหลังอ่ะ
ไม่ได้เปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรค อะ 
ก็เบรคดี นะครับ แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วไล่ดีๆ ก็อาจดีกว่านี้ครับ
แต่ตอนนี้ผมพอใจแล้วครับ

เปลียนผ้าเบรคดีๆ ดีกว่าครับ ผมใช้  Axis อยุ่ แจ่มมากๆ ครับ

แต่ปัญหาผม คือ จานเบรคหลังอะ บริเวณใกล้ดุมหนิมกิน ตลอดเลยอ่ะ ทาสีก็แล้ว ซื้อสีกันความร้อนก็แหละ ร่อนตลอดเลย เห้อ...
บันทึกการเข้า

 

Click Helicam System CLick
รับถ่ายภาพทางอากาศทั่วไทยครับ
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 18:53:39 »

++
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 23:35:48 »

เบรกหน้า 2 พอท + ดิสก์หลัง + หม้อลมชั้นครึ่ง + ตัวกระจายแรงดัน

ทีเดียวจบครับ...

ผิดแล้ว หม้อลมชั้นครึง นั้นไม่ตรงรุ่นกับ 4A-GE 20v มันต้องเป็นแบบชั้นเดียว 2valve ต่างหาก หนึบหนับกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 01:57:23 »

เบรกหน้า 2 พอท + ดิสก์หลัง + หม้อลมชั้นครึ่ง + ตัวกระจายแรงดัน

ทีเดียวจบครับ...

ผิดแล้ว หม้อลมชั้นครึง นั้นไม่ตรงรุ่นกับ 4A-GE 20v มันต้องเป็นแบบชั้นเดียว 2valve ต่างหาก หนึบหนับกว่าเยอะ
ครับ เห็นพูดถึงกันเยอะ ว่าชั้นครึ่ง ผ่อนแรงเบรกได้เยอะ ผมก็ยังไม่เคยลองเหมือนกัน
เมื่อก่อนเพื่อนเคยเอามาขายให้อยู่เหมือนกันครับ ชั้นเดียว 2 รูลม(เพื่อนมันเรียกงั้น) แต่ไม่ได้เอาไว้
เห็นว่าหายากนิครับ ตรงรุ่น 20v เลย
บันทึกการเข้า
Ouanny
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 20:54:07 »

--
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!