เป็นการเปลี่ยนแผ่นของเรือนไมล์คับ อาจจะถ่ายมาไม่ละเอียดนะคับ แต่จะอธิบายประกอบในส่วนที่ขาดละกัน
เริ่มต้นก็ถอดเรือนไมล์ออกมาคับ ของ110จะยากกว่า3ห่วงอยู่ซักหน่อย เพราะต้องถอดออกมาทั้งช่องแอร์และวิทยุ อ้อ...ของ110ใช้ไมล์สายนะคับแต่ดึงออกมาได้เลยคับ
เมื่อถอดออกมาแล้วก็เอาออกมาถอดฝาครอบออก
ถ่ายภาพในส่วนต่างๆเก็บไว่ดูเปรียบเทียบด้วยจะดีมากคับ
มุมนี้เป็นปริมาณน้ำมันต้องจำตำแหน่งไว้คับ แต่ในส่วนของความเร็ว110ไม่ต้องจำจุดอะไรเป็นพิเศษคับ สามารถเสียบเข็มไปที่เลข0ได้เลยคับ
แต่ถ้าของ101จะต้องทำอีกแบบหนึ่ง(คล้ายของวัดรอบ)
สำหรับเข็มวัดรอบนั้นเราต้องดึงปลายเข็มให้พ้นตัวกั้นแล้ปล่อยให้เข็มตกลงจนนิ่งแล้วจำตำแหน่งไว้
แต่เข็มความร้อนเราปล่อยให้มันตกจนสุดแล้วจำตำแหน่งไว้
ผมถ่ายความเร็วและรอบที่ใช้ของเดิมไว้ด้วยเพื่อเปรียบเทียบคับ
การถอดเข็มที่จะไม่ทำให้เกิดความเสียหายนั้น ผมใช้ไขควงปากแบนสอดเข้าไปฝั่งตรงข้ามกับเข็มไมล์
แล้วค่อยๆงัดเบาๆโดยค่อยๆดึงเข็มไปพร้อมๆกันคับ จะออกง่ายโดยไม่ต้องออกแรงมากเลย
เสร็จแล้วก็ประกอบคับ ได้ตามนี้เลย
แต่ผมเอาเข็มไมล์ของ101(สีแดง)มาใช้นะคับ เนื่องจากของ110เป็นสีขาวกลัวมันจะกลืนไปกับพื้นที่เปลี่ยนเข้าไปใหม่
เวลาเปิดไฟจะได้เป็นสีแดงคับ
ทดสอบด้วยการวิ่งจริง การทำงานปกติ ใช้งานได้ทุกตัวและมีความใกล้เคียงของเดิมมาก
สามารถทำได้ไม่ยากคับ แต่ต้องใจเย็นๆหน่อยเท่านั้นเอง