AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 21:46:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: โอเวอร์ฮอลหรือเปลี่ยนเครื่องดี  (อ่าน 3409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 11 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BOO!-AE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2552 18:35:46 »

ขอความคิดเห็นหน่อยครับ เครื่อง 4a fe สลักสูบเริ่มหลวมแล้ว และมีเสียงดัง แต่กำลังอัดยังอยู่ในสเป็ค
โอเวอร์ฮอลใหม่ หรือเปลี่ยนเครื่องดี อย่างไหนคุ้มกว่า  และอยากให้แนะนำอู่ด้วย ผมอยู่ราม 2 ครับ

ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้า
บันทึกการเข้า
卐 Vampire101 卐 <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,275


ยังงัยต่อหละ?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 18:37:21 »

20v ฝาดำครับ
อยากได้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 18:44:34 »

ขอความคิดเห็นหน่อยครับ เครื่อง 4a fe สลักสูบเริ่มหลวมแล้ว และมีเสียงดัง แต่กำลังอัดยังอยู่ในสเป็ค
โอเวอร์ฮอลใหม่ หรือเปลี่ยนเครื่องดี อย่างไหนคุ้มกว่า  และอยากให้แนะนำอู่ด้วย ผมอยู่ราม 2 ครับ

ขอบพระคุณไว้ล่วงหน้า

ขอถามเป้นความรู้ รู้ได้ไงเหรอครับว่าสลักสูบหลวม

โดยส่วนตัวผมว่าถ้ารถไม่ได้อยากแรงอะไรมาก เครื่องเดิมฮอลก็ดีครับ วางใหม่ก็ต้องมี30000+ นะครับ

ฮอลใหม่ประหยัดกว่านะก็เหมือนใหม่ วางเครื่องโชคร้ายเจอเครื่องโทรมๆ มานี้ก็เศร้านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2552 18:46:40 โดย Hunter_JIK » บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 18:56:19 »

โอเวอร์ฮอนน์เอาก็ได้ครับ ประหยัดกว่า และไม่ต้องกังวลเรื่องระบบไฟ
บันทึกการเข้า
BOO!-AE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 21:45:46 »

โอเวอร์ฮอนน์เอาก็ได้ครับ ประหยัดกว่า และไม่ต้องกังวลเรื่องระบบไฟ
อยากทราบราคาเป็นแนวทาง
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 22:00:01 »

มีทั้งข้อดีข้อเสีย
โอ เจอช่างประกอบดากๆ ก็เป็น ชาร์ปละลายมากันหลายคันแล้วละครับ  ค่าของ + ค่าแรงก็มี 20000 บาทได้แล้วนะสำหรับชุดใหญ่

ว่างเครื่องใหม่ เจอช่าง กินค่าอะไหล่ ถ้าไม่ดี ต้องมาตามแก้ไฟ แถมเจอเครื่องไม่ดี อีกก็ต้องมานั่งแก้อีกครับ เพราะว่าเครื่องที่ซื้อมานะเครื่องมือ 2 ราคาไม่แพง จะเอาอะไรกับมันมากก็ไม่ได้ เพราะถ้าต้องการดีคงต้องไปเบิกของใหม่

ซื้อเครื่องมือ 2 นะมันได้ราคาไม่แพงมาก แต่ว่าเราต้องเอามาปรับปรุงชุดที่มันเสื่อมเอาเอง ก็ดีกว่าเครื่องที่เราใช้อยู่นั้นละครับ

มีทั้ง ดีและเสียทั้ง 2 อย่างนั้นละครับ
บันทึกการเข้า

Chanjaoka
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 572



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 22:02:45 »

โอเวอร์ฮอล ครับ ของผม สาหัส กว่านั้น ยังฮอล เลย
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

"ไอ้น้อง ระยะทางเท่ากัน เครื่องยนต์แรงพอๆกัน แพ้ชนะมันวัดกันที่ใจ
    เป็นคำพูดที่หมูบินมักพูดอย
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 22:09:28 »

วางใหม่ไปเลย
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
yuky
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,462


Raceclub ศรีนครินทร์60 เครื่อง,แก๊ส,ช่วงล่าง 089-6616752คับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 22:30:32 »

ส่วนตัวผมแนะนำโอเวอร์ฮอลนะคับ
แต่ถ้ามองว่าทางไหนก็มีความเสี่ยงผมว่าถ้าซ่อมไม่เกิน15,000ก็ทำไปเถอะคับ
แต่ถ้าเกินค่อยคิดเรื่องวางเครื่องใหม่
ถ้าเครื่องเดิมก็ไม่เกิน20,000เพราะไม่ต้องแก้หรือเดินสายไฟใหม่
ถ้าวางเครื่องอื่นก็เตรียมๆไว้30,000-35,000คับ
บันทึกการเข้า



RN3 type RS/BB5 type Si
taharn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 177



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 12:03:34 »

เอ่อ ผมโอเวอร์ฮอลล์มา รวมแล้วสามหมื่นครับ
ชุดใหญ่ (มาก)
ชาร์ป แหวน(แท้) ปะเก็นฝาสูบ ไดสตารต์ คอยล์ ยางหมวกวาวล์ ฯลฯ
อ้อ แบตด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2552 12:09:53 โดย taharn » บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 12:10:01 »

ถ้าโทรมมาก ก็เลือก วางเครื่องรุ่นเดิมนั่นแหล่ะครับ ไม่ต้อง wire ใหม่
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 13:23:48 »

ของแบบนี้อยู่ที่ใจอ่ะครับว่าอยากได้ของใหม่หรือว่าจะเอาของเก่าไว้ใช้งาน ผมว่าเรื่องเงินก้อสูสีกันอ่ะครับ ต้องลองคำนวณดูครับว่าเงินที่เสียไปมันสบายใจหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 13:42:40 »

ถ้าโทรมมาก ก็เลือก วางเครื่องรุ่นเดิมนั่นแหล่ะครับ ไม่ต้อง wire ใหม่

ถ้ามันไม่โทรมมากก็โอเวอร์ฮอล  แต่ถ้ามันโทรมมากก็เปลี่ยนเครื่องครับ เอาเครื่องเดิมอย่างที่ว่าแหละครับ (ไ ม่ไ ด้เ ท้าหนักนัก    ค่า ใช้จ่ายไม่่บานปลาย) เหมือนเปลี่ยนเป็นเครื่องตัวอื่น โ ดยเ ฉพาะตัวแ รง ๆ ต้องทำเ บรค ทำช่วงล่าง             
(ยกเว้นว่างบยอะก็วางเครื่องแรง ๆ ไป)
บันทึกการเข้า
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 01:39:16 »

ส่วนตัวเปลื่ยน คนอื่นม่ายรู้
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 มกราคม 2552 12:44:35 »

เครื่องเดิม(4A-FE)ของผมก็โอเวอร์ฮอน แต่ขับได้อยู่ครึ่งปี ไปมุดสิบล้อเสื้อสูบร้าว เลยเปลี่ยนเป็น 7A TwinCoil ซื้อมามาก็โอเวอร์ฮอนเลย จะได้ไม่ต้องยกขึ้น-ลงบ่อย จบครั้งเดียว ^_^  ใช้มา 2 ปีและ สบายใจ เพิ่งเปลี่ยนสายพานราวลิ้นกับรอก ใหม่ // สรุปแล้ว โอเวอร์ฮอนดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 มกราคม 2552 17:26:44 »

 
บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มกราคม 2552 10:12:14 »

เปลี่ยนเครื่องใหม่ อู่ดี ช่างดี จบแน่นอน โอใหม่ถ้าไม่พอใจเปลี่ยนเครื่องใหม่อีกทีเสียเงินสองต่อ
บันทึกการเข้า
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มกราคม 2552 10:24:07 »

ความเห็นส่วนตัวนะครับ อยู่ที่ดวงครับ เพราะว่าจะไปเจอแบบไหน
ฮอนใหม่ได้เครื่องใหม่ ตัวเดิม แรงกว่าเดิม (ถ้าก่อนทำโทรมมากนะ)
วางเครื่องใหม่ ได้เครื่องใหม่ แรงกว่าเดิม (ถ้าวายริ่งสายจบนะ)
ทั้งนี้และทั้งนั้นขึ้นอยู่ที่ช่างที่จะไปเจอ
ของผมช่างเป็นญาติกัน + มีพื้นและมีข้อมูลไปเยอะ ทั้งฮอนและวางงานออกมาดีครับ
  อย่างที่เพื่อนๆบอกนั่นแหละ อยู่ที่ช่าง
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!