AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 06:05:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีวิธีเช็ควาล์วน้ำมั้ยครับว่ามันยังดีอยู่มั้ย  (อ่าน 3668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mumk
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 240


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 มกราคม 2552 21:25:45 »

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
GTO
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 มกราคม 2552 21:35:41 »

ลองนำไปต้มในหม้อดูคับ(หม้อทำกับข้าวนี่แหละอย่าคิดมาก-*-)ใส้น้ำพอให้ท่วมวาล์วน้ำและอย่าลืมดูก่อนว่าวาล์วน้ำของเราเปิดที่กี่องศา วิธีดูก็ดูที่ตัววาล์วน้ำนั่นแหละครับจะมีตัวเลขบอกอยู่ และใช้เทอร์โมมิเตอร์จุมลงไปพร้อมกับวาล์วน้ำและต้มน้ำไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงอุณหภูมิที่กำหนดจากตัววาล์วน้ำของเรา ว่าเมื่อถึงจุดแล้ววาล์วน้ำเปิดหรือเปล่าถ้าไม่เปิดแสดงว่าเสียครับ

ปล.ผมไม่แน่ใจว่าถ้ามันเปิดก่อนจะมีผลไรกับเครื่องยนต์หรือเปล่าแต่เปิดหลังนี่ไม่ดีแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2552 15:32:18 »

 
บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 16:30:19 »

ลองนำไปต้มในหม้อดูคับ(หม้อทำกับข้าวนี่แหละอย่าคิดมาก-*-)ใส้น้ำพอให้ท่วมวาล์วน้ำและอย่าลืมดูก่อนว่าวาล์วน้ำของเราเปิดที่กี่องศา วิธีดูก็ดูที่ตัววาล์วน้ำนั่นแหละครับจะมีตัวเลขบอกอยู่ และใช้เทอร์โมมิเตอร์จุมลงไปพร้อมกับวาล์วน้ำและต้มน้ำไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงอุณหภูมิที่กำหนดจากตัววาล์วน้ำของเรา ว่าเมื่อถึงจุดแล้ววาล์วน้ำเปิดหรือเปล่าถ้าไม่เปิดแสดงว่าเสียครับ

ปล.ผมไม่แน่ใจว่าถ้ามันเปิดก่อนจะมีผลไรกับเครื่องยนต์หรือเปล่าแต่เปิดหลังนี่ไม่ดีแน่ๆครับ

ตามนั้นก็ได้ครับ...

วาวล์น้ำตายมี 2 แบบ

1. ตายเปิด คือ น้ำจะวนตั้งแต่เครื่องเย็นโดยจะไหลผ่านระบบตลอดเวลาทำให้เครื่องไม่ร้อนและไม่ถึงอุณหภูมิทำงาน อาจทำให้กินน้ำมันมากกว่าปกติ วิธีสังเกตุขับรถไปแล้วหลายกิโลเมตรแต่ความร้อนยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย
2. ตายปิด คือ น้ำจะไม่ไหลเข้าไปในระบบโดยสังเกตุได้จากเกจความร้อนจะขึ้นสูงไปเรื่อยๆเลยกึ่งกลางของเกจมุ่งไปหาฮีท ซึ่งอันตรายต่อเครื่องยนต์มากๆอาจทำให้ชาร์ปละลายได้

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มกราคม 2552 19:06:20 »

ถ้าไม่ได้เปลี่ยนนาน ก็เปลี่ยนทิ้งไปเลยครับ เพื่อความสบายใจ

ถอดมาลองก็ไม่ง่ายนัก ต้องทาปะเก็น คนไม่เคยทำก็ยุ่งยากพอสมควร
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!