สวัสดีครับ
เพิ่งวางมา 7A AUTO ไม่ใช่จานจ่าย แต่ก็ไม่แน่ใจว่าเป็นทวินคอล์ยหรือเปล่า คนที่เซียงกงเรียกไดเร็กคอล์ย
รอบก็ประมาณ 500 600 เหมือนกัน แต่เครื่องไม่สั่น(หรือยังไม่ออกอาการ ยังใหม่อยู่ก็ไม่รู้)
แต่ติดปัญหานิดนึงครับ (เครื่องเก่า 4E FE)
เรื่องวายไฟ ...ผมไม่แน่ใจว่าช่างวายครบหรือเปล่า เพราะ
1 วิ่งธรรมดามัน(เหยียบไม่มิด)สะดุดยังไงไม่รู้ เช่นออกตัวธรรมดาเกียร์ก็ไหลไป 1-2-3 แต่หลังจาก3 แป๊ปเดียวรู้สึกมันตื้อลงมาอีก เหมือนลงมาเกียร์2
2 วิ่งแบบเหยียบคิ๊กดาวน์(ไม่ปล่อย) เกียร์ไม่เปลี่ยนเลยจนตัด วิ่ง1 ตลอด ต้องยกเท้านิดนึงถึงเปลี่ยนเกียร์
(แต่ช่างบอกว่ารุ่นนี้ก็เป็นอย่างงี้ เกียร์จะไม่เปลี่ยนจนตัดหากเหยียบมิด แต่ผมว่าไม่น่าใช่ ใช่มั๊ยครับ)
3 ไมล์เดิม (มีความเร็ว มีวัดรอบ)ตอนแรกช่างบอก เข็มวัดรอบไม่ขึ้น ต้องมีกล่องแปลง (โดนไป 1,500 บาท..)ผมไม่แน่ใจแปลงยังไง แต่วัดรอบก็ขึ้น
4 เข็มความเร็วเพี้ยน (เหยียบน่าจะร้อยแล้ว แต่ยังอยู่ 60-70,ออกตัวตั้งนานกว่าจะแตะ 20) เค้าบอก ไมล์ผมเสีย
ไปเซียงกง(ร้านที่ขายเครื่อง) ขอลองไมล์ตัวใหม่ เข็มความเร็วก็ยังไม่ขึ้น-เพี้ยน-แกว่ง ก็ไม่ได้ซื้อใหม่ เพราะคิดว่าของเดิมไม่เสียแน่
ที่ร้านขายเครื่องบอกว่าน่าจะวายไม่ครบ วายผิด-สลับ อะไรทำนองนี้ ก็เลยแนะนำอีกร้านให้ไปแก้เรื่องสายไฟ
(เพราะร้านเดิมพูดเหมือนฟันธงเลยว่าไมล์เสีย เหมือนไม่รู้เรื่อง ขนาดพูดว่าเหยียบมิดเกียร์จะไม่เปลี่ยนให้)
ก็เลยกะว่าพรุ่งนี้จะไปร้านใหม่(ที่เซียงกงแนะนำ) ถ้าเค้าทำจบ(ขอให้จบเท้อ)แบบไม่ต้องไปพึ่งไอกล่องบ้าอะไรนั้น จะได้เอาไปคืนเค้า แล้วบอกว่าร้านใหม่ทำได้ ไมล์ผมก็ไม่เสีย
แต่ร้านที่เซียงกงเค้าก็บอกนะครับว่าร้านเค้าก็ไม่ผิดซะทีเดียว(ผมผิดเองแหละ
)แค่ไม่รู้ รู้ไม่ลึก เพราะ 7A ตัวนี้ต้องครบๆแม่นๆจริงๆ
แต่ออกตัวไว้ก่อนนะครับ ร้านนี้วาง(ไม่รวมวายไฟ)ดีมาก ถูกด้วย
แต่เค้าไม่มีช่างไฟ ก็ไปจ้างมาจากไหนไม่รู้ ยังเด็กอยู่เลย(หนอย..มาบอกว่าไมล์วิ่งมาแสนกว่าโลก็เสียแล้ว เซ็งกล้วย)
ใครรู้ช่วยตอบหน่อยครับว่าอะไรเป็นอะไร อะไรถูกผิด เป็นความรู้ได้นะครับ
เดี๋ยวพรุ่งนี้ได้การยังไง จะมาบอก(จบที่เท้อ....)