artto_TRD
|
|
« เมื่อ: 22 มกราคม 2009 03:53:49 » |
|
ผมใช้ 5A อยู่ครับ กำลังจะ set-bo ครับ ถ้าเราใช้โบเดิมของ 4e โดยไม่ผ่านอินเตอร์ได้มั้ยครับ แม๊ปใช้ตัวเดิมได้มั้ยครับหรือต้องเปลี่ยน ช่วยแนะนำเพิ่มเติ่มหน่อยครับ พอดีงบน้อยครับกะทำวิ่งเล่น ๆ ในเมืองครับ step นี้เครื่องจะพังมั้ยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yuky
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 07:51:50 » |
|
ไม่แนะนำนะคับถ้าจะทำอย่างนั้น โอกาศที่จะเกิดความเสียหายมีมากทีเดียว 1.ไม่มีอินเตอร์ฯอากาศที่เข้าเครื่องจะร้อนมาก โอกาศน็อคสูง มวลอากาศจริงที่เข้าก็น้อย ถ้าหาอินเตอร์ฯเดิมติดเครื่องก็ราคาไม่สูง(เช่นอินเตอร์ฯบนส่วนใหญ่จะถูก) ยิ่งถ้าเทอร์โบเล็กบูทน้อย อาจไม่จำเป็นต้องเดินเป็นท่อสเตนเลสก็ได้ ใช้ท่อยางทนแรงดันแทน(เช่นในsupra jza80) ราคาถูกกว่าคับ 2.ต้องเปลี่ยนmapคับ ไม่งั้นสะดุดแน่นอน อย่าลืมเรื่องของการเพิ่มน้ำมันและการROMกล่อง,พ่วงหรือเปลี่ยนกล่องไปเลยอีก ฉะนั้นถ้าจะเล่นจริงๆคงต้องเตรียมงบใว้พอสมควรคับ ไม่งั้นไม่จบง่ายๆแน่นอน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
RN3 type RS/BB5 type Si
|
|
|
<"เป็นคนเลวซํกพักนะ">
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 07:54:35 » |
|
ผมใช้ 5A อยู่ครับ กำลังจะ set-bo ครับ ถ้าเราใช้โบเดิมของ 4e โดยไม่ผ่านอินเตอร์ได้มั้ยครับ แม๊ปใช้ตัวเดิมได้มั้ยครับหรือต้องเปลี่ยน ช่วยแนะนำเพิ่มเติ่มหน่อยครับ พอดีงบน้อยครับกะทำวิ่งเล่น ๆ ในเมืองครับ step นี้เครื่องจะพังมั้ยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
รอฟังด้วยคน เออผมเปลี่ยนคาดหน้าบนแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 08:38:08 » |
|
ถ้างบน้อย ต้องคิดนานๆ ได้สนุกแต่จะไม่คุ้มเสีย นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 08:59:33 » |
|
ไม่มีอินเตอร์ก็ทำได้ครับ แต่ยังไงก็ต้องทำหัวฉีดและจูนกล่อง ไม่งั้นน้ำมันไม่พอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปล่อยวาง...
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 10:22:19 » |
|
ระยะยาวพังแน่คับ เมืองไทยมันร้อนคับลูกเพ่..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE80
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 10:23:52 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oo101
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 11:14:39 » |
|
ใส่ดีกว่าเพิ่มเงินอีกนิด AE101 เครื่อง 4A-FE ผมเซ็ตโบบูส 5 ปอนด์ ใส่อินเตอร์ตั้งไฟนิดหน่อยอย่างอื่นไม่ได้ทำวิ่งดีทนใช้ได้2ปีกว่า แต่ก็พังเพราะไปบูสเพิ่ม9-10 ปอนด์นี่แหละ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 มกราคม 2009 11:20:19 โดย oo101 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 12:31:20 » |
|
เคยสงสัยเหมือนกัน เห็นดีเซลไม่มีอินเตอร์ได้ แต่เบนซินต้องมี เพ่ิงจะรุ้ ว่าไม่มีมันจะพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
artto_TRD
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 13:30:30 » |
|
แล้วถ้าผมตั้งบูสซัก 0.4 แต่งแม๊ป กับรอม จะไหวมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 13:32:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
P.O.M
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 13:50:23 » |
|
ไม่พร้อมหรือ งบน้อย อย่างเพิ่งเล่นดีกว่าครับ..
ผมเคยเซทแบบลูกทุ่งเมืองนนท์.. ผลปรากฏว่า บูส 0.3 ด้วยซ้ำ..กะวิ่งขำๆ แต่พอเจอ ..คู่เปรียบ (ไม่เคยขำครับ.. แซดตลอด..) ผลปรากฏว่า อยู่ได้4 วันครับ..มันก็ ..บรรลัยจักร
เสียเงินเซทโบ แค่ไม่กี่พันบาท..แต่ต้องมายกเครื่องใหม่.. เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก..เสียมากเสียง่าย..
ผูกโบแล้ว..จะโดนผี โบ เข้าสิงห์ ครับ.. เจอ เซฟ 2เจโบ... ยังกวดเลยครับ...
ฉะนั้นแล้ว..ถ้าจะเซท ต้องเผื่องบ เผื่อใจ.. เผื่อหลายอย่างที่จะตามด้วยครับ.. จบยาก..ถ้าใจ..แรงกว่าโบที่เซท..
ด้วยความปราถนาดี...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 14:28:39 » |
|
ผี เทอร์โบ น่ากัวจริงๆ เลยคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มกราคม 2009 14:39:37 » |
|
ไม่พร้อมหรือ งบน้อย อย่างเพิ่งเล่นดีกว่าครับ..
ผมเคยเซทแบบลูกทุ่งเมืองนนท์.. ผลปรากฏว่า บูส 0.3 ด้วยซ้ำ..กะวิ่งขำๆ แต่พอเจอ ..คู่เปรียบ (ไม่เคยขำครับ.. แซดตลอด..) ผลปรากฏว่า อยู่ได้4 วันครับ..มันก็ ..บรรลัยจักร
เสียเงินเซทโบ แค่ไม่กี่พันบาท..แต่ต้องมายกเครื่องใหม่.. เข้าทำนอง เสียน้อยเสียยาก..เสียมากเสียง่าย..
ผูกโบแล้ว..จะโดนผี โบ เข้าสิงห์ ครับ.. เจอ เซฟ 2เจโบ... ยังกวดเลยครับ...
ฉะนั้นแล้ว..ถ้าจะเซท ต้องเผื่องบ เผื่อใจ.. เผื่อหลายอย่างที่จะตามด้วยครับ.. จบยาก..ถ้าใจ..แรงกว่าโบที่เซท..
ด้วยความปราถนาดี...
หืมมม ตีนผีมาเองเรย คริคริ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
artto_TRD
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 01:53:45 » |
|
ใช้อินเตอร์ เดิม 4e มาแปรงได้มั้ยครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มกราคม 2009 01:55:46 โดย artto_TRD »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 02:46:33 » |
|
จริงๆแล้วมันไม่ได้อยู่ที่อินเตอร์หรอกคับ ไม่มีอินเตอร์ก้อได้คับ แต่ความหนาแน่นของมวลอากาศ มันจะน้อยลงคับเพราะอากาศที่ปั่นได้มันร้อน มีอินเตอร์อากาศที่ปั่นได้มันจะมีประสิทธิภาพมากกว่าคับ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ 1.แม๊พคับ แม๊พเดิมจะวัดการไหลของอากาศจากแรงดูดของเครื่องยนต์ แน่นอนคับมันจะต้องน้อยกว่า ค่า1ของบรรยากาศปกติ ทีนี้พอเจออากาศที่เทอร์โบปั่นได้เข้าไปในเครื่องยนต์มันไม่ใช่แรงดูดแล้วคับ แต่มันเป็นแรงดันซึ่งมีค่ามากกว่า1บรยากาศปกติ แม๊พมันอ่านได้ว่าเป็นแรงดัน มันก้อจะฟ้องกล่องว่า เครื่องยนต์ผิดปกติ กล่องก้อจะสั่งตัดน้ำมันหรือการจุดระเบิดคับ ทีนี้ก้อจะขับในความเร็วสูงๆไม่ได้คับ มันจะตัดตลอดเวลา ไม่เซ็ทโบยังขับดีกว่า แต่ก้อมีวิธีแบบลูกทุ่งคับ คือคั่นกลางระหว่างแม๊พด้วยวันเวย์ วาล์วเพื่อให้โบลว์อากาศทิ้ง แม๊พก้อยังจะรับรู้ว่ามันเป็นแรงดูดอยู่เพราะอากาศที่ปั่นจากเทอร์โบได้ถูก บายพาสออกไปแล้วคับ แต่มันก้อจะมีปัญหามาอีกว่าค่าอัตราส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศจะไม่ถูกต้อง มันจะบางคับ เพราะน้ำมันจ่ายเท่าเดิมแต่อากาศเพิ่มมากขึ้น แล้วก้อยังมีเรื่ององศาการจุดระเบิดอีกคับ เรื่องของอ็อซิเจนเซ็นเซอร์อีกคับ มันจับได้ว่าบางมันก้อจะสั่งจ่ายเพิ่ม แต่ก้ออาจจะไม่พอ ไฟเช็คเอนจิ้น อาจจะขึ้นเตือนได้คับมีอีกทีคือต้องใช้เพรสเชอร์สวิทซ์ต่อหัวฉีดเสริมเมื่อมีบูสต์คับ แต่ปัจจุบันไม่มีใครใช้ แล้วอ่ะคับ พ่วงกล่องเปลี่ยนหัวฉีดจะสมบูรณ์กว่าเยอะคับ 2.เรื่องรอมกล่องของโตโยต้าถ้าจำไม่ผิดมันไม่สามารถเอาซีพียูมาพรอมใหม่ได้คับ จึงจำเป็นที่จะต้องใช้ กล่องพ่วงคับ(ไม่แน่ใจว่าปัจจุบันจะพรอมได้หรือยังนะคับ)ยังมีอีกหลายปัญหาคับที่จะเกิด อย่างที่คุณป้อมว่าคับ พอเป็นรถโบไม่ว่าจะบูสต์มากหรือน้อยก้อขับแบบไม่ธรรมดาอ่ะคับ ยากที่จะขับแบบเบาๆ เพราะถ้าขับแบบเบาๆ คงไม่มีการเซ็ทโบเป็นแน่คับ แต่แน่นอนว่าถ้าเพิ่มโบเข้าไปโดยไม่มีกล่องพ่วงมาหลอกแม๊พ ถ้าขับลากยาวๆแบบ naยังไงก้อขับไม่ได้คับ เพราะตัดแน่ๆคับถ้าให้ดีและทน เซ็ทโบไปเท่าไรก้อคงต้องกำเงินเพิ่มกล่อง+จูนอีกสัก15000- 20000คับ ถึงจะขับแบบสบายใจและกายคับ ถ้าจะแปะโบอย่างเดียวเลย ผมว่าเปลี่ยนลูกเพิ่มกำลังอัด หรือเปลี่ยน ปะเก็นเป็นของ7เอเพื่อเพิ่มกำลังอัด น่าจะดีกว่าคับเพราะค่าอัตราส่วนผสมระหว่างน้ำมันกับอากาศจะยังเปลี่ยนไปไม่มาก แถมไม่มีเรื่องการตัดของแม๊พมากวนใจอีกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 03:12:19 » |
|
จะลองเอาราคาคร่าวๆมาผลฝากแล้วกันคับ 1.เทอร์โบเลือกเอาคับราคาประมาณ2500-10000แล้วแต่รุ่นที่จะหามาใส่คับ 2.เขาโบ อย่างน้อยคงต้องมี2500-3500คับ 3.อินเตอร์1000-3500ท่ออินเตอร์อีก(ไม่ใส่ก้อตัดออกไปคับ) 4.ค่าตัดต่อท่อไอเสียคงไม่แพงแต่น่าจะต้องมี1000ขึ้นไป(หน้าแปลนที่จะต้องตัดให้เข้ากับโข่งไอเสียอีก) 5.แม๊พเดิมเท่าที่ศึกษารองรับบูศต์ได้ไม่เกิน0.7บาร์ถ้าบูสต์น้อยก้อไม่ต้องคับแต่ขับเทอร์โบแล้วบูสต์น้อย ผมว่าเสียเวลาทำ ค่าของ ค่าแรงเปล่าๆคับเล่นโบทั้งทีต้องสัก1บาร์ 6.ปั๊มติ๊กน่าจะต้องเปลี่ยนของพวกเจก้อน่าจะต้องมี1000ขึ้นไปคับ 7.หาตัวอแดปเตอร์ย้ายกรองมาใส่คับเพื่อแบ่งเเอน้ำมันเครื่องมาเลี้ยงเทอร์โบมือสองเคยเห็น800คับ 8.เจาะแคร๊งเพื่อเอาน้ำมันเครื่องจากโบไหลกลับไปลงคับ 9.ค่าท่อไอดีจากโบไปลิ้นปีกผีเสื้อ เหล็กก้อถูกหน่อยนึงคับสัก1500แล้วกันคับ 10.ค่าท่อสายถักเพื่อเอาน้ำมันเครื่องที่มีแรงดันสูงไปเลี้ยงเทอร์โบไม่งั้นแตกคับ 11.ค่ากล่องอีมาเนจมือสองเห็น6000-8000คับ 12.ค่าจูนแล้วแต่ความสนิท3500-6000 อันี้คร่าวๆนะคับ และเป็นราคาที่แบบว่าเน้นของพอใช้ได้คับ ยังมีรายละเอียดปลีกย่อยอีกหลายรายการคับ ถ้าไม่พร้อม มันจะจบยากคับ แล้วเราเองนั่นแหละที่จะต้องมานั่งปวดหัวคับ ยังไม่รวมถ้าเครื่องเราไม่พร้อมด้วยนะคับ เจอแรงดันของโบเข้าไป มันจะดันของเหลวเช่นน้ำมันเครื่องกระจุยกระจายอีกคับ ลองดูดีๆคับ ไม่ใช่ว่ามันจะไม่ดีนะคับ ทำดีได้แต่ต้องมีงบคับ หรือจะลองเล่นดูก่อนก้อได้คับ แต่ลองถามคุณดาที่เล่นกับ4e-feดูคับว่าเป็นยังไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
AE สี กะปิ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 11:40:57 » |
|
แล้วถ้าผมตั้งบูสซัก 0.4 แต่งแม๊ป กับรอม จะไหวมั้ยครับ
toyota แต่งรอมไม่ได้ครับ ต้องเสริมบอร์ดอย่างเดียว การตัด บูสมันไม่ได้ตัด ที่แมปนะครับ มันตัดที่ กล่อง ถ้าอยากให้บูสได้ก็ e-manage เลย แมป เจโบ แค่นั้น ครับ ง่ายดี หรือจะใช้ one way วาล์วพ่วงเข้าไป แล้วฝั่งหัวฉีดเสริมเอา ใช้ press swicth คุม หัวฉีด อันนี้เหมือนเมื่อก่อนที่ยังไม่มีกล่องให้ใช้กัน แต่เด๋วนี้มีกล่อง ฟ้าแล้ว ใช้กล่องฟ้าน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับเครื่องFE set bo ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 มกราคม 2009 11:44:27 » |
|
เอาใจช่วย รออีกนิด จะได้เหนียวๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|