AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 05:20:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: % เจอ บีควิก ทัก เสียวหลังเลย % ขอคำแนะนำหน่อยคับ  (อ่าน 3826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae4378
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 30 สิงหาคม 2007 23:54:27 »

เรื่องมีอยู่ว่าผมไปแปลงดิสเบรคหน้าให้เป็น 2 พอส์ มา เลือกใช้วิธีสร้างขายึดคาลิบเปอร์ขึ้นมาใหม่โดยใช้วิธีนำเหล็กแผ่นมาตัดและเชื่อมเข้าไป ใส่เสร็จแล้ว เวลาวิ่งมีเสียงดัง ซิดๆๆๆ ตรงบริเวณจานเบรคหน้าขวาข้างเดียว พอดีผ่านร้าน บีควิก ลองให้เช็คดูพอถอดออกมาช่างบอกว่าจานเป็นรอยผ้าเบรคกินไม่เต็มต้องเจียจาน และผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์ไม่โอเค เก่าเก็บหมดอายุเป็นสนิมภายในเนื้อผ้าเบรค แนะนำให้เปลี่ยน ถึงใช้ไปก็ไม่ดีจะพาให้กินจาน เช็คราคาดูช่างบอกว่า ผ้าเบรคขนาดของเราเป็นของ MR2 คู่ละ 2,590 บ.(เจียจานใบละ 200) แล้วก็แนะนำว่าควรไปหาคอม้าตรงรุ่นมาใส่ แบบที่ทำไปนั้นมันไม่ดี เช็นเตอร์คาลิบเปอร์ก็ไม่ตรง เหล็กที่เอามาเชื่อมเป็นเหล็กเหนียว ส่วนตัวคอม้าเดิมเป็นเหล็กหล่อ วิ่งแล้วระวังจะหลุดมาทั้งยวง
ตอนนี้อาการทำให้ล้อสะบัดแต่ก็ขับได้ พวงมาลัยไม่นิ้ง อะไรประมาณนั้น

มาถึงคำถามนะคับ
1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ  
 อ้อน อ้อน เศร้า
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007 03:39:41 »

1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ 


ตอบนิดนึงนะครับ
1.ผมไม่เคยแปลงแบบนี้ เพราะใช้วิธีล้างจานออก และเจียก้ามขาเบรคออกอีกเลยใส่ได้เลยไม่รู้จะตอบไง
2.ผ้าเบรคติดมากับคาลิบเปอร์ใช้ได้ไหม..? อยู่ที่ว่ามันจะหมดหรือป่าวอ่ะครับ ถ้าไม่หมดก้อใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา ถ้ามันเป็นสนิม กระดาษทรายขัดออกก้อใช้ได้ครับ(กรณีไม่หมด)
3.ที่จะแนะนำเพิ่มเติมแก้ไข อ่านดูแล้ว ไม่เห็นภาพวิธีแปลงขาใส่อ่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำไงดี
4.ถ้าใช้แบบที่ทำมามีปัญหาไหม  มันไม่น่าจะมีปัญหา "ถ้า"แปลงถูกเหมือนกับที่ๆคนที่ใช้แบบแปลงขาเค้าทำกันอ่ะะครับ
เศร้า
บันทึกการเข้า
Nui Pranakorn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 857



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007 07:48:17 »

Center ก้อสำคัญคับ เบรกจะมีประสิทธิถาพ ต้องได้ center คับ
บันทึกการเข้า

kob_ae101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2007 07:54:50 »

1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ 


ตอบนิดนึงนะครับ
1.ผมไม่เคยแปลงแบบนี้ เพราะใช้วิธีล้างจานออก และเจียก้ามขาเบรคออกอีกเลยใส่ได้เลยไม่รู้จะตอบไง
2.ผ้าเบรคติดมากับคาลิบเปอร์ใช้ได้ไหม..? อยู่ที่ว่ามันจะหมดหรือป่าวอ่ะครับ ถ้าไม่หมดก้อใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา ถ้ามันเป็นสนิม กระดาษทรายขัดออกก้อใช้ได้ครับ(กรณีไม่หมด)
3.ที่จะแนะนำเพิ่มเติมแก้ไข อ่านดูแล้ว ไม่เห็นภาพวิธีแปลงขาใส่อ่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำไงดี
4.ถ้าใช้แบบที่ทำมามีปัญหาไหม  มันไม่น่าจะมีปัญหา "ถ้า"แปลงถูกเหมือนกับที่ๆคนที่ใช้แบบแปลงขาเค้าทำกันอ่ะะครับ
เศร้า
แหม่...ไม่เสียดาย..ที่ไปเป็นคนงาน ที่ สนามเป้าศูนย์ล้อ เกือบ26ปี  ฮากลิ้ง(อ้อ....อย่าลืมบอกเขา...ให้ใส่น็อตให้ครบด้วยนะ  มันอันตราย) ประกาศ
บันทึกการเข้า
AKE naja
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2007 10:38:40 »

1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ 


ตอบนิดนึงนะครับ
1.ผมไม่เคยแปลงแบบนี้ เพราะใช้วิธีล้างจานออก และเจียก้ามขาเบรคออกอีกเลยใส่ได้เลยไม่รู้จะตอบไง
2.ผ้าเบรคติดมากับคาลิบเปอร์ใช้ได้ไหม..? อยู่ที่ว่ามันจะหมดหรือป่าวอ่ะครับ ถ้าไม่หมดก้อใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา ถ้ามันเป็นสนิม กระดาษทรายขัดออกก้อใช้ได้ครับ(กรณีไม่หมด)
3.ที่จะแนะนำเพิ่มเติมแก้ไข อ่านดูแล้ว ไม่เห็นภาพวิธีแปลงขาใส่อ่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำไงดี
4.ถ้าใช้แบบที่ทำมามีปัญหาไหม  มันไม่น่าจะมีปัญหา "ถ้า"แปลงถูกเหมือนกับที่ๆคนที่ใช้แบบแปลงขาเค้าทำกันอ่ะะครับ
เศร้า
แหม่...ไม่เสียดาย..ที่ไปเป็นคนงาน ที่ สนามเป้าศูนย์ล้อ เกือบ26ปี  ฮากลิ้ง(อ้อ....อย่าลืมบอกเขา...ให้ใส่น็อตให้ครบด้วยนะ  มันอันตราย) ประกาศ

หา 26 ปีแล้วเหรอพี่กบ..เท่าอายุผมเลยนะนั่น
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2007 21:21:33 »

1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ 


ตอบนิดนึงนะครับ
1.ผมไม่เคยแปลงแบบนี้ เพราะใช้วิธีล้างจานออก และเจียก้ามขาเบรคออกอีกเลยใส่ได้เลยไม่รู้จะตอบไง
2.ผ้าเบรคติดมากับคาลิบเปอร์ใช้ได้ไหม..? อยู่ที่ว่ามันจะหมดหรือป่าวอ่ะครับ ถ้าไม่หมดก้อใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา ถ้ามันเป็นสนิม กระดาษทรายขัดออกก้อใช้ได้ครับ(กรณีไม่หมด)
3.ที่จะแนะนำเพิ่มเติมแก้ไข อ่านดูแล้ว ไม่เห็นภาพวิธีแปลงขาใส่อ่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำไงดี
4.ถ้าใช้แบบที่ทำมามีปัญหาไหม  มันไม่น่าจะมีปัญหา "ถ้า"แปลงถูกเหมือนกับที่ๆคนที่ใช้แบบแปลงขาเค้าทำกันอ่ะะครับ
เศร้า
แหม่...ไม่เสียดาย..ที่ไปเป็นคนงาน ที่ สนามเป้าศูนย์ล้อ เกือบ26ปี  ฮากลิ้ง(อ้อ....อย่าลืมบอกเขา...ให้ใส่น็อตให้ครบด้วยนะ  มันอันตราย) ประกาศ

22 เองคร้าบบบบบบบบบบบพี่กบ หึม หึม มาว่าน้องแก่ เชอะ ฉุน
บันทึกการเข้า
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2007 21:22:36 »

1.ใครเคยแปลงแบบวิธีของผมบ้าง แล้วมีปัญหาอะไรหรือเปล่า
2.ส่วนผ้าเบรคที่ติดมากับคาลิบเปอร์นั้น ควรใช้ หรือ ไม่ควรใช้
3.แล้วพอจะมีคำแนะนำอะไรเพิ่มเติมหรือวิธีแก้ไขเปล่าคับ
4.แล้วถ้าใช้แบบที่ผมทำมาจะมีปัญหาหรือป่าว
รถผมใช้งานค่อนข้างหนักวิ่งทางใกลบ่อย(ขับค่อนข้างเร็ว) ส่วนเดรื่องผมเป็น 20V ฝาดำ ออโต้ เลยเสียวหลังคับ 


ตอบนิดนึงนะครับ
1.ผมไม่เคยแปลงแบบนี้ เพราะใช้วิธีล้างจานออก และเจียก้ามขาเบรคออกอีกเลยใส่ได้เลยไม่รู้จะตอบไง
2.ผ้าเบรคติดมากับคาลิบเปอร์ใช้ได้ไหม..? อยู่ที่ว่ามันจะหมดหรือป่าวอ่ะครับ ถ้าไม่หมดก้อใช้ได้ ไม่น่ามีปัญหา ถ้ามันเป็นสนิม กระดาษทรายขัดออกก้อใช้ได้ครับ(กรณีไม่หมด)
3.ที่จะแนะนำเพิ่มเติมแก้ไข อ่านดูแล้ว ไม่เห็นภาพวิธีแปลงขาใส่อ่ะครับ เลยไม่รู้จะแนะนำไงดี
4.ถ้าใช้แบบที่ทำมามีปัญหาไหม  มันไม่น่าจะมีปัญหา "ถ้า"แปลงถูกเหมือนกับที่ๆคนที่ใช้แบบแปลงขาเค้าทำกันอ่ะะครับ
เศร้า
แหม่...ไม่เสียดาย..ที่ไปเป็นคนงาน ที่ สนามเป้าศูนย์ล้อ เกือบ26ปี  ฮากลิ้ง(อ้อ....อย่าลืมบอกเขา...ให้ใส่น็อตให้ครบด้วยนะ  มันอันตราย) ประกาศ

หา 26 ปีแล้วเหรอพี่กบ..เท่าอายุผมเลยนะนั่น

พี่เอกแก่ 55555555555++ ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า
AKE naja
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2007 21:41:38 »

อายุเป็นเพียงตัวเลข....เดินไป ใคร ใคร้...ก้อบอก 22 เอง...(หน้ามันอ๊อน อ่อน...ทำไง้ ก็ไม่แก่ซักที) อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า
bb@gun
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 12:32:53 »

ยังไงไม่รู้ครับรู้แต่ว่า เคยเข้าไปถามเกี่ยวกับยางขอบขาว แมร่งตอบกลับมาว่าไม่เคยเห็นแนะนำให้ใช้ลิควิทแต้มเอา เลยไม่ถามมันต่อเลย
  แต่กับคำถามที่คุณถามมาแนะนำว่าให้ไปทำร้านอื่นครับ เพราะแค่เจียร์จานก็แพงกว่าที่อื่นครึ่งๆแล้วครับ คำแนะนำต่างๆที่เล่ามาก็ฟังดูแล้วมันจะฟันเงินเรามากกว่าครับ
                     
บันทึกการเข้า

เพียว@พระนคร
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 กันยายน 2007 13:42:19 »

เจียรจานไม่น่าเกินคู่ 300 บาท  ครับ  มากกว่านี้ถือว่าแพงมั่กๆ   ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

Man101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 กันยายน 2007 09:11:12 »

ผมก็ยังอ่อนอยู่
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!