AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 16:04:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จา อัพเกรด จาก ดูด เปน หัวฉีด 4a fe AE101 ใครเปลียนมาแล้วบ้างคับ ขอราคา ยี่ห้อคั  (อ่าน 4556 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 มกราคม 2552 10:15:04 »

ขอความเหน จา อัพเกรด จาก ดูด เปน หัวฉีด 4a fe AE101 ผมติดมา 2 ปีแล้ว
ใคเคยเปลียนมาแล้ว เปนยังไงมั่งคับ ของอะไร ราคาเท่าไหร่ รบกวนแนะนำบ้างคับ
( แต้ะเอีย ออกแย้วคับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 ตุลาคม 2552 14:38:28 โดย PO ae101 » บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2552 14:10:18 »

ตอนนี้ ราคาน้ำมัน โซลฮอล 91 หรือ 95 หนี จาก แก๊ส  ไม่เกิน 8 บาท เองนะครับ..
บันทึกการเข้า
kung_sakon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 10:09:19 »

ตอนนี้ ราคาน้ำมัน โซลฮอล 91 หรือ 95 หนี จาก แก๊ส  ไม่เกิน 8 บาท เองนะครับ..
ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดใช้

Happy Chinese New Year 2009

รวย รวย เฮง เฮง นะครับพี่ อ๊อด
และพี่น้องผู้ใช้เว็บ aeทุกๆท่าน
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 16:51:43 »

ก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานที่เราต้องการ   ถามว่าระบบเดิมสนองความต้องการเราได้เต็มที่แล้วหรือยัง

ถ้าไป up ใหม่  ของที่ร่วมกันได้ ก็จะมีแค่ ท่อ + ถัง(มัลติวาล์ว)เท่านั้น  ส่วนหม้อต้มสามารถใช้ร่วมกันได้ ก็แล้วแต่ว่าจะใช้หัวฉีดของยี่ห้ออะไรอีก

ส่วนของผมใช้ Autronic อยู่ครับ(ใช้ท่อต้ม) ใช้ได้ดีตอบสนองดีกว่าน้ำมัน จูนเองก็ง่าย

ถ้าต้องการความแรงในกรณีที่ โมดิฟายเครื่อง มีความเห็นว่าต้องหากล่องปลด CloseLoop ก่อน ถึงจะจูนน้ำมันให้เพิ่มตามความต้องการได้  ถ้าไม่ปลด
ถึงจะสั่งจ่ายแก๊สในปริมาณมากแค่ไหน ก็ถูกกล่องน้ำมันสั่งให้ลดปริมาณ เพื่อให้ได้ไอเสียที่สะอาด การเผาไหม้ที่สมบูรณ์ 14.7 ตลอด

ลองดูครับ         
บันทึกการเข้า

ohmnizuka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มกราคม 2552 20:37:18 »

น้ำมันกับแก๊สราคาไม่ทิ้งกันเท่าไหร่
ของผมวิ่งน้ำมันโซฮอล95 1.24บาท/กม. แก๊ส 1.16 บาท/กม.
แก๊สแบบMIXนะครับ
อยากให้ลองชั่งใจดูอีก
บันทึกการเข้า
PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มกราคม 2552 21:21:00 »

ผมใช้รถประมาณ 100 โล/วัน ติด fix mix ก้อใม่มีปัญหาไรคับ 2 ปี แล้ว วิ่ง แสน กว่าโลแล้ว
คิดว่า อัพ เปนหัวฉีด จะวื่งดีขึ้นอีก ประหยัดกว่าอีกคับ  ผมใช้หม้อ โทมา 140hp  ไม่ต้องเปลี่ยน
หรือคับ คุณหมู แนะนำด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มกราคม 2552 10:47:06 »

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ไม่รู้ว่าหม้อต้มของหัวฉีดแก๊ส มันมีเซนเซอร์ตรวจจับอะไรเพิ่มอีก
ผมเคยเห็นใน Gasthai ตอนที่กำลังหาข้อมูลตัดสินใจครับ สุดท้ายมาถูกใจกับระบบท่อต้มของ ออโทรนิค

ถ้าจะติดหัวฉีด ให้ย้อนไปดูระบบน้ำมันของเดิมสมบูรณ์แค่ไหน  เพราะมันจะอ้างอิงมาจาก ECU น้ำมัน
                   
ถ้าคิดในแง่ของความประหยัด ประหยัดเพิ่มขึ้นแน่นอน 1 ลิตร วิ่งได้ระยะทางเพิ่มประมาณ 1-2 กิโลเมตร และได้ความเนียนของการวิ่งเหมือนน้ำมันมาแทนที่
บันทึกการเข้า

PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 09:19:05 »

จาหาร้าน autronic  คับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2552 20:21:41 »

หัวฉีด วิ่งได้เท่าไหร่ครับ...
แล้ว mix วิ่งได้เท่าไหร่..ครับ...

อิอิ...
บันทึกการเข้า
UN_ZeeM
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,202



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2552 11:54:07 »

จาหาร้าน autronic  คับ

    มีร้านแนะนำ ติดของ autronic มีซอฟแวร์ จูนให้เรียบร้อย ร้านอยุ่แถว ม ธุรกิจบัณฑิตย์
 
                     ผมพึ่งจะไปมาเอง  สนใจ pm มาได้ครับเดียวบอกรายละเอียดให้
บันทึกการเข้า

balloon
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 216


.....หมดชีวิต(ฉันให้เธอ).....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 19:47:17 »

ผมว่า แบบ หัวฉีดไม่ได้ประหยัดกว่าแบบดูดเท่าไหรนะครับ

ผมใช้แบบหัวฉีด กินประมาณ 1.2- 1.5  นะครับ(จูนแบบประหยัดแล้วครับ)

แต่เรื่อง ปัญหาจุกจิก และเรื่องการวิ่งที่เนียน ราบลื่น อันนี้มั่นใจว่าดีกว่าครับ ^^"

ปล. ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

.....................uuii55..........................

               นู๋จะบินกับแก๊ซ โฮ๊ะๆๆๆ
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 มีนาคม 2552 20:40:29 »

หัวฉีด
ล้างระบบ มะไหร่ ก็ต้องจูน ใหม่...

mix ก็วิ่งได้ไม่แพ้ หัวฉีด..

แล้วจะเสียเงิน ติดหัวฉีดไมอ่า.....

ความเห็นส่วนตัวนะคร้าบบบบ....แล้วแต่ชอบนะคร้าบบบ...
บันทึกการเข้า
aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2552 21:44:06 »

หัวฉีดดีกว่าครับ เพราะลองดูทั้ง สองแบบแล้ว ความคิดส่วนตัวนะครับ
บันทึกการเข้า

PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2552 14:33:40 »

มีร้านติดตั้ง แถว ศรีนคริน บางนา บางปิ ลาดพร้าว ไหมคับ จาติด 2 คันคับ อยากลิ้มลอง หัวฉีดบ้างคับ  ใครติดที่ไหน ลองแจ้ง ยี่ห้อ ราคาอัพเกรด นะคับ
คิดว่า ทามบุนทามทานนะ
บันทึกการเข้า
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2552 09:14:55 »

ติดหัวฉีดดีหมด ยกเว้นอย่างเดียวคือ เรื่องราคา
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 ตุลาคม 2552 10:59:30 »

ตอบคร่าว ๆ >>> ถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ มีปัญหาเข้าศูนย์ซ่อมตลอด นิสัยชอบขับรถเกียร์ออโต้ >>> เลือกระบบหัวฉีดไปเลยครับ

ตอบลึก ๆ >>> ไม่อยากเจอ backfire , ขี้เกียจจูนแก๊สเอง >>> เลือกระบบหัวฉีดครับ

ตอบลึกอีก >>> ระบบหัวฉีดมีหลายเทคนิค หลายเกรด หลายราคา บางยี่ห้อแทบไม่ใช้สัญญาณจากเครื่องมาคำนวนการจ่ายแก๊ส บางยี่ห้อต่อเซนเซอร์เข้ากับเครื่องยุ่บยั่บอ้างเพื่อประมวลผลให้ดีที่สุด บางยี่ห้อโดยเฉพาะจากประเทศยุโรปตะวันออกทำเองไม่กี่อย่าง ที่เหลือสั่ง supplier ในอิตาลีหรือประเทศอื่นทำของให้แล้วแปะยี่ห้อตัวเองลงไป บางยี่ห้อใช้กล่อง ecu ไทยประดิษฐ์ ประกอบชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่สั่งจากนอกหรือทำในไทยเป็นชุดติดตั้ง ฯลฯ >>> ศึกษาแล้วชั่งน้ำหนักก่อนตัดสินใจเลือกให้ดี อย่าลืมเช็คสภาพความสมบูรณ์ของเครื่อง และไปดูร้านด้วยตาตัวเอง สังเกตุการติดตั้งและบริการหลังติดตั้งของทางร้านด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
PHONG 101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2552 21:34:12 »

ตอบคร่าว ๆ >>> ถ้าเป็นคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ มีปัญหาเข้าศูนย์ซ่อมตลอด นิสัยชอบขับรถเกียร์ออโต้ >>> เลือกระบบหัวฉีดไปเลยครับ

ตอบลึก ๆ >>> ไม่อยากเจอ backfire , ขี้เกียจจูนแก๊สเอง >>> เลือกระบบหัวฉีดครับ

ตอบลึกอีก >>> ระบบหัวฉีดมีหลายเทคนิค หลายเกรด หลายราคา บางยี่ห้อแทบไม่ใช้สัญญาณจากเครื่องมาคำนวนการจ่ายแก๊ส บางยี่ห้อต่อเซนเซอร์เข้ากับเครื่องยุ่บยั่บอ้างเพื่อประมวลผลให้ดีที่สุด บางยี่ห้อโดยเฉพาะจากประเทศยุโรปตะวันออกทำเองไม่กี่อย่าง ที่เหลือสั่ง supplier ในอิตาลีหรือประเทศอื่นทำของให้แล้วแปะยี่ห้อตัวเองลงไป บางยี่ห้อใช้กล่อง ecu ไทยประดิษฐ์ ประกอบชิ้นส่วนอื่น ๆ ที่สั่งจากนอกหรือทำในไทยเป็นชุดติดตั้ง ฯลฯ >>> ศึกษาแล้วชั่งน้ำหนักก่อนตัดสินใจเลือกให้ดี อย่าลืมเช็คสภาพความสมบูรณ์ของเครื่อง และไปดูร้านด้วยตาตัวเอง สังเกตุการติดตั้งและบริการหลังติดตั้งของทางร้านด้วยนะครับ
ขอบคุณตับ สำหรับข้อมูน  ลึกมั่ก ดั่งจัยหวังคับ ผมขับอย่างเดียว มะค่อยจูนแก้ส ให้ช่างทำตลอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!