AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 19:02:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง สเปร์เซอร์รองบนหัวโช้คอัพ  (อ่าน 6131 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2009 08:22:12 »

คือว่าไปเปลี่ยนโช้คTANABEกับสปริงใหม่มา ได้ KG\MM แบบในรูป(ขออนุญาตเจ้าของภาพด้วยนะครับขอยืมรูปใช้หน่อย)
แล้วปรากฏว่าล้อหน้าอยู่ประมาณ2นิ้วมือสอดอันนี้พอใจครับแต่ด้านหลังนี่ซิครับเล่นเอาซะมุดซุ้มเลย เลยอยากรู้ว่าใครใส่สปริงแต่งตัวนี้แล้วเป็นแบบผมมั้ยครับ ตอนนี้เลยอยากเอาข้างหลังขึ้นเอาแบบว่าสูงกว่าข้างหน้าหน่อยเลยอยากรูว่าเสปรย์เซอร์ที่รองบนหัวโช้คนั้นรองได้สูงสุดหนากี่นิ้วกลัวว่าซื้อมาหนาเกินแล้วไม่เหลือเกลียวให้ขันน็อต แล้วพอดีว่าที่บ้านมีสปริงไอบัคหลังอยู่อีกคู่ถ้าเอาไอบัคไปใส่แทนนี่มันจะทำให้สูงขึ้นมาได้มั้ยเห็นว่าไอบัคค่า K จะมากว่า เอาสเปรย์เซอร์แบบรองหัวโช้ตนะครับไม่ใช่รองบนสปริง ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2009 10:28:25 โดย pkandtom@van wagon » บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 10:29:21 »

ใครเคยรองเสปรย์เซอร์บนหัวโช้คหลังบ้างครับช่วยมาตอบหน่อย
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 10:40:15 »

รองบนหัวโช๊ค ต้อง ซื้อน๊อต ใหม่ครับ เอาให้ยาวกว่าเดิม (ขึ้นอยู่กับสเปเซอร์ของคุณที่ซื้อมาครับ)

ค่า k ก็ไม่น่าจะหายน่ะ (อันนี้ไม่ทราบรอผุ้รู้มาตอบล่ะกัน)

รถผมรอง ประมาณ 1.5 หรือ 2.0 ไม่แน่ใจ ยังใส่ได้เลยคับ

ถ้ายังไงลองดูครับ
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 11:25:13 »

รองบนหัวโช๊ค ต้อง ซื้อน๊อต ใหม่ครับ เอาให้ยาวกว่าเดิม (ขึ้นอยู่กับสเปเซอร์ของคุณที่ซื้อมาครับ)

ค่า k ก็ไม่น่าจะหายน่ะ (อันนี้ไม่ทราบรอผุ้รู้มาตอบล่ะกัน)
รถผมรอง ประมาณ 1.5 หรือ 2.0 ไม่แน่ใจ ยังใส่ได้เลยคับ

ถ้ายังไงลองดูครับ

รองบนหัวโช๊ค ต้อง ซื้อน๊อต ใหม่ครับ เอาให้ยาวกว่าเดิม (ขึ้นอยู่กับสเปเซอร์ของคุณที่ซื้อมาครับ)

ค่า k ก็ไม่น่าจะหายน่ะ (อันนี้ไม่ทราบรอผุ้รู้มาตอบล่ะกัน)

รถผมรอง ประมาณ 1.5 หรือ 2.0 ไม่แน่ใจ ยังใส่ได้เลยคับ

ถ้ายังไงลองดูครับ



น้อตบนหัวโช้คหลังนี่เราซื้อมาเปลี่ยนเองได้ใช่มั้ยครับ  ถ้าได้งั้นก็ไม่มีปัญหาถ้าเราซื้อสเปรย์เซอร์สูงแค่ไหนเราก็เปลี่ยนเอาน็อตตัวยาวกว่ามาใส่ก็จบใช่มั้ยครับว่าแต่ สเปรย์เซอร์หลังอลูมิเนียมสูงซัก2นิ้วนี่ราคาเท่าไหร่อะแล้วร้านอะไหล่ทั่วไปมีขายมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
nongyss
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 43


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 11:27:14 »

ที่แน่ๆ ต้องเปลี่ยนน๊อคหัวโช๊คให้ยาวขึ้น ผมเคยรองมาแล้ว มันทำให้รถตูดโด่งขึ้นจริง ผมรอง 1.5 นิ้ว แต่ปัญหาคือน๊อตที่ต้องเปลี่ยนใหม่ให้ยาวขึ้นตรงหัวโช๊คนั่น มันต้องใช้เชื่อมแต้มหัวน๊อตให้มันอยู่นิ่งไม่หมุนตามเวลาประกอบโช๊คเข้ากับรถ เวลาเชื่อมแต้มหัวน๊อตน่ะ มันจะ แต้มไม่ค่อยติด เพราะตัวปิดหัวโช๊คมันเป็นยาง ตรงนี้หากแต้มไม่ดี มันจะหมุนตาม แต่ผมคิดว่า รถมันแกว่งๆ ยังงัยไม่รู้นะหลังจากที่เสริมมาแล้ว (ผมรู้สึกเองนะครับ ท่านอื่นว่าไงไม่ทราบ) แต่หากจะรองจริง ใช้ spacer 1.5 นิ้วก็พอ ท้ายสูงกำลังสวยลับกับล้อหน้าพอดี
บันทึกการเข้า
konohamaru
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 11:52:09 »

มาหาข้อมูลเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
oo101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 392


...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 12:13:13 »

ผมเคยรองมาแล้วสูงแค่ 1 นิ้ว เปลี่ยนน๊อตให้ยาวขึ้นอ๊อกแต้มหัวโช๊คให้น๊อตไม่หมุนตามตอนใสและตอนถอด (ระวังตอนอ๊อกแต้มถ้าไฟแรงและแต้มนานไปยางหัวโช๊คจะร้อนจนไหม้เดี๋ยวจะเสียของ)
บันทึกการเข้า
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 12:46:42 »

ผมรอง 1นิ้ว รถก็แกว่งๆ เหมือนกันครับ ใช้ สปริง ของ ST191 รู้สึกแข็งขึ้นมาหน่อย แต่ยังไงรู้สึกว่าโช๊คอ่อนๆ
ยังไงไม่รุ้อ่ะครับ อย่างงี้ต้องไป set โช๊คให้แข็งขึ้น ด้วยมั้ยครับ เพื่อจะไม่ทำให้แกว่ง และไม่อ่อนเกินไป
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 14:09:27 »

สูงซัก 2 นิ้ว มีมั้ยอะแล้วหาซื้อได้ที่ไหนบ้างครับ แล้วถ้าหนา 2 นิ้วต้องใช้น็อตยาวเท่าไหรครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
6tong9
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 14:19:39 »

สเปเซอร์หนา 2.0 ต้องใช้น๊อตประมาณ 2.5 หรือป่าว ลองเอาน๊อตเก่ามาวัดดูแล้วนำไปเทียบซื้อเอาง่ายกว่าครับ ถ้าคิดจะถอดแล้วครับ

ส่วนสเปเซอร์ นั้นสั่งทำเอาก็ได้ถ้าร้านไม่มี หรือถ้าไม่มีก็สั่งทางร้าน หรือเอาเบ้าหัวโช๊คถอดไปวาดแบบสั่งกลึงดู ทำได้หมดครับ

ต่างกันแค่ความหนา สั่งเค้าเอาเลยครับ

ถ้าจะให้ตูดยกๆ ผมแนะนำ 2.0 ไปเลยดีกว่า มันจะสูงทันตาเห็น ผมใส่ล้อขอบ 16 น่ะครับ ยังไงถามๆ ดูได้ครับ


ส่วนน๊อตที่ต้องเชื่อมแต้มกับเบ้าหัวโช๊คอ่าครับ ของผมแน่นน่ะครับ ผมไม่กลัวเสียของครับ เพราะทำแบบนี้โชคเสียอยู่แล้วครับ

เอาชัวร์ดีกว่า เชื่อมๆไปเหอะ ถ้าหลุดมาจะยุ่งน่ะพี่น่ะ

บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 14:47:18 »

สเปเซอร์หนา 2.0 ต้องใช้น๊อตประมาณ 2.5 หรือป่าว ลองเอาน๊อตเก่ามาวัดดูแล้วนำไปเทียบซื้อเอาง่ายกว่าครับ ถ้าคิดจะถอดแล้วครับ

ส่วนสเปเซอร์ นั้นสั่งทำเอาก็ได้ถ้าร้านไม่มี หรือถ้าไม่มีก็สั่งทางร้าน หรือเอาเบ้าหัวโช๊คถอดไปวาดแบบสั่งกลึงดู ทำได้หมดครับ

ต่างกันแค่ความหนา สั่งเค้าเอาเลยครับ

ถ้าจะให้ตูดยกๆ ผมแนะนำ 2.0 ไปเลยดีกว่า มันจะสูงทันตาเห็น ผมใส่ล้อขอบ 16 น่ะครับ ยังไงถามๆ ดูได้ครับ


ส่วนน๊อตที่ต้องเชื่อมแต้มกับเบ้าหัวโช๊คอ่าครับ ของผมแน่นน่ะครับ ผมไม่กลัวเสียของครับ เพราะทำแบบนี้โชคเสียอยู่แล้วครับ

เอาชัวร์ดีกว่า เชื่อมๆไปเหอะ ถ้าหลุดมาจะยุ่งน่ะพี่น่ะ




ขอบคุณอีกทีครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 18:53:47 »

รองประมาณ1.2นิ้วคับสวยสุด มากกว่านี้น่าเกลียดคับเคยใช้อยู่สปริงรุ่นนี้อมยางเลยอ่ะ

แต่เกาะโคตรในโค้ง  แต่ขับลำบากมากๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

jatupon maidang
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 20:27:43 »

ของผมเเก้ด้วยการอัดน้ำมันโช๊คใหม่เเล้วทำสตัทเกลียวขันให้สูงสุดก็เอาอยู่เเล้วครับเเล้วใส่ยาง 185/55/r15 เท่านี้ก็พอไม่เตี้ยจนน่าเกียจวิ่งทางไกลเติมเเก๊สที่ละสามร้อยก็พอจะเติมเต็มถังไปทำไมหนักรถ อิๆ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 20:43:44 »

ผมเคยลองแบบหัวโช๊คเปลี่ยนน๊อตยาว มีการดังขนาดเอายางลองแล้ว ตอนนี้เลยใส่สเปเซอร์แบบยางรองในสปริงแทน ตอนผมทำไม่ได้แต้มใช้กาวประเก็นยึดเอา
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 21:21:10 »

จขกท.จะเสริม2นิ้วเลยหรือ มันสูงมากเลยนะ 2นิ้วนี่หมานถังเท่ากับ 50 มิลเลยนะ ไม่ใช่2นิ้วสอดนะ หนาแบบนี้ไม่มีใครขายละมั่ง มันหนาไป 2นิ้ว 
ผมใส่สเปเซอหนา 1นิ้ว(25มม.) เปลี่ยนน๊อตยาว ขนาดM6*50 mm. ต้องแต้มเชื่อมกับเบ้าโช๊คเดิม แล้วถึงใส่ มันแต้มยากหน่อย ยางมันจะละลาย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2013 21:34:55 »


ใครขุดหนิ กระทู้จะเข้า 5 ปีแล้วคร๊าบบบบ ไม่ใช่ป่านนี้ จขกท. เปลี่ยนไปใส่โช๊คปรับเกลียวแล้วเหรออออ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!