AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 19:06:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรุ้ว่าเพื่อนๆใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรกันครับ  (อ่าน 4442 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:32:08 »

อยากรุ้ว่าเพื่อนๆใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรกันครับ
อยากรุ้ว่ารถแต่ละคนใช้นำมันเครื่องแบบไหนกันบ้าง เอามาศึกษาข้อมูลครับ
เผื่อแลกเปลี่ยนความคิดว่าอันไหนดีไม่ดี จาได้ไปลองกานบ้างคับ
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:34:27 »

เชล กึ่งสังเคาระห์  แกลอน สีน้ำเงินครับ เปลี่ยนทุก 5000 โลครับ

ผมว่ามันก็ดี นะ  ราคาถูกดี

บันทึกการเข้า
greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:40:43 »

ง่า รอๆๆท่านอื่น
มีใครเคยใช้Mobil1ป่าวคับ ผมมไม่เคย
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 15:35:10 »

ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 15:37:32 »

ใช้ ปรีโตนาส สังเคราะห์แท้ 100% คับ แพงด้วย
ขอถามต่อคับ ถ้าใช้อย่างพี่ข้างบนพอได้มั๊ยคับ เครื่อง 4E-FTE อ่ะ
บันทึกการเข้า

greeser
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 17:40:30 »

ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
ดีไหมพี่ ตัวนี้มันมีแบบ5000โลปะคับ
บันทึกการเข้า
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 17:53:01 »

ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
ดีไหมพี่ ตัวนี้มันมีแบบ5000โลปะคับ

มีหรือเปล่าผมก็ไม่รู้นะคับ ตอนผมไปซื้อมันมีอยู่เกรดเดียว คือ 10W50 คับ ก็ OKนะคับ รู้สึกว่าจะหนืดไปนิดคับ แต่เดินทางไกลหายห่วงคับความร้อนน้ำมันเครื่องไม่เกิน 100 องศา ตอนที่ใช้ เซมิ อยู่ ซัดๆหน่อย เข้า 120 องศาเลยคับ
บันทึกการเข้า
pepee [RZ]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,512


~ พิเรณทีม ก้าวต่อไป ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:09:45 »

ใช้ของโตโยต้าครับ  แกลลอนสีเขียวๆ  เปลี่ยนทุก 5000 โลครับ

บันทึกการเข้า

มิตรภาพ เหลือล้น
Keng3s-GTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 354


I LOVE AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:15:37 »

valvoline ครับ ประมาณ5000โลเปลี่ยนเหมือนกัน มอไซด์
บันทึกการเข้า

LEE RACING...
ซัดยาววว.
ae-101 RED
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:55:27 »

total
บันทึกการเข้า

AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ  แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ
                               
 - AE-101 RED
     
 - 3S-GTE NONAIR

 - E Manage Blue Tune By หน่อง

 - TURBO T04D A/R 60

 - 550 cc.

 - BoostPressure  Lo 0.8 - Hi 1.3

 - ORC single

 - AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
Oat..20valve&G5
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 567


The Arsenal ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 20:57:54 »

ptt เซมิ ซินเทติก
บันทึกการเข้า

MAXIMAS.
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 22:33:02 »

ptt เซมิ ซินเทติก

ตัวเดียวกับผมเลย API SM ผมเลี่ยนที่ 10000 -12000 กม.มา 4 ปีแล้วครับ
เครื่องมีปัญหายางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว  ไม่น่าเกี่ยวกับใช้น้ำมันเครื่องนานเกิน7-8 พัน กม.
ฟังรายการตอบปัญหาเรื่องรถทางวิทยุมา คนตอบบอกว่าใช้ได้ถึง 15000 กม. แต่ผม 12000 กม.พอและ
บันทึกการเข้า

............
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:25:11 »

Duckham semi 10W-40
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:34:26 »

ง่า รอๆๆท่านอื่น
มีใครเคยใช้Mobil1ป่าวคับ ผมมไม่เคย
ผมใช้ Mobil1 SuperSyn เบอร์ 5W-50 ครับ แกลอน 4 ลิตร 1690 บาท
ระยะถ่าย 7000-8000โลครับ แต่ก็ไม่แน่ครับถ้า 6000กว่าโลแล้วเครื่องตื้อๆก็ถ่ายเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2009 00:37:31 โดย Podarmy » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:47:07 »

ผมใช้ธรรมดาสุดๆกระป๋องละ600ก่าบาท ถ่ายทุก5000โล

2Eก็ไม่เคยพัง

บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 04:33:15 »

ผมใช้เกือบทุกยี่ห้อ  แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่าเกรดที่เขาระบุ  หากเป็น SJ ผมก็ถ่ายทิ้งพร้อมกรองทุกๆ สองถึงสามพันกิโล SL ทุกๆห้าพันกิโลพร้อมกรอง SM ทุกๆ เจ็ดพันกิโล แต่พอวิ่งได้สามสี่พัน ก็ถอดกรองทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ แล้วก็ใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคเติมเข้าไปทุกๆสามหมื่นกิโลเสริมอีก ไม่ซีเรียสครับไม่สงวนลิขสิทธิ์

ป.ล. น้ำมันเครื่องแพงๆโดยเฉพาะฟูลซินเทติค(ขออนุญาตไม่ระบุยี่ห้อนะ) มันหลอกเราครับ บางยี่ห้อบอกว่าใช้ได้นานถึงสี่หมื่นกิโล อย่าได้ไปเชื่อเชียวนะครับ เด๋วได้มีรายการวางเครื่องใหม่แน่ เก่งจริงก็ให้บิดามันรับประกันเครื่องยนต์ให้เราดิ หากมันใช้ได้ถึงสี่หมื่นกิโลจริง (ใช้ได้จริงครับ แต่แค่เจ็ดพันถึงแปดพันก็เริ่มเสื่อมหมดสภาพแล้ว วันนี้ผมยังเก็บตัวอย่างน้ำมันนั้นไว้ รอประจานมันเลยครับ อย่าไปเชื่อโฆษณาครับ มันโม้ ทีนี้พอถึงระยะสี่หมื่นดังที่มันคุยไว้ เครื่องเราก็สึกอย่างรวดเร็วดิครับ ทีนี้ใครจามารับผิดชอบให้ เหอะๆๆ)

สรุป ที่บอกแต่ต้นนั่นล่ะ เปลี่ยนเร็วๆเปลี่ยนบ่อยๆดีที่สุดครับผมกล้าท้าเอาฟูลซินเทติคมาเทสใส่กันเลยก็ได้ เพราะผมลองมาหมดแล้ว สูตรนี้เอาไปใช้เลย

ตรงนี้อยากจะขยายความว่า ฟูลซินเทติคที่ผ่านการใช้งานมาระดับเจ็ดแปดพันกิโล เอามาเทสกับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา SJ ที่ถ่ายทิ้งทุกๆสองสามพันกิโล คุณภาพสู้ไม่ได้ทุกกรณีครับ มันหลอกขายเราว่าใช้ได้นาน หากเป็นจริงคำนวนแล้วก็โค ตะ ระ คุ้ม จ่ายแพงแต่แรก แล้วค่อยถอนทุนคืน ค่าซ่อมมันถูกซะเมื่อรัยล่ะ ไหนจะอะไหล่อีก ผมใช้สูตรนี้กับรถทุกคันครับ ซาบายๆไร้ปัญหา แค่ขยันเปลี่ยนบ่อยๆเท่านั้น ผมมันเป็นโรคแพ้น้ำมันเครื่องดำคร๊าบ อิอิ
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 09:40:02 »

ไครให้อะไรมาฟรีใช้หมดครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 09:55:26 »

PTT 10w40 4ลิตรแถม1ลิตร 490บาท
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 11:23:46 »

PTT Super syn ครับ เปลี่ยนพร้อมกรองทุกๆ 12,000-13,000โล

ที่ซื้อใช้เพราะของแถมมันนี่แหละ เหมือนซื้อของแล้วแถมน้ำมันเครื่องยังไงยังงั้น แบบว่า
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 11:29:49 »

เช้นกันครับ

ดูว่า ของ แถม ได้อะไร มา  แล้วถึงไปเปลี่ยน ครับ  เอิ๊กๆๆๆ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!