greeser
|
|
« เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:32:08 » |
|
อยากรุ้ว่าเพื่อนๆใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้ออะไรกันครับ อยากรุ้ว่ารถแต่ละคนใช้นำมันเครื่องแบบไหนกันบ้าง เอามาศึกษาข้อมูลครับ เผื่อแลกเปลี่ยนความคิดว่าอันไหนดีไม่ดี จาได้ไปลองกานบ้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:34:27 » |
|
เชล กึ่งสังเคาระห์ แกลอน สีน้ำเงินครับ เปลี่ยนทุก 5000 โลครับ
ผมว่ามันก็ดี นะ ราคาถูกดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 13:40:43 » |
|
ง่า รอๆๆท่านอื่น มีใครเคยใช้Mobil1ป่าวคับ ผมมไม่เคย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 15:35:10 » |
|
ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 15:37:32 » |
|
ใช้ ปรีโตนาส สังเคราะห์แท้ 100% คับ แพงด้วย ขอถามต่อคับ ถ้าใช้อย่างพี่ข้างบนพอได้มั๊ยคับ เครื่อง 4E-FTE อ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 17:40:30 » |
|
ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
ดีไหมพี่ ตัวนี้มันมีแบบ5000โลปะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โน่ SRC ™
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 17:53:01 » |
|
ใช้ ปตท.Performa racing เปลี่ยนทุกๆ 10000 โลคับ
ดีไหมพี่ ตัวนี้มันมีแบบ5000โลปะคับ มีหรือเปล่าผมก็ไม่รู้นะคับ ตอนผมไปซื้อมันมีอยู่เกรดเดียว คือ 10W50 คับ ก็ OKนะคับ รู้สึกว่าจะหนืดไปนิดคับ แต่เดินทางไกลหายห่วงคับความร้อนน้ำมันเครื่องไม่เกิน 100 องศา ตอนที่ใช้ เซมิ อยู่ ซัดๆหน่อย เข้า 120 องศาเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pepee [RZ]
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:09:45 » |
|
ใช้ของโตโยต้าครับ แกลลอนสีเขียวๆ เปลี่ยนทุก 5000 โลครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มิตรภาพ เหลือล้น
|
|
|
Keng3s-GTE
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:15:37 » |
|
valvoline ครับ ประมาณ5000โลเปลี่ยนเหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
LEE RACING... ซัดยาววว.
|
|
|
ae-101 RED
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 19:55:27 » |
|
total
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE สำหรับเค้าคงไม่สำคัญ แต่ AE สำหรับผมมันฝังใจ - AE-101 RED - 3S-GTE NONAIR
- E Manage Blue Tune By หน่อง
- TURBO T04D A/R 60
- 550 cc.
- BoostPressure Lo 0.8 - Hi 1.3
- ORC single
- AE บ้านบ้าน MO พอขำขำ
|
|
|
Oat..20valve&G5
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 20:57:54 » |
|
ptt เซมิ ซินเทติก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MAXIMAS.
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 22:33:02 » |
|
ptt เซมิ ซินเทติก
ตัวเดียวกับผมเลย API SM ผมเลี่ยนที่ 10000 -12000 กม.มา 4 ปีแล้วครับ เครื่องมีปัญหายางตีนวาล์วเสื่อมอย่างเดียว ไม่น่าเกี่ยวกับใช้น้ำมันเครื่องนานเกิน7-8 พัน กม. ฟังรายการตอบปัญหาเรื่องรถทางวิทยุมา คนตอบบอกว่าใช้ได้ถึง 15000 กม. แต่ผม 12000 กม.พอและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noomtp
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:25:11 » |
|
Duckham semi 10W-40
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ 081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
|
|
|
Random
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:34:26 » |
|
ง่า รอๆๆท่านอื่น มีใครเคยใช้Mobil1ป่าวคับ ผมมไม่เคย
ผมใช้ Mobil1 SuperSyn เบอร์ 5W-50 ครับ แกลอน 4 ลิตร 1690 บาท ระยะถ่าย 7000-8000โลครับ แต่ก็ไม่แน่ครับถ้า 6000กว่าโลแล้วเครื่องตื้อๆก็ถ่ายเลยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มกราคม 2009 00:37:31 โดย Podarmy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 00:47:07 » |
|
ผมใช้ธรรมดาสุดๆกระป๋องละ600ก่าบาท ถ่ายทุก5000โล
2Eก็ไม่เคยพัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 04:33:15 » |
|
ผมใช้เกือบทุกยี่ห้อ แต่อะไรก็ไม่สำคัญเท่าเกรดที่เขาระบุ หากเป็น SJ ผมก็ถ่ายทิ้งพร้อมกรองทุกๆ สองถึงสามพันกิโล SL ทุกๆห้าพันกิโลพร้อมกรอง SM ทุกๆ เจ็ดพันกิโล แต่พอวิ่งได้สามสี่พัน ก็ถอดกรองทิ้งเปลี่ยนใหม่ครับ แล้วก็ใช้หัวเชื้อเพียวซินเทติคเติมเข้าไปทุกๆสามหมื่นกิโลเสริมอีก ไม่ซีเรียสครับไม่สงวนลิขสิทธิ์
ป.ล. น้ำมันเครื่องแพงๆโดยเฉพาะฟูลซินเทติค(ขออนุญาตไม่ระบุยี่ห้อนะ) มันหลอกเราครับ บางยี่ห้อบอกว่าใช้ได้นานถึงสี่หมื่นกิโล อย่าได้ไปเชื่อเชียวนะครับ เด๋วได้มีรายการวางเครื่องใหม่แน่ เก่งจริงก็ให้บิดามันรับประกันเครื่องยนต์ให้เราดิ หากมันใช้ได้ถึงสี่หมื่นกิโลจริง (ใช้ได้จริงครับ แต่แค่เจ็ดพันถึงแปดพันก็เริ่มเสื่อมหมดสภาพแล้ว วันนี้ผมยังเก็บตัวอย่างน้ำมันนั้นไว้ รอประจานมันเลยครับ อย่าไปเชื่อโฆษณาครับ มันโม้ ทีนี้พอถึงระยะสี่หมื่นดังที่มันคุยไว้ เครื่องเราก็สึกอย่างรวดเร็วดิครับ ทีนี้ใครจามารับผิดชอบให้ เหอะๆๆ)
สรุป ที่บอกแต่ต้นนั่นล่ะ เปลี่ยนเร็วๆเปลี่ยนบ่อยๆดีที่สุดครับผมกล้าท้าเอาฟูลซินเทติคมาเทสใส่กันเลยก็ได้ เพราะผมลองมาหมดแล้ว สูตรนี้เอาไปใช้เลย
ตรงนี้อยากจะขยายความว่า ฟูลซินเทติคที่ผ่านการใช้งานมาระดับเจ็ดแปดพันกิโล เอามาเทสกับน้ำมันเครื่องเกรดธรรมดา SJ ที่ถ่ายทิ้งทุกๆสองสามพันกิโล คุณภาพสู้ไม่ได้ทุกกรณีครับ มันหลอกขายเราว่าใช้ได้นาน หากเป็นจริงคำนวนแล้วก็โค ตะ ระ คุ้ม จ่ายแพงแต่แรก แล้วค่อยถอนทุนคืน ค่าซ่อมมันถูกซะเมื่อรัยล่ะ ไหนจะอะไหล่อีก ผมใช้สูตรนี้กับรถทุกคันครับ ซาบายๆไร้ปัญหา แค่ขยันเปลี่ยนบ่อยๆเท่านั้น ผมมันเป็นโรคแพ้น้ำมันเครื่องดำคร๊าบ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 09:40:02 » |
|
ไครให้อะไรมาฟรีใช้หมดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyai01
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 09:55:26 » |
|
PTT 10w40 4ลิตรแถม1ลิตร 490บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
penglui
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 11:23:46 » |
|
PTT Super syn ครับ เปลี่ยนพร้อมกรองทุกๆ 12,000-13,000โล ที่ซื้อใช้เพราะของแถมมันนี่แหละ เหมือนซื้อของแล้วแถมน้ำมันเครื่องยังไงยังงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
arTO-TRD
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 11:29:49 » |
|
เช้นกันครับ
ดูว่า ของ แถม ได้อะไร มา แล้วถึงไปเปลี่ยน ครับ เอิ๊กๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|