AE. Racing Club
26 ธันวาคม 2024 14:02:32 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วูบๆจะดับแบบนี้ เช็คที่อะไรครับ  (อ่าน 1187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 มกราคม 2009 16:52:17 »

รถผมเครื่อง 1300 เดิมๆ ครับ อาการของมันคือว่าตอนเช้าๆ รถมันสตาร์ทไม่ค่อยติดครับ ใช้เวลาประมาณ 10 นาทีได้ ถึงจะติด เสียงตอนสตาร์ทมันดังแบบจะติดแต่ไม่ยอมติดซักที ผมเครื่องติดได้หลังจากพยายามสตาร์ทผ่านไป 10 นาที รอบมันเดินอยู่ประมาณ 800-1000 ครับ ถ้าเครื่องเดินปกติทั่วไปมันจะอยู่ 1000
ทีนี้พอผมเหยียบคันเร่ง (เหยียบเฉยๆครับยังไม่ได้ออกรถ) เครื่องมันก็วูบไปเลย แต่ไม่ดับ รอบมันจะตกไปที่ 200 ได้ แล้วเสียงมันก็เป็นสะดุดๆ ปุบๆปับๆ อยู่แล้วรอบมันก็ค่อยๆเพิ่มๆๆๆ ครับ ลองเหยียบอีก ก็เป็นแบบเดิม กว่าเครื่องจะนิ่งได้ก็กินเวลาไปอีก 10 นาที
อาการนี้ไม่ได้เป็นเฉพาะตอนเช้าอย่างเดียวนะครับ ตอนไปจอดตามห้างเดินซื้อของสัก 3 ชั่วโมง หรือไปเตะบอลสัก 1 แมตซ์ มันก็เป็นอาการแบบนี้เหมือนกันครับ

ผมก็เพิ่งไปซ่อมไดมาครับ ร้านบอกว่าคราวนี้หายชัวร์ (ก็แหงละ รถมันติดเครื่องร้อนมาจากบ้านแล้วนี่ ลองกี่ทีๆก็ติด) แต่พอกลับมาบ้าน สตาร์ทตอนเช้า เอาอีกละ เหมือนเดิม ผมใช้โซฮอล์ 95 ครับ นมค.ของปตท.เซมิ

จะเริ่มเช็คจากตรงไหนได้มั่งครับ หัวเทียนรึป่าว หรือสายหัวเทียน หรือปั๊มติก หรือแบตเตอร์รี่ แต่ละอย่างมันมีวิธีเช็คยังไงบ้างครับ ช่วยทีนะครับเกรงใจคนนั่งข้างๆอ่ะ อายด้วย เวลาจะไปไหนทีรอเกือบครึ่งชั่วโมงกว่าจะออกรถได้
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 16:55:20 »

น่าจะหัวเทียนครับ ลองถอดออกมาดูครับว่ามันเป็นยังไง
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 มกราคม 2009 21:39:28 »

ไม่แน่อาจจะเป็นที่วาล์วน้ำหรือปั๊มน้ำก้อไ้ด้ครับ
บันทึกการเข้า

jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 01:38:14 »

เดาว่า คอย กะ ติ๊ก
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 02:25:54 »

ผมก็เดาว่าคอยกับหัวเทียนครับ

ลองเปลีย่นหัวเทียนซํกทีดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 05:42:02 »

ผมว่าจะเปลี่ยนแบตดูก่อนครับ วันนี้เพิ่งไปลูบๆคราบฝุ่นคราบเขม่าออก ปรากฏว่าแบตซื้อมาตั้งแต่ปลายปี 48 โน้น ดูภายนอกใหม่กริ๊บเลย แบตอาจจะเสื่อมแล้วก็ได้ เกี่ยวมั้ยครับ หรือจะลองเอาแบตคันอื่นที่ยังใหม่ๆมาลองใส่ดูก่อน
บันทึกการเข้า

น้องหนูบลอนด์_TPZ#06
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,653


Trang-Phatthalung Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 08:38:15 »

ผมว่าจะเปลี่ยนแบตดูก่อนครับ วันนี้เพิ่งไปลูบๆคราบฝุ่นคราบเขม่าออก ปรากฏว่าแบตซื้อมาตั้งแต่ปลายปี 48 โน้น ดูภายนอกใหม่กริ๊บเลย แบตอาจจะเสื่อมแล้วก็ได้ เกี่ยวมั้ยครับ หรือจะลองเอาแบตคันอื่นที่ยังใหม่ๆมาลองใส่ดูก่อน

ลองดูไปเป็นอย่างๆไปจะได้ประหยัดตังค์ในกระเป๋า
บันทึกการเข้า

Trang-Phatthalung Zone เด็กบ้านบ่อนเมา พัทลุงเต็มขั้นก๊าบผม
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 11:33:30 »

เปลี่ยนหัวเทียน

ตั้งไฟจานจ่าย

เปลี่ยนแบตฯ
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 12:01:31 »

แบต ถ้า มัน ไม่ติด มันจะไม่ติดเลยไม่ใช่หรอครับ - -*
ไม่รู้ ครับ ติดแล้ว วูบ เวลา เหยียบ หรือ เหยียบ สะดุด เคย เจอหัว เทียน แต่ มันไม่ลงไป ขนาดนั้น มัน จะเสียง เหมือน อิม แต่ วิ่งไม่ออก 555+
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 13:00:44 »

ลองถอดหัวเทียนดูก่อนคับ ดูสีของหัวเทียนแบบที่คุณมูนว่าคับ เพราะมันพอจะบอกอะไรได้คับ
เช่นเป็นเขม่าดำแบบดินหม้อ ก้อหนาหรือจุดระเบิดไม่หมดคับ อาจจะมาจากตัวหัวเทียนเองที่ไม่ดี
หรือหัวฉีดไม่ดี รูใหญ่ฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอย สายหัวเทียนไม่ดี ปะเก็นฝาสูบรั่วกำลังอีดสามารถรั่วข้ามสูบได้
เป็นต้นคับ หรือถ้าหัวเทียนแดงไม่ขาวหรือไม่ดำ ก้ออาจจะมาจากน้ำมันบางคับสาเหตุอาจจะมาจาก
ปั๊มติ๊กเสื่อมแรงดันไม่พอ กรองเบนซิลตัน หัวฉีดตันเป็นต้นคับ ลองดูสีของหัวเทียนดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 13:20:44 »

ปั้ม

หัวเทียน

จานจ่าย

ลองเช็คดู ครับ
บันทึกการเข้า
holynuke
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มกราคม 2009 18:58:36 »

เป็นคล้าย ๆ กันเลยค่ะ แต่นี่จะเป็นหลังจากที่ start เครื่องครั้งที่ 2 หมายความว่าจอดตอนกลางคืน start ตอนเช้าไม่เป็นอะไร รอบก็ประมาณ 1000 แต่ถ้าจอดทิ้งไว้สักพัก แล้วดับเครื่อง start อีกที รอบจะตกมาที่ 200 ใจหายทุกทีจะดับป่าวเนี่ย แล้วก็จะมาเป็นตอนที่เหยียบเบรค ขณะที่เกียร์ auto อยู่ที่ D แล้วรอบก็จะแกว่งค่ะ 1000 นึงแล้วก็ตกลงมา 300 บ้าง 200 บ้างให้ใจหาย แล้วก้อเด้งตัวขึ้นไปที่ 800 บ้าง 1000 นึงบ้าง ยังไม่รู้เหมือนกันว่าเพราะอะไรค่ะ
ปล.เติมโซฮอล์ 95 มาได้สัก 3 เดือน เพิ่งจะรวนนี่แหล่ะค่ะ เกี่ยวมั้ยเนี่ย
ลองวัดแรงดันน้ำมันแล้วก้อปกติ  หัวเทียนก็เช็คแล้วปกติ  เลยไม่รู้จะวัดอะไรเลย

แต่ปั๊มติ๊กเสื่อมแรงดันไม่พอ กรองเบนซิลตัน หัวฉีดตันเป็นต้นคับ  >>>> จะเช็คได้ยังไงอะค่ะ
อืม เคยได้ยินมาว่า ค่า co บางหรือเปล่า หรือส่วนผสมบาง อะไรประมาณเนี้ยะ มันจะเกี่ยวกันมั้ยคะ
ใครพอจะทราบรบกวนขอความรู้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ ^_^
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!