AE. Racing Club
24 มกราคม 2568 14:33:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4e(a/t) กับ 4a 20v(a/t) (ติดแก๊ส) ลงตัวไหนดีคับ ชี้แนะหน่อยคับ  (อ่าน 1300 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
voobabylonoov
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 29 มกราคม 2552 21:24:44 »

เครื่อง 4E กับ 20V ระยะการใช้งานของเครื่องยนต์อยู่ได้หลายปีมั้ยครับ ชี้แนะหน่อยคับ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2552 23:27:37 โดย voobabylonoov » บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 มกราคม 2552 23:15:02 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคนละขั้วกันคับ
4อีน้ำหนักเบา ซีซีน้อย ประหยัด แต่เกียร์ออโต้ก้ออืดพอสมควรคับ อัตราเร่ง
แบบกระชั้นชิดเช่นแซงรถเมล์ หรือแซงรถต่างจังหวัดต้องกะเวลาและระยะให้ดี
คับ นั่งหลายคน(5คน)ไม่ต้องพูดถึงเรื่องอัตราเร่งคับ
4เอ20วาล์วออโต้ไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งคับ คนละขั้วแตกต่างโดยสิ้นเชิงคับ
แถมมีวีวีทีไอฝั่งไอดีอีก คนละเรื่องกันเลยคับ แต่ก้อต้องแลกกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ที่มากกว่าคับ
20วาล์วเป็นเครื่องระดับไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์แต่4อีเป็นเครื่องจ่ายตลาดคับ ต้องถามความต้อง
การว่าต้องการอะไรจากเครื่องที่จะเปลี่ยนอ่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มกราคม 2552 08:41:07 »

มันไม่น่าใช่คู่เปรียบนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

jade โซนนนท์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มกราคม 2552 08:42:39 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคนละขั้วกันคับ
4อีน้ำหนักเบา ซีซีน้อย ประหยัด แต่เกียร์ออโต้ก้ออืดพอสมควรคับ อัตราเร่ง
แบบกระชั้นชิดเช่นแซงรถเมล์ หรือแซงรถต่างจังหวัดต้องกะเวลาและระยะให้ดี
คับ นั่งหลายคน(5คน)ไม่ต้องพูดถึงเรื่องอัตราเร่งคับ
4เอ20วาล์วออโต้ไม่ต้องห่วงเรื่องอัตราเร่งคับ คนละขั้วแตกต่างโดยสิ้นเชิงคับ
แถมมีวีวีทีไอฝั่งไอดีอีก คนละเรื่องกันเลยคับ แต่ก้อต้องแลกกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ที่มากกว่าคับ
20วาล์วเป็นเครื่องระดับไฮเพอร์ฟอร์แมนซ์แต่4อีเป็นเครื่องจ่ายตลาดคับ ต้องถามความต้อง
การว่าต้องการอะไรจากเครื่องที่จะเปลี่ยนอ่ะคับ


แล้วถ้าเป็น 4eโบออโต้ อ่ะคับ....

มันจะอืดแบบที่ว่าหรือป่าวววว
บันทึกการเข้า

DARKSTAR
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,369



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มกราคม 2552 09:10:57 »

4E กับ 4A 20V ถ้าขับให้ดี ขับให้เป็น อัตราบริโภคน้ำมัน พอๆกันครับ
แต่ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยอื่นๆประกอบด้วย อ้างอิงจากประสบการ์ณจริง
จากที่เคยใช้มาทั้ง 2 ตัวนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มกราคม 2552 09:23:21 »

ขับในเมืองเป็นส่วนใหญ่นานๆออกต่างจังหวัดทีก็ 4e คับไปเรื่อยๆ

ถ้าชอบขับออกต่างจังหวัดขับเร็วๆๆลากยาวๆๆๆก็ต้อง 20v คับ

เลือกเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวันดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!