AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:22:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำดันครับ  (อ่าน 3108 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jeab11
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2009 11:14:25 »

ผมใช้ AE92 AUto ติดแก๊ส LPG ไม่ได้ใส่วาวล์น้ำ วิ่งซักประมาณ 30 กม.เวลาจอดรถหรือฟรีเครื่องจะมีอาการน้ำเดือดและออกหม้อพัก(เกย์ความร้อนปกติ) และน้ำจะหายประมาณ 1 ลิตรทุกครั้งท่ใช้รถคับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรคับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยคับกลัวเสียเงินแล้วซ่อมไม่จบคับ  เป็นฟืนเป็นไฟ:emotk เป็นฟืนเป็นไฟ ถูกใจ.. ใช่เลย.. เหวอ
บันทึกการเข้า
manyou
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 91


ส่วนหนึ่งของชีวิต...ขออุทิศเพื่อสังคม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2009 11:36:44 »

ผมใช้ AE92 AUto ติดแก๊ส LPG ไม่ได้ใส่วาวล์น้ำ วิ่งซักประมาณ 30 กม.เวลาจอดรถหรือฟรีเครื่องจะมีอาการน้ำเดือดและออกหม้อพัก(เกย์ความร้อนปกติ) และน้ำจะหายประมาณ 1 ลิตรทุกครั้งท่ใช้รถคับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรคับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยคับกลัวเสียเงินแล้วซ่อมไม่จบคับ  เป็นฟืนเป็นไฟ:emotk เป็นฟืนเป็นไฟ ถูกใจ.. ใช่เลย.. เหวอ
ลองเทน้ำออกจากหม้อพักให้หมดแล้วเติมน้ำหม้อน้ำให้เต็มแล้วติดเครื่องวิ่งดูถ้ามีน้ำอยู่ในหม้อพักอีก ฝาสูบอาจจะโก่ง ลองดูคับ ขอให้หายไวไวน่ะคับ
บันทึกการเข้า

P.O.M
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2009 11:41:35 »

หม้อน้ำ ตัน ป่าวครับ.. ความร้อนไม่ขึ้น..แต่น้ำดันทิ้ง..น่าจะ.หม้อน้ำตันนะครับ...


แต่ถ้าสตาร์ทแล้วน้ำพุ่งจากหม้อน้ำ..(เปิดฝาหม้อน้ำดูด้วยนะครับ..) อันนี้ฝาสูบโก่งครับ...


ด้วยความเป็นห่วง ด้วยความรู้อันน้อยนิด...
   
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2009 16:06:58 »

 สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2009 17:47:16 »

หม้อน้ำน่าจะตันครับ
บันทึกการเข้า
NATTANAN
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 08:30:08 »

1 อย่าใส่น้ำในหม้อพักน้ำมาก
2.เติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม
3.ลองวิ่งดูว่ามีน้ำล้นไหม
4.ลองวิ่งดู อีกทีว่ามีน้ำล้นไหม
5.พักเครื่องให้เย็น แล้วเปิดหม้อน้ำดู ว่าระดับน้ำล้นไหม

ผมสันนิฐานว่า เติมน้ำใน หม้อพัก มากเกินไป เวลาเกิดความร้อนที่ถ่ายเทมาจากหม้อน้ำ จึงทำให้น้ำล้น
บันทึกการเข้า
@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 09:56:25 »

ผมใช้ AE92 AUto ติดแก๊ส LPG ไม่ได้ใส่วาวล์น้ำ วิ่งซักประมาณ 30 กม.เวลาจอดรถหรือฟรีเครื่องจะมีอาการน้ำเดือดและออกหม้อพัก(เกย์ความร้อนปกติ) และน้ำจะหายประมาณ 1 ลิตรทุกครั้งท่ใช้รถคับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรคับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยคับกลัวเสียเงินแล้วซ่อมไม่จบคับ  เป็นฟืนเป็นไฟ:emotk เป็นฟืนเป็นไฟ ถูกใจ.. ใช่เลย.. เหวอ
พัดลมหม้อน้ำชัว  เป็นเหมือนกัน พึ่งเปลี่ยนมาเอง
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
jnarin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 12:29:10 »

เคยเป็นครับ ความร้อนไม่ขึ้น แต่น้ำดันทิ้ง

หม้อน้ำตันจ้า
บันทึกการเข้า

Nick EE90->4A-GE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


EE90 + 4A-GE 16v. ลายเสือดาว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2009 12:52:55 »

1 อย่าใส่น้ำในหม้อพักน้ำมาก
2.เติมน้ำในหม้อน้ำให้เต็ม
3.ลองวิ่งดูว่ามีน้ำล้นไหม
4.ลองวิ่งดู อีกทีว่ามีน้ำล้นไหม
5.พักเครื่องให้เย็น แล้วเปิดหม้อน้ำดู ว่าระดับน้ำล้นไหม

ผมสันนิฐานว่า เติมน้ำใน หม้อพัก มากเกินไป เวลาเกิดความร้อนที่ถ่ายเทมาจากหม้อน้ำ จึงทำให้น้ำล้น

--  พัดลมทำงานปกติเปล่า

>>>  แต่ก็อย่างที่ น้าๆ ว่าล่ะครับ. ผมว่า หม้อน้ำตันครับ....

--  แล้วทำไม ถึงไม่ใส่ "วาล์วน้ำ"  ล่ะครับ ของผมก็ 4A-GE + LPG ครับ เรื่องความร้อนจบแล้วครับ...

(ขอให้หายไวๆ นะครับ.)


บันทึกการเข้า
coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 08:35:45 »

หม้อน้ำตันอีกเสียงครับ ของผมก็เป็นอยู่เหมือนกันว่าจะล้างหม้อน้ำอยู่
บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 17:59:37 »

ผมใช้ AE92 AUto ติดแก๊ส LPG ไม่ได้ใส่วาวล์น้ำ วิ่งซักประมาณ 30 กม.เวลาจอดรถหรือฟรีเครื่องจะมีอาการน้ำเดือดและออกหม้อพัก(เกย์ความร้อนปกติ) และน้ำจะหายประมาณ 1 ลิตรทุกครั้งท่ใช้รถคับไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร มีวิธีแก้ไขอย่างไรคับ รบกวนผู้รู้ช่วยหน่อยคับกลัวเสียเงินแล้วซ่อมไม่จบคับ  เป็นฟืนเป็นไฟ:emotk เป็นฟืนเป็นไฟ ถูกใจ.. ใช่เลย.. เหวอ
พัดลมหม้อน้ำชัว  เป็นเหมือนกัน พึ่งเปลี่ยนมาเอง





ผมเปลี่ยนปั้มน้ำด้วยเฮอๆๆลองเช็คปั้มน้ำด้วยครับ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 20:46:37 »

ประเก็นผุ ก็เป็นปัญหาได้ครับ แรงดันมันออกมาจากห้องเผาไหม้และน้ำก็จะร้อนมากกว่าปรกติด้วย (ตอนจอดนะ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 22:37:02 »

ตามทุกท่านว่าคับ เป็นไปได้หมดเลยคับ มีเพิ่มเติมเล็กน้อยคับ
1.ความร้อนไม่ขึ้น เซ็นเซอร์เสียหรือป่าวคับ
2.เซ็นเซอร์มี2ตัวคือตัวที่แสดงผลที่เกจ์กับตัวที่ทำให้พัดลมทำงานถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด
พัดลมก้อไม่ทำงาน เกจ์ความร้อนก้อไม่ขึ้นคับ
3.ฝาหม้อน้ำเสื่อมหรือป่าวคับ คุมอุณหภูมิไม่อยู่ สปริงล้า ทำให้ฝาหม้อน้ำเปิดเร็วกว่าปกติ
4.ถ้าพัดลมเสียแล้วฮีต เกจ์ความร้อนต้องขึ้นคับ ถ้าเกจ์กับเซ็นเซอร์ไม่เสื่อมหรือสายไฟไม่หลุด
5.ก่อนสตาร์ทลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องดูอาการคับ
-ดูการหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำคับ
-ดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมั้ย
-ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นผุ ติดเครื่องทิ้งไว้ไม่นาน น้ำก้อจะดันสูงเป็นเมตรคับ
ลองตรวจสอบดูและหายไวๆคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
BaNTooN
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 342


BaNTooN_HaLORe


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 22:48:56 »

 ซูม ซูม ของผมเป็นพัดลมหม้อน้ำ เพราะถ่านตรงขั้วมอเตอร์พัดลมมันหมด เลยติดๆดับๆ เลยทำให้น้ำดันออกเวลาเครื่องร้อน เลยเปลี่ยนพัดลมใหม่เลย ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

อาชวิน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,877


คอยแต่เธอ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 23:10:00 »

ซูม ซูม ของผมเป็นพัดลมหม้อน้ำ เพราะถ่านตรงขั้วมอเตอร์พัดลมมันหมด เลยติดๆดับๆ เลยทำให้น้ำดันออกเวลาเครื่องร้อน เลยเปลี่ยนพัดลมใหม่เลย ซูม ซูม
ถูกต้องนะคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า

.................................................................................................
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:18:29 »

ตามทุกท่านว่าคับ เป็นไปได้หมดเลยคับ มีเพิ่มเติมเล็กน้อยคับ
1.ความร้อนไม่ขึ้น เซ็นเซอร์เสียหรือป่าวคับ
2.เซ็นเซอร์มี2ตัวคือตัวที่แสดงผลที่เกจ์กับตัวที่ทำให้พัดลมทำงานถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด
พัดลมก้อไม่ทำงาน เกจ์ความร้อนก้อไม่ขึ้นคับ
3.ฝาหม้อน้ำเสื่อมหรือป่าวคับ คุมอุณหภูมิไม่อยู่ สปริงล้า ทำให้ฝาหม้อน้ำเปิดเร็วกว่าปกติ
4.ถ้าพัดลมเสียแล้วฮีต เกจ์ความร้อนต้องขึ้นคับ ถ้าเกจ์กับเซ็นเซอร์ไม่เสื่อมหรือสายไฟไม่หลุด
5.ก่อนสตาร์ทลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องดูอาการคับ
-ดูการหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำคับ
-ดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมั้ย
-ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นผุ ติดเครื่องทิ้งไว้ไม่นาน น้ำก้อจะดันสูงเป็นเมตรคับ
ลองตรวจสอบดูและหายไวๆคับ

เรียนถาม ต่ออีกนิดส์ นึง คับ แล้ว ถ้ามีฟองอากาศ นี่เกิดจากสาเหตุอะไรครับ พอดี รถผม ก็ เป็น อยู่
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
noomtp
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 11:20:05 »

ตามทุกท่านว่าคับ เป็นไปได้หมดเลยคับ มีเพิ่มเติมเล็กน้อยคับ
1.ความร้อนไม่ขึ้น เซ็นเซอร์เสียหรือป่าวคับ
2.เซ็นเซอร์มี2ตัวคือตัวที่แสดงผลที่เกจ์กับตัวที่ทำให้พัดลมทำงานถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด
พัดลมก้อไม่ทำงาน เกจ์ความร้อนก้อไม่ขึ้นคับ
3.ฝาหม้อน้ำเสื่อมหรือป่าวคับ คุมอุณหภูมิไม่อยู่ สปริงล้า ทำให้ฝาหม้อน้ำเปิดเร็วกว่าปกติ
4.ถ้าพัดลมเสียแล้วฮีต เกจ์ความร้อนต้องขึ้นคับ ถ้าเกจ์กับเซ็นเซอร์ไม่เสื่อมหรือสายไฟไม่หลุด
5.ก่อนสตาร์ทลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องดูอาการคับ
-ดูการหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำคับ
-ดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมั้ย
-ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นผุ ติดเครื่องทิ้งไว้ไม่นาน น้ำก้อจะดันสูงเป็นเมตรคับ
ลองตรวจสอบดูและหายไวๆคับ

เรียนถาม ต่ออีกนิดส์ นึง คับ แล้ว ถ้ามีฟองอากาศ นี่เกิดจากสาเหตุอะไรครับ พอดี รถผม ก็ เป็น อยู่
ถ้ามีฟองอากาศแปลว่าปะเก็นฝาสูบไม่ดีหรือแตกแล้วคับ แต่ฝาสูบอาจยังไม่โก่งคับ ถ้าอาการไม่หนักเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นก้อหาย...
บันทึกการเข้า

ขายผ้าเบรคN SPORTS,N BRAKE,PROJECT MU ราคาพิเศษ
081-649-1275,083-222-7368(หนุ่ม)
webslaf
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,368


ไม่วุ่นวาย ง่ายๆ อะไรก็ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 11:42:08 »

ตามทุกท่านว่าคับ เป็นไปได้หมดเลยคับ มีเพิ่มเติมเล็กน้อยคับ
1.ความร้อนไม่ขึ้น เซ็นเซอร์เสียหรือป่าวคับ
2.เซ็นเซอร์มี2ตัวคือตัวที่แสดงผลที่เกจ์กับตัวที่ทำให้พัดลมทำงานถ้าสายเซ็นเซอร์หลุด
พัดลมก้อไม่ทำงาน เกจ์ความร้อนก้อไม่ขึ้นคับ
3.ฝาหม้อน้ำเสื่อมหรือป่าวคับ คุมอุณหภูมิไม่อยู่ สปริงล้า ทำให้ฝาหม้อน้ำเปิดเร็วกว่าปกติ
4.ถ้าพัดลมเสียแล้วฮีต เกจ์ความร้อนต้องขึ้นคับ ถ้าเกจ์กับเซ็นเซอร์ไม่เสื่อมหรือสายไฟไม่หลุด
5.ก่อนสตาร์ทลองเปิดฝาหม้อน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องดูอาการคับ
-ดูการหมุนเวียนของน้ำในหม้อน้ำคับ
-ดูว่ามีฟองอากาศขึ้นมั้ย
-ถ้าฝาโก่งหรือปะเก็นผุ ติดเครื่องทิ้งไว้ไม่นาน น้ำก้อจะดันสูงเป็นเมตรคับ
ลองตรวจสอบดูและหายไวๆคับ

เรียนถาม ต่ออีกนิดส์ นึง คับ แล้ว ถ้ามีฟองอากาศ นี่เกิดจากสาเหตุอะไรครับ พอดี รถผม ก็ เป็น อยู่
ถ้ามีฟองอากาศแปลว่าปะเก็นฝาสูบไม่ดีหรือแตกแล้วคับ แต่ฝาสูบอาจยังไม่โก่งคับ ถ้าอาการไม่หนักเปิดฝาเปลี่ยนปะเก็นก้อหาย...

ขอบคุณค๊าบบบบบบบบ สงสัยต้องรื้อดู แระ
บันทึกการเข้า

2E ปีศาจ... (น้าแม๊ก ว่ามางั้น) รอวันกลับมา....เหมือนเดิม
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!