NosDriVe
|
|
« ตอบ #2400 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:35:37 » |
|
กลัวเหมือนกันคร๊าฟจารย์มู๋
แต่ก็เหลือบไปมองเกจ์ความร้อนตลอด
หลังจากที่ฮีทมา 2 รอบนี่ขับไปหลอนไป
ไม่รู้ว่าเกจ์เดิมติดรถนี่เซนเซอร์มันไปหวันอ๊ะยัง
อยากได้เกจ์ water temp สวยๆซักตัว
ตัวไหนน่าเล่นมั่งน๊อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
|
« ตอบ #2401 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:39:32 » |
|
ลุงๆเคยเปนป๊ะ เวลาขับตอนกลางคืนไกลๆ
ความร้อนไม่ค่อยจะขึ้น ขึ้นมาก็ประมาน 3 ขีด วิ่งประมาน 120+
พอจอดก็ขึ้นมาครึ่งนึง
พอวิ่งต่อก็ลงไปอีก มันเปนที่ไรอ่า หรือว่าปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2402 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:52:18 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
|
« ตอบ #2403 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:55:22 » |
|
ไม่ตอบยังทำเมาอีก เด๋วเถอะๆ อิอิ.....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
soda
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2404 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:56:23 » |
|
ไม่ตอบยังทำเมาอีก เด๋วเถอะๆ อิอิ..... ไม่ได้เมา แต่ งง ความร้อนระดับปกติอยู่ไม่เกินครึ่งวิ่งกลางวัน วิ่งกลางคืนก้ออยู่ไม่เกินครึ่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #2405 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 08:57:17 » |
|
งง ด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
Nu MaI <RZ>
|
|
« ตอบ #2406 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 09:25:22 » |
|
ไม่ตอบยังทำเมาอีก เด๋วเถอะๆ อิอิ..... ไม่ได้เมา แต่ งง ความร้อนระดับปกติอยู่ไม่เกินครึ่งวิ่งกลางวัน วิ่งกลางคืนก้ออยู่ไม่เกินครึ่ง สรุปมัน ปกติไช่ม่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #2407 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:00:00 » |
|
ป้าหมอนน้ำมันเครื่องหายอีกละ
ก่อนวิ่งไปนครพนมเช็คแล้ว อยู่เกือบครึ่ง
พอก่อนกลับกรุงเทพ หายเกลี้ยง แทบไม่เหลือติดปลายก้าน
เลยจัดการเติมไปซะ 1 ลิตร (มีติดรถแค่นั้น)
มะกี๊เดินไปเช็ค หายเกลี้ยงเหมือนเดิม เลยเติมไปอีก 1 ลิตรสุดท้ายที่แถมมา
มันเกิดอะไรขึ้นเนี่ย รึป้าหมอนเครื่องหลวมแล้ว (แต่ก็ไม่มีควันขาวไหลนะ รึป่าววะ)
รึต้องไปใช้น้ำมันเครื่องที่มันหนืดกว่านี้ (ตอนนี้ใช้ 40 ต่อไปต้องอัพไปเป็น 50 อ๊ะป่าว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
ajmoo
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2408 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:05:47 » |
|
ตรวจสอบด่วนต้นมันหายเยอะไปแล้ว ตรวจสอบที่จอดว่ามีหยดหรือป่าว ตรวจสอบปลายท่อไอเสียว่ามีคราบน้ำมันเครื่องไหม ตรวจสอบสภาพน้ำในหม้อน้ำว่ามีเหมือนน้ำมันปนหรือป่าว ตรวจสอบท่อน้ำมันเครื่องคนขับว่าไปทำน้ำมันหกไว้ที่ไหนหรือป่าว เฮ้ย ถ้าเป็นไปได้ถอดหัวเทียนมาตรวจสอบสภาพว่าเผาไหม้ปกติไหม (สีหัวเทียน) ถ้าทุกอย่างปกติแสดงว่าใช้น้ำมันเครื่องที่ไม่ถูกสภาพกับเครื่องใช้ Gas ครั้งต่อไปลองหาน้ำมันเครื่องที่ระบุว่าใช้กับเครื่อง Gas แล้วลองตรวจสอบดูอีกครั้ง เครื่องตัวเก่าที่ก้อหายนะ แต่ไม่เยอะขนาดนี้............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #2409 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:22:57 » |
|
1.ที่พื้น ไม่มีหยดน้ำมันคร๊าฟ
2.ปลายท่อไอเสีย ไม่มีคราบน้ำมันคร๊าฟ แห้งสนิท มีแต่เขม่าดำๆ
3.เปิดฝาหม้อน้ำ ไม่มีคราบน้ำมันลอยเป็นฝ้าให้เห็น
แต่...........
ขอบฝาสูบมีคราบน้ำมันซึมออกมาง่ะ อันนี้สงสัยว่าปะเก็นจะรั่ว อ๊ะป่าว
ต้องเสียตังค์อีกเท่าไรเนี่ย พึ่งไปเปลี่ยนปะเก็นมาเมื่อครึ่งปีก่อนเองน๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2410 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:28:09 » |
|
ไปแจ้งความด่วนๆ เลยว่า นมค.ผมหายยยย
วิ่งทางไกลก้องี้แหล่ะคับ ไม่มีหยดตอนจอดก้อโอแร่ะ ประเก็นฝาสูบ ประเก็นตรงจานจ่าย ก้อมีส่วน...
แต่ท่าทางคราบน้ำมันที่หม้อน้ำนี่...งานกะลังจะเข้าว่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2411 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:33:32 » |
|
ปะเก็นฝาสูบ ไม่กี่บาท ร้อยปลายๆ-สองกว่าๆ หรือจะเปิดทั้งที ก็ซื้อปะเก็นชุดใหญ่เครื่อง 4A ไปเลยคุ้มดี
ซีลเบ้าหัวเทียนก้อด้วยอีก 4 ตัว ตัวละ 50-80
เปลี่ยนกันเองก้อได้ ง่ายๆ (ไปหาป๋าหนุ่ย) เอิ้กๆ ที่พี่ยังมีกาวขาว ไม่ต้องซื้อ
จบข่าว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กระดิ่งทอง< RZ>
|
|
« ตอบ #2412 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:33:51 » |
|
ใช้แก๊สเครื่องยนต์จะร้อนน้ำมันเครื่องย่อมกินเป็นธรรมดา เพราะเครื่องยนต์เราใช้งานหนักเล่นไม่พักเครื่องยนต์เลย เติมน้ำมันเครื่องเข้าไปให้มากหน่อยใช้ดูไม่น่ามีปัญหา 1.ที่พื้น ไม่มีหยดน้ำมันคร๊าฟ
2.ปลายท่อไอเสีย ไม่มีคราบน้ำมันคร๊าฟ แห้งสนิท มีแต่เขม่าดำๆ
3.เปิดฝาหม้อน้ำ ไม่มีคราบน้ำมันลอยเป็นฝ้าให้เห็น
แต่...........
ขอบฝาสูบมีคราบน้ำมันซึมออกมาง่ะ อันนี้สงสัยว่าปะเก็นจะรั่ว อ๊ะป่าว
ต้องเสียตังค์อีกเท่าไรเนี่ย พึ่งไปเปลี่ยนปะเก็นมาเมื่อครึ่งปีก่อนเองน๊า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
卐 Vampire101 卐 <RZ>
|
|
« ตอบ #2413 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:35:33 » |
|
เฮ้อ เหนื่อยกะรถละจ้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2414 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:35:39 » |
|
^ ^ ตาคนนี้ ผมยังติดเรื่องทำความสะอาด หน้าปัดไมล์อยู่น๊า เมื่อไหร่ดี?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
卐 Vampire101 卐 <RZ>
|
|
« ตอบ #2415 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:36:38 » |
|
^ ^ ^ เอ๊ หนูเหรอ??? เริ่ม งง อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
กระดิ่งทอง< RZ>
|
|
« ตอบ #2416 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 10:38:09 » |
|
ว่างเมื่อไรก็บอกแล้วกันคริฟฟี่ เช้าวันเสาร์ก็ได้หรือค่ำวันศุกร์ก็ได้ ^ ^ ตาคนนี้ ผมยังติดเรื่องทำความสะอาด หน้าปัดไมล์อยู่น๊า เมื่อไหร่ดี?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #2417 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 11:45:42 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
NosDriVe
|
|
« ตอบ #2418 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 13:24:53 » |
|
ตะกี๊แว๊บไปตรวจสภาพรถ + ต่อทะเบียน + ต่อ พ.ร.บ. ที่ ตรอ ซอย 101 เด็กที่รับตรวจก็ยังเป็นคนเดิม มันยังไม่คิดหนีไปทำอาชีพอื่น เลยยัดค่าบุหรี่ให้ เพื่อแลกกับการทำไม่รู้ไม่เห็นว่าป้าหมอนยังไม่ได้แจ้งติดแก๊ส เบ็ดเสร็จโดนไปทั้งหมด 1895 บาท (ต่อทะเบียน+พรบ 1835 ค่าบุหรี่เด็ก 60) หมดตูดของแท้ละคร๊าฟทีนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
|
|
|
กระดิ่งทอง< RZ>
|
|
« ตอบ #2419 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2009 13:31:54 » |
|
เดี๋ยวจะโชว์ให้ดูว่าลงเล่มเรียบร้อยให้อย่างไร หมดไป3,500บาท เดือนนี้ใช้เงินกับรถ21,500บาท รอเงินเดือนออกวันศุกร์อ่ะ ตะกี๊แว๊บไปตรวจสภาพรถ + ต่อทะเบียน + ต่อ พ.ร.บ. ที่ ตรอ ซอย 101 เด็กที่รับตรวจก็ยังเป็นคนเดิม มันยังไม่คิดหนีไปทำอาชีพอื่น เลยยัดค่าบุหรี่ให้ เพื่อแลกกับการทำไม่รู้ไม่เห็นว่าป้าหมอนยังไม่ได้แจ้งติดแก๊ส เบ็ดเสร็จโดนไปทั้งหมด 1895 บาท (ต่อทะเบียน+พรบ 1835 ค่าบุหรี่เด็ก 60) หมดตูดของแท้ละคร๊าฟทีนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|