AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:04:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครใช้ 7A-Twin ชนเกียร์ 4A มั่งคับ  (อ่าน 2835 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 11:29:21 »

เท่าที่เจอข้อมูลมา รุสึกว่าอัตราทด
ต่างกันที่เกียร์ 1 เท่านั้นเอง
มันเป็นเรื่องจริงรึป่าวคับ
ใครรู้มั่งเอ่ยยย

ถ้าจริง
แสดงว่ารอบเวลาวิ่งก้อต้องเท่ากันป่ะคับ
แล้วหยั่งงี้มันก้อต้องกินน้ำมันมากกว่า 4A
สิคับ เพราะซีซีสูงกว่า

 ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 11:49:02 »

ผมว่าก็โอเคนะคับ ตอนแรกชนกับเกียร์ฝาขาวไม่ค่อยเวิร์คเลย เรื่องรอบเท่าไม่เท่ากันมันอยู่ที่เกียร์คับไม่ได้อยู่ที่เครื่อง
รอบ 3000 รอบ เกียร์ฝาขาววิ่งได้ 90 กม./ชม. แต่เกียร์ 4 เอ วิ่งได้ 100 กม./ชม.คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2009 11:51:55 โดย โน่ SRC » บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 12:02:43 »

จะเล่น m/t แล้วเหรอ คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 14:58:39 »

แล้วมีท่านใดพอจะทราบไม๊อ่ะคับ ว่าเกียที่เราใส่อยู่อ่ะ มันใช่ของ 7a หรือป่าว เอาแบบดูที่ติดอยู่กะเครื่องเลยนะคับ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 15:09:18 »

เหมือนรอบมันต่างกันอยุ่ 500 นะคับ ไม่รุนะ นี่ก้อฟังๆ เอา

เพราะ ปกติเกียร์ MT ของ 7a ผม วิ่ง 100 รอบอยุ่ที่ 2500 รอบ
แต่ถ้าเปน 4a เหนว่าจะ 3000 รอบ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:37:08 »

หาข้อมูลเดียวกันเลย

ที่ร้านจะเอาเกียร์ฝาขาวชนให้ แต่รอดูข้อมูลอยู่

เห็นเกียร์ 5A อัตราทดเท่ากับ 4A-FE น่าจะชนกับ 7A ได้เหมือนกัน

เกียร์ 5A สภาพดีๆ มีให้เลือกเยอะกว่า ไม่รู้มีใครเคยลองยัง

เกียร์ 5A,4A-FE อัตราทดต่างกับ 7A แค่เกียร์ 1 เท่านั้นน่าจะเวิร์คกว่าชนเกียร์ฝาขาว
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:39:54 »

ผมก็เอามาชนกันครับ ผลออกมาก็ OK ดีครับ

บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:52:11 »

ผมก็เอามาชนกันครับ ผลออกมาก็ OK ดีครับ



ชนกับเกียร์ของตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
แบงค์คัฟ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417


Bank 086-843-7297


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:53:28 »

สรุปว่าอัตราทดต่างกันแค่เกียร์ 1 นี่
ถูกต้องใช้ไม๊คับ

แล้วทำไม
เหมือนรอบมันต่างกันอยุ่ 500 นะคับ ไม่รุนะ นี่ก้อฟังๆ เอา

เพราะ ปกติเกียร์ MT ของ 7a ผม วิ่ง 100 รอบอยุ่ที่ 2500 รอบ
แต่ถ้าเปน 4a เหนว่าจะ 3000 รอบ

100@2500 RPM ผมว่ากำลังดีเรย
เพราะเครื่องมัน 1800 ไง
หรือว่า 7A มีเกียร์มาหลายรหัสน้ออ
งงจิง ๆ


มีคำถามเกิดขึ้นอีกแล้วในหัว
Case1  4A-FE MT             100 KM/H----->3000RPM
Case2  7A ชนเกียร์ 4A MT    100 KM/H----->3000RPM
ทั้ง 2 Case
        - Case ไหนกินน้ำมันมากกว่ากัน
        - อัตราเร่ง Case ไหนดีกว่า

 ได้โปรด..  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า


^ " Moderate In All Thing " ^

 @@ Banky Computer @@
ขายอุปกรณ์คอม โน้ตบุ๊ค พ็อคเก็ตพีซี ประกอบเครื่อง
...บางคน ไม่มีเงินแม้แต่จะกินข้าว...
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 16:58:35 »

ผมก็เอามาชนกันครับ ผลออกมาก็ OK ดีครับ



ชนกับเกียร์ของตัวไหนครับ

เกียร์ธรรมดา 4AFE ครับผม

อัตราเร่งทั้งต้นเเละปลาย ok ดีครับ รอบมาดีเหมือนกัน

อัตราสิ้นเปลือง 1.3-1.4 บาทครับ (เเก๊สหัวฉีด)


บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 17:04:16 »

อืมม......แล้วเอาเครื่องออโต้มาชนเกียร์ธรรมดาระบบไฟเครื่องยนต์ไม่มีปัญหาใช่ป่ะครับ 7a ทวินคอยส์

แล้วถ้าชนเกียร์ 5A ล่ะ พอมีข้อมูลมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 17:10:43 »



ชน 5 เอ ผมไม่ทราบนะครับ เเต่น่าจะเหมือนๆกัน  บล๊อกเดียวกัน

ตอนที่เอาเกียร์ 4A มาชนก็เห็นช่างเค้าก็ ยกตัวเก่าออกเลย เเล้ว ประกบ เเทนที่เลยครับ ไม่ได้เเปลงอ่ะไรเลย

ระบบไฟ/กล่อง ไม่ได้ไปยุ่งอ่ะไรเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาได้หลายเดือนเเล้วก็ยังปกติดีครับ



บันทึกการเข้า
AE 115
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,078



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 17:49:24 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 18:00:09 »

7a เอาเกียร์4A-FE ใส่แล้วประหยัดดีครับหรือให้ดีก้ เอาเกียร์5A-FEเลยประหยัดกว่า
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 18:05:03 »

จากสเป็คเกียร์เค้าว่ากันว่าต่างกันแค่เกียร์ที่1เกียร์เดียวคับ แตจากข้อมูลด้านบนว่าคือ
7เอชนเกียร์ธรรมดาของ7เอเอง ความเร็ว100กม/ชมใช้รอบ2500รอบ
7เอชนเกียร์ธรรมดาของ4เอเอฟอี ความเร็ว100กม/ชมใช้รอบ3000รอบ
เป็นไปได้มั้ยคับว่าเฟืองท้ายมันไม่เท่ากัน หรือว่า เฟืองเกียร์ที่1มันเล็กกว่า ทำให้เกียร์ที่
2,3,4,5 มันเลยต้องชิดตาม ทำให้ความเร็วปลายหายไป อันนี้ก้อไม่แน่ใจเหมือนกันคับ
แต่ที่เคยนับฟันเฟืองท้ายเกียร์ออโต้ของ7เอกับ4เอ จำนวนฟันเท่ากันคับแต่ ขนาดความหนา
ความสูงของฟันเฟือง7เอจะหนากว่าสูงกว่า ทำให้ความแข็งแรงมีมากกว่า รับแรงบิดได้ดีกว่าคับ
แต่เกียร์ออโต้7เอรอบ3000รอบได้120กม/ชม ประหยัดกว่าเอาเกียร์4เอมาชนแน่ๆคับอิอิขับทางไกล
ประหยัดคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2009 20:12:31 »

7a เอาเกียร์4A-FE ใส่แล้วประหยัดดีครับหรือให้ดีก้ เอาเกียร์5A-FEเลยประหยัดกว่า

ถ้าชนเกียร์ 5A ประหยัดกว่าแล้วจะวิ่งได้ดีป่าวครับ 
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 21:49:17 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 23:57:36 »



ชน 5 เอ ผมไม่ทราบนะครับ เเต่น่าจะเหมือนๆกัน  บล๊อกเดียวกัน

ตอนที่เอาเกียร์ 4A มาชนก็เห็นช่างเค้าก็ ยกตัวเก่าออกเลย เเล้ว ประกบ เเทนที่เลยครับ ไม่ได้เเปลงอ่ะไรเลย

ระบบไฟ/กล่อง ไม่ได้ไปยุ่งอ่ะไรเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาได้หลายเดือนเเล้วก็ยังปกติดีครับ




auto 4afe /120 รอบก็ 3000 นั่นแหละ บางทีน้อยกว่า หน่อยๆ..อิอิ....
ปล. รู้แต่ว่า บางที คลิกแรก รอบไปถึง 6000 อะนะ ตอนนี้อะ...ฮ่าๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 00:00:32 »



ชน 5 เอ ผมไม่ทราบนะครับ เเต่น่าจะเหมือนๆกัน  บล๊อกเดียวกัน

ตอนที่เอาเกียร์ 4A มาชนก็เห็นช่างเค้าก็ ยกตัวเก่าออกเลย เเล้ว ประกบ เเทนที่เลยครับ ไม่ได้เเปลงอ่ะไรเลย

ระบบไฟ/กล่อง ไม่ได้ไปยุ่งอ่ะไรเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาได้หลายเดือนเเล้วก็ยังปกติดีครับ




auto 4afe /120 รอบก็ 3000 นั่นแหละ บางทีน้อยกว่า หน่อยๆ..อิอิ....
ปล. รู้แต่ว่า บางที คลิกแรก รอบไปถึง 6000 อะนะ ตอนนี้อะ...ฮ่าๆๆๆๆ

ผม 7000 อิอิอิ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 00:13:18 »



ชน 5 เอ ผมไม่ทราบนะครับ เเต่น่าจะเหมือนๆกัน  บล๊อกเดียวกัน

ตอนที่เอาเกียร์ 4A มาชนก็เห็นช่างเค้าก็ ยกตัวเก่าออกเลย เเล้ว ประกบ เเทนที่เลยครับ ไม่ได้เเปลงอ่ะไรเลย

ระบบไฟ/กล่อง ไม่ได้ไปยุ่งอ่ะไรเลย ตอนนี้เปลี่ยนมาได้หลายเดือนเเล้วก็ยังปกติดีครับ




auto 4afe /120 รอบก็ 3000 นั่นแหละ บางทีน้อยกว่า หน่อยๆ..อิอิ....
ปล. รู้แต่ว่า บางที คลิกแรก รอบไปถึง 6000 อะนะ ตอนนี้อะ...ฮ่าๆๆๆๆ

ผม 7000 อิอิอิ
เอ่อ.. ระวังน้ำมันเครื่องหาย เด้อ...ฮ่าๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!