AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 09:39:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a 20 V black VS 7 a fe twin coil  (อ่าน 4087 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 08:45:33 »

วางใน อีอี 100  ไว้วิ่งใช้ทั่วไป เร็วสุด 160-170  ชอบแบบอัตราเร่งดี ๆ  วางตัวไหนดีครับ   ขอข้อได้เปรียบ-เสียเปรียบ ทั้งเทคนิค งบประมาณ อะไหล่ ดูแลรักษา  อัตราสิ้นเปลือง
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:20:35 »

ลองหาอ่านของเก่าๆดูครับ ถ้าอัตราเร่งดีในรอบปลายๆ ฝาดำยี่สิบวาล์ว ถ้าดูแลง่ายถูกกว่าและหาอะไหล่ ก็เจ็ดเอ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:34:14 »

รอบต้นดีๆก้อ 7a รอบปลายดีๆก้อ 20v อัตราการกินเครื่อง 1800 ก้อต้องกินมากกว่าอยู่แล้ว แต่ลองได้วางฝาดำเห็นมีแต่คนซิ่งกันทั้งนั้น มันเลยกินกว่า 7a อิอิ ส่วนเรื่องงบประมาณ การดูแลรักษา อะไหล่ผมว่า 7a น่าจะมีเยอะกว่า แต่ 20v ก้อใช่ว่าจะหายาก ถ้าเอาขับง่ายก้อ 7a แต่ถ้าเอาขับสนุกผมให้ 20v
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 16:11:53 »

คนละฟิว
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 17:23:33 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 17:46:46 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 17:49:31 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
อิอิ ผมเพิ่งรู้ว่าตัวเองเป็นคนชอบรากรอบครับ 555555+ เลยคิดว่าฝาดำคงเหมาะที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 19:09:59 »

ของผม E100 2E  to  4A20V

ตอบโจทย์ ที่วิ่ง 160-170 ได้ครับ  มาไว ดี 
บันทึกการเข้า
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617


LPG Stan Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 19:24:04 »

รอบต้นดีๆก้อ 7a รอบปลายดีๆก้อ 20v อัตราการกินเครื่อง 1800 ก้อต้องกินมากกว่าอยู่แล้ว แต่ลองได้วางฝาดำเห็นมีแต่คนซิ่งกันทั้งนั้น มันเลยกินกว่า 7a อิอิ ส่วนเรื่องงบประมาณ การดูแลรักษา อะไหล่ผมว่า 7a น่าจะมีเยอะกว่า แต่ 20v ก้อใช่ว่าจะหายาก ถ้าเอาขับง่ายก้อ 7a แต่ถ้าเอาขับสนุกผมให้ 20v

                      7afe กินน้ำมันพอๆกับ 4afe คับและประหยัดกว่า20วาวแม้20วาวจะขับเรื่อยๆ
       หัวฉีดใหญ่กว่า  ฝามันก็กว้างกว่าการสูญเสียความร้อนมีมากกว่า และอีกมาก  ไม่ประหยัดกว่าแน่นอน
บันทึกการเข้า

รวมช่างบรรลัยยนต์
  ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
 
  
AdvanZisS`
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 278


..... C a r i b - G T .....


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 19:50:19 »

7A ประหยัดเอาเรื่องเลยนะครับ ยังไง FE ก็ประหยัดกว่าตระกูล GE อยู่แล้วครับ ถ้าเดินสายไฟครบๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2009 19:52:31 โดย AdvanZisS` » บันทึกการเข้า

... Corolla Club Race # 001 ...
joe_nb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 21:58:47 »

7A ต้องหาอู่ที่วางเครื่องตัวนี้เป็นนะครับไม่งั้นไม่จบเหมือนผม  อ่านหนังสือ กว่าจะจบได้หมด เกา.. แต่พอวางจบแล้วขับสนุกดี    ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 22:42:46 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
ขออนุญาตถามต่อเลยน่ะครับ   ในกรณีที่บอกว่า ฝาสูบ FE นั้นแคบกว่า GE จึงทำให้ประหยัด
แต่ผมก็เลยมีความคิดว่า เมื่อ 7A มาเปลี่ยนฝาสูบใหม่ โดยจะประกบฝา 20 VALVE มาแทนฝาสูบเดิมที่เป็น FE
มันจะทำให้ 7A ฝาสูบ 20 VALVE นั้นมีความสนุกยิ่งขึ้นหรือไม่อย่างไร มีข้อมูลหรือไม่ครับ
ก็ในเมื่อตระกูลHONDA ก็นิยมผสมท่อนบนท่อนล่าง เช่น ท่อนบน B16A ท่อนล่าง B20 ผมว่าTOYOTA ก็น่าจะทำได้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 23:05:53 »

 ย่องเบา ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 23:18:35 »

กระแสวางเครื่อง ยังไม่ขาดสาย คิก ๆ ๆ ๆ ๆ  อิอิ  อิอิ
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!  อ้อน  อ้อน
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 23:26:08 »

กระแสวางเครื่อง ยังไม่ขาดสาย คิก ๆ ๆ ๆ ๆ  อิอิ  อิอิ


 อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 01:34:27 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
ขออนุญาตถามต่อเลยน่ะครับ   ในกรณีที่บอกว่า ฝาสูบ FE นั้นแคบกว่า GE จึงทำให้ประหยัด
แต่ผมก็เลยมีความคิดว่า เมื่อ 7A มาเปลี่ยนฝาสูบใหม่ โดยจะประกบฝา 20 VALVE มาแทนฝาสูบเดิมที่เป็น FE
มันจะทำให้ 7A ฝาสูบ 20 VALVE นั้นมีความสนุกยิ่งขึ้นหรือไม่อย่างไร มีข้อมูลหรือไม่ครับ
ก็ในเมื่อตระกูลHONDA ก็นิยมผสมท่อนบนท่อนล่าง เช่น ท่อนบน B16A ท่อนล่าง B20 ผมว่าTOYOTA ก็น่าจะทำได้น่ะครับ


อันนี้ก็มีคนตอบค่อนข้างละเอียดแล้วครับ ลองพิมพ์คำว่า 7age ดูนะครับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 03:46:39 »

เครื่องทั้ง2ตัวมันเด่นกันคนละด้านคับ ต้องการได้อะไรจากเครื่องทั้ง2ตัวนี้ต้องตั้งคำถามให้แคบลงอีกนิดคับ
ทั้ง2ตัวทำความเร็วได้160-170สบายๆคับ แต่ถ้าพูดถึงความเร็วระดับนี้ผมว่าเจ้าของกระทู้น่าจะมองไปที่ฝาดำ
มากกว่าคับ 7เอได้แรงกว่า4เอเอฟอีเดิมไม่มากคับ ดีที่แรงบิดคับ แต่ฝาสูบแบบเอฟอีการโฟลว์ของไอดีไอเสีย
ยังไงก้อสู้ฝาสูบแบบจีอีไม่ได้คับ คงต้องมีคำถามที่แคบกว่านี้ลงมาอีกคับ เช่นขับในเมืองหรือนอกเมือง เกียร์อะไร
เน้นซิ่งหรือว่าใช้งาน นั่งหลายคนมั้ย ติดแก๊สมั้ย เป็นต้นน่ะคับ เปรียบเทียบให้ดูนะคับ ถ้าคุณอยู่ที่ความเร็ว80-100
แล้วเจอกระบะมาจี้หรือประกบ ถ้าคุณจะแซงหรือเล่นกับเค้า(ในกรณีที่ใจถึงเหมือนกันทั้งคู่)ฝาดำทำได้ดีกว่าคับ
แต่7เอก้อทำได้คับ แต่อาจจะใชระยะทางไกลหน่อยเป็นต้นคับ แต่ในทางกลับกันถ้าขับในเมืองรถติดๆ เพาเวอร์แบนด์
หรือย่านกำลังของฝาดำมันอยู่ที่รอบสูงกว่า7เอ แน่นอนคับ7เอใช้รอบต่ำกว่าเพราะมีดีที่แรงบิด ทำให้ใช้งานในเมือง
ประหยัดดีคับ ใช้งานง่ายคับ แต่ฝาดำก้อไม่ใช่ว่าจะขับในเมืองไม่ดีนะคับ แต่อาจจะกินน้ำมันมากกว่านิดหน่อยคับ เรื่องอะไหล่
ผมว่าเบิกใหม่หาได้ทั้งคู่คับ เซียงกงก้อมีเยอะทั้งคู่คับ ปัญหาอยู่ที่ว่าจะทำจบมั้ยช่างรู้ระบบของเครื่องมากแค่ไหน
เพราะเครื่องจากญี่ปุ่นระบบปลีกย่อยเล็กๆน้อยๆมันไม่เหมือนรถบ้นเราคับ เช่นแอร์รอบแอร์ไม่ช่วยเร่งเครื่อง อะไรแบบนี้อ่ะคับ
ช่างต้องเข้าใจระบบ ต้องแก้ไขยังไง
   แต่สรุปก่อนว่าตัวเองต้องการแบบไหนให้คำถามมันแคบลงมาอีกคับ อย่างคุณดาด้านบน ตอนแรกติดใจและชอบ4อีโบเป็นอย่างมาก
เคยเซ็ทโบให้4อีเดิมติดรถด้วยซ้ำ แล้วก้อคิดว่ายังไงก้อต้องลง4อีโบแน่นอน แต่ปัจจุบัน ก้อลงฝาดำในที่สุดคับ เพราะคุณดาคงเจอคำตอบ
ในใจแล้วว่ามันเหมาะสมกับตัวเอง ลองหาข้อมูลของเครื่องแต่ละตัวในบอร์ดนี้ดูก่อนคับ จะให้พิมพ์กันบ่อยๆก้อคงไม่ไหวคับ ผู้รู้มีมากมาย
คับ แล้วให้คำตอบไว้มากแล้วคับ ลองหาข้อมูลดูก่อนคับ ถ้าไม่เข้าใจก้อถามกันใหม่ได้คับ แต่ขอให้บีบคำถามให้มันเจาะจงลงลึกมากกว่านี้
นิดนึงคับ จะได้ตอบกันแบบโดนใจกันไปเลยอิอิ
ขออนุญาตถามต่อเลยน่ะครับ   ในกรณีที่บอกว่า ฝาสูบ FE นั้นแคบกว่า GE จึงทำให้ประหยัด
แต่ผมก็เลยมีความคิดว่า เมื่อ 7A มาเปลี่ยนฝาสูบใหม่ โดยจะประกบฝา 20 VALVE มาแทนฝาสูบเดิมที่เป็น FE
มันจะทำให้ 7A ฝาสูบ 20 VALVE นั้นมีความสนุกยิ่งขึ้นหรือไม่อย่างไร มีข้อมูลหรือไม่ครับ
ก็ในเมื่อตระกูลHONDA ก็นิยมผสมท่อนบนท่อนล่าง เช่น ท่อนบน B16A ท่อนล่าง B20 ผมว่าTOYOTA ก็น่าจะทำได้น่ะครับ

มาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะคับ อย่าซีเรียสนะคับอิอิ
ในกรณีของฮอนด้านะคับ เค้าเอาข้อดีของ2บล็อคมาผสมกัน ทำให้มันดียิ่งขึ้นไปคับ b20bที่อยู่ในcrv
เป็นเครื่อง2000ซีซี ที่ฝาสูบไม่มีระบบv-tecเพื่อต้องการแรงบิดเนื่องจากcrvเป็รถที่น้ำหนักมากบวกกับ
มีระบบขับเคลื่อน4ล้อแบบreal timeจึงต้องการแรงบิดที่มากคับ ในขณะที่b16aฝาสูบมีระบบv-tecแต่เนื่อง
จากซีซีน้อย ช่วงชักสั้นทำให้แรงบิดในรอบต้นน้อย จะทำการขยายเสื้อสูบก้อมีข้อจำกัดในเรื่องของโพลงน้ำ
ที่หล่อเสื้อสูบ ถ้าขยายมากจะทำให้เสื้อสูบหรือกระบอกสูบแตกได้ จึงเอาb20bมาผสมเพราะมีช่วงชักยาวกว่า
รอบต้นดีกว่า เมื่อรวมกับฝาสูบที่มีv-tecจึงทำให้รอบสูงทำได้ดีกว่าฝาสูบเดิมที่ไม่มีv-tecคับ แต่ถ้าจะทำการเซ็ทโบ
เค้ามักจะใช้เครื่องb20bที่ไม่มีระบบv-tecมาทำกันคับ เพราะรอบสูงเมื่อมีโบแล้วไม่จำเป็นต้องมีv-tecแล้วคับ
แลวก้อต้องการเรื่องความทนทานด้วยคับ ทีนี้มาถึงของโตโยต้าเราคับ
7เอผสมกับฝาสูบ20วาล์วที่มีวีวีทีไอฝั่งไอดี ก้อจะเหมือนกับฮอนด้าแหละคับ ทำได้เหมือนกันกรรมวิธีในการทำคงไม่พูดถึงคับ
เพราะมีคนพิมพ์ไว้เยอะแล้วคับ ปัญหาที่มองเห็นกันง่ายๆก้อคือเรื่องสายพานไทม์มิ่งคับ ของฮอนด้าเค้าเป็นทวินแคมแท้
ทั้งสองบล็อคคับ คือมีพู่เลย์แคมชาร์ฟหรือแคมเกียร์2อัน เรื่องสายพานไทม์มิ่งจึงไม่ใช่ปัญหาคับ แต่ของเราฝาสูบแบบfeเป็น
ทวินแคมไม่แท้คับคือมีแคมเกียร์เพียงอันเดียว แต่มีแคมชาร์ฟ2แท่งเหมือนกันคับ(จริงๆมันก้อทวินแคมอ่ะแหละคับอิอิ)
แต่ฝาสูบแบบgeมันมีแคมเกียร์2อัน ทีนี้จะใช้สายพานไทม์มิ่งของฝาดำก้อไม่ได้เพราะเสื้อสูบ7เอสูงกว่าเดิม จะใช้สายพาน
ไทม์มิ่งของ7เอเองก้อไม่ได้ เพราะ7เอเดิมมันมีแคมเกียร์แค่อันเดียว จึงต้องมีการหาสายพานไทม์มิ่งใหม่คับ จำไม่ได้แน่นอน
คับต้องหากระทู้ที่พี่โยแนะนำไว้คับ น่าจะใช้117หรือ114ร่องนี่แหละคับ ทีนี้เราก้อสามารถแก้ไขรอบต้นของฝาสูบแบบgeกับ
รอบปลายของฝาสูบแบบfeได้แล้วคับ รอบต้นของฝาสูบแบบgeอากาศจะไหลช้ากว่าฝาสูบแบบfeเพราะมุมของพอร์ทและ
ขนาดของพอร์ทคับ พอร์ทใหญ่อากาศจะไหลช้ากว่าคับในรอบต้น เราก้อแก้ไขโดยใช้ช่วงชักของ7เอที่ยาวกว่าจึงทำให้แรงบิด
ในรอบต้นดีขึ้นคับ ทีนี้รอบปลายของฝาสูบแบบfeทำได้ไม่ดีก้อเพราะขนาดของพอร์ทและมุมของพอร์ทเช่นกันคับ เราก้อแก้ไข
โดยใช้ฝาสูบแบบgeของฝาดำแถมได้ระบบวีวีทีไออีกด้วย ทำให้รอบปลายทำได้ดีกว่า7เอเดิมคับ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก้อยังไม่สามารถ
สู้ฮอนด้าได้คับ ด้วยซีซีก้อยังน้อยกว่าและระบบv-tecของเค้าก้อเหนือกว่าคับ จึงจำเป็นต้องขยายลูกขึ้นไปอีกก้อจะได้ใกล้เคียง
กันคับ(1900กว่า)ของเราสามารถขยายกระบอกสูบได้ง่ายกว่าเพราะเสื้อสูบของเราออกแบบมาในเรื่องความทนทานคับ เสื้อสูบ
ของเราจะมีลักษณะของโพลงน้ำเล็กกว่า เสื้อสูบจะออกมาในรูปแบบตันๆกว่าของฮอนด้าเค้าคับ ทำให้กระบอกสูบถูกบังคับไว้ทำให้
การขยายตัวมีน้อยกว่าฮอนด้าคับ ถ้าฮอนด้าเค้าขยายกระบอกสูบเค้าก้อต้องเสริมบล็อคการ์ดเพื่อบีบบังคับกระบอกสูบไว้คับ ไม่งั้นมัน
จะแตกได้คับ เฮ้อยาวเลยอิอิ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 04:15:30 »

ทีนี้ที่ผมบอกว่าฝาสูบแบบfeขับในเมืองประหยัดกว่าก้อมาจากมุมของพอร์ทและขนาดของพอร์ทคับ
ฝาสูบแบบfeจะมีมุมของพอร์ที่ตั้งมากกว่าแบบgeคับ และขนาดก้อเล็กกว่าคับ ทำให้ในรอบต้นการไหล
ของอากาศทำได้เร็วกว่าคับ(ยิ่งชันยิ่งลงเร็ว)ทำให้การขับในเมืองไม่จำเป็นที่จะใช้คันเร่งมาก รถก้อสามารถ
เคลื่อนที่ไปได้คับ เรากดคันเร่งน้อยองศาลิ้นปีกผีเสื้อก้อน้อย มันจะมีผลในการประมวลผลของกล่องอีซียูใน
การสั่งจ่ายคับ ฝาสูบที่แคบมันจะมีผลในเรื่องของ "องศาวาล์ว" และ "ขนาดของวาล์ว" ด้วยคับ ฝาสูบใหญ่
ตัววาล์วก้อสามารถทำได้ใหญ่คับ(ในกรณีของฝาดำจะทำวาล์วเพิ่มอีกสูบละ1ตัวเป็น20วาล์ว)เนื่องจากพื้นที่
ของฝาสูบมีมากกว่าคับ และยังมีเรื่องของ"มุมหรือองศาของวาล์ว"ขนาดและองศาของพอร์ท"บวกกับ"ลักษณะ
และขนาดของห้องเผาไหม้"อีกคับ ซึ่งมันจะมีผลในเรื่องของการกินน้ำมัน ย่านกำลังของเครื่องว่าที่รอบสูงหรือต่ำ
ปริมาณไอดี(อากาศผสมกับน้ำมัน)มากหรือน้อย การไหลของอากาศช้าหรือเร็ว ซึ่งฝาสูบแบบfeหรือgeมันก้อจะมี
คำตอบของตัวมันเองคับ อยู่ที่ทางผู้ผลิตจะออกแบบว่ารถคันนี้ใช้เครื่องนี้เพราะอะไรคับ นี่แหละคับที่ผมบอกว่า
ต้องถามตัวเองว่าเราต้องการอะไรจากเครื่องบล็อคนั้นๆคับ ต้องศึกษาตัวเองก่อนว่าเราต้องการอะไร เครื่องนั้นๆ
สามารถตอบโจทย์ความต้องการของเราได้หรือไม่ เครื่องยนต์มันเป็นอะไรที่ทำมาตายตัวอยู่แล้วคับ แต่พฤติกรรม
ของเรายังสามารถปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเครื่องยนต์ได้คับ ฉะนั้นจะบอกว่าเครื่องตัวนั้นตัวนี้ดีกว่ากันไม่ได้คับ มันดีกัน
คนละด้าน ขอ้ดีก้อมี ข้อเสียก้อมีคับ ตัวเราเท่านั้นที่จะรู้คับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Random
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 09:28:51 »

ขอบคุณครับ คุณ4d56 สำหรับคำตอบที่ทำใหกระจ่างขึ้น
ผมก็มีคำตอบอยู่ในใจแล้วหล่ะครับ สำหรับการผสมฝาสูบเปลี่ยนท่อนบนท่อนล่าง คำตอบผมก็คล้ายๆกัน
ก็เหมือนกับที่คุณ4d56ตอบให้ผมแต่ผมก็ไม่รู้ลึกซึ้งถึงขนาดนั้นจึงได้ตั้งคำถามมา
ในอุดมการของผมที่อยากจะทำเครื่องก็เพราะใจรักอยากสนุก กับการขับรถครับ
ผมตระหนักเสมอว่ารถเราไม่ใช่รถแข่งครับ เพราะผมเห็นแล้วว่ารถแข่งเอามาใช้งานประจำวันแทบไม่ได้เลย
เวลาลงแข่งจริงๆก็ต้องใช้รถสไลด์  แต่ที่ผมอยากแต่งอยากทำเครื่องก็ความสนุก แต่สนุกแบบมีหลักการบ้าง
เหมือนกันครับผมจบอิเล็กทรอนิกส์มาด้วยความอยากรู้อยากเห็นลองเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวนี้ซิ ว่าเปลี่ยนแล้วการทำงานของวงจรเป็นอย่างไร
เหมือนกันครับรถผม เครื่องยนต์ผมก็อยากแต่งอยากโมดิฟาย แต่ก็ต้องถามผู้มีหลักการและประสบการณ์
ถ้าทำไม่ดีเครื่องพังรถพัง มันมีแต่เสียเงินค่อนข้างเยอะกับชิ้นส่วนต่างๆของเครื่องยนต์ ไม่เหมือนอิเล็กทรอนิกส์ตัวนึง ไม่กี่บาทเดินซื้อที่บ้านหม้อได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
BUG_JOHN
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 12:10:10 »

ขอบคุณมากครับ 
1. ขับทางไกลเป็นส่วนใหญ่
2. ต้องการประหยัด ใช้แก๊ส มิก หรือ หัวฉีดก็ได้
3. ดูแลง่าย อะไหล่หาง่าย
4. อัตราเร่ง ย่าน 60-140 ดี เร็วกว่านี้ ไม่ค่อยได้ขับขึ้นไป
5. ผมใช้รถประจำ 4 คัน
    จิ๊บเชโรคี 4.0 วิ่งเรื่อยๆ อืดนิด ๆ ตีนปลาย 140-160 ถือว่าไม่ค่อบชอบเรื่อง อัตราเร่งเท่าไหร่ อุ้ยอ้ายไป บวกกับ สิ้นเปลืองมาก แก๊สตก 5-6 โลลิตร อาศัยไปหลายคนถึงจะเอามาวิ่ง
     ไมตี้ วาง 1 เจแซด วีวีทีไอ ต้นอืดมาก ลากรอบตลอด ปลายดี แต่เบื่อลากรอบ มาแต่เสียง กับ ความ มัน แต่ เพาเวอร์แบน แคบ กำลังเครื่องออกมาตอนรอบสูงๆ  ดีที่ไม่กินแก๊สมาก 6.5-7.5 โล ลิตร เลยให้อภัยได้ คันนี้ใช้ประจำ
      ไมตี้ วาง 2 เจแซด จี อี ฝาดำ ต้นจัด ปลายดี ชอบมาก แต่กินแก๊สเท่า เชโรคี เลย น่าเบื่อ เก็บไว้ บรรทุกของแถวบ้าน
       อัลติส 1.6  ไปเรื่อย ๆ หวังอะไรไม่ได้ ดีที่ประหยัด และนั่งสบาย รถแม่บ้านเขา
   
   ตอนนี้เลยจะทำไว้ใช้แบบ เวลา ไปไหนมาไหนคนเดียว จะได้ มี รถที่เร่ง ดี ประหยัด กระทัดรัด
 ผมซ่อมรถเองเกือบทั้งหมด ติดแก๊สเอง  เคบขับ 7 เอ ตัวใน  ที่มากับ ไฮทอก ก็ ชอบอัตราเร่ง  แต่ พอตีนปลาย สัก 120 ขึ้น เริ่มอืด ยอมรับว่า เพาร์เวอร์แบนกว้างดี แต่ปลายหายไปหน่อย  แต่ ยังไม่เคยขับ 20 วาล์ว เลยยังไม่รู้ว่าถูกใจหรือป่าว
ใครอยู่ ระยอง มี 20 วาล์ว ให้ลองไหมครับ หาผู้ใจบุญ ผมขับไม่โหดหรอก แต่อย่าเห็นฟีลลิ่งเครื่องเฉย ๆ
ขอบคุณทุกคำตอบมาก และ มีความเห็นเชิงเทคนิคสูงมาก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ช่างเขียนแบบเครื่องกลครับ ออกแบบเครื่องจักรอัตโนมัติ

พ่อลูกอ่อน

จอห์น ครับ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!