ขอบคุณมากครับ
1. ขับทางไกลเป็นส่วนใหญ่
2. ต้องการประหยัด ใช้แก๊ส มิก หรือ หัวฉีดก็ได้
3. ดูแลง่าย อะไหล่หาง่าย
4. อัตราเร่ง ย่าน 60-140 ดี เร็วกว่านี้ ไม่ค่อยได้ขับขึ้นไป
5. ผมใช้รถประจำ 4 คัน
จิ๊บเชโรคี 4.0 วิ่งเรื่อยๆ อืดนิด ๆ ตีนปลาย 140-160 ถือว่าไม่ค่อบชอบเรื่อง อัตราเร่งเท่าไหร่ อุ้ยอ้ายไป บวกกับ สิ้นเปลืองมาก แก๊สตก 5-6 โลลิตร อาศัยไปหลายคนถึงจะเอามาวิ่ง
ไมตี้ วาง 1 เจแซด วีวีทีไอ ต้นอืดมาก ลากรอบตลอด ปลายดี แต่เบื่อลากรอบ มาแต่เสียง กับ ความ มัน แต่ เพาเวอร์แบน แคบ กำลังเครื่องออกมาตอนรอบสูงๆ ดีที่ไม่กินแก๊สมาก 6.5-7.5 โล ลิตร เลยให้อภัยได้ คันนี้ใช้ประจำ
ไมตี้ วาง 2 เจแซด จี อี ฝาดำ ต้นจัด ปลายดี ชอบมาก แต่กินแก๊สเท่า เชโรคี เลย น่าเบื่อ เก็บไว้ บรรทุกของแถวบ้าน
อัลติส 1.6 ไปเรื่อย ๆ หวังอะไรไม่ได้ ดีที่ประหยัด และนั่งสบาย รถแม่บ้านเขา
ตอนนี้เลยจะทำไว้ใช้แบบ เวลา ไปไหนมาไหนคนเดียว จะได้ มี รถที่เร่ง ดี ประหยัด กระทัดรัด
ผมซ่อมรถเองเกือบทั้งหมด ติดแก๊สเอง เคบขับ 7 เอ ตัวใน ที่มากับ ไฮทอก ก็ ชอบอัตราเร่ง แต่ พอตีนปลาย สัก 120 ขึ้น เริ่มอืด ยอมรับว่า เพาร์เวอร์แบนกว้างดี แต่ปลายหายไปหน่อย แต่ ยังไม่เคยขับ 20 วาล์ว เลยยังไม่รู้ว่าถูกใจหรือป่าว
ใครอยู่ ระยอง มี 20 วาล์ว ให้ลองไหมครับ หาผู้ใจบุญ ผมขับไม่โหดหรอก แต่อย่าเห็นฟีลลิ่งเครื่องเฉย ๆ
ขอบคุณทุกคำตอบมาก และ มีความเห็นเชิงเทคนิคสูงมาก ขอบคุณครับ
ว่าแล้วเชียวคับอิอิ อย่างนั้นฝาดำไปเลยคับ แน่นอนกว่าคับ ยิ่งอยู่ต่างจังหวัดด้วย
ขับความเร็วคงที่ประหยัดแน่คับ แน่นอนผมว่าประหยัดกว่าเจแน่