AE. Racing Club
16 ตุลาคม 2024 19:27:37 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องหมุนครับ แต่สตาร์ทติดยาก บางวัน 3-4 ครั้งถึงจะติด  (อ่าน 2348 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 17 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:04:19 »

ต้องตรวจสอบที่อะไรบ้างครับ  เป็นที่หัวเทียนหรือเปล่า ?
หัวเทียนชุดนี้ใช้งานมาประมาณปีเศษ ๆ ไม่เคยถอดเลยครับ  งง
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 10:58:52 »

ใช้ Gas หรือน้ำมันครับ แต่หัวเทียนใช้มาปีกว่า Gas หรือน้ำมันก็ไม่น่าจะต่างกันนะครับ ง่ายสุด เปลี่ยนหัวเทียนก่อนเลยครับ
ผมเองใช้ Gas ประมาณ 6 เดือนก็เริ่ม Start ยากแล้วครับ.
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 11:36:19 »

รถผมก้อเป็นเมื่อวานนี้ครับ หมุนแต่สตาร์ทไม่ติด ไม่ติดเลย จนแบตหมดครับ...

ลองไล่ดูทุกอย่างแล้ว หัวเทียน จานจ่าย คอยด์ สายไฟกุญแจ ฟิวส์ จนช่างไฟยอมแพ้เลยคับ

หมดปัญญาครับ... เวียนหัว เวียนหัว

 ยกธงขาว ยกธงขาว


ใครรู้ช่วยด้วยคับ...   งานเข้าแล้วครับพี่น้อง.....
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
ajmoo
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 11:51:41 »

รถผมก้อเป็นเมื่อวานนี้ครับ หมุนแต่สตาร์ทไม่ติด ไม่ติดเลย จนแบตหมดครับ...

ลองไล่ดูทุกอย่างแล้ว หัวเทียน จานจ่าย คอยด์ สายไฟกุญแจ ฟิวส์ จนช่างไฟยอมแพ้เลยคับ

หมดปัญญาครับ... เวียนหัว เวียนหัว

 ยกธงขาว ยกธงขาว


ใครรู้ช่วยด้วยคับ...   งานเข้าแล้วครับพี่น้อง.....


สม อยากอัดใส่เราเมื่อวันศุกร์       .................. ล้อเล่น  แลบลิ้น



ลองสอบถามจากทางอู่ประจำของ oFf ดีกว่าว่าเป็นไร เพราะว่าอาการต่าง ๆ เจ้าของกับอู่ประจำเท่านั้นแหละที่รู้ดีที่สุด ถ้าเท่าไปกับ ไฟออกไหม น้ำมันจ่ายหรือป่าว ถ้าทั้งสองอย่างไม่ทำงาน ปัญหาอาจจะมาจากระบบไฟ หรือไม่ก็กล่องแหละ Off
บันทึกการเข้า
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 14:13:52 »

 ประกาศ ลองถอดกล่องออกแล้วค่อยเสียบใหม่ดูอาการนี้พี่เคยเป็น
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 15:47:42 »

ประกาศ ลองถอดกล่องออกแล้วค่อยเสียบใหม่ดูอาการนี้พี่เคยเป็น

เดี๋ยวพรุ่งนี้กลับบ้านแล้วจะลองทำดูคับพี่...เมื่อวานปวดหัวตึ๊บ เลย... เวียนหัว เวียนหัว

 
ขอบคุณค้าบบบ.... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
Bangyai01
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 912


อย่ามาจี้ตรูดเขานะเด๋วกดไฟเบรคให้ทิ่มตาบอดซะเลยนิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2009 16:01:12 »

ลองตามไปดูกระทู้นี้ครับ สตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติด
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33207.0
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 10:05:21 »

ขอบคุณครับ

เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนหัวเทียนดูก่อนจ้า
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
ninja_soy40
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


แอบแซง กลัวเขาจะอาย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009 10:24:00 »

ผมเคยมาแล้วตายนำตื้นสายหัวเทียนขาดใน
มือสอง 100 กว่าบาทเอง ต่อเส้น
บันทึกการเข้า

คบคนพาลถ้าจริงใจก็ไม่ผิด  คบบัณฑิตไม่จริงใจก็ไร้ผล
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 15:15:19 »

update อาการล่าสุดครับ

สตาร์ทเกือบๆ จะติดตอนเริ่มบิดกุญแจ งหาจังหวะยากมาก และจะเกือบๆ ติดอีกครั้งตอนกำลังจะปล่อยกุญแจ

ซึ่งถ้าทำบ่อยๆ แบตๆ ก้อจะเริ่มมีอาการไฟอ่อนลง.... ยกธงขาว ยกธงขาว

ต้องลองหาจังหวะหลายครั้ง และนานๆ ถึงจะติดซักครั้งนึง....  ถอนหายใจ ถอนหายใจ

ใครรู้ช่วยบอกหน่อยครับว่าเป็นเพราะอะไร....จนปัญญาจริงๆ ครับ....... เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 15:27:21 »

 น่าจะจานจ่ายกับคอล์ย องเช็คดู
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 15:34:48 »

หัวเทียนเช็คยังครับ
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 15:55:28 »

ลองเช็คจานจ่ายดูครับ คอยล์อาจจะเสื่อมหรือไม่ก็น๊อตยึดขั้วของคอยล์หลวม(อาการแบบที่ผมเคยเป็นนะ)
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 17:08:25 »

เท่าที่ลองเช็คคอยด์ น็อตยึดทุกตัวยังแน่นดีครับ แต่มีรอยร้าวที่คอยด์เล็กน้อย ทั้งสองตัวครับ...ไม่รู้จะเกี่ยวกันมั้ย
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 17:32:43 »

เท่าที่ลองเช็คคอยด์ น็อตยึดทุกตัวยังแน่นดีครับ แต่มีรอยร้าวที่คอยด์เล็กน้อย ทั้งสองตัวครับ...ไม่รู้จะเกี่ยวกันมั้ย


   งั้นคอยล์น่าจะเสียแล้วหล่ะครับ เพราะจากที่ผมเป็นคือหลังจากขันน๊อตที่มันคลายให้แน่นแล้วใช้ไปอีกสักระยะนึงน๊อตมันก็คลายอีก คราวนี้ผมเลยขันอย่างแรง ผลคือคอยล์ร้าวทำให้คราวนี้สตาร์ตไม่ติดเลย พอลองเปลี่ยนคอยล์ใหม่คราวนี้ชึ่งเดียวติดเลย

    ลองหายืมคอยล์ของรถเพื่อนๆมาสับดูก่อนก็ได้ครับ ถอดไม่ยาก ถ้ามันไม่เสียจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อฟรีๆ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 17:38:37 »

บางที่คอยล์เสื่อมแล้วมันลงกราวนด์ก้อไม่ติดคับ น้ำมันมาหรือป่าวคับ ถ้าน้ำมันมาแล้วไม่ติดหัวเทียนคงแฉะเลยอ่ะคับ
วาล์วยันหรือวาล์วรั่วก้อติดยากคับ สายพานไทม์มิ่งกระโดดข้ามไป1ฟันก้อติดยากคับ(แต่กระโดดข้ามยากเหมือนกันคับ)
ลองเช็คกำลังอัดดูด้วยคับ ลองถอดสายน้ำมันที่เข้ารางหัวฉีดดูคับแล้วบิดกุญแจลองดูว่าน้ำมันมาหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009 17:48:23 »

แต่ประเด็นก้อคือ เข็นรถแล้ว ใช้วิธีกระตุกเกียร์แล้วมันดันติดปกตินี่นะซิครับ

เลยทำให้ผมงง
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2009 14:05:02 »

ใครมีข้อเสนอแนะอย่างอื่นรบกวนบอกกันด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
DOLDEW_2EE
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 100


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 12:34:34 »

เป็นเหมือนผมตอนนี้เลย ของผมเป็นฝาลายครับ สาเหตุยังไม่รู้ ตอนนี้รถนอนอยู่อู่วันนี้จะไปดู ถ้าได้เรื่องอย่างไรจะแจ้งให้ทราบถึงสาเหตุครับ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 มีนาคม 2009 13:24:10 »

สายกราวด์เครื่องครับ  ของผมมันละลาย เลยทำให้กราวด์ลงตามจุดต่างๆ ไม่ครบครับ ยังงัยลองเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!