AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 22:00:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20V.ฝาดำ โซ95 สะดุด แต่ 91 ธรรมดาไม่สะดุด  (อ่าน 3183 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 22:52:07 »

พอดีวันนี้ช่างโทรมาบอก หลังจากทำท่อ ในถังยังมีน้ำมันเก่าอยู่ แต่เป็นโซ95 ช่างโทรมาบอกว่า วิ่งแล้วสะดุด ก็เลยลองเดิม 91 ธรรมดา มันไม่สะดุด เลยงงครับว่ามันเพราะอะไร ของเพื่อนผมก็เป็นนะวางเจมา ใช้โซ95 สะดุด แต่พอใช้ไปสักพักไม่สะดุด แต่มันไม่ได้ใช้91นะ แต่ใช้โซ95จนหายสะดุด ผมเลยงง หรือว่าน้ำมันในถังมันเน่า เลยสะดุด หุหุ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 กุมภาพันธ์ 2552 23:51:28 โดย ___Da___ » บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 23:49:03 »

สงสัยจะเป็นอย่างนั้นนะ น้ำมันเน่า
ยังไงลองๆใช้ไปเรื่อยๆก่อนก็น่าจะหายนะ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2552 23:53:10 »

นั้นสีครับพี่ ดาว่า 91 น่าจะสะดุดมากกว่า แต่ช่างบอกว่าไหลกะจายพอเติม 91 ลองกดดู รากไปสะ 170
บันทึกการเข้า

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 00:19:50 »

น้ำมันบูดแน่นอนครับ ตอนผมวางเสร็จน้ำมันไม่ได้ใช้เลยก้อเกิดอากาเดียวกับคุณดาล่ะครับ
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 02:56:56 »

  91 น่าจะเขกนะครับ 
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:12:03 »

นั้นสีครับพี่ ดาว่า 91 น่าจะสะดุดมากกว่า แต่ช่างบอกว่าไหลกะจายพอเติม 91 ลองกดดู รากไปสะ 170

ระวัง ลูสูบ ออกมายิ้น เด้อ

4a20VBT ใช้ อ๊อกเทน 100 ครับ ตามสเป็ก
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:12:35 »

91 น่าจะเขกนะครับ 

เขก กระจายเลยครับ พี่หนุ่ย เร่งไม่ค่อยขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า
boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:17:56 »

ใช้ 91 ก้อได้นะครับ แต่ต้องพ่วงกล่อง อิอิ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:30:09 »

 
บันทึกการเข้า
DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:34:32 »

เติม 91 ซัด น่ากัวจิงๆ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 08:49:35 »

ผมใช้ 91 แล้วสะดุด แต่พอเติมแก็ส95 ก้อหายคับ
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 10:32:16 »

สงใส วันนี้ต้องดูด้วยตัวเองแล้วครับ รถออกอู่วันนี้และครับ
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 11:13:30 »

ยินดีด้วยๆๆๆ


ขอให่สนุกกับ 20วาว บี  จร้า อิอิ

แล้ว ทำเบรก ก่าช่วงล่าง เพิ่มยัง อะ
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 12:01:08 »

ยังเลย ไม่รู้จะเอาไงดีอะตาโต้
บันทึกการเข้า

Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 12:04:25 »

อย่าเพิ่งซัดมากละ รันอินก่อน และทำเบรคเพิ่มหน่อยดีกว่านะเพื่อความปลอดภัย
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 12:11:17 »

อย่าเพิ่งซัดมากละ รันอินก่อน และทำเบรคเพิ่มหน่อยดีกว่านะเพื่อความปลอดภัย
แนะนำหน่อยพี่มูน
บันทึกการเข้า

NUI101
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,913



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 12:42:42 »

  อย่างแรกวิ่งเช็คระบบ อย่างสอง วิ่งซัก 3000 โล แล้วเปลี่ยนน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์เพื่อล้างสิ่งสกปรกในระบบ อย่างสามทำเบรคทำช่วงล่าง อย่างสี่ หางานมาทำ.......อิอิ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 13:24:02 »

อย่างที่น้าหนุ่ยว่า
วิ่งเช็คระบบ ช่วงนี้ให้ใช้รอบแบบถนอมๆไม่ลากสูงสุดและใช้รอบต่ำนานๆ ให้มันแบบว่าให้รอบมันขึ้นๆลงๆ แบบไล่เกียร์ไปตามตำแหน่ง อย่าลดเกียร์ลงมาก ดูอาการสะดุดมีมั้ย VVT ทำงานหรือป่าว ทั้งนี้เพราะไม่รู้ว่าเครื่องไม่ได้วิ่งมานานแค่ไหนแล้วเป็นการวอร์ม
พอครบ 3พันโล ก็ถ่ายน้ำมันเครื่องน้ำมันเกียร์ทิ้ง
จากนี้ไปก็มาดูเรื่องประสิทธิภาพของช่วงล่างและเบรคได้ โดยวัดสมรรถนะของเครื่องไปพร้อมๆกัน ดูเลยว่าเบรคกับช่วงล่างที่ใช้อยู่นั้นเพียงพอกับเครื่องแค่ไหน แล้วแค่ไหนถึงเริ่มไม่พอก็ปรับปรุงจุดนั้น เช่น ช่วงVVT เปิด แล้วต้องเบรคกระทันหัน เบรคเอาอยู่แค่ไหน มั่นใจในการหยุดหรือไมม่ ถ้าไม่พอก็ต้องปรับเพิ่มอาจเปลี่ยนผ้าเบรคก่อน
จากนั้นดูช่วงล่างเป็นอย่างไร นิ่งมัน่นใจมั้ย ถ้านิ่มไป ก็ปรับเพิ่ม อัดนน้ำมันหรือหาโช๊คซิ่งก็ไล่ไป แต่เบรคต้องทำเป็นจุดแรก

โชคดีกับเครื่องใหม่นะน้องชาย

ทำเท่านี้ก่อน เครื่องถ้าสมบรูณ์แล้วอย่าเพิ่งไปหาอะไรมาใส่ ทำเบรคกับช่วงล่างให้ดีก่อน ถ้าเครื่องไม่สมบรูณ์ก็ต้องปรับให้ดีสมบรูณ์ก่อนแล้วมันก็จะขับสนุกมาก ไว้ไม่พอใจค่อยหาของแต่งมาใส่เพิ่ม
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 13:37:44 »

91 น่าจะไม่ไหวนะ โซ95 เนี่ยยังไม่ไหว เลย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2552 13:47:58 »

รับรถวันแรก
ขับ ครบ 1000 แรก ถ่ายน้ำมันเครื่องทิ้ง 1 รอบ น้ำมันเกีย ถ้าใส่ 80-90 อยู่ก็ยังไม่ต้องถ่ายออก
พอถ่ายน้ำมันเครื่อง 1000 แรกทิ้งใช้ กึ่งสังเคราะห์ วิ่งซัก 3000 ถ่ายทิ้ง
คราวนี้ถ่ายน้ำมันเกียทิ้งด้วย สังเกติในน้ำมันเกีย จะมีผงๆ อยู่ ไม่ต้องตกใจ

หลังถ่าย 3000 ก็ เริ่มซัดได้บ้างแล้ว
ปล.ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยน กรองน้ำมันเครื่องด้วย อย่างก ล่ะ
      อย่างที่เคย PM คุยกัน  เกียเต็ต ต้องใช้น้ำมันเกียเต็ด เท่านั้น 
ระหว่า 5000 แรก สังเกตุ ความร้อน  ระดับน้ำมันเครื่อง ว่ายุบมากมั้ย 
ลองเช็คโค๊ต หลังรับรถ (เช็คเอาเองที่บ้านก็ได้ )

เบรก เปลี่ยนผ้าเบรกให้มันจับมากๆหน่อยก่อนก็ได้ถ้า งบยังไม่พอซื้อ จานโต 2 พอต
ยังพอเอาอยู่ครับ เช่น เบนดิกเมลตั้นคิง ครับ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!