เห็นด้านบนบอกว่ามีเทคมาวิ่งด้วย อยากรู้ผลฝาดำกะเท็คจังเลยคับ
เทค16ใน 3 ดอ รถ รื้อ หมดแล้ว ฝาดำเดิมๆ+ทำนิดๆ ยังงัยก็ โดน ครับ
โห....ของเค้าดีจิง.....รถผมน้ำหนักจากโรงงาน 900 ปลายๆ ถ้าถ้ารื้อภายในออกหมดวางฝาดำ 6 เกียร์ใช้กล่องจูนอ๊อกเทน 100 จะพอไหวมั้ยครับ คือรถคันนี้ไม่ได้วิ่งใช้งานคับ ตอนนี้มองไว้ 2 ทางคือโมฝาลายกับวางฝาดำ แต่เท่าที่เห็นแล้วงบเท่ากันโมฝาลายได้แรงเท่าฝาดำเดิมๆเองหรืออาจจะแรงกว่านิดหน่อย ความจริงรถมันวางเครื่องได้หลายตัว แต่อยากแก้มือด้วยเครื่องตระกูล GE มากกว่า ปล.ไม่มีงบลองผิดลองถูกมากนักเลยศึกษาจากบอร์ดนี้มานานมากแล้วก็ยังตัดสินใจไม่ได้ซะทีคับ 555 ตอนนี้เจอที่ไรโดนแว้นใส่ทุกที เฮ้อ....
ทำฝาลายให้แรงเท่าฝาดำนี้ คงหมดพอกับวางเครื่องใหม่อย่างน้อยก็ ต้องมีแคมมีกล่อง วางฝาดำง่ายกว่าครับ แต่ปัญหาที่จะเกิดคือ รถคุณมันไม่ใช่ บอดดี้AE มันจะมีปัญหาพวก เพลา เพราะเพลาฝาดำ ข้างยาวจะเป็น2ท่อน มันจะใส่ได้หรือ
รถที่เร็วบางทีก็ ไม่ใช่รถที่แรง รถที่แรงบางทีมันก็ ไม่ได้เร็ว
ให้เครื่องไม่แรง ช่วงล่างดี ระบบส่งกำลังดี ก็ เป็นรถ เร็วได้ครับ
ชอบมากเลยนะ ตรงนี้อ่ะ
รถที่เร็ว บางทีก็ ไม่ใช่รถที่แรง รถที่แรงบางทีมันก็ไม่ได้เร็ว เป็นเรื่องปกติของรถสนาม กะ รถถนน
ทั้งหมดที่อยากรู้ ผมกับเพื่อน clear กันตั้งเกือบ 10 ปีแระ ดังกระฉูดใน pantip.com คนเก่าๆ คงจำกันได้
ทั้ง 4A-GE 20v blacktop ทั้ง 5 เกียร์ 6 เกียร์ เดิม และไม่เดิม
4A-GZ MAP เขียว ทั้งเดิมและไม่เดิม
B16A ทั้งเดิมและไม่เดิม
สรุปได้ว่า แข่งกันก็แพ้ B16A หมดแหล่ะ โดย B16A อยู่ใน 4ประตูด้วยนะ เดี๋ยวจะว่าต่อน้ำหนักกันอีก
วัดทั้งถนน และ dyno
ผมเองก็มีเครื่อง Toyota ทั้งสองตัว และก็ผ่านอะไรมาเยอะแล้ว สรุปได้ว่า มันก็คนละแบบกัน
20v ก็เดินยาวดี sup ก็แรงบิดสูงปลาย ก็ทะลุ 200 เหมือนกัน แต่ถ้า Turbo มันก็แรงเหมือนกันทั้งคู่
แต่ปัจจุบัน 20v turbo เพราะตัดสินใจบางอย่างเร็วไปหน่อยทำให้ต้องเสียเงินซ้ำซ้อน
ถูกต้อง นะครับ สมัยนั้น พันทิปแทบระเบิด เท็คยังไงมันก้อมันก็คือเท็คอยู่วันยังค่ำ ยิ่งเป็นหัวฉีดสไลด์ด้วยแล้วละก้อ...อืม...นะ....แต่ยังไงก้อรัก Toyota ครับ