AE. Racing Club
25 มกราคม 2568 16:28:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอ คลิบ sunroof การเปิดปิด ช่วยถ่ายให้ดูหน่อยครับ  (อ่าน 6104 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Narchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 11:57:05 »

อยากทำเหมือนกัน ขอถามมั่งนะครับ

ถ้าตัดเสาเลยนี่ หมายถึง ยกทั้งหลังคารถ เปลี่ยนกันเลยใช่ปะ  แล้ว มันจะแข็ง แรงไหมละครับ  กัว ขับไปแล้วหลังคาหลุด อิอิ

แต่แบบ เลาะตะเข็บ ใช้โครง หลังคาเดิม อ่านบางกระทู้ว่า สนิมจะขึ้นตรงรอยเชื่อม

แล้ว ควรทำแบบไหนดีครับ เอาแบบหล่อนานๆ หน่อย อยู่ได้ ซัก สิบ ปี(นานไปป่าว )

  พี่ๆ คนไหน มีซันรูฟ ตรง รุ่น AE101 ยังไง pm ราคา ให้ผมหน่อย นะครับ อยากซื้อเก็บไว้เหมือนกัน 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2552 12:01:16 โดย Narchai » บันทึกการเข้า

our loss is our gain
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 16:04:41 »

  ถามผู้รู้คับ ของตัว levin มาแปลงใส่ E100 ได้ป่าวคับ ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 16:13:21 »

ของผมจากที่เคยดูมานะครับ

เจออู่ถนัดแบบไหน ก้อต้องปล่อยให้ทำแบบนั้นครับ อย่างเช่น...

-มีพี่ท่านนึงได้มาทั้งหลังคาตรงรุ่น+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในทางตัดเสา เข้าไป 10 กว่าวัน ออกมาหล่อ เนียน เท่ห์โคตร

-เพื่อนอีกคนนึงได้ตรงรุ่นมาทั้งเสาเช่นกัน+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในการเจาะ เลาะตะเข็บ เข้าไปทำเสร็จออกมา หล่อเนียนไม่แตกต่าง (เสาที่ได้มาก้อทิ้งไป ไม่มีประโยชน์-รอยที่เชื่อมก้อพ่นกันสนิมไปซะ)

-อีกคนได้มาแค่หลังคา ไม่มีผ้า ไม่มีเสา แต่ขนาดกระจกเท่ากัน ไปเข้าอู่ที่ถนัดเจาะ งานออกมาหล่อเนียน ไม่แตกต่าง (จะแตกต่างก้อตรงผ้าหุ้มที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่นิดหน่อย)

สรุป ผมว่าของอย่างนี้อยู่ที่ร้าน กับประสบการณ์ของช่างครับ และที่สำคัญขนาดของ moonroof ที่ได้มาควรเป็นสายพันธุ์เดียวกัน อย่าให้ขนาดกระจกแตกต่างกันมากนัก


ปล.ส่วนตัวมีอู่แนะนำ แถวๆ ห้าแยกวัชรพล เจาะตัวแรงมาแล้วนับไม่ถ้วน สนใจ PM มาได้ครับ

พี่คลิฟ ครับ ขอดูรูปรถของพี่หน่อย เสร็จแล้วใช่ไหมครับ
อนาคต(คงจะอีกนานมากๆๆ) อาจทำครับ 
บันทึกการเข้า

MAXY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2552 16:45:54 »

ขอ รูปเยอะๆ อยากเห็น เอาไว้ศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2552 21:52:21 »

ว่างๆต้อง ขอ น้าคลิฟ ดู หลังคามีรูซะหน่อยแว๊ววววววววววววววววววววว
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
MAXY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 01:48:29 »

upup
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:02:56 »

ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ
เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ
การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา

เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ

การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง
ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง
คาที่เจาะครับ

การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน
แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:15:51 »

เพราะคิดแบบ น้า carboy

ถ้ามีโอกาส...ผมก็จะเลือกแบบเจาะครับ โดยถ้ากลัวสนิมที่รอยเชื่อม ก้อจะยิ่งต้องเน้นในทุกๆ ขั้นตอนของการทำกับช่างหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:18:20 »

moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 09:29:04 »

moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง

จริงรึ เห็นอยากได้ทีไร น้าxxx500 ก็หามาให้ได้ทุกทีง่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 10:02:56 »

จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ

ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที

และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 10:09:59 »

จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ

ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที

และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?

ผมคิดว่า ได้หรือไม่ได้จากน้า500 มันมีปัจจัยเพิ่มเติมอ๊ะ เช่น น้าเค้าหลงลืมหรือเปล่าว่าเราสั่งอะไร
สงสัยภาระกิจเยอะ... ต้องถามบ่อยๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Mr. Warren
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 11:04:44 »

อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน  ยังไม่ใส่อีกหรอ 
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 13:07:25 »

อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน  ยังไม่ใส่อีกหรอ 
รู้อีก ว่าได้มาจากใต้ทางด่วน สงสัยต้องแอบไปเอาซะแล้ว เรา
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 14:19:36 »

ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ
เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ
การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา

เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ

การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง
ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง
คาที่เจาะครับ

การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน
แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
แล้วตกลงแบบไหนดีกว่ากันคับพี่ ผมงงจริงๆคับพี่ ป.ล.ขอบคุณคับพี่
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 18:01:36 »

แบบไหนก้มีข้อเสีย แล้วก็ต่างอู่ถนัดไม่เหมือนกัน เป็นผมเหรอ เลือกไม่ทำครับดีที่สุด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 21:38:46 »

              กะผมก้อเพิ่งเอาเข้าไปทำอู่ที่ป๋าคลิฟ กับ ป๋าหนุ่ย แนะนำนั่นแหละครับ  วันนี้เอง   ( จอดข้างมารสีชมพูเลยอะครับ) 
     
                        ตอนนี้ได้แต่................ ...........   แล้วก้อ..............
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
เจ้าแม่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,659


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 21:47:04 »

อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
บันทึกการเข้า
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 21:53:09 »

อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
                 

                         ลองดูสิครับ เจ้าแม่ (เจาะแล้วสวยเลยนะ) 
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 มีนาคม 2552 22:26:19 »

ผมเลือกเลาะตะเข๊บเอาครับ แต่จะเน้นให้อู่เชื่อมโดยทองเหลือง เพราะทองเหลืองจะมีความเหนียวมากกว่าเหล็กคครับ และดูจากตะเข็บเดิมของรถก็เปนทองเหลืองเหมือนกันครับ  แต่ใช้ไปนานๆ ก็รอดูอยู่เหมือนกันว่ามันจะฉีกเมื่อไร
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!