AE. Racing Club
15 ตุลาคม 2024 20:14:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอ คลิบ sunroof การเปิดปิด ช่วยถ่ายให้ดูหน่อยครับ  (อ่าน 5772 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Narchai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009 11:57:05 »

อยากทำเหมือนกัน ขอถามมั่งนะครับ

ถ้าตัดเสาเลยนี่ หมายถึง ยกทั้งหลังคารถ เปลี่ยนกันเลยใช่ปะ  แล้ว มันจะแข็ง แรงไหมละครับ  กัว ขับไปแล้วหลังคาหลุด อิอิ

แต่แบบ เลาะตะเข็บ ใช้โครง หลังคาเดิม อ่านบางกระทู้ว่า สนิมจะขึ้นตรงรอยเชื่อม

แล้ว ควรทำแบบไหนดีครับ เอาแบบหล่อนานๆ หน่อย อยู่ได้ ซัก สิบ ปี(นานไปป่าว แหะ.. แหะ..)

 อ้อน พี่ๆ คนไหน มีซันรูฟ ตรง รุ่น AE101 ยังไง pm ราคา ให้ผมหน่อย นะครับ อยากซื้อเก็บไว้เหมือนกัน  อ้อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2009 12:01:16 โดย Narchai » บันทึกการเข้า

our loss is our gain
OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009 16:04:41 »

 ตาปริบๆ ถามผู้รู้คับ ของตัว levin มาแปลงใส่ E100 ได้ป่าวคับ ขอบคุณคับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009 16:13:21 »

ของผมจากที่เคยดูมานะครับ

เจออู่ถนัดแบบไหน ก้อต้องปล่อยให้ทำแบบนั้นครับ อย่างเช่น...

-มีพี่ท่านนึงได้มาทั้งหลังคาตรงรุ่น+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในทางตัดเสา เข้าไป 10 กว่าวัน ออกมาหล่อ เนียน เท่ห์โคตร

-เพื่อนอีกคนนึงได้ตรงรุ่นมาทั้งเสาเช่นกัน+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในการเจาะ เลาะตะเข็บ เข้าไปทำเสร็จออกมา หล่อเนียนไม่แตกต่าง (เสาที่ได้มาก้อทิ้งไป ไม่มีประโยชน์-รอยที่เชื่อมก้อพ่นกันสนิมไปซะ)

-อีกคนได้มาแค่หลังคา ไม่มีผ้า ไม่มีเสา แต่ขนาดกระจกเท่ากัน ไปเข้าอู่ที่ถนัดเจาะ งานออกมาหล่อเนียน ไม่แตกต่าง (จะแตกต่างก้อตรงผ้าหุ้มที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่นิดหน่อย)

สรุป ผมว่าของอย่างนี้อยู่ที่ร้าน กับประสบการณ์ของช่างครับ และที่สำคัญขนาดของ moonroof ที่ได้มาควรเป็นสายพันธุ์เดียวกัน อย่าให้ขนาดกระจกแตกต่างกันมากนัก


ปล.ส่วนตัวมีอู่แนะนำ แถวๆ ห้าแยกวัชรพล เจาะตัวแรงมาแล้วนับไม่ถ้วน สนใจ PM มาได้ครับ

พี่คลิฟ ครับ ขอดูรูปรถของพี่หน่อย เสร็จแล้วใช่ไหมครับ
อนาคต(คงจะอีกนานมากๆๆ) อาจทำครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

MAXY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009 16:45:54 »

ขอ รูปเยอะๆ อยากเห็น เอาไว้ศึกษาครับ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009 21:52:21 »

ว่างๆต้อง ขอ น้าคลิฟ ดู หลังคามีรูซะหน่อยแว๊ววววววววววววววววววววว
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
MAXY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 79



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 01:48:29 »

upup
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:02:56 »

ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ
เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ
การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา

เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ

การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง
ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง
คาที่เจาะครับ

การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน
แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:15:51 »

เพราะคิดแบบ น้า carboy

ถ้ามีโอกาส...ผมก็จะเลือกแบบเจาะครับ โดยถ้ากลัวสนิมที่รอยเชื่อม ก้อจะยิ่งต้องเน้นในทุกๆ ขั้นตอนของการทำกับช่างหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:18:20 »

moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:29:04 »

moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง

จริงรึ เห็นอยากได้ทีไร น้าxxx500 ก็หามาให้ได้ทุกทีง่ะ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
cliff
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 10:02:56 »

จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ

ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที

และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?
บันทึกการเข้า
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 10:09:59 »

จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ

ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที

และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?

ผมคิดว่า ได้หรือไม่ได้จากน้า500 มันมีปัจจัยเพิ่มเติมอ๊ะ เช่น น้าเค้าหลงลืมหรือเปล่าว่าเราสั่งอะไร
สงสัยภาระกิจเยอะ... ต้องถามบ่อยๆ
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
Mr. Warren
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 269



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 11:04:44 »

อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน  ยังไม่ใส่อีกหรอ  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
anuuna99
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 13:07:25 »

อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน  ยังไม่ใส่อีกหรอ  ไม่รู้ไม่ชี้ ไม่รู้ไม่ชี้
รู้อีก ว่าได้มาจากใต้ทางด่วน สงสัยต้องแอบไปเอาซะแล้ว เรา
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 14:19:36 »

ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ
เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ
การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา

เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ

การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง
ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง
คาที่เจาะครับ

การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน
แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
แล้วตกลงแบบไหนดีกว่ากันคับพี่ ผมงงจริงๆคับพี่ ป.ล.ขอบคุณคับพี่
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 18:01:36 »

แบบไหนก้มีข้อเสีย แล้วก็ต่างอู่ถนัดไม่เหมือนกัน เป็นผมเหรอ เลือกไม่ทำครับดีที่สุด
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:38:46 »

              คำนับ กะผมก้อเพิ่งเอาเข้าไปทำอู่ที่ป๋าคลิฟ กับ ป๋าหนุ่ย แนะนำนั่นแหละครับ  วันนี้เอง   ( จอดข้างมารสีชมพูเลยอะครับ)  อิอิ
     
                        ตอนนี้ได้แต่................ รอ ........... รอ  แล้วก้อ.............. รอ
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
เจ้าแม่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,659


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:47:04 »

อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
บันทึกการเข้า
aragon < RZ >
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,575


พิเรณทีม < มิตรภาพที่ดีกับทุกคน > Ramintra Zone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:53:09 »

อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
                 

                         ลองดูสิครับ เจ้าแม่ (เจาะแล้วสวยเลยนะ)  อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายของ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=58023.0
ขายซันรูฟ และ รับติดตั้ง http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=94966.0
TUM
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 598


Safety by RECARO


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 22:26:19 »

ผมเลือกเลาะตะเข๊บเอาครับ แต่จะเน้นให้อู่เชื่อมโดยทองเหลือง เพราะทองเหลืองจะมีความเหนียวมากกว่าเหล็กคครับ และดูจากตะเข็บเดิมของรถก็เปนทองเหลืองเหมือนกันครับ  แต่ใช้ไปนานๆ ก็รอดูอยู่เหมือนกันว่ามันจะฉีกเมื่อไร เหอๆๆ
บันทึกการเข้า


"ตูดหมึกคร้าบ"
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!