Narchai
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009 11:57:05 » |
|
อยากทำเหมือนกัน ขอถามมั่งนะครับ ถ้าตัดเสาเลยนี่ หมายถึง ยกทั้งหลังคารถ เปลี่ยนกันเลยใช่ปะ แล้ว มันจะแข็ง แรงไหมละครับ กัว ขับไปแล้วหลังคาหลุด อิอิ แต่แบบ เลาะตะเข็บ ใช้โครง หลังคาเดิม อ่านบางกระทู้ว่า สนิมจะขึ้นตรงรอยเชื่อม แล้ว ควรทำแบบไหนดีครับ เอาแบบหล่อนานๆ หน่อย อยู่ได้ ซัก สิบ ปี(นานไปป่าว ) พี่ๆ คนไหน มีซันรูฟ ตรง รุ่น AE101 ยังไง pm ราคา ให้ผมหน่อย นะครับ อยากซื้อเก็บไว้เหมือนกัน
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กุมภาพันธ์ 2009 12:01:16 โดย Narchai »
|
บันทึกการเข้า
|
our loss is our gain
|
|
|
|
in@PZ
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2009 16:13:21 » |
|
ของผมจากที่เคยดูมานะครับ
เจออู่ถนัดแบบไหน ก้อต้องปล่อยให้ทำแบบนั้นครับ อย่างเช่น...
-มีพี่ท่านนึงได้มาทั้งหลังคาตรงรุ่น+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในทางตัดเสา เข้าไป 10 กว่าวัน ออกมาหล่อ เนียน เท่ห์โคตร
-เพื่อนอีกคนนึงได้ตรงรุ่นมาทั้งเสาเช่นกัน+มีอู่ที่รู้จัก ถนัดในการเจาะ เลาะตะเข็บ เข้าไปทำเสร็จออกมา หล่อเนียนไม่แตกต่าง (เสาที่ได้มาก้อทิ้งไป ไม่มีประโยชน์-รอยที่เชื่อมก้อพ่นกันสนิมไปซะ)
-อีกคนได้มาแค่หลังคา ไม่มีผ้า ไม่มีเสา แต่ขนาดกระจกเท่ากัน ไปเข้าอู่ที่ถนัดเจาะ งานออกมาหล่อเนียน ไม่แตกต่าง (จะแตกต่างก้อตรงผ้าหุ้มที่ต้องสร้างขึ้นมาใหม่นิดหน่อย)
สรุป ผมว่าของอย่างนี้อยู่ที่ร้าน กับประสบการณ์ของช่างครับ และที่สำคัญขนาดของ moonroof ที่ได้มาควรเป็นสายพันธุ์เดียวกัน อย่าให้ขนาดกระจกแตกต่างกันมากนัก
ปล.ส่วนตัวมีอู่แนะนำ แถวๆ ห้าแยกวัชรพล เจาะตัวแรงมาแล้วนับไม่ถ้วน สนใจ PM มาได้ครับ
พี่คลิฟ ครับ ขอดูรูปรถของพี่หน่อย เสร็จแล้วใช่ไหมครับ อนาคต(คงจะอีกนานมากๆๆ) อาจทำครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MAXY
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009 16:45:54 » |
|
ขอ รูปเยอะๆ อยากเห็น เอาไว้ศึกษาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
panaejorn
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2009 21:52:21 » |
|
ว่างๆต้อง ขอ น้าคลิฟ ดู หลังคามีรูซะหน่อยแว๊ววววววววววววววววววววว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
AE Racing Club Panaejorn @ AE Racing Club.Net No More Game-Friend Indeed All Zone ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
|
|
|
MAXY
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 01:48:29 » |
|
upup
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:02:56 » |
|
ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา
เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ
การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง คาที่เจาะครับ
การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:15:51 » |
|
เพราะคิดแบบ น้า carboy
ถ้ามีโอกาส...ผมก็จะเลือกแบบเจาะครับ โดยถ้ากลัวสนิมที่รอยเชื่อม ก้อจะยิ่งต้องเน้นในทุกๆ ขั้นตอนของการทำกับช่างหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:18:20 » |
|
moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 09:29:04 » |
|
moonroof 101 ตรงรุ่น ต่อให้กำเงินแสนไปซื้อ ก้อหาไม่ได้ง่ายๆ ครับ คิดแล้วเซ็ง
จริงรึ เห็นอยากได้ทีไร น้าxxx500 ก็หามาให้ได้ทุกทีง่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
cliff
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 10:02:56 » |
|
จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ
ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที
และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 10:09:59 » |
|
จริงรึครับ น้า carboy...น้า 500 หาให้ได้จริงๆ หรอครับ
ผมอ่ะ ทั้งรอ ทั้งหามา มานานแร่ะ ไม่ทันกะเค้าสักที
และที่สำคัญไม่รู้ว่าถ้าสั่งของกะน้าเค้า...จะต้องรอคิวนานรึป่าวอ่ะคับ?
ผมคิดว่า ได้หรือไม่ได้จากน้า500 มันมีปัจจัยเพิ่มเติมอ๊ะ เช่น น้าเค้าหลงลืมหรือเปล่าว่าเราสั่งอะไร สงสัยภาระกิจเยอะ... ต้องถามบ่อยๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
Mr. Warren
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 11:04:44 » |
|
อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน ยังไม่ใส่อีกหรอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
anuuna99
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 13:07:25 » |
|
อิอิ มีแล้วแต่ไม่มีตังทำหลังคา
อุอุอุ...........ได้มาไกลจากใต้ทางด่วน ยังไม่ใส่อีกหรอ รู้อีก ว่าได้มาจากใต้ทางด่วน สงสัยต้องแอบไปเอาซะแล้ว เรา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Louis Todo Juku <RZ>
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 14:19:36 » |
|
ที่จริง แม้ว่า ผลงานสุดท้ายจะดูเหมือนกันก็ตาม การตัดเสา หรือ เจาะ จะได้รับความแข็งแรงของโครงสร้างดีกว่าการเลาะตะเข็บ เพราะส่วนตะเข็บนั้น รับแรงดึงของหลังคาครับ การเชื่อมโดยเครื่องเชื่อม ไม่สามารถสร้างแรงดึงได้ดีเหมือนเก่าและที่สำคัญ การเลาะเชื่อมนั้น ทำให้แรงตึงของหลังคาผิดไปจากเดิม ซึ่งไม่ค่อยจะดีนักในเรื่องของความเครียดของหลังคา
เคยมี case หลังคาฉีก เพราะแรงดึงที่ตึงเกินไปนี่แหล่ะครับ
การเจาะ อาจจะมีสนิมหรือปูดของรอยเชื่อมที่ทำแล้วไม่แห้งสนิทดี และเก็บเนื้องานหรือลงสีไม่ถูกต้อง ดูตัวอย่างการแปลง ฝากระโปรงก็ได้ครับ อู่ที่งานดี ทำมา 10 ปีก็ยังคงเหมือนเดิม ส่วนที่ทำงานไม่ค่อยดี 2-3 ปีปูดเป็นแนวเลย สิ่งนี้จะเกิดกับหลัง คาที่เจาะครับ
การตัดเสาหลังคาดูเหมือนจะได้รับผลกระทบน้อยหน่อยในเรื่องนี้ แต่ใครจะบอกได้ว่า ที่ตัดไปกับที่ต่อมาใหม่ มันเท่าๆ กัน แล้วเนื่องจากเสาทั้งสาม (a b c) ออกแบบมาเพื่อรับแรงจากมุมหน้าและหลังของรถ ใครจะบอกได้ว่า ปลอดภัยเท่าเดิม
แล้วตกลงแบบไหนดีกว่ากันคับพี่ ผมงงจริงๆคับพี่ ป.ล.ขอบคุณคับพี่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
|
|
|
carboys
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 18:01:36 » |
|
แบบไหนก้มีข้อเสีย แล้วก็ต่างอู่ถนัดไม่เหมือนกัน เป็นผมเหรอ เลือกไม่ทำครับดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Step Ahead with MasterCRAFT
|
|
|
aragon < RZ >
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:38:46 » |
|
กะผมก้อเพิ่งเอาเข้าไปทำอู่ที่ป๋าคลิฟ กับ ป๋าหนุ่ย แนะนำนั่นแหละครับ วันนี้เอง ( จอดข้างมารสีชมพูเลยอะครับ) ตอนนี้ได้แต่................ ........... แล้วก้อ..............
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เจ้าแม่ SRC ™
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:47:04 » |
|
อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aragon < RZ >
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 21:53:09 » |
|
อยากจะมีกับเค้ามั่งจังอ่ะ
ลองดูสิครับ เจ้าแม่ (เจาะแล้วสวยเลยนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TUM
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009 22:26:19 » |
|
ผมเลือกเลาะตะเข๊บเอาครับ แต่จะเน้นให้อู่เชื่อมโดยทองเหลือง เพราะทองเหลืองจะมีความเหนียวมากกว่าเหล็กคครับ และดูจากตะเข็บเดิมของรถก็เปนทองเหลืองเหมือนกันครับ แต่ใช้ไปนานๆ ก็รอดูอยู่เหมือนกันว่ามันจะฉีกเมื่อไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
"ตูดหมึกคร้าบ"
|
|
|
|