AE. Racing Club
05 มีนาคม 2568 00:53:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมขับรถตอนช่วงเช้าเร่งดีกว่าช่วงกลางวันหรือเย็น  (อ่าน 1355 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
gewall
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 19:50:19 »

สงสัยมากครับ ผมรู้สึกว่า

ตอนเช้ารถวิ่งดีมากๆ

พอตอนเย็นๆ กลับบ้าน รถมันอืดๆ ยังไงไม่รู้ครับ

ไม่รู้เป็นเพราะว่าตอนเช้า เปิดแอร์ เบอร์ 1 ไม่เร่งให้เย็นมาก+อากาศไม่ร้อน ทำให้ไม่กินกำลังเครื่องมาก

แต่พอช่วงเย็นรถตากแดด ทำให้ต้องเปิดแอร์แรงๆ เบอร์ 2 เลยกินกำลังเครื่อง

สงสัยมากครับ...

ชอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:51:20 »

อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:54:41 »

อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ

ตามนั้นครับ  ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ  วิ่งลื่นเชียว
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2552 20:57:07 »

อากาศที่เย็นกว่า ความหนาแน่นของอากาศก็มากกว่า การจุดระเบิดก็จะดีกว่าครับ

ตามนั้นครับ  ยิ่งเป็นฤดูหนาวนะครับ  วิ่งลื่นเชียว

--------------------------------------

จริง...ครับ เหมือนกับขับรถคนละคันเลย งงมากๆ

ตอนเช้าแรงดี ขับมัน

ตอนเย็นๆ มันอืดๆยังไงไม่รู้
บันทึกการเข้า
kiw-11
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,437



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 10:00:55 »

อากาศเย็นๆๆรถก็วิ่งดีครับ
บันทึกการเข้า

noom_ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 472


อย่าไปคาดหวังอะไร จงทำด้วยความเต็มใจ และความจริงใจอยู่ที่การกระทำ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 16:50:41 »

ยิ่งช่วงปีใหม่น่ะ ขับสนุกมากเลย วิ่งไป ตจว น่ะ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

ราชวินิตบางเขน 07 // ครูปฏิบัติการถ่ายภาพ คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ // เรียกขานได้ 144.600 MHz E23QVP
Facebook: Noom Racing
Line: noom736
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 17:50:00 »

อยู่ที่อากาศเย็นครับ
ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ
บันทึกการเข้า
gewall
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2552 20:44:00 »

อยู่ที่อากาศเย็นครับ
ส่วนเปิดพัดลมแรง ไม่เกี่ยวกับการวิ่งแย่ลงครับ แต่เปิดน้ำยามากขึ้นมีผลกับอัตราเร่งครับเพราะแอร์จะตัดการทำงานช้าก็ไปกินแรงเครื่องทำให้มันอืดครับ

---------------------------------------------

สงสัยจะเป็นแบบทีบอกจริงๆครับ เพราะตอนเช้าจะเปิดน้ำยาไม่มาก แต่ตอนกลางวัน-เย็นเปิดมากเลยอืด(กินกำลังเครื่อง)
บันทึกการเข้า
ZaLoM
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2552 00:37:57 »


 

อากาศยิ่งเย็น

คุณสมบัติอากาศ------------>>> specific volume ลดลง

specific volume ลดลง----->>> ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น(แปรผกผัน)

ความหนาแน่นเพิ่มขึ้น--------->>> มวลอากาศเข้า (เครื่อง) มากขึ้น  ในขณะที่ปริมาตรเท่าเดิม

มวลอากาศเข้ามากขึ้น--------->>> กำลังที่ได้จากการจุดระเบิดมากขึ้น

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!