JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #60 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 21:32:06 » |
|
หย่อนเครื่องลงไปเรียบร้อย อีกไม่กี่วันก็ออกมาซิ่งได้ล่ะ วิ่งดูเครื่อง 7A อยู่นาน แต่สรุปไปหิ้ว 20V มาซะงั้น กับค่าวาง + วายริ่ง 6,000 บาท (น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ซื้อไปเอง ) อู่ในซอยบ้านผมเอง ผมว่าไม่แพงน่ะ กับยุคเศรษฐกิจอย่างงี้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลเรื่อง 7A นะครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จริงๆเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน
แต่ติดเครื่องลองแล้วมีเสียงที่เกียร์ อู่บอกดังจากในเกียร์ชัว ขอเคลมกับร้านดีกว่า ใช้ไปเดี๋ยวมีปัญหา
ผมเลยโทรไปคุยกับร้านเล่าอาการแล้วบอกขอเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่เลยดีกว่า คุยกันง่ายหน่อย ร้านยอมให้เปลี่ยนได้เลย
เมื่อเช้าเลยให้อู่ยกเกียร์ลง ผมก็ไปที่ร้านขนเอาเกียร์ลูกใหม่มา เพื่อความชัวผมเลยขอถอดจากเครื่องฝาดำอีกตัวนึงมาเลย
ยกเกียร์เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยบ่าย 2 โมง ลองวิ่งแล้วก็ OK ดีครับ ลากได้ยาวๆ รอบปลายเสียงหวานแปร๊ดดดดเลย
ไหลดีจริงๆ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งทางยาวๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใหม่ เอากลับมาอาบน้ำก่อน มอมแมมมาเลย
สรุปค่าใช้จ่าย
เครื่อง 20V ฝาดำ M/T 5 SPEED อุปกรณ์ครบๆ + เพลาซ้าย,ขวา = 26,000
ค่าวาง + วายริ่ง = 6,000
เบียร์ลีโอ 1 ลัง = 420
รวม 32,420 บาท จบ
เน้นตอนไปซื้อครื่องพยายามเอาของมาให้ครบ ยันพวกท่อน้ำเลย แต่ต้องเอาสภาพดีๆมาน่ะ แล้วจะไม่บานปลาย
( น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ใช้ของเดิมไปก่อน เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน วิ่งซักพันกิโลเดี๋ยวค่อยไปถ่ายใหม่ )
รูปซุปเมื่ออดีต รูปปัจจุบัน หล่อกว่ารถผมคันนี้ใช้เครื่องมา 4 ตัวล่ะ
จาก 4E-FE มาเป็น 4A-GE16V ฝาลาย แล้วก็มาเป็น 4A-GZE ปัจจุบันมาเป็น 4A-GE20V ฝาดำ ต่อไปจะเป็นอะไรดีหว่า 7A หรอ??? อยากถามว่าซุบ กับ20v ใครขับมันกว่าคับ พอดีผมยก20v ลง ไปวางซุบแม๊ปเขียว แต่รถยังไม่เสร็จเลยขอความรู้หน่อยคับ ถ้ารวมๆ ผมว่าซุปแรงกว่าน่ะ ซุปมีแรงดึงดี ขับมันกว่า 20วาล์วจะดีตอนรอบเครื่องประมาณ 3,000 รอบขึ้นไปจะไหลลื่นดี รอบต้นๆไม่มีอะไร เสียงท่อ20วาล์วกินขาด ใช้ท่อนอกอยู่เสียงท่อเปลี่ยนไปเลย 20วาล์วเสียงหวานกว่าซุปเยอะเลย รอบเครื่องสูงๆเสียงแปร๊ดดดดีแนวคล๊ายๆกะวีเทคเลย เรื่องกินน้ำมัน 20วาล์วประหยัดกว่าผมวิ่งชานเมืองประจำได้ประมาณ 10 ต้นๆ ซุปถ้าใช้รอบสูงๆกินน้ำมันใจหายเลยนะครับ แต่แลกกับแรงดึงๆก็ OK แหละครับ ส่วนเรื่องดูแลและซ่อมบำรุงผมเลือก 20วาล์ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
,,A@[E]~* รักในหลวง
|
|
« ตอบ #61 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 22:47:40 » |
|
คอนเฟิมว่าเปลี่ยนเปนยี่สิบวาวแร้วเสียงหวานขึ้น
ฮี่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I'm Sorry Free Style Running Since 1996 [ Sir-Drag-A-Lot ] Tune by Child1300
ไ ม่ เ ห ม า ะ ส ำ ห รั บ ผู้ ดี !!
[/b]
|
|
|
tumtls
|
|
« ตอบ #62 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 09:37:48 » |
|
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูล แต่ผมว่า 20v ขับแล้วเหนื่อยมากครับ รอบมาช้าต้องลาก ไปเก่งตอน 4500 ขึ้นไป ขนาด5 speedนะ ส่วนซุบคงดึงดีอย่างพี่พี่บอกมั้ง (รถยังไม่เส็รจ)แต่เสียงผมว่าโหดแน่ เพราะ อนาคตว่าจะเซทโบ ถามนิดนึงคับ ว่าซุบผมวางใน ae110 อินเตอร์มันจะติดฝากระโปงไหมคับ พอดียังไม่ได้ใส่ฝากระโปง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2009 09:42:28 โดย tumtls »
|
บันทึกการเข้า
|
บูซซ..ชิ้ว !!! ก็แค่ 3S-GTE เดิมๆ 400กว่าม้า !!!
|
|
|
nui007
|
|
« ตอบ #63 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 10:39:23 » |
|
ต่อไปก็ 3S สิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
|
|
|
shinchuku
|
|
« ตอบ #64 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 12:21:50 » |
|
หย่อนเครื่องลงไปเรียบร้อย อีกไม่กี่วันก็ออกมาซิ่งได้ล่ะ วิ่งดูเครื่อง 7A อยู่นาน แต่สรุปไปหิ้ว 20V มาซะงั้น กับค่าวาง + วายริ่ง 6,000 บาท (น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ซื้อไปเอง ) อู่ในซอยบ้านผมเอง ผมว่าไม่แพงน่ะ กับยุคเศรษฐกิจอย่างงี้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลเรื่อง 7A นะครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จริงๆเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน
แต่ติดเครื่องลองแล้วมีเสียงที่เกียร์ อู่บอกดังจากในเกียร์ชัว ขอเคลมกับร้านดีกว่า ใช้ไปเดี๋ยวมีปัญหา
ผมเลยโทรไปคุยกับร้านเล่าอาการแล้วบอกขอเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่เลยดีกว่า คุยกันง่ายหน่อย ร้านยอมให้เปลี่ยนได้เลย
เมื่อเช้าเลยให้อู่ยกเกียร์ลง ผมก็ไปที่ร้านขนเอาเกียร์ลูกใหม่มา เพื่อความชัวผมเลยขอถอดจากเครื่องฝาดำอีกตัวนึงมาเลย
ยกเกียร์เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยบ่าย 2 โมง ลองวิ่งแล้วก็ OK ดีครับ ลากได้ยาวๆ รอบปลายเสียงหวานแปร๊ดดดดเลย
ไหลดีจริงๆ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งทางยาวๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใหม่ เอากลับมาอาบน้ำก่อน มอมแมมมาเลย
สรุปค่าใช้จ่าย
เครื่อง 20V ฝาดำ M/T 5 SPEED อุปกรณ์ครบๆ + เพลาซ้าย,ขวา = 26,000
ค่าวาง + วายริ่ง = 6,000
เบียร์ลีโอ 1 ลัง = 420
รวม 32,420 บาท จบ
เน้นตอนไปซื้อครื่องพยายามเอาของมาให้ครบ พวกท่อยางน้ำเอามาให้ครบ แต่ต้องเอาสภาพดีๆมา แล้วจะไม่บานปลาย
( น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ใช้ของเดิมไปก่อน เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน วิ่งซักพันกิโลเดี๋ยวค่อยไปถ่ายใหม่ )
รูปซุปเมื่ออดีต รูปปัจจุบัน หล่อกว่ารถผมคันนี้ใช้เครื่องมา 4 ตัวล่ะ
จาก 4E-FE มาเป็น 4A-GE16V ฝาลาย แล้วก็มาเป็น 4A-GZE ปัจจุบันมาเป็น 4A-GE20V ฝาดำ ต่อไปจะเป็นอะไรดีหว่า 7A หรอ??? ไล่เปลี่ยนเครื่องมาสเต็ปเหมือนผมเลย แถม 20v ก็ซื้อที่ซอยศิริชัยอีก ไม่รู้ซื้อร้าน จันทร์ ป่าว ต่อไปก็ 3S ตามด้านบน:emotq
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sss
|
|
« ตอบ #65 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 21:04:27 » |
|
มาเชียร์ 3s ครับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
บอลลูน 0303 !RZ!
|
|
« ตอบ #66 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 21:52:25 » |
|
แหล่มไปเลยครับบบบบบบบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #67 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 22:35:29 » |
|
ขอบคุณคับ สำหรับข้อมูล แต่ผมว่า 20v ขับแล้วเหนื่อยมากครับ รอบมาช้าต้องลาก ไปเก่งตอน 4500 ขึ้นไป ขนาด5 speedนะ ส่วนซุบคงดึงดีอย่างพี่พี่บอกมั้ง (รถยังไม่เส็รจ)แต่เสียงผมว่าโหดแน่ เพราะ อนาคตว่าจะเซทโบ ถามนิดนึงคับ ว่าซุบผมวางใน ae110 อินเตอร์มันจะติดฝากระโปงไหมคับ พอดียังไม่ได้ใส่ฝากระโปง
ของผมวางใน 101 อินเตอร์ติดฝากระโปรงครับ วิธีแก้ง่ายๆแบบไม่ต้องตัดเจาะก็แค่ใส่ยางเสริมน๊อตยึดฝากระโปรงทำฝากะดกขึ้นนิดเดียวก็พ้นแล้ว หรือถ้าต้องการให้ดูเรียบร้อยปิดสนิทเหมือนเดิมต้องตัดโครงฝากระโปรงด้านในตรงที่ติดอินเตอร์ออก แต่วิธีนี้มันทำให้ฝากระโปรงไม่แข็งแรง หย่อนเครื่องลงไปเรียบร้อย อีกไม่กี่วันก็ออกมาซิ่งได้ล่ะ วิ่งดูเครื่อง 7A อยู่นาน แต่สรุปไปหิ้ว 20V มาซะงั้น กับค่าวาง + วายริ่ง 6,000 บาท (น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ซื้อไปเอง ) อู่ในซอยบ้านผมเอง ผมว่าไม่แพงน่ะ กับยุคเศรษฐกิจอย่างงี้ ยังไงก็ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลเรื่อง 7A นะครับ เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ จริงๆเสร็จตั้งแต่เมื่อวาน
แต่ติดเครื่องลองแล้วมีเสียงที่เกียร์ อู่บอกดังจากในเกียร์ชัว ขอเคลมกับร้านดีกว่า ใช้ไปเดี๋ยวมีปัญหา
ผมเลยโทรไปคุยกับร้านเล่าอาการแล้วบอกขอเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่เลยดีกว่า คุยกันง่ายหน่อย ร้านยอมให้เปลี่ยนได้เลย
เมื่อเช้าเลยให้อู่ยกเกียร์ลง ผมก็ไปที่ร้านขนเอาเกียร์ลูกใหม่มา เพื่อความชัวผมเลยขอถอดจากเครื่องฝาดำอีกตัวนึงมาเลย
ยกเกียร์เปลี่ยนเสร็จเรียบร้อยบ่าย 2 โมง ลองวิ่งแล้วก็ OK ดีครับ ลากได้ยาวๆ รอบปลายเสียงหวานแปร๊ดดดดเลย
ไหลดีจริงๆ แต่ยังไม่ได้ลองวิ่งทางยาวๆ เดี๋ยวพรุ่งนี้ลองใหม่ เอากลับมาอาบน้ำก่อน มอมแมมมาเลย
สรุปค่าใช้จ่าย
เครื่อง 20V ฝาดำ M/T 5 SPEED อุปกรณ์ครบๆ + เพลาซ้าย,ขวา = 26,000
ค่าวาง + วายริ่ง = 6,000
เบียร์ลีโอ 1 ลัง = 420
รวม 32,420 บาท จบ
เน้นตอนไปซื้อครื่องพยายามเอาของมาให้ครบ พวกท่อยางน้ำเอามาให้ครบ แต่ต้องเอาสภาพดีๆมา แล้วจะไม่บานปลาย
( น้ำมันเครื่อง + น้ำมันเกียร์ใช้ของเดิมไปก่อน เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาไม่นาน วิ่งซักพันกิโลเดี๋ยวค่อยไปถ่ายใหม่ )
รูปซุปเมื่ออดีต รูปปัจจุบัน หล่อกว่ารถผมคันนี้ใช้เครื่องมา 4 ตัวล่ะ
จาก 4E-FE มาเป็น 4A-GE16V ฝาลาย แล้วก็มาเป็น 4A-GZE ปัจจุบันมาเป็น 4A-GE20V ฝาดำ ต่อไปจะเป็นอะไรดีหว่า 7A หรอ??? ไล่เปลี่ยนเครื่องมาสเต็ปเหมือนผมเลย แถม 20v ก็ซื้อที่ซอยศิริชัยอีก ไม่รู้ซื้อร้าน จันทร์ ป่าว ต่อไปก็ 3S ตามด้านบน:emotq ใช่เลยครับ ร้านจันทร์ ตอนแรกกะดูที่รัตนพลแต่ไม่มีเกียร์ธรรมดามาลงซักกะที 3S ก็สนใจน่าใช้ดี แต่ติดตรงเรื่องแปลงหลายจุดเนี่ยแหละ ตัวไอดีกลมเกียร์ธรรมดาสภาพสวยๆเจอมาหลายตัว ราคาถูกกว่า20Vซะด้วยซิ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มีนาคม 2009 22:38:28 โดย JEAB_GZE »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #68 เมื่อ: 04 มีนาคม 2009 23:39:16 » |
|
เห็นแล้วอยากวางมั่งเรย เก็บเงินแระคับ จาเอามั่ง อิอิ รบกวนถามนิดนึงนะคับ 20v วางขวางขับหลังได้ป่าวคับ ใน110 อยากดริฟอะคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #69 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009 09:30:46 » |
|
เห็นแล้วอยากวางมั่งเรย เก็บเงินแระคับ จาเอามั่ง อิอิ รบกวนถามนิดนึงนะคับ 20v วางขวางขับหลังได้ป่าวคับ ใน110 อยากดริฟอะคับ อิอิ
ขับหลัง ยังไงน่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #70 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009 10:54:43 » |
|
เห็นแล้วอยากวางมั่งเรย เก็บเงินแระคับ จาเอามั่ง อิอิ รบกวนถามนิดนึงนะคับ 20v วางขวางขับหลังได้ป่าวคับ ใน110 อยากดริฟอะคับ อิอิ
ขับหลัง ยังไงน่ะ ก็ออกแนว ขับหน้า จะแปลงไปเป็นขับหลังอะครับ หุหุ ออกแนวแปลงทั้งคัน ทุบห้องเครื่อง เพื่อทีจะได้หันเกียร์ไปในทิศทางขับหลัง ทำได้ครับแต่ต้องทำให้สุด ไม่งั้น ราคารถคุณจะเหลือไม่กี่บาท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #71 เมื่อ: 05 มีนาคม 2009 13:01:19 » |
|
ต้องเหลือจิงๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
ae90_6403
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 14
|
|
« ตอบ #72 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 18:35:22 » |
|
น่าสนครับ
ถ้าวายสาย ใหม่คิดเท่าไร
_เครื่อง 4A FE A/T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hayata
|
|
« ตอบ #73 เมื่อ: 17 มีนาคม 2009 21:27:00 » |
|
พออายุมากขึ้น อาจเปลี่ยนมาเป็น 7เอ ออโต้ก็ได้ครับ แบบ ผมเป็นต้น แก่แย้ว ฮี่ๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
greeser
|
|
« ตอบ #74 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:23:54 » |
|
เห็นแล้วอยากวางมั่งเรย เก็บเงินแระคับ จาเอามั่ง อิอิ รบกวนถามนิดนึงนะคับ 20v วางขวางขับหลังได้ป่าวคับ ใน110 อยากดริฟอะคับ อิอิ
ขับหลัง ยังไงน่ะ ก็ออกแนว ขับหน้า จะแปลงไปเป็นขับหลังอะครับ หุหุ ออกแนวแปลงทั้งคัน ทุบห้องเครื่อง เพื่อทีจะได้หันเกียร์ไปในทิศทางขับหลัง ทำได้ครับแต่ต้องทำให้สุด ไม่งั้น ราคารถคุณจะเหลือไม่กี่บาท แล้วมีวิธีอื่นไหมคับ นอกจากทุบห้องเครื่องเนี่ย ถ้าอยากขับหลังอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
B☆NK
|
|
« ตอบ #75 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 10:26:57 » |
|
เห็นแล้วอยากวางมั่งเรย เก็บเงินแระคับ จาเอามั่ง อิอิ รบกวนถามนิดนึงนะคับ 20v วางขวางขับหลังได้ป่าวคับ ใน110 อยากดริฟอะคับ อิอิ
ขับหลัง ยังไงน่ะ ก็ออกแนว ขับหน้า จะแปลงไปเป็นขับหลังอะครับ หุหุ ออกแนวแปลงทั้งคัน ทุบห้องเครื่อง เพื่อทีจะได้หันเกียร์ไปในทิศทางขับหลัง ทำได้ครับแต่ต้องทำให้สุด ไม่งั้น ราคารถคุณจะเหลือไม่กี่บาท แล้วมีวิธีอื่นไหมคับ นอกจากทุบห้องเครื่องเนี่ย ถ้าอยากขับหลังอะ ซื้อ dx มาวางครับ ง่ายกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เฉื้อง...คุ...มิ...
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:20:56 » |
|
แพง กับ ค่า เบียลีโอ รึปล่าว อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gewall
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 31 มีนาคม 2009 12:43:56 » |
|
สวยจัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 23:11:52 » |
|
อัพหน่อย ผมก็ไปร้านนี้เหมือนกัน เจ้าของโอเคเลยคับ สนใจไปกันเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Leonaidus
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #79 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009 23:30:42 » |
|
ดีใจด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|