ผมว่าถ้าเอามาเทียบที่งบประมาณเท่าๆกันเราไม่ด้อยกว่าหรอกคับ
เงิน20,000กว่าๆเราเลือกได้ทั้งฝาดำ,7A,4E-FTEแต่HONDAได้อย่างมากก็แค่D15B,D16Y
ถามว่ากลุ่มเนี้ยถ้าเทียบกันเรากินได้แน่
แต่ถ้าเอาราคาเครื่องB16Aมาเทียบเราจะสามารถโมเพิ่มจากเครื่องที่เราลงได้อีกพอสมควรทีเดียว
ผมเคยขับB16Aของเพื่อน(ทั้งในEGและEK)ผมว่าก็ระดับนึงนะคับ ต้นดีแต่รอบสูง
ที่ดีจริงๆน่าจะใน3ประตูมากกว่าเพราะว่าเบา(ซึ้งผมว่าที่จริงเค้าได้เปรียบเราที่สุดก็ตรงนี้แหละ)
พี่ยุ้ยเคยมี EF เทพทำเต็มอยู่ไม่ใช่หรอคับเห็นบอกใส่ช่วงล่าง CRX (ใส่อะไรไปบ้างอ่ะคับ) พี่น่าจะรู้ฟิลลิ่งดีอยู่ เพราะ EF เบากว่าอีก
เงิน20,000กว่าๆเราเลือก7A,4E-FTE แต่HONDA ได้อย่างมากก็แค่D15B,D16Y
ถามว่ากลุ่มเนี้ยถ้าเทียบกันเรากินได้แน่
ผมว่าไม่แน่เสมอไปนะคับ เดิมด้วยกันได้เรื่องอยู่
ในเล่มผม AE 111 น้ำหนักรถ ระบุไว้ 1090 กิโลกรัม ในเล่ม EG6 ระบุไว้ 1000 กิโลกรัม
ลองเอาแบบนี้มั๊ยคับพี่ๆ ลองจัดงานร่วมกัน จัดแดรกที่คลองห้าเนี่ยแหละ คับ เชิญซีวิคมาลองเล่นด้วย
ผมก็เป็นสมาชิกอยู่ EG FERIO เพราะผมทำรถที่อู่ BEAR R ซึ่งเป็นซีดานสี่ประตู
EG 3DManiaclub
และ EG คลับ ทั้งสามคลับ ผมมีเพื่อนมากพอตัวคับ เดิมๆก็เยอะ ทำเต็มก็มี
มีให้เลือกทั้ง ทุกบล็อกเครื่องเลย หรือจะหาคนที่จัดจ้านที่ทำเต็มมา ก็จะเชิญทางคลับให้ด้วยคับ เผื่อได้เป็นการศึกษาไปในตัวอีกทีได้รู้ว่าเป็นแบบไหน
แต่ตัวผมรัก โตโยต้ามาก กว่าฮอนด้าหลายเท่าตัว แต่แค่มีความชอบ ก็เลยซื้อ เพราะเคยชอบสามประตูมาก่อนก็เลยเอามาแต่งให้สวยๆ ไม่รวมกับรถที่บ้านและรถแฟนผมนะคับ
ลองเซิร์ชหาดูในyoutubeอ่ะคับ ที่ขับในเซอร์กิตระหว่างฝาดำในlevin111กับb16aใน3ประตู
ช่วงที่3ประตูนำอยู่ levin111ก้อกวดแบบห่างๆประมาณ1-2ลำคับ แต่พอlevinขึ้นนำบ้าง ก้อยืด
3ประตูห่างออกไปเรื่อยๆ จนมองเห็นแค่ตูดรำไรคับ อันนั้นเครื่องเดิมจากโรงงานทั้งคู่ สายไฟครบระบบ
ที่พิมพ์มานี้ ไม่ใช่จะบอกว่าอะไรเหนือกว่ากันคับ แค่อยากบอกว่าเครื่องมันมีดีมีเสียกันคนละมุมคับ
พิกัดใกล้เคียงกัน ช่วงชัก กระบอกสูบ รอบการทำงาน มีใกล้เคียง มันหนีกันไม่ห่างหรอกคับ อยู่ที่
ทักษะการขี่ด้วยคับ ถ้าเราไปเทสต์กันบนถนนแค่ระยะทาง1-2กิโล มันไม่สามารถพิสูจน์ได้ออ่ะคับ
ว่าอะไรแรงกว่ากัน แต่ถ้าแพ้ระยะสั้นๆแค่นี้ เราก้อรู้ระยะที่เราต้องใช้กำลังเครื่องแล้ว เราก้อเพิ่มตรงนั้น
เข้าไปคับ ถ้าจำไม่ผิด เกียร์ของเครื่องbเค้าก้อชิดกว่าเราคับ บางที่เครื่องเท่ากันเกียร์คนละแบบกัน
มันก้อวิ่งต่างกันคับ ลองหาเฟืองเกียร์มาเรียงใหม่ดูสิคับ ไม่ต้องทำเครื่อง ลองแค่เปลี่ยนเกียร์ค่ายแต่ง
น่าจะมีของฝาดำคับ ลองปรึกษาคนทำเกียร์ให้ทีมแข่งดูอ่ะคับอาจจะได้ข้อมูลดีๆ ของโตโยต้าก้อคง
เรซซิ่ง ก๊องอ่ะคับ แต่เฮียก๊องแกเสียไปแล้วน่าจะมีคนสืบทอดคับ คุณทำเครื่องจนแรงแต่องค์ประกอบ
อื่นๆยังเหมือนเดิม(ซึ่งเกียร์เดิมของฮอนด้าเค้าก้อชิดกว่าแล้ว)ทีนี้เครื่องเราแรงแล้วแต่เกียร์เราด้อยกว่า
เค้าก้อตามลำบากอีกคับ ลองหาข้อมูลของเกียร์ทั้งฝาดำและb16aแล้วเปรียบเทียบดูคับ แต่ถ้าเดิมๆด้วย
กันทั้งคู่เคยมีคนบอกว่าความเร็วปลายเราทำได้มากกว่าคับ คุณphanlopใช้ทั้งฮอนด้าและโตโยต้าน่าจะมี
ข้อมูลของความเร็วปลายทั้งคู่มั้งคับ
ไม่เคยลองเลยคับ ความเร็วปลาย 160-170 ผมก็ยกละคับ อาจเพราะใจไม่ค่อยถึงและเสียดายถ้าพลาดคับ เพราะล่าสุดเพิ่งแปะ มอเตอร์ไซด์มาเมื่อวานคับพี่ (ดูรูปได้ในบอร์ด CCR กระทู้พัทยา )
ผมยังเคยคิดเลย ผมทำงานให้ ทีมซุปเปอร์คาร์ไทยแลนด์ ทีมมาสด้าพีทีที ไทยแลนด์ ไปทุกสนามไม่มีขาดหาย ยังอยากให้มี รุ่นซุปเปอร์ 1600 open 1600 ไปต่อกร กับ ซีวิคและแลนเซอร์เลยคับ แต่ทำไมไม่ค่อยมีคนทำเลย