AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 17:54:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A-FE เกียร์ออโต้ ทำไงบ้างให้ออกตัวกับรอบต้นๆดีครับ  (อ่าน 6648 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2550 07:44:31 »

เรื่องของเรื่องเมื่อคืนแฟนผมเขาไปขับรถเพื่อนมาเป็น NISSAN Premera เกียร์ออโต้เหมือนกัน

เค้ามาเล่าให้ฟังว่ามันปรู๊ดปร๊าดดีจัง รถเราทำมันมันอืดอาดยืดยาดมิทราบยะ(ปกติ111คันนี้แฟนผมเป็นคนใช้ประจำน่ะครับ)

เลยอยากลองถามพี่ๆเพื่อนๆน้องๆลุงป้าน้าอาที่มีประสบการณ์กับรถเกียร์ออโต้แบบแสตนดาร์ดบ้านๆนี่แหละครับ

ว่าจะทำไงได้บ้างให้มันปรี๊ดๆขึ้นได้บ้างอ้ะ 

                                                                      ขอบคุณคร้าบ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 13:34:55 »

ตกไปอยู่หน้า 2 แว้ววว 


รอคนรู้ใจเกียร์ออโต้มาช่วยอยู่คร้าบ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 16:58:10 »

ถูกสุดและง่ายสุด - ลดน้ำหนักคับ (รถนะ ม่ะช่ายคน) เอาของไม่จำเป็นออก เอายางอะไหล่ออกด้วยก็เห็นผลแต่เสี่ยงนิดนึง 
สายคันเร่งหย่อนๆ จัดการตั้งให้ตึง
เช็คเครื่องให้สมบูรณ์คับ
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Yaina
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 17:49:41 »

ตั้งไฟ ให้ พอดีที่สุด อย่าให้อ่อน    ล้อเม็ค เล็ก    ทำแคม เพิ่ม ลิฟ ให้นูนขึ้น   (ไม่ใช่องศานะ)
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 18:18:42 »

ขอบคุณครับพ้ม

แล้วเวลาตั้งสายคันเร่งเนี่ยมันยุ่งยากป่ะครับ ??
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 20:08:44 »

พักกลาง ใส้เยื้อง ให้ท่อ อั้นๆหน่อยดิ  เดิน ท่อ สัก 1.7 นิ้ว รับรอง เห็นผล
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
เพียว@พระนคร
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,554


Tel Me 081-689-5113


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 20:12:08 »

ไปเทียบกับ Nissan Premira ไม่ได้นะครับ  เพราะเค้าเครื่อง 2000 CC SR20DE ของเรา 4A-FE 1600 CC
บันทึกการเข้า

@@ D&G @@
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 575


@ TAKE a SEAT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 20:27:49 »

  อยากรู้เหมือนกัน...คับ  ป๋มก่ะจาออกแข่งก่ะ ฟีโน่...อิอิ 
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 20:52:37 »

เพิ่มกำลังอัดกระบอกสูบ คับทำอย่างเดียวพอเลยแก้อาการอืดได้อย่างชะงักเลยทีเดียว  ไม่ต้องทำอย่างอื่นนะคับเดี๋ยวเครื่องจะเน่าเร็ว

รถผมตอนนั้นมันเป็นเกียร์ auto คับ (1.6GXI AUTO ปี 96 ตัว TOP) ทำแค่เพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวคับแล้วก็มีกล่อง E-Mange Blue มา tune แค่นั้นอะคับ ผมว่ามันก็วิ่งดีนะคับเล่นกับพวกรถรุ่นใหม่ๆได้แบบสบายๆเลย

เวลาตอนไปลองวิ่งดูอะคับ



แรงม้าก่อน tune กับหลัง tune E-Mange Blue คับสักเกตุแรงบิดของรถผมใน step นี้นะคับมันจะมาเร็วมากคับ (เข้า D แล้วกระแทกคันเร่งล้อจะฟรีได้สบายเลยคับ) แต่รอบสูงๆจะไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะฝาสูบไม่ได้ทำคับ แต่ตอนี้รถผมม้าไป 114 ตัวที่ 6700 rpm แล้วคับ เพราะทำฝาและอย่างอื่นอีก




TOP SPEED ที่ทำได้จาก step นี้คับ



สภาพรถเดิมสนิท ไม่มีแม้แต่หม้อพักแต่ง กับล้อ max แต่แอบแรงด้วยการเพิ่มกำลังอัดอะคับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2550 21:29:33 โดย COROLLA BOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
osk100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,335


http://www.watanabemania-thailand.com/board/index.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2550 21:16:51 »

ลองเล่นเกียร์ดูครับ 
ตอนออกตัวod/off   ดึงมาเกียร์ L ลากรอบให้สุด
เเล้วเปลี่ยนเกียร์ไปเรื่อยๆ จาก L ...  2 ....  D ... เเละ od/on   
บันทึกการเข้า

รับซื้อรถยนต์เเละจัดไฟเเนนซ์ Tel. 081 555 4547
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=63667.0
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 05:11:26 »

ไม่ต้องไปทำไรหรอกครับ ทำใจอ่ะดีแล้ว ถ้าทำไม่ได้ก้อให้แฟนไปลองขับ1300 คาร์บูแล้วกลับมาขับรถตัวเองใหม่ซิครับ คราวนี้หล่ะได้รับคำชมแน่55555555555
บันทึกการเข้า
pkandtom@van wagon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 588


ความสวยและความแรงต้องมาคู่กับความแพงและความบ้าบิ่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 09:36:23 »

ผมว่ายุคนี้แข่งว่ารถใครประหยัดกว่ากันดีกว่าคับ ช่วยชาติและตังค์ในเป๋าด้วย
บันทึกการเข้า

จำหน่ายครอบคาลิปเปอร์เบรคราคาคู่ละ 370 บาท ครับมี 3 สีและ 3 ยี่ห้อมาให้เลือกกันครับ แดง น้ำเงิน เหลือง โลโก้ SPOON BREMBO TRD ส่วนทรงใหม่ 450 บาท ติดตั้งเองได้ครับ ใช้ซิลิโคนยึดและมีคิ้วJAZZ หงุดหงิด ราคา 550 ต่อ1ชุดครับ + ค่าส่ง EMS 100 ครับ
โทรมาสอบถามกันได้ราคาเออีครับ 080-430-5288 เค ตลอดเวลา
remove
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 226



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 10:39:15 »

สร้างอยากแรงจริงๆ set โบ เลยครับ....
บันทึกการเข้า

aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 11:47:51 »

เจี๊ยบแอบแรงไม่บอกกันเลยนะ
บันทึกการเข้า
TOng
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 11:54:53 »

ไปเทียบกับ Nissan Premira ไม่ได้นะครับ  เพราะเค้าเครื่อง 2000 CC SR20DE ของเรา 4A-FE 1600 CC
จริงๆครับ พื้นฐานเครื่องมันผิดกันครับ ถ้าจะให้แรงกว่าต้องทำพอสมควรเลยครับ
บันทึกการเข้า
nayone
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 12:42:14 »

แต่ก็น่าเห็นใจครับออกตัวแล้วอืดอ่ะ มันไม่ทันใจจริงๆเวลาออกตัวแล้ว รถเยอะกะจะเหยียบให้พ้นแต่รถดันอืดอ่ะ 
บันทึกการเข้า


นี่แหละเทวดาตัวน้อย
win
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 14:32:18 »

หลงอ่านตั้งนาน..ใคร?..โครตไร้สาระเลย  ใส่ Intake Charger ซิครับผมใส่มาใช้ได้เลยออกตัวทันใจ
บันทึกการเข้า
>> OaTzy << SZ#013
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,901


[SZ#013]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 17:52:27 »

ตามพรรคพวกในโซนไม่ทันเหรอเฮีย Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

อุบัติเหตุไม่ใช่เวรกรรม . . . . แต่เป็นการกระทำของเทอร์โบ !!!   
tor20valve
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 784



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 20:27:26 »

สงสัยเป็นเพราะแก็สโซฮอล์
บันทึกการเข้า



Uploaded with ImageShack.us
ira
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 กันยายน 2550 20:35:33 »

เพิ่มกำลังอัดกระบอกสูบ คับทำอย่างเดียวพอเลยแก้อาการอืดได้อย่างชะงักเลยทีเดียว  ไม่ต้องทำอย่างอื่นนะคับเดี๋ยวเครื่องจะเน่าเร็ว

รถผมตอนนั้นมันเป็นเกียร์ auto คับ (1.6GXI AUTO ปี 96 ตัว TOP) ทำแค่เพิ่มกำลังอัดอย่างเดียวคับแล้วก็มีกล่อง E-Mange Blue มา tune แค่นั้นอะคับ ผมว่ามันก็วิ่งดีนะคับเล่นกับพวกรถรุ่นใหม่ๆได้แบบสบายๆเลย

เวลาตอนไปลองวิ่งดูอะคับ



แรงม้าก่อน tune กับหลัง tune E-Mange Blue คับสักเกตุแรงบิดของรถผมใน step นี้นะคับมันจะมาเร็วมากคับ (เข้า D แล้วกระแทกคันเร่งล้อจะฟรีได้สบายเลยคับ) แต่รอบสูงๆจะไม่ดีเท่าไหร่นักเพราะฝาสูบไม่ได้ทำคับ แต่ตอนี้รถผมม้าไป 114 ตัวที่ 6700 rpm แล้วคับ เพราะทำฝาและอย่างอื่นอีก




TOP SPEED ที่ทำได้จาก step นี้คับ



สภาพรถเดิมสนิท ไม่มีแม้แต่หม้อพักแต่ง กับล้อ max แต่แอบแรงด้วยการเพิ่มกำลังอัดอะคับ





มีเบอร์มัยคับจะโทรไปถาม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!