__Da__
|
|
« เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 11:19:53 » |
|
พอดีลองเช็คโค๊ตแล้ว ไฟกะพริบปกติ ก็เลยขับรถไปแถวๆบ้าน เจออู่ใกล้ๆ เลยลองขับเข้าไปดู ถามช่างว่าพี่ O2 Sensor ผมมันเสียจริงหรือเปล่า ช่างเค้าก็ไปเอากล่องดำๆ เหมือนจะเป็น OBD ตรงกล่องจะมีหน้าจอเขียวๆเอาไว้แสดงผล ช่างเค้าก็ลองเสียบไปที่กล่อง แล้วลองเร่งเครื่องไปที่ 1500 ก่อน ในจอมันไม่มีอะไรเกิดขึ้น ช่างบอกลองสัก 2000 รอบ มันก็ไม่มีค่าเปลี่ยนแปลง บอกถึงความหนาบาง ก็เลยงงครับว่า สรุปมันเสีย หรือว่า ไม่เสีย เช็คโค๊ตไม่มีปัญหา แต่เอากล่องตรวจเจอว่า O2 Sensor ไม่ทำงาน สรุปผมจะทำไงดีครับ เพราะตอนนี้กินน้ำมันมากเลยครับ ปล.O2 Sensor ตัวนี้ติดมากับเครื่อเลยครับ ปล๊กเสียบมากับสาย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2009 11:22:09 โดย ___Da___ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ฟี่ ณ บรรลัยยนต์
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 12:01:38 » |
|
เอามัลติมิเตอร์จิ้มที่สายไฟสีดำตอนเครื่องติด แล้ววัดโวลดู ค่าโวลที่ได้จะอยู่ที่ 0-1 โวล(เร่งเครื่องด้วยนะ) ค่ามันจะขึ้นๆลงๆ ถ้าได้ 0.0xx หรือ ขึ้นไป 2-4 โวล มันไม่ปกติแล้ว
มันผิดถูกไงก็ขออภัยเรียนมานานละจำได้นิดหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รวมช่างบรรลัยยนต์ ยาวตัด สั้นต่อ ไม่พอจะเอาที่ไหน
|
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 14:40:50 » |
|
ตามคุณโอ๊ตว่าคับ ต้องร้อนก่อนมันถึงจะทำงาน ถ้าเป็นแบบ4สายจะทำงานเร็วกว่า1หรือ2สายคับ เพราะมีการวอร์มการทำงานก่อนคับ วิธีง่ายๆก่อนนะคับ ลองเดินๆท้ายรถถ้าไม่เสียกลิ่นมันจะไม่มาก แต่ถ้ามีกลิ่นเบนซิลแรงๆก้อเดาได้ว่าเสีย หรือไม่ได้ต่อ หรือต่อสายผิดคับ ต่อมาก้อเช็คโค๊ดคับ(คงเช็คแล้ว) หรือลองเปิดกล่องdiagเอาโอห์มมิเตอร์วัดโวลท์ดูโดยขั้วบวกจิ้มที่ขั้วoxขั้วลบจิ้มที่e1หรือขั้วลบของ แบตคับ มันจะต้องขึ้นอยูที่ระหว่าง0.01-0.9โวลท์โดยมันจะไม่ขึ้นเกิน1โวลท์หรือเกินไปไม่มากคับ ถ้า1.5ขึ้นไปก้อคงไม่ดีแล้วคับ ลักษณะตัวเลขมันจะวิ่งวนไปมาคับ ไม่ใช่ค่านิ่งๆถ้านิ่งก้อใช้งานไม่ได้คับ ควรใช้มิเตอร์ที่เป็นดิจิตอลคับ ลองเคลียร์กล่องโดยการถอดขั้วแบตด้วยคับคุณดา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
▓▒ น้องกะทิ ▒▓
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 16:28:54 » |
|
ความรู้ ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
พลังงานซากอ้อย
|
|
|
jen@171
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 17:18:29 » |
|
เช็คโค๊ดครับ รู้แน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TunedByJen พรชัย เฮดเดอร์ CORONA CLUB Club JZ Mercedes Mania กะเรกะราด
|
|
|
boatham
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 20:39:20 » |
|
ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vitty@LN.Z
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 20:58:23 » |
|
มันอยู่ตรงไหนของเครื่องอ่ะครับ ไม่รู้จิงๆอยากรู้จัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 21:13:23 » |
|
นั้นสิครับ O2 sensor มันอยู่ตรงไหนอ่าครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันมากมาย แล้วถ้าเสีย ราคาสักเท่าไหร่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 21:33:14 » |
|
นั้นสิครับ O2 sensor มันอยู่ตรงไหนอ่าครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันมากมาย แล้วถ้าเสีย ราคาสักเท่าไหร่ครับ ผมมี4สายน้าไผ่ เอา OBD พี่ก้องมาเสียบดูถ้าค่าไม่ขึ้น ก็รู้กัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 21:58:57 » |
|
เช็คโค๊ดครับ รู้แน่ๆ
เช็คโค๊ตบางทีไม่รู้ครับ ลองมาแล้วครับ ต้องใช้ OBD ครับ เพราะลองเช๊คโค๊ตแล้วปกติ แต่ OBD ตรวจเจอครับ สรุปวันนี้ไปเปลี่ยนมาแล้วครับ ของตรงรุ่นเลยครับ สรุปหายแล้วครับ OBD มันโชว์แล้วครับว่า จ่าย หนา กับ บาง อิอิ ที่นี้ เหลือแต่ มันจะประหยัดขึ้นหรือเปล่าแค่นั้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 22:00:33 » |
|
นั้นสิครับ O2 sensor มันอยู่ตรงไหนอ่าครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันมากมาย แล้วถ้าเสีย ราคาสักเท่าไหร่ครับ เชียงกง ราคา 800 ครับ ถ้าเบิกใหม่ของแท้ ของ 20วาว์ ราคา 4000 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2009 22:07:14 » |
|
ถ้าจำไม่ผิด มันจะอยู่แถวๆเฮดเดอร์ เป็นกระเปาะจิ้มลงไปในเฮดเดอร์ เอาไว้วัดค่าไอเสียว่ามีค่าอ๊อกซิเจนออกมาเท่าไหร่
รถที่มีถ้าเป็นเครื่องไทยหัวฉีด จะเป็น101 ตัวหลังๆ จนถึงปัจุบัน
เครื่องยุ่น รู้แค่ว่าเริ่มตั้งแต่ฝาลายจนถึงฝาดำ
จำได้ว่ากระทู้เก่ามีรูปให้ดูนะ อันที่ติดมากับฝาลายยุ่นก็ไม่ได้ถ่ายเก็บไว้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 00:14:10 » |
|
ดีใจด้วยนะ........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 01:24:23 » |
|
ดีใจด้วยนะ........
ขอบคุณพี่มากเลยครับที่ให้ ข้อมูลผม ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ralphy
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 02:38:16 » |
|
รถผม ae101 4a-fe เกียร์ออโต้ ไฟท้ายขาวแดง...โอทูอยู่ตรงนี้ครับ (หน้าแคต)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
|
|
|
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 07:30:27 » |
|
ของพวกนี้ บางที่มันไม่เสีย แต่มันเสือม ครับ มันมีอายุการใช้งาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nat_15
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 07:35:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2009 08:15:38 » |
|
นั้นสิครับ O2 sensor มันอยู่ตรงไหนอ่าครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันมากมาย แล้วถ้าเสีย ราคาสักเท่าไหร่ครับ เชียงกง ราคา 800 ครับ ถ้าเบิกใหม่ของแท้ ของ 20วาว์ ราคา 4000 ครับ ขอบคุณมากครับสงสัยจะงานเข้าแล้วละ ตอนนี้ครึ่งถังวิ่งได้ 100 กว่าโลเอง ทั้งๆที่ขับไม่เร็ว กดไม่หนัก นั้นสิครับ O2 sensor มันอยู่ตรงไหนอ่าครับ ผมก็สงสัยเหมือนกัน เพราะตอนนี้รถกินน้ำมันมากมาย แล้วถ้าเสีย ราคาสักเท่าไหร่ครับ ผมมี4สายน้าไผ่ เอา OBD พี่ก้องมาเสียบดูถ้าค่าไม่ขึ้น ก็รู้กัน น้าก้องก็มีหรือจิ๊ก ดีเลย ขอบใจมากจิ๊ก ถ้าให้ดี วัดให้พี่ด้วยได้ไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
|