จบรายการเกียร์แตก จะมาแจกแจงให้พี่น้องฟังครับ
เรื่องของเรื่องคืออยากทราบว่า เต็ดหนู ยังอยู่ดีรึไม่ เพราะจากข้อมูลที่ทราบมา(จากผู้รู้ ที่คลุกคลีกับเต็ดมา 10 ปี) เต็ดเฟืองโรงงานของผมมันไม่ทำงาน
เลยทดลอง ออกตัวที่ 5000 รอบ พร้อมซัดต่อยัน 8800 รอบ กะลังจะสับเกียร์ ปั้ง!!!!!!!!!!!!!!!! เกียร์แตก
รายละเอียดอาจมั่วนิดๆ จะแจ้งคร่าวๆนะครับ
1. ค่าของ ช่างพาไปซื้อเอง สายพานพาวเวอร์+สายพานคอมแอร์+ลูกปืนจานกดครัช+ท่อน้ำล่าง 1,170 บาท
2. เกียร์ 6MT ไม่มีขาเตะ ไม่มีตีนผี มาโล้นๆ 9,000 + ค่าส่ง 300 รวม 9,300 บาท
3. ค่ายกเกียร์ลง + ค่าผ่าเกียร์ลูกแรก (จะเอาเต็ด) 3,000 บาท
4. ค่าผ่าเกียร์ลูกใหม่ + ใส่เต็ด + ยำของ 2 เกียร์ เลือกอันที่ดีที่สุดประกอบเกียร์ 1,000 บาท
5. ค่าเปลี่ยนสายพาน + น้ำมันเกียร์ Castrol 80W-90 + ค่าแรงรวม 1,000 บาท
รวมค่าความรู้เต็ดว่าทำงานอย่างไรรอบนี้ 1,170 + 9,300 + 3,000 + 1,000 + 1,000 = 15,470 บาท
ได้คำตอบคือ เต็ดทำงานแม้ว่าจะยกรถลอยแล้วล้อหมุนไม่ตามกัน
ครั้งแรกหมุนทวน ตอนนี้ประกอบใหม่ หมุนข้างนึง อีกข้างนิ่ง
ดูรูปรอยยางที่ว่าเต็ดพังปั่นได้ครับ พี่น้องมาดูที ว่าเต็ดพังของผม ออกตัวเป็นรอยได้ 2 ล้อยาวๆๆๆๆ ด้วยอ่ะ
Thanks: ฝากรูป ประกันรถยนต์