AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 06:05:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 91 92 [93] 94 95 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 436841 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1840 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011 16:42:52 »

อย่าไปลองแบบอีอาร์มนะครับ ระวังมันจะพังเอา เกียร์นะ ไม่ใช่นะ...
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1841 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 08:58:01 »

เมื่อวานนี้ ขับอยู่ดีๆ รถก็ดับ สตาทไม่ติด โทรเรียกน้าเต้ยมาช่วยดู ก็ยัง งง งง กัน ว่ามันเป็นอะไร เรียกช่างไฟมาไล่ ก็ยังไม่ติด สรุป เปลี่ยนจานจ่ายไปตัวนึง สตาทชึ่งเดียว อาการ แบกฟายที่เคยมี รอบที่เคยกระตุกหงึก หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณน้าเต้ย ที่มาอยู่เป็นเพื่อน และเป็นธุระวิ่งไปเอาจาจ่ายมาเปลี่ยนด้วย
ขอบคุณคร้าบบบ
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1842 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 10:27:13 »

 ตรบมือ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

ยูคุง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 699


ยู คุง 0875414240


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1843 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 10:43:50 »

เมื่อวานนี้ ขับอยู่ดีๆ รถก็ดับ สตาทไม่ติด โทรเรียกน้าเต้ยมาช่วยดู ก็ยัง งง งง กัน ว่ามันเป็นอะไร เรียกช่างไฟมาไล่ ก็ยังไม่ติด สรุป เปลี่ยนจานจ่ายไปตัวนึง สตาทชึ่งเดียว อาการ แบกฟายที่เคยมี รอบที่เคยกระตุกหงึก หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณน้าเต้ย ที่มาอยู่เป็นเพื่อน และเป็นธุระวิ่งไปเอาจาจ่ายมาเปลี่ยนด้วย
ขอบคุณคร้าบบบ
แหล่ม
บันทึกการเข้า
YaSeN
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1844 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 11:08:31 »

เมื่อวานนี้ ขับอยู่ดีๆ รถก็ดับ สตาทไม่ติด โทรเรียกน้าเต้ยมาช่วยดู ก็ยัง งง งง กัน ว่ามันเป็นอะไร เรียกช่างไฟมาไล่ ก็ยังไม่ติด สรุป เปลี่ยนจานจ่ายไปตัวนึง สตาทชึ่งเดียว อาการ แบกฟายที่เคยมี รอบที่เคยกระตุกหงึก หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณน้าเต้ย ที่มาอยู่เป็นเพื่อน และเป็นธุระวิ่งไปเอาจาจ่ายมาเปลี่ยนด้วย
ขอบคุณคร้าบบบ
แหล่ม
สุดยอด ตรบมือ
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1845 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2011 13:10:37 »

เมื่อวานนี้ ขับอยู่ดีๆ รถก็ดับ สตาทไม่ติด โทรเรียกน้าเต้ยมาช่วยดู ก็ยัง งง งง กัน ว่ามันเป็นอะไร เรียกช่างไฟมาไล่ ก็ยังไม่ติด สรุป เปลี่ยนจานจ่ายไปตัวนึง สตาทชึ่งเดียว อาการ แบกฟายที่เคยมี รอบที่เคยกระตุกหงึก หายเป็นปลิดทิ้ง ขอขอบคุณน้าเต้ย ที่มาอยู่เป็นเพื่อน และเป็นธุระวิ่งไปเอาจาจ่ายมาเปลี่ยนด้วย
ขอบคุณคร้าบบบ
แหล่ม
สุดยอด ตรบมือ

ช่วงนี้พี่เต้ยแกกำลังว่าง..อิอิ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1846 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 13:19:42 »

เพื่อนกัน ไม่ดูแลกัน จะมีเพื่อนไว้ทำแมวอะไรวะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
YaSeN
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1847 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 13:27:26 »

เพื่อนกัน ไม่ดูแลกัน จะมีเพื่อนไว้ทำแมวอะไรวะ
สุดยอด
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1848 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 15:57:43 »

เพื่อนกัน ไม่ดูแลกัน จะมีเพื่อนไว้ทำแมวอะไรวะ
สุดยอด
สุดยอด สุดยอด สุดยอด ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1849 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 16:42:27 »

เพื่อนกัน ไม่ดูแลกัน จะมีเพื่อนไว้ทำแมวอะไรวะ
สุดยอด
สุดยอด สุดยอด สุดยอด ตรบมือ ตรบมือ

 สุดยอด สุดยอด ประกาศ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1850 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2011 23:32:51 »

เพื่อนกัน ไม่ดูแลกัน จะมีเพื่อนไว้ทำแมวอะไรวะ


คำพูดดีๆจากคนเลวๆ  แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1851 เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2011 10:47:52 »

 ?? ?? ปัญหาเต็ดทำไมมาอยู่สองหัวข้อข้างบนอะครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1852 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 10:24:45 »

ลูกชาย งอ แงอีกแล้ว
เรื่องแล็คพาวเวอร์ยังไม่หาย
อาการไหม่มาอีกแล้ว
ขับ ๆ ไปมีเสียง กักๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ถว ๆ ล้อ เซงจริต
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1853 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 10:47:39 »

เหมือนกันเลยพี่โดม สิ้นเดือนนี้ว่าจะไปทำที่ร้านน้าต๋อม
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1854 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 11:13:42 »

เหมือนกันเลยพี่โดม สิ้นเดือนนี้ว่าจะไปทำที่ร้านน้าต๋อม

อาการไหนล้อหรือแลค อิอิอิ
บันทึกการเข้า
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1855 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 13:15:27 »

หลังจากที่อ่านมาหลายกระทู้เกี่ยวกับการตัด หรือไม่ตัด ปั้มติ๊ก ดี บ้างก็ว่ามีผลเสียอย่างโน้นอย่างนี้ ว่ากันไปต่างๆนาๆ บ้างก็จะเอารายได้กับการตัดปั้ม กันเลย ลองมาอ่านบทความนี้ดูนะครับ เผื่อจะเป็นข้อมูลในการตัดสินใจครับ
ข้อมูลจะเป็นของ TOYOTA ครับแต่หลักการหัวฉีด คงไม่ต่างกันมาก

1 เริ่มจากปั้มติ๊กครับ
ส่วนใหญ่ จะเป็นปั้มแบบ Turbine pump ชึ่งจะจุ่มอยู่ในถังน้ำมัน ที่ท่อทางออกจะมี วาวล์กันกลับ ครับ และก่อน วาวล์กันกลับจะมี ลิ้นระบายความดัน ชึ่งจะรักษาแรงดันอยู่ที่ประมาณ 2.5 บาร์ (Toyota 4A FE)



2 ตัวควบคุมความดัน (Pressure Regulator)
ตัวควบคุมความดัน เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ควบคุมค่าความแตกต่างระหว่าง ความดันน้ำมันในกระบบ กับค่าความดันของอากาศในท่อร่วมไอดีให้คงที่ตลอดเวลาจากการที่ความดันของ อากาศในที่ร่วมไอดีมีการเปลี่ยนไปตามความเร็วรอบ และภาระของเครื่องยนต์ดังนั้นถ้าหากความดันของน้ำมันถูกควบคุมไห้คงที่เพียง ค่าเดียวจะทำให้ค่าความแตกต่างระหว่างความดันน้ำมันเชื้อเพลิง กับความดันอากาศในท่อร่วมไอดีมีค่าไม่คงที่แน่นอนซึ่งเป็นเหตุให้น้ำมัน เชื้อเพลิงฉีดเข้าไปผสมกับอากาศในท่อไกดีมีปริมาณไม่เที่ยงตรง ตามระยะเวลาในการฉีดที่กำหนดโดยECU




กราฟแสดงความสัมพันธ์ของความดันน้ำมันเชื้อเพลิง กับความดันอากาศ ในท่อไอดี ซึ่งจะรักษา ความดัน น้ำมันให้มีค่าความแตกต่างเท่ากันตลอดเวลา( Differential pressure)
ถ้าไม่เหยียบคันเร่ง ความดันในท่อไอดีจะต่ำ(เป็นสูญญากาศมาก) ความดันน้ำมันก็จะถูกควบคุมให้ต่ำลง ถ้าเหยียบคันเร่ง ความดันในท่อไอดีจะสูง(เป็นสูญญากาศน้อย) ความดันน้ำมันก็จะถูกควบคุมให้สูงขึ้น


สรุปคือ
ความดันในท่อน้ำมันจะถูกรักษาให้มีความดันสูงๆ ต่ำๆ ตามความดันในท่อไอดี ซึ่งก็คือการเหยียบคันเร่งนั่นเอง ถ้ารถวิ่งเร็วๆ ความดันน้ำมันก็จะสูง (ซึ่งจะไม่เกิน 2.55 bar) ถ้ารถวิ่งช้า หรือเครื่องเดินเบา ความดันของน้ำมันก็จะถูกควบคุมให้ต่ำลง (น้อยกว่า 2 bar) ดังนั้น ขณะที่รถวิ่งด้วย GAS ถ้าไม่ตัดปั้มติ๊ก ตัวควบคุมความดัน(Pressure regulator) ก็จะยังทำงานอยู่เหมือนเดิม เพราะ เรายังเหยีบคันเร่งเหมือนเดิม และความดันในท่อไอดีก็ยังมีเหมือนเดิม น้ำมันจากปั้มถูกปั้มมา และจะถูกควบคุมให้สูงๆต่ำๆ เหมือนขณะที่ใช้น้ำมันทุกประการ ไม่ได้อยู่ที่ความดันสูงตลอดเวลาอย่างที่คิด น้ำมันก็จะไหลหมุนเวียนผ่าน ปั้มติ๊ก, ท่อ, รางหัวฉีดน้ำมัน และกลับถัง ถ้าตัดปั้มติ๊ก ปั้มจะหยุดทำงานแต่น้ำมันจะถูกกักไว้ด้วย วาวล์กันกลับที่ตัวปั้ม แต่ ตัวควบคุมความดันก็ยังทำหน้าที่ มันเหมือนเดิม คือเปิดให้น้ำมันไหลกลับถัง  ถ้าความดันในท่อไอดีเปลี่ยนไป ทำให้ความดันในรางหัวฉีดน้ำมันต่ำลง(เรื่อยๆ)เพราะปั้มถูกตัดไปแล้ว ถ้าวิ่งระยะทางไกลๆทำให้ความร้อนในห้องเครื่องสูงขึ้น รางหัวฉีดน้ำมัน ท่อน้ำมันในห้องเครื่อง(บางส่วน) มีความร้อนสูงขึ้น น้ำมันบางส่วนที่ค้างอยู่ในท่อ ก็จะถูกต้มให้มีอุณหภูมิสูงขึ้น  เพราะน้ำมันหยุดไหลจากความดันที่ลดต่ำลง แต่จะไม่ทำให้ความดันสูงขึ้นได้ เพราะ ตัว ควบคุมความดันยังทำงานอยู่แต่สิ่งที่น่าจะเป็นไปได้คือความร้อนที่สะสมอยู่ กับรางหัวฉีด และท่อน้ำมันบางส่วน ซึ่งจะมีน้ำมันร้อนๆ ที่ค้างอยู่ข้างในนั่นเอง ซึ่งคงจะไม่ทำให้ท่ออ่อนแตกหรือแห้งกรอบได้ ดังนั้นไม่ว่าท่านใดจะตัดหรือไม่ตัดปั้มติ๊กก็ตาม คงไม่ทำให้เกิดความเสี่ยงที่จะทำให้เกิดเพลิงไหม้ได้ แต่ ถ้า ท่อน้ำมัน,สายอ่อนน้ำมันที่เสื่อมตามสภาพและอายุการใช้งาน และขาดการบำรุงรักษาที่ดี ขาการตรวจเช็ค(ด้วยตัวท่านเอง)อย่างสม่ำเสมอ นั่นแหละท่านกำลังทำให้เกิดความเสี่ยงแล้ว ท่านที่ตัดปั้มไปแล้วอย่างน้อยท่านก็ช่วยยืดอายุของปั้ม แต่อย่าตัดขาดครับ ต้องใช้งานบ้างครับ ถ้าไม่ใช้งานเลยก็เสียครับ ท่านที่ยังไม่ได้ตัดปั้ม อย่างน้อยท่านก็ยังไม่เสียเงินค่าแรงในการตัด ข้อมูลทั้งหมดนี้หวังว่าคงเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจนะครับ ส่วนตัวผมเองไม่ตัดครับ ให้มันทำงานของมันไป ไม่กลัวปั้มจะพังเร็ว เพราะเชื่อการ design ว่าทำมาให้มั่นใจแล้วแต่ผมกลัวสิ่งที่คาดเดาได้ยากจากสิ่งที่นอกหนือการ design อย่างน้อยขณะที่เราเปลี่ยนจาก แก๊สเป็นน้ำมัน จะได้ smooth ครับ


ข้อมูล จากหนังสือ เครื่องยนต์หัวฉีด EFI โดย ....นพดล เวชวิฐาน

การตัดปั้มติ๊กนั้นที่ช่างส่วนใหญ่ไม่ได้ตัดกันก็เพราะว่าจะมีอาการกระตุกและสตาร์ทติดยากตามมาครับ เพราะว่าระบบecuของแก๊สไม่ได้ออกแบบมาครับถ้าเราไม่ตัดปั้มติ๊กการเปลี่ยนเชื้อเพลิงระหว่างแก๊สกับน้ำมันจะราบรื่นไม่กระตุกส่วนข้อเสียมันก็มีครับถ้าขณะขับขี่ในโหมดแก๊สแล้วปั้มติ๊กยังทำงานอยู่ถึงแม้ว่าจจะมีระบบระบายแรงดันและควบคุมแรงดันเกินถ้าเกิดสายน้ำมันแตกขึ้นมาในห้องเครื่องยนต์แล้วฟุ้งกระจายถ้าไม่มีประกายไฟก็ไม่เป็นไรครับแต่ถ้าเกิดมีประกายไฟมันก็ยุ่ง ถ้าเราใช้โหมดน้ำมันเมื่อท่อแตกเราก็จะรู้ครับเครื่องจะสั่นและดับเองหลังจากเครื่องยนต์ดับecuเครื่องยนต์ก็จะตัดการทำงานของปั้มติ๊ก แต่ถ้าเราอยู่ในโหมดแก๊สเครื่องมันไม่ดับนะครับท่อน้ำมันแตกเราก็ไม่รู้เรื่องครับนอกจากจะได้กลิ่นของน้ำมันเข้ามาห้องโดยสารครับ



ถ้าไม่ตัด ก็อย่าให้น้ำมันในถังเหลืออยูุ่น้อนจนเกินไปนานๆนะครับ เพราะคิดว่าปั้มติ๊กจะร้อน เพราะขณะที่มันดูดน้ำมันเข้าไป แต่น้ำมันที่มีอยู่น้อยอาจทำให้ไม่มีน้ำมันช่วยหล่อลื่นปั้มติ๊ก ทำให้ปั้มพังไวขึ้น คิดว่าพอไฟเตือนน้ำมันโชว์ก็ควรรีบเติมโดยเร็ว จะดี
ถ้าไม่ตัด น้ำมันก็อาจจะหายหรือรั่วที่หัวฉีด เข้าไปในเครื่องยนต์ได้

บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1856 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 13:22:19 »

เหมือนกันเลยพี่โดม สิ้นเดือนนี้ว่าจะไปทำที่ร้านน้าต๋อม

อาการไหนล้อหรือแลค อิอิอิ

แลคอะพี่ ล้อเพิ่งเปลี่ยนมาไม่มีปัญหาครับ อิอิ แต่ยังไม่ได้ตั้งศูนย์ ว่าจะไปทำทีเดียวเลย อิอิ
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

F-ConV
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 397


--------


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1857 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 13:51:56 »

ผ่าชำแหละหม้อต้ม TOMASETTO



ชิ้นส่วนที่หลุออกมาตอนแกะ

ด้านหลัง ลูกศรชี้ท่อน้ำร้อนเข้าออก


ไม่ค่อยได้ถ่ายขี้แกส สภาพเป็นเช่นนี้



ชิ้นส่วนที่หลุด มันอยู่ตรงนี้ เอาไว้ปิดรูแกสเข้าจะเปิดเมื่อ ไดอะแฟรมถูกดูด แล้วไปกดกระเดื่อง



ตัวนี้เป็น Sen. สปริงเป็นตัวกำหนดว่าปริมาณการจ่ายแกสมากน้อย (สปริงแข็งจ่ายแกสน้อยต้องใช้แรงดูดมาก สปริงอ่อนตรงข้าม)
ภาพล่าง สีเขียวแกสเข้า โดยผ่านกรอง และโซลีนอล์ยปิดเปิด ส่วนสีแดงจะเป็นแกสออก โดยอาศัยแรงดูดจากท่อไอดี




ทางเดินของน้ำร้อน



มาดูไดอะแฟรมด้านหลัง แกสจะวนเพื่อแลกเปลี่ยนความร้อนกับน้ำร้อน ทำให้แกสเป็นไอ (ไม่งั้นเป็นน้ำแข็ง)
อีกหน้าที่หนึ่ง(ตามความเข้าใจ) สริงที่เห็นจะเป็นตัวควบคุมแรงดันของแกส เมื่อผ่านโซลีนอล์ย ถ้าไม่มีการใช้งานเมื่อแกสเข้ามามากชนะแรงกดของสปริง ก็จะปิดแกส และจะเปิดอีกทีเมื่อมีการใช้งาน หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งของหม้อต้ม คือตัวลดแรงดัน (แรงดันที่ถังสำหรับ LPG ประมาณ 7 บาร์ ระบบดูดไม่จำเป็นต้องใช้ขนาดนี้)




ยังไม่หมดมาชำแหละกรองแกสต่อ





สภาพที่เห็นทั้งหมดเป็นของใหม่ ที่ผ่านการใช้งานมาประมาณ เจ็ด ถึง แปดหมื่นกิโล
แล้วคิดดูว่า ของท่านๆที่ใช้กันมานี่กี่หมื่นโลแล้ว ....... สภาพจะเป็นยังไง

 คำนับ เหวอ เหวอ คำนับ

ที่มา : diybmwe36.com
บันทึกการเข้า


-- Performance Drinking Team --
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1858 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2011 14:25:45 »

ดีครับน้า  อิอิ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
LUE.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 993



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1859 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2011 12:13:19 »

เนื่องจากอาการพวงมาลัยสั่นและเสียงดังกุ๊กกั๊ก



ยางหุ้มแร็ก 250
ลูกหมากแร็กพวงมาลัย 1,900
ลูกหมากล่าง 2 ตัว 1,700
บู๊ชปีกนกล่าง 2 ตัว 900
ผ้าเบรกหน้า 1 ชุด 1,250
เจียรจาน 200
ล้อ + ยาง 15,000
ค่าดำเนินการและค่าแรง รวมแล้ว 22,000 บาทครับพี่น้อง

อาการดังกล่าวได้หายไปแล้วพร้อมกับเงินที่เสียครับ
 คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

Chonburi Zone
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 91 92 [93] 94 95 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!