AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 10:51:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 436724 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 14:57:04 »

มาเปิดประสบการณ์การทำรถท่านรักกันครับ
พอดีนึกขึ้นได้กับน้าเบนอยากทำกระทู้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ การทำรถของเพื่อนๆที่เคยทำมา
ว่าเมื่อรถเรามีอาการลักษณะแบบนี้พอเข้าอู่แล้วเค้าแก้ปัญหาแบบไหนหรือเราแก้เองแล้วหายทำแบบไหน
ทั้งระบบเครื่องยนต์กลไก ระบบช่วงล่าง ภายนอก ภายในและแนะนำอู่ที่เราเคยทำว่าร้านไหนอู่ไหน
เผื่อเพื่อนๆจะได้ใช้บริการบ้างครับ  ลองดูนะครับมีอะไรก็แนะนำเล่าสู่กันฟังครับ

เพื่อเป็นความสะดวกสำหรับผู้สนใจเรื่องราวให้ง่ายต่อการอ่านจึงขอรวบรวมหัวข้อพร้อมลิงค์ไว้ให้นะครับ

- เทคนิคการล้างคราบน้ำปูนคอนกรีตที่ติดรถ [โดย cosy]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg707113#msg707113

- แนะนำอู่หน้าเลือด [โดย - เคลิ้มสมาคม -]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg739224#msg739224

- วางเครื่อง 3S-GE [โดย Benzato]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg739255#msg739255

- ปัญหาพบรอยหยอดน้ำบริเวณใต้หม้อน้ำ [โดย Offspeed]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg756102#msg756102

- เพลาขาดจากการต่อ ครั้งที่1 [โดย Benzato]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg821716#msg821716

- แนะนำอู่ทำสี [โดย - เคลิ้มสมาคม -]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg828167#msg828167

- ความรู้เกี่ยวกับสเปคเครื่องในตระกูลโตโยต้า เช่นซีซี แรงม้า ขนาด น้ำหนัก(บางต้ว) [โดย Benzato]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg832928#msg832928

- เกี่ยวกับเครื่องยนต์ อาการแบบงง สรุปว่าสายพานไทม์มิ่ง [โดย อำเภอปาย]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg862749#msg862749

- ใช้แก๊สพอตัดน้ำมันสะดุด สรุป ECU สิ้นชีพ [โดย MODMANIA]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg864049#msg864049

- โช็คคู่ใหม่ของน้าวิทย์กับการโมดิฟฟาย [โดย Wit-Im]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg880535#msg880535

- เสียงเจ้าปัญหากับ 4A-GE 20V Black Top [โดย cosy]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg881136#msg881136

- แนวทางทำสีฝาครอบวาวล์ สวยๆ [โดย win_win]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg886462#msg886462

- วิธีการทำเครื่อง 7A-GE ขั้นเทพ [1ae101]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg897833#msg897833

- รถน้าป้อมกับหัวใจใหม่ใหญ่กว่าเดิม [โดย cosy]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg898117#msg898117

- ตัดต่อเพลา 3S ครั้งที่ 3 มาดูกัน [โดย BenzatO]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg935321#msg935321

- มาดูว่ายัดแปบยิงสด จะเกิดไรขึ้น 4AFE [โดย Wit-Im]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg950008#msg950008

- Engine Specification ของเครื่องยนต์ที่เหมาะกับ AE [โดย ลุงหนวด-AE112GT]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg953229#msg953229

- ใส่ขายึดดุมแบบปรับได้ทั้ง 4 จุด เพื่ออะไร [โดย ลุงหนวด-AE112GT]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg960030#msg960030

- แนะนำร้าน ติดฟิล์มสีชา แบบไม่มีปรอท [โดย ลุงหนวด-AE112GT]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg978379#msg978379

- สอบถามเรื่องเครื่อง 3S กับ 20V [โดย น้า เสก ระยองโซน]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg982617#msg982617

- อาการไอน้ำมันดันออกผิดปกติที่ ก้านวัดน้ำมัน [โดย Wit-Im]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg1024937#msg1024937

- ค่าใช้จ่ายการทำช่วงล่างรถน้องปูม EE90 [โดย ~POOMZA~]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg1027218#msg1027218

- ดิส 2 พรอท์ ความรู้สึกเมื่อใส่เป็นอย่างไร [โดย ลุงหนวด-AE112GT]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg1032263#msg1032263

- ความแตกต่างของเกียร์มีเต๊ด กับ ไม่มีเต๊ด [โดย Wit-Im]
  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=36818.msg1033338#msg1033338
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ธันวาคม 2010 16:38:26 โดย カローラ 3S-GE » บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008 15:08:41 »

ขอประเดิมก่อนเลยละกันครับ
เคยมีอยู่ครั้ง เอารถเข้า ล้างอัดฉีด ตามปกติที่เคยทำ เพราะเจ้าน้องแดงไปลุยโคลนมา เมื่อถึงคิวขึ้นล้างกะล้างปกติพอล้างเสร็จ เอารถลงมาเพื่อเช็ดแห้งพอสักพักเด็กที่ร้านก็วิ่งมาบอก พี่ๆไปดูรถหน่อย ( เอาแล้วละสิ น้องแดงมีปัญหาแน่ๆ คิดในใจ) พอไปดูที่รถเด็กที่ร้านชี้ให้ดูบริเวณชายน้ำของรถ อ้าวซวยละสิ ทำไม สีรถเป็นแบบนี้ พอไปดูใกล้ๆ ตายละหว่า เปื้อนคอนกรีตครับพี่น้องแข็งติดแน่นเลยลองเล็บสะกิดๆ ดูติดแน่นทนนานจริงๆ (สงสัยจะปูนตาเสือ) ของเค้าดีจริงๆ ทำไงดีละทีนี้เลยปรึกษาเจ้าของร้าน แต่เจ้าของร้านก็ส่ายหัวว่าแบบนี้ผมก็พึ่งเจอ เอาละสิทำไงดีเนี่ยเลยนึกขึ้นได้หยิบโทรศัพท์โทรหาอู่ทำสีที่สนิทกันว่าเคยเจอกรณี แบบนี้มั่งป่าวมีวิธีแก้ไขไหม ก็ได้รับคำตอบมาครับ ว่าแก้ได้ง่ายนิดเดียว พอได้ยินแบบนี้โล่งใจเลยครับ มาดูวิธีแก้กัน
ให้นำน้ำส้มสายชูครับใส่ที่ฉีด ฉีดบริเวณที่มี คอนกรีตเปื้อนแข็งติดครับ ทิ้งไว้สักพักครับ น้ำส้มสายชูจะกัดตัวคอนกรีตออก อย่าพึ่งตกใจครับว่าจะกัดสีรึป่าว ไม่กัดครับ พอทิ้งไว้สักระยะ เราลองเอานิ้วไป ถูเบาๆลองดูครับผมว่าใช้นิ้วดีสุดนะครับ เพื่อจะได้รับความรู้สึกได้มากกว่าการใช้ผ้า เพราะคอนกรีตถ้าเราเอาถ้าผ้าเช็ดถูก็น้องๆกระดาษทรายดีๆนี่เอง ค่อยๆทำไปเรื่อยๆครับ เมื่อถูออกไประยะหนึ่งก็เอาน้ำสะอาดล้างออกครับทำไปเรื่อยๆ ครับจนคอนกรีตที่แห้งติดนั้นหมดไป เท่านี้ก็แก้ปัญหาคอนกรีตที่แห้งติดได้ครับ ลองไปใช้ดูนะครับจากประการณ์จริงในการทำรถของผมเอง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 ตุลาคม 2008 15:12:45 โดย cosy » บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008 08:46:58 »

มาแบ่งปันความรู้ อู่ที่ไม่น่าเข้า

อู่โบว์ ริมถนนบายพาส สังเกตุง่ายๆ ร้านสีเขียวๆ มีฮอยส์ยกรถสองตัว

พอดีผมต้องเปลี่ยน O2 sensor แต่มุดไม่ได้ ท้องรถต่ำมาก

เลยวิ่งๆมาร้านที่มีฮอย เจอร้านนี้ เห็นโล่งๆ เลยเสียบหัวเข้าไป บอกกับช่างถึงความต้องการของเรา

มันก็ยึกๆยักๆ เปิดฝากระโปรงรถเราก้มๆ เงยๆ (เปิดทำไม มันอยู่ใต้ท้องรถ)

มันก็ถามซ้ำถามซากอยู่นั่นแหละ จนรำคาญ (กุแค่ิยากให้ยกรถกุขึ้น ไม่ใช่ให้มาสัมภาษณ์กุ สัดดด)

เอาล่ะ ตอนนี้มันยกให้แล้ว ผมก็จัดการลงมือเอง แต่ปัญหาอยู่ที่ว่า หน้าแปลนมันไม่เท่ากัน ก็เลยไม่จำเป็นต้องถอด

แต่ผมลองไล่สายดู ปรากฏว่าสายมันขาดไปเส้นนึง เลยบอกให้ช่างมันต่อให้ (จริงๆต่อเองได้นะ แต่อุปกรณ์มันอยู่ในรถ ลอยค้างอยู่บนหัวเนี่ย)

ช่างมันก็อ้างนู่นอ้างนี่ ถ้าต่อให้ผมไม่รับประกันนะ ว่ากล่องจะพังมั้ย จริงๆมันต้องไล่ใหม่ทั้งหมด บลาๆๆๆๆๆ (ก็เห็นๆกันอยู่ ว่ามันสีเดียวกัน ขาดออกจากกัน)

ผมก็ตัดรำคาญ " พังช่างมัน ผมมีกล่องสำรอง " นั่นแหละ มันถึงยอมต่อให้ 

โอเค เสร็จ เอารถลง อีเจ๊เจ้าของอู่เดินมาบอกว่าสองร้อย

ผมตกใจ อะไรวะ ยกอย่างเดียวสองร้อย ด่าสวนกลับไป

มันบอกว่า ค่าแรงช่างกะค่าไฟ ผมไม่ให้ ผมให้ร้อยเดียวแล้วขับรถออกมา

ไม่ไหวครับ อู่นี้ หน้าเลือด มีโอกาสคงฟันเราเละ ช่างก็ไม่รู้จริง(เช็คโค้ดยังไม่เป็นเลย)

อย่าหลงเข้าไปเชียว อู่โบว์ ถนนบายพาส  ฉุน
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2008 09:04:16 »

หลังจากที่ไปทำงานหาเงินมากนาน ก็ได้เงินตามจำนวนที่ตั้งเป้าไว้
จึงตัดสินใจเดินทางเข้า กทม เพื่อไปเวาะหาเครื่องที่ตั้งใจไว้ครับ
(จริงๆแล้วแอบไปเช็คราคามาแล้วทุกร้าน)
มาได้ราคาที่นะสนใจ+ของดีมีของครบ ร้านซอย7ครับ ซึ่งไปกับช่าง
ก่อนอื่นช่างแนะนำว่าจะไป ทดลองเครื่องระวังร้านมันจะเอาน้ำมันเก่าๆ(ขี้โล้)เศษไรไม่รู้เต็มมาใส่เวลาทดลอง
ก้อจริงครับ กำลังจะเติม จึงได้บอกว่าให้เอาของเราที่เตรียมมาเติมนะครับ
ผลปรากฏว่าพอใจกับสภาพเครื่องและราคา รวมถึง ขอที่ได้มากับเครื่อง สรุปได้ดังนี้ครับ

 3S GE ไอดีกลม
ค่าเครื่อง 22000  เครื่อง+เกียร์MT(เต๊ดด้วย)+กล่อง+สายครบ+กล่องฟิวส์
หม้อน้ำสองชั้น ตรงรุ่นซิลิก้า อลูมิเนียม 1700
ลูกยางแท่นเครื่องครบ+คันเกียร์พร้อมสาย+ปั๊มติ๊กเจ 2000
หม้อลมชั้นครึ่ง 2 ลูก(พี่ฝากซื้อ) 2000
น้ำมันเครื่องสำหรับลองเครื่อง 380
ค่าเช่ารถไปบรรทุกจากชลบุรี 1500
สรุป 22000+2000+2000+1700+1500+380=29580บาทครับ







จะมารายงานเรื่อยๆ

ติดตามตอนต่อไปนะครับเหนมีเพื่อนกำลังอยากวางอยู่กันหลายคน
บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2008 09:39:08 »

เมื่อวานได้เอาครัชไปย้ำผ้าใหม่เลือกผ้าครัชที่คุณภาพดี จัดไป 700  บาท ร้านที่ไปทำก็หน้าโรงเรียน จั่นฯ นะครับ
ร้านนี้เค้าผู้เชี่ยวชาญ ผ้าเบรคและผ้าครัช  เจียรจาน

และไปซื้อพัดลม สองสปีด ที่เชียงกง หลังจากค้นหามานานก็ได้มาหนึ่งตัว ครับ ราคา 400
และไปหาระบบเบรคที่จะมาใช้ในงานนี้คือ ชุดเบรคเลวิน จานโตๆ ทั้งชุดรับมาอุปการะที่ราคา 8000 บาทครับ

หลังจากได้ครัชมาก็ทำการประกอบเกียร์เข้าเป็นที่เรียบร้อยและเช็คส่วนต่างๆอีกรอบเพื่อความสมบรูณ์

สรุป ค่าใช้จ่ายนะครับ 700+400+8000 =9100 บาท นะครับ

วันนี้จะดำเนินการต่อครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2009 23:12:48 โดย Blue devil 3S-GE » บันทึกการเข้า
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008 09:42:02 »

หลังจากดำเนินการไปหลายวันจึงเอารูปมาฝาก

ทำความสะอาดห้องเครื่อง (ไหนๆก็มีโอกาสโล่งๆว่างๆแบบนี้หาได้ไม่ง่าย)
เลยหาน้ำยามาล้างๆๆเช็ดๆๆ

ทำการเปลี่ยนหม้อลมชั้นครึ่งที่ซื้อมาครับ ถอดหม้อลมเก่าออก
ปั๊มครัชด้วยเวลาใส่มันจะติดนิดหน่อยแต่ไม่ได้ทำการทุบเบ้าโช็คนะครับ

ไอ้หม้อลมที่ว่า ต้องถอกปั๊มออกเพื่อสะดวกในการใส่

ติดนิดหน่อยพยายามนิดนะครับ

แล้วมันก็เข้าที่แล้วครับสวย

อีกอย่างลืมบอกไปเวลาซื้อพยายามหากระป๋องน้ำมันที่มันหลบเบ้าโช็คนะครับ
ถ้าไม่ได้ไม่เป็นไรโมได้ครับสลับเอาของเก่าเรามาใส่ได้ครับ

หลังจากที่ทำการใส่หม้อลมเสร็จ ก็จับเครื่องมาวางๆขยับๆดู ตำแหน่งครับ

ปรากฏว่าแท่นเครื่องข้างซ้ายระนาบเดิมแต่ต้องทำ ขาลูกยางเลื่อนไปทางซ้ายอีกหนึ่งนิ้ว

ตามรูปครับ

ส่วนด้านขวาได้สร้างขาออกมารับโดยอิงจากรูน๊อตเดิม


สำเร็จ วันนี้จะลองใส่คานล่างและทำขารับลูกยางล่างครับ

สรุปค่าใช้จ่ายสองวันที่ผ่านมา
ซื้อเหล็กแผ่น 200 บาท
ค่าเจาะรูขยายรูแกนลูกยางซ้าย 150 บาท
ใบตัด ใบเลื่อย สีสเปร์ 100 บาท
ค่าน้ำมันล้างเครื่อง 100 บาท
รวม 550 บาทครับ
ทำต่อไปจะมารายงานผมต่อครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 กุมภาพันธ์ 2009 23:19:52 โดย Blue devil 3S-GE » บันทึกการเข้า
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008 12:54:58 »

เจอแบบน้าเต้ย  เป็นฟืนเป็นไฟ  เครียด
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2008 15:43:09 »

ใจร่มๆๆนะครับ จานทอม  สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2008 17:58:16 »

ใจร่มๆๆนะครับ จานทอม  สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย สบาย
ไม่ไหวหรอกครับ  เจออย่างงี้ของขึ้น
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2008 10:06:25 »

ใกล้แล้วครับ ลูกชายจะได้ออกมาโลดแล่นแล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2008 10:17:37 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
OffSpeed <Sz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,078


~~ ก็แค่ Fe ~~


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 13:48:40 »

คือว่าผมเปลี่ยนน้ำในหม้อน้ำครับใช้ไปประมาณ 10 โลครับ ผมเติมคูแลนผสมกับน้ำครับ น้ำก็ลดลงไปมาก แล้วผมก็เติมอีก จากนั้นผมลองมาดูใต้รถเห็นเป็นหยดน้ำอ่ะครับลองก้มไปดูตรงหางปาด้านล่างอ่ะครับข้างใต้หางปามันจะมีเหล็กยื่นลงมานิดนึงแล้วมันมีรูเล็ก ๆ ไม่ทราบว่าอาการแบบนี้มันเป็นอ่ะไรครับ น้ำมันไม่ได้หยดลงมาจากหางปาแต่หยดลงมาจากเหล็กที่มีรูต่ำแหน่งใต้ห่างปาครับ   ช่วยที่ครับ สังเกตุที่จุดขาว ๆ นั้นคือน้ำครับ เป็นส่วนล่างสุดที่อยู่ต่ำแหน่งใต้ห่างปาครับ ช่วยหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2008 22:55:32 »

ก็ไม่เคยก้มดูหม้อน้ำรถของตัวเองว่ามีเหมือนกันหรือป่าว ไม่แน่ใจครับว่ามันมีไว้ทำอะไร

จะว่าเป็นท่อสำหรับอุ่นน้ำมันเกียรของเกียรออโต้หรือป่าวนะ( ได้หม้อน้ำเกียรออโต้มานะ)

ถ้าใช่อีกฝังก็ตั้งมีรูเหมือนกัน ถ้าเป็นอย่างที่ว่ามาก็หาท่อยางที่ทนร้อนได้กับเข็มขัดรัดสายสองอัน

สวมสายยางระหว่างรูสองข้างแล้วเอาเข็มขัดรัดซะ.......จบข่าว ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2008 11:02:01 »

เสร็จแล้วครับ
มาดูค่าใช้จ่ายกัน


1    เครื่องยนต์ 3S-GE+เกียร์ MT         22000
2    ลูกยางแท่นเครื่อง 4 ลูก                1000
3    สายเกียร์คันเกียร์+ปั๊มติ๊ก 1J(แถม)    1000
4    หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง                     1000
5    ชุดเบรคเลวินจานโต+คอม้า 4 ล้อ     8000
6    หม้อน้ำซิลิก้าสองชั้น ตรงรุ่น            1700
7    น้ำมันเครื่อง                             380
8    ค่าจ้างรถไปบรรทุก                      1500
9    ค่าย้ำผ้าครัชใหม่                         800
10  ค่าเหล็กที่จะมาทำแท่นเครื่อง            200
11  ค่าตัดใบ+ใบเจรีย+สีสเปร์ดำด้าน        100
12  ค่าตัดต่อเพลาซ้้าย-ขวา                 1500
13  หัวเพลาขับด้านนอกซ้ายขวา             1500
14  ค่าจารบีเพลาขับ                         250
15  ค่าหัวเทียน                               450
16  ค่าน้ำมันเกียร์                            560
17  พัดลมหม้อน้ำสองจังหวะ                 400
18  ค่าน้ำมันเบรค+ครัช+เพาเวอร์            250
19  ค่าทำแอร์ต่อระบบ                       1000
20  ค่าวายสายไฟ                            3500
21  ผ้าเบรคหลัง                              1200
22  ต่อตัดต่อท่อไอเสียทำหน้าแปลน         400
23  ค่าเหล็กทำขาจับอุปกรณ์+สีสเปร์         100
24  ค่าสายพาน 2 เส้น                       400 
25  ค่าเจรียจายเบรค 4 ล้อ                  400                           
26 ค่าอื่นๆ                                    5000

รวมทั้งสิ้น                                     54590 บาท

(ราคานี้ยังไม่รวมค่าวางครับเพราะวางกันเอง)
สรุปใช้เวลาในการทำ 10 วัน ครับ


อู่ช่างหนึ่งออโต้เซอร์วิส เปิดตัวแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009 17:20:20 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 09:16:18 »






ดูดุขึ้นมาทันที
บันทึกการเข้า
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 10:50:05 »






ดูดุขึ้นมาทันที


ในที่สุดก็เอาจนได้น่ะครับน้าเบน แรงๆๆอีกแล้ว  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2008 20:40:01 »

ความเทพ..
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2008 00:12:26 »

เสร็จแล้วครับ
มาดูค่าใช้จ่ายกัน


1    เครื่องยนต์ 3S-GE+เกียร์ MT         22000
2    ลูกยางแท่นเครื่อง 4 ลูก                1000
3    สายเกียร์คันเกียร์+ปั๊มติ๊ก 1J(แถม)    1000
4    หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง                     1000
5    ชุดเบรคเลวินจานโต+คอบม้า 4 ล้อ     8000
6    หม้อน้ำซิลิก้าสองชั้น ตรงรุ่น            1700
7    น้ำมันเครื่อง                             380
8    ค่าจ้างรถไปบรรทุก                      1500
9    ค่าย้ำผ้าครัชใหม่                         800
10  ค่าเหล็กที่จะมาทำแท่นเครื่อง            200
11  ค่าตัดใบ+ใบเจรีย+สีสเปร์ดำด้าน        100
12  ค่าตัดต่อเพลาซ้้าย-ขวา                 1500
13  หัวเพลาขับด้านนอกซ้ายขวา             1500
14  ค่าจารบีเพลาขับ                         250
15  ค่าหัวเทียน                               450
16  ค่าน้ำมันเกียร์                            560
17  พัดลมหม้อน้ำสองจังหวะ                 400
18  ค่าน้ำมันเบรค+ครัช+เพาเวอร์            250
19  ค่าทำแอร์ต่อระบบ                       1000
20  ค่าวายสายไฟ                            3500
21  ผ้าเบรคหลัง                              1200
22  ต่อตัดต่อท่อไอเสียทำหน้าแปลน         400
23  ค่าเหล็กทำขาจับอุปกรณ์+สีสเปร์         100
24  ค่าสายพาน 2 เส้น                       400 
25  ค่าเจรียจายเบรค 4 ล้อ                  400                           
26 ค่าอื่นๆ                                    5000

รวมทั้งสิ้น                                     54590 บาท


สรุปใช้เวลาในการทำ 10 วัน ครับ


อู่ช่างหนึ่งออโต้เซอร์วิส เปิดตัวแล้วครับ


รวมค่าใช้จ่ายแล้วขับ  4 เอไปก่อนดีกว่า ถอนหายใจ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2009 21:39:19 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008 10:14:23 »

ขอนั่งรถน้าเบนมั่งน๊าๆๆๆๆๆๆๆ

กลัวแทน....... ปิดปาก

กลัวไรอ่ะน้า

ไม่ลองไม่รู้อะครับพี่น้อง แต่ผมลองมาแล้วตอนที่ยังเป็น 4A แต่ 3S ยังไม่ลองแต่ไม่อยากคิดเลย ว่าจะยังไง
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2008 14:13:57 »

วางเสร็จสมบรูญ์ เอารูปมาให้ดูครับ



บันทึกการเข้า
TOM - CBZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,464


เดินทางเท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 19:39:33 »

ไปจัดได้เลยชาย ราคาค่าตัว 55000 บาท ครับ ของครบเกียร์ ธรรมดาด้วย เทพๆๆ

ง่า.......อยากแรงง
บันทึกการเข้า

ทอม  089-7501121
หน้า: [1] 2 3 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!