AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 16:54:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 436766 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #160 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 07:20:42 »

แรงดีใหมครับ?
อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหร่?
แปลงห้องเครื่องเยอะใหม? ครับ 

กำลังมองหา เครื่องแรงๆอยู่ครับ
ช่วยระบุด้วยครับว่า เครื่องตัวไหนเพราะเท่าที่สัมผัสมา แรงทุกตัวเลยครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซะมากกว่าความแรงของเครื่องครับ

ถ้าให้เดาคงถามถึง 3S-GTE ตอบทีละข้อเลยละกัน
ถามว่าแรงดีไหม = แรงดีครับ ยิ่งครัชทองแดงกระโดดเป็นม้าเลย ส่วนใหญ่จะฟรีทิ้งซะมากกว่า(ถ้าออกตัวแนวแข่งน่ะ)
อัตราการสิ้นเปลือง = ผมรองเทียบดูแล้วใกล้เคียงกับ 20 วาล์วฝาดำเกียร์ออโต้เก่าที่ผมเคยใช้แต่ยังไม่เคยซัดยาวๆนะครับ ถ้าให้ประมาณน่าจะอยู่ 12 กิโลลิตรหน่อยๆ แบบไม่อัดนะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี ไมค์รถจับ เลยยังไม่รู้อัตราที่แน่นอนกะเอาตามกิโลทีวิ่งกับน้ำมันที่เติมเอา
แปลงห้องเครื่องเยอะไหม = นิดหน่อยครับ เท่าที่ทำของรถผมมีแท่นเครื่องด้านหัวเครื่องครับแปลงตัวยึดนิดหน่อย

อันนี้เป็นประสบการณ์จากตัวผมเองนะครับ บางท่านอาจจะนอกเหนือกว่านี้ก็ได้ รอท่านอื่นเสริมครับ
ใช่ครับเป็นเครื่อง 3S ครับ ขอข้อมูลอีกนิดครับ ผมกำลังสนใจตัวฝาดำ 20 V  ระหว่าง2ตัวนี้ท่านเชียร์ตัวใหนครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 20v ฝาดำ 6 เกียร์M/T น่าใช้กว่าครับ รถก็ไม่หนักด้วยครับ คล่องตัวกว่า
แรงมาเยอะ 250 แรง กะ 165 ไม่ได้เร็วกว่าเสมอไปที่ความเร็วปลายครับ แต่ได้ต้นครับ ของผม 7A FE ปลาย เกือบ 220 แล้วครับ ยังงัยลองเลือกดูครับแล้วแต่ชอบครับ



20 v  6  m/t  อีกเสียงคับรถไม่ช้ำมาก
ขอบคุณ ครับ
บันทึกการเข้า
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #161 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 13:41:41 »

แรงดีใหมครับ?
อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหร่?
แปลงห้องเครื่องเยอะใหม? ครับ 

กำลังมองหา เครื่องแรงๆอยู่ครับ
ช่วยระบุด้วยครับว่า เครื่องตัวไหนเพราะเท่าที่สัมผัสมา แรงทุกตัวเลยครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซะมากกว่าความแรงของเครื่องครับ

ถ้าให้เดาคงถามถึง 3S-GTE ตอบทีละข้อเลยละกัน
ถามว่าแรงดีไหม = แรงดีครับ ยิ่งครัชทองแดงกระโดดเป็นม้าเลย ส่วนใหญ่จะฟรีทิ้งซะมากกว่า(ถ้าออกตัวแนวแข่งน่ะ)
อัตราการสิ้นเปลือง = ผมรองเทียบดูแล้วใกล้เคียงกับ 20 วาล์วฝาดำเกียร์ออโต้เก่าที่ผมเคยใช้แต่ยังไม่เคยซัดยาวๆนะครับ ถ้าให้ประมาณน่าจะอยู่ 12 กิโลลิตรหน่อยๆ แบบไม่อัดนะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี ไมค์รถจับ เลยยังไม่รู้อัตราที่แน่นอนกะเอาตามกิโลทีวิ่งกับน้ำมันที่เติมเอา
แปลงห้องเครื่องเยอะไหม = นิดหน่อยครับ เท่าที่ทำของรถผมมีแท่นเครื่องด้านหัวเครื่องครับแปลงตัวยึดนิดหน่อย

อันนี้เป็นประสบการณ์จากตัวผมเองนะครับ บางท่านอาจจะนอกเหนือกว่านี้ก็ได้ รอท่านอื่นเสริมครับ
ใช่ครับเป็นเครื่อง 3S ครับ ขอข้อมูลอีกนิดครับ ผมกำลังสนใจตัวฝาดำ 20 V  ระหว่าง2ตัวนี้ท่านเชียร์ตัวใหนครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 20v ฝาดำ 6 เกียร์M/T น่าใช้กว่าครับ รถก็ไม่หนักด้วยครับ คล่องตัวกว่า
แรงมาเยอะ 250 แรง กะ 165 ไม่ได้เร็วกว่าเสมอไปที่ความเร็วปลายครับ แต่ได้ต้นครับ ของผม 7A FE ปลาย เกือบ 220 แล้วครับ ยังงัยลองเลือกดูครับแล้วแต่ชอบครับ



20 v  6  m/t  อีกเสียงคับรถไม่ช้ำมาก
ขอบคุณ ครับ

อยู่ที่ใจชอบละครับ ว่าชอบแนวไหน เพราะตามที่บอกแหละครับ แรงไม่แรงขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่และแอลกอฮอ ครับ

ส่วนฟิล์มน่าจะ 40% ครับก็พอไหวเรื่องกันความร้อนครับ ส่วนรับประกันพอดีลืมถามไปครับ โทษทีเพราะวันนั้นผมรับรถตอนเย็น เกือบๆ 2 ทุ่มเลยรีบออกมาไม่ได้ถาม
เด๊วจะลองๆสอบถาม ดูครับ หรือไม่ก็ลองโทรไปคุยสอบถามราคาได้ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #162 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 23:19:29 »

รายงานล่าสุด รถปูม ณ อู่ แห่งหนึ่ง *-*
1.จานเบรคคด
2.ผ้าเบรคหมด
3.ยางรองปีกนกแตก
4.ช่วงล่างด้านหน้ารถ (น๊อตหลวมทั้งหมด T T)
5.หม้อลมรั่ว (ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่ ซีลรึเปล่า เด๋วพรุ้งนี้ช่างจะดูให้อีกที)

ราคาเด๋วจะเอามาลงให้ว่าทำไปเท่าไรนะครับ


ปล.สีเด๋วจะเก็บรายละเอียดภายในเดือน พฤษภาคมนี้ (ทำช่วงล้างก่อน อิอิ)
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #163 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 23:21:25 »

ปล.2  ที่มันเป็นอย่างนี้น่าจะเกิดจากการ ดริฟ (เมื่อก่อนบ้าไปหน่อย เอิกเอิก) ฉะนั้น พี่น้องที่ขับ รถขับหน้า
อย่าพยายามดริฟเล่นเลยมันเปลื่องรถจริงๆ TT  ยกธงขาว
(ก็คนมันชอบช่วยไม่ได้ น่าจะมีคนคิดแบบนี้)  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #164 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 00:07:17 »

วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่  120  ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง

ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ

เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม

ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย  แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า

เครื่องหลวมหรือป่าวนะ  ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #165 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 00:24:07 »

หลวมครับแรงดันทะลุลงก้นอ่าง
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #166 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 08:17:37 »

วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่  120  ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง

ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ

เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม

ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย  แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า

เครื่องหลวมหรือป่าวนะ  ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง

แรงอัดจากห้องเผาไหม้มันรั่วอ่ะ น้าวิท แหวนหลวมหมดแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #167 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 19:01:17 »

วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่  120  ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง

ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ

เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม

ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย  แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า

เครื่องหลวมหรือป่าวนะ  ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง

ของผมเคยถอยออกมาเหมือนกันครับน้า..เวลาอัดมากๆ...แต่ไม่มีน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมาครับ...ไม่รู้ว่าเสียบก้านเช็คน้ำมันไม่สุดหรือป่าว

หมายเหตุ มีแรงดันบ้างนิดหน่อยผมว่าปกตินะครับ....แต่มีน้ำมันเครื่องออกมาด้วยผมว่างานเข้าครับ...หรือเครื่องตัวนี้ต้องเคยหม้อน้ำแห้งแน่ๆเลย หรือปาดฝาสูบมาแน่ๆ..และลองดูท่อไอเสียมีละอองนำมันออกมาด้วยป่าวครับใช้กระดาษขาวปิดดูครับ..แค่สันนิฐานครับน้า...ยังงัยปรึกษาช่างอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009 19:07:14 โดย ลุงหนวด-AE112 » บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #168 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:18:13 »

 อ้อน 
มาอัฟเดทรายการ
ผ้าเบรคหน้า 1ชุด 1250
ผ้าเบรคหลัง 1 ชุด 950
บูชปีกนก 2 ตัว 300
ชุดซ่อม Valve น้ำมัน  600
ยาง 175/70-30 มิชชิลิน 1 ชุด 5400
๐ล๐ อีก 720

รวม 9220 ถ้วน  เอ่อ..

อาการ บูชรองปีกนกแตกยุ้ย  ท่อน้ำมันเบรค ต่อสลับตำแหน่ง
(หน้าเป็นหลังและมีน้ำมันเครื่องไปรวม -*- มายังไง  เป็นฟืนเป็นไฟ) เปลี่ยนลูกยางแม่ปั๊มเบรคด้านบนเนื่องจากบวม
ยางเปลี่ยนใหม่แล้วยกเช็ต (ยางใหม่เบิกศูนย์)
จานเบรคเจียระไน ตอนนี้วิ่งดีเหมือนเดิมแล้ว  อินเลิฟ

 คำนับ คำนับ คำนับ
สุดท้ายนี้ ขอกราบขอบพระคุณพ่อกับแม่ ออกค่าซ่อมให้หมดเลย  คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #169 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:51:56 »

ขอบคุณกับหลายๆความคิดเห็นนะคับ แต่วันนี้ที่ไปปรึกษากับช่างประจำตระกลูมาแล้ว

คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาเมื่อคราวที่แล้ว ที่เครื่องผมดังวีดตลอดเวลา แล้วผมทำ

การแก้ไข้โดยการเอาท่อหายใจออกแล้วปล่อยลงด้านล่าง เมื่อวาล์วกันกลับที่ฝา

ครอบวาล์วไม่มีแรงดูดจากท่อไอดีเลยทำให้เครื่องหายใจไม่ออกทำให้แรงดัน

ดันลงด้านล่างแล้วมาออกที่ท่อเช็คน้ำมันเครื่องนะคับ สงสัยจะต้องลองเปลี่ยนฝาครอบวาล์ว

ดูคงต้องเดือดร้อนอะไหล่เทพของน้าเบนตามเคย

        ปล. เครื่องยังไม่หลวมคับ  แหวนก็ยังดี เครื่องยังเดินเงียบมากไม่เชื่อก็ลองถามพวกที่วิ่งตามตูดผมดูแล้วกันนะ


        อ้อ....อีกอย่างเกียรเต็ดนี่มันดีแบบนี้นี่เอง
อิอิ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #170 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:58:54 »

ปูมมารอบนี้สงสัยจะหล่อ  แรงมาเลย แหะ.. แหะ..

เครื่องเดิมแบบเดิมครับน้า  ว่าจะหาแม็ก 13 ถูกๆมาใส่อยู่จะได้หล่อ ^^~ (ดีพ่อกับแม่เค้ากลัวขับไปยางระเบิดเลยเปลี่ยนยางใหม่ให้)  เหลือสีว่าจะไปเก็บรอยที่ปูด + รอยที่ใส่หางหลัง 2 จุด ก็โอเคและ
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #171 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 13:16:58 »

   เมื่อเช้าลองต่อท่อดักไอกลับเข้าท่อไอดีเหมือนเดิม ปรากฎว่าแรงดันที่ออกจากท่อเช็คน้ำมันเครื่อง

กลายเป็นมีแรงดูดแทนแสดงว่าผมสันนิฐานถูก  แต่ไอ้เสียงวีดมันก็กลับมาหลอกหลอนผมเหมือนเดิม

จะเอาไงกับมันดี  เซ็งโคตร ถอนหายใจ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2009 16:42:19 โดย BenzatO » บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #172 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 17:35:16 »

เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #173 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 23:25:30 »

เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง



ความรู้สึกในการเบรกเป็นไงบ้างน้าดีกว่าเดิมมากไหม
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #174 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:05:49 »

เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง



ความรู้สึกในการเบรกเป็นไงบ้างน้าดีกว่าเดิมมากไหม
คุ้มกับเงินที่เสียไปครับน้า....เบรคแบบมั่นใจขึ้นมากเลยครับ

แต่คงต้องเสียเงินอีกแล้วน้า....เบรคหัวทิ่ม+ท้ายยกเลยครับ...โช๊คแก๊สเดิมๆ+สปริงเดิมๆ..เอาไม่อยู่ครับ

หมายเหตุ..คงต้องหาโช๊ค+สปริงดีๆ ซักชุดครับน้า..คงมือสองเชียงกง..น้าวิทย์มียี่ห้อแนะนำป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #175 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:12:20 »

มีคำถามนิดนึงครับน้าวิทย์....เกียร์เต็ด กะ เกียร์ทำมะดา ทำงานต่างกันอย่างไรครับ....สงสัยมานานแล้วครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
~POOMZA~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,164


ปูม 081-7045833


ดูรายละเอียด
« ตอบ #176 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 12:15:20 »

วันนี้ เอารถไปทำเพิ่ม เนื่องจากหลังจากทำเสร็จแล้ว เบรคมันลึก (พอเปิดกระโปรงดูน้ำมันเบรคหมด งานเข้า = =)
เลยเอาไปให้ร้านประจำดู ต้องเปลี่ยนกระบอกวาล์วน้ำมันเบรค หมดไป 700 + ค่าแรง 200 
กระบอกเดิม เป็นตามด (ทำให้ยางลูกสูบเบรคบวม+ขาด) เสร็จซักทีกับช่วงล่างหน้ารถ (เหลือสีเดียวค่อยทำ)
บันทึกการเข้า

...ใต้ฟ้าสีคราม...
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #177 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 12:58:18 »

วันนี้ เอารถไปทำเพิ่ม เนื่องจากหลังจากทำเสร็จแล้ว เบรคมันลึก (พอเปิดกระโปรงดูน้ำมันเบรคหมด งานเข้า = =)
เลยเอาไปให้ร้านประจำดู ต้องเปลี่ยนกระบอกวาล์วน้ำมันเบรค หมดไป 700 + ค่าแรง 200 
กระบอกเดิม เป็นตามด (ทำให้ยางลูกสูบเบรคบวม+ขาด) เสร็จซักทีกับช่วงล่างหน้ารถ (เหลือสีเดียวค่อยทำ)


วิ่งมา  160 ปล่อยพวงมาลัยเบรคได้เลยป่าวปูม แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #178 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 13:07:03 »

มีคำถามนิดนึงครับน้าวิทย์....เกียร์เต็ด กะ เกียร์ทำมะดา ทำงานต่างกันอย่างไรครับ....สงสัยมานานแล้วครับ


เกียร์เดิมถ้ามีล้อใดล้อหนึ่งที่หมุนฟรีอีกล้อก็จะไม่หมุนนะคับ  แต่ถ้ามีเต็ดอีกล้อก็จะหมุนแต่อัตราส่วนเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับเต็ดที่มีอยู่นะคับ

ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนก็คือรู้สึกว่ามันดึงดีขึ้น ( ไม่รู้ว่าเกิดจากอัตราทดเกียร์เปลี่ยนหรือมีเต็ดนะ ) กับอีกอย่างเวลาเลี้ยวมันจะ

ขืนๆนิดๆ  พวงมาลัยดีดกลับเร็วมากคงต้องปรับตัวสักพัก  ต้นดีขึ้นแต่ปลายยังไม่ได้ลอง
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #179 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 16:11:54 »

เสริมน่าวิท นิดๆครับ
LSD แบ่งเป็น 3 อย่างใหญ่ๆ ครับเรียกตาม การจับ
1 way  จับเฉพาะตอนเร่งออกตัวครับ เวลายกคันเร่ง จะหยึดจับครับ
1.5 way จับทั้งเร่งออกตัวและยกคันเร่งครับ เร่งออกตัวจับเต็ม ถอนคันเร่งจับ ครึ่งเดียวครับ
2 way อันนี้จับ เต็มทั้งเร่งและยก ครับ เหมาะกับรถแข่งครับ

ช่วยในการออกตัวครับทำให้ออกตัว ดีขึ้นครับ เข้าโค้งดึงมือหน้าทื่อเหมือนจะเลี้ยวไม่เข้าครับ
แต่รับรองใส่แล้ว ตื๊ดครับ ครับ ^^
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
หน้า: [«5]  «  1 ... 7 8 [9] 10 11 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!