น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #160 เมื่อ: 07 เมษายน 2009 07:20:42 » |
|
แรงดีใหมครับ? อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหร่? แปลงห้องเครื่องเยอะใหม? ครับ
กำลังมองหา เครื่องแรงๆอยู่ครับ
ช่วยระบุด้วยครับว่า เครื่องตัวไหนเพราะเท่าที่สัมผัสมา แรงทุกตัวเลยครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซะมากกว่าความแรงของเครื่องครับ ถ้าให้เดาคงถามถึง 3S-GTE ตอบทีละข้อเลยละกัน ถามว่าแรงดีไหม = แรงดีครับ ยิ่งครัชทองแดงกระโดดเป็นม้าเลย ส่วนใหญ่จะฟรีทิ้งซะมากกว่า(ถ้าออกตัวแนวแข่งน่ะ) อัตราการสิ้นเปลือง = ผมรองเทียบดูแล้วใกล้เคียงกับ 20 วาล์วฝาดำเกียร์ออโต้เก่าที่ผมเคยใช้แต่ยังไม่เคยซัดยาวๆนะครับ ถ้าให้ประมาณน่าจะอยู่ 12 กิโลลิตรหน่อยๆ แบบไม่อัดนะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี ไมค์รถจับ เลยยังไม่รู้อัตราที่แน่นอนกะเอาตามกิโลทีวิ่งกับน้ำมันที่เติมเอา แปลงห้องเครื่องเยอะไหม = นิดหน่อยครับ เท่าที่ทำของรถผมมีแท่นเครื่องด้านหัวเครื่องครับแปลงตัวยึดนิดหน่อย อันนี้เป็นประสบการณ์จากตัวผมเองนะครับ บางท่านอาจจะนอกเหนือกว่านี้ก็ได้ รอท่านอื่นเสริมครับ ใช่ครับเป็นเครื่อง 3S ครับ ขอข้อมูลอีกนิดครับ ผมกำลังสนใจตัวฝาดำ 20 V ระหว่าง2ตัวนี้ท่านเชียร์ตัวใหนครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 20v ฝาดำ 6 เกียร์M/T น่าใช้กว่าครับ รถก็ไม่หนักด้วยครับ คล่องตัวกว่า แรงมาเยอะ 250 แรง กะ 165 ไม่ได้เร็วกว่าเสมอไปที่ความเร็วปลายครับ แต่ได้ต้นครับ ของผม 7A FE ปลาย เกือบ 220 แล้วครับ ยังงัยลองเลือกดูครับแล้วแต่ชอบครับ 20 v 6 m/t อีกเสียงคับรถไม่ช้ำมาก ขอบคุณ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
cosy
|
|
« ตอบ #161 เมื่อ: 08 เมษายน 2009 13:41:41 » |
|
แรงดีใหมครับ? อัตราการสิ้นเปลืองอยู่ที่เท่าใหร่? แปลงห้องเครื่องเยอะใหม? ครับ
กำลังมองหา เครื่องแรงๆอยู่ครับ
ช่วยระบุด้วยครับว่า เครื่องตัวไหนเพราะเท่าที่สัมผัสมา แรงทุกตัวเลยครับ ขึ้นอยู่กับการขับขี่ซะมากกว่าความแรงของเครื่องครับ ถ้าให้เดาคงถามถึง 3S-GTE ตอบทีละข้อเลยละกัน ถามว่าแรงดีไหม = แรงดีครับ ยิ่งครัชทองแดงกระโดดเป็นม้าเลย ส่วนใหญ่จะฟรีทิ้งซะมากกว่า(ถ้าออกตัวแนวแข่งน่ะ) อัตราการสิ้นเปลือง = ผมรองเทียบดูแล้วใกล้เคียงกับ 20 วาล์วฝาดำเกียร์ออโต้เก่าที่ผมเคยใช้แต่ยังไม่เคยซัดยาวๆนะครับ ถ้าให้ประมาณน่าจะอยู่ 12 กิโลลิตรหน่อยๆ แบบไม่อัดนะครับ เพราะตอนนี้ยังไม่มี ไมค์รถจับ เลยยังไม่รู้อัตราที่แน่นอนกะเอาตามกิโลทีวิ่งกับน้ำมันที่เติมเอา แปลงห้องเครื่องเยอะไหม = นิดหน่อยครับ เท่าที่ทำของรถผมมีแท่นเครื่องด้านหัวเครื่องครับแปลงตัวยึดนิดหน่อย อันนี้เป็นประสบการณ์จากตัวผมเองนะครับ บางท่านอาจจะนอกเหนือกว่านี้ก็ได้ รอท่านอื่นเสริมครับ ใช่ครับเป็นเครื่อง 3S ครับ ขอข้อมูลอีกนิดครับ ผมกำลังสนใจตัวฝาดำ 20 V ระหว่าง2ตัวนี้ท่านเชียร์ตัวใหนครับ ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ 20v ฝาดำ 6 เกียร์M/T น่าใช้กว่าครับ รถก็ไม่หนักด้วยครับ คล่องตัวกว่า แรงมาเยอะ 250 แรง กะ 165 ไม่ได้เร็วกว่าเสมอไปที่ความเร็วปลายครับ แต่ได้ต้นครับ ของผม 7A FE ปลาย เกือบ 220 แล้วครับ ยังงัยลองเลือกดูครับแล้วแต่ชอบครับ 20 v 6 m/t อีกเสียงคับรถไม่ช้ำมาก ขอบคุณ ครับ อยู่ที่ใจชอบละครับ ว่าชอบแนวไหน เพราะตามที่บอกแหละครับ แรงไม่แรงขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่และแอลกอฮอ ครับ ส่วนฟิล์มน่าจะ 40% ครับก็พอไหวเรื่องกันความร้อนครับ ส่วนรับประกันพอดีลืมถามไปครับ โทษทีเพราะวันนั้นผมรับรถตอนเย็น เกือบๆ 2 ทุ่มเลยรีบออกมาไม่ได้ถาม เด๊วจะลองๆสอบถาม ดูครับ หรือไม่ก็ลองโทรไปคุยสอบถามราคาได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota EE-101
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #162 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 23:19:29 » |
|
รายงานล่าสุด รถปูม ณ อู่ แห่งหนึ่ง *-* 1.จานเบรคคด 2.ผ้าเบรคหมด 3.ยางรองปีกนกแตก 4.ช่วงล่างด้านหน้ารถ (น๊อตหลวมทั้งหมด T T) 5.หม้อลมรั่ว (ยังไม่แน่ใจว่าเป็นที่ ซีลรึเปล่า เด๋วพรุ้งนี้ช่างจะดูให้อีกที)
ราคาเด๋วจะเอามาลงให้ว่าทำไปเท่าไรนะครับ
ปล.สีเด๋วจะเก็บรายละเอียดภายในเดือน พฤษภาคมนี้ (ทำช่วงล้างก่อน อิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #163 เมื่อ: 27 เมษายน 2009 23:21:25 » |
|
ปล.2 ที่มันเป็นอย่างนี้น่าจะเกิดจากการ ดริฟ (เมื่อก่อนบ้าไปหน่อย เอิกเอิก) ฉะนั้น พี่น้องที่ขับ รถขับหน้า อย่าพยายามดริฟเล่นเลยมันเปลื่องรถจริงๆ TT (ก็คนมันชอบช่วยไม่ได้ น่าจะมีคนคิดแบบนี้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #164 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 00:07:17 » |
|
วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่ 120 ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง
ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ
เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม
ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า
เครื่องหลวมหรือป่าวนะ ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
BEN AE
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #165 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 00:24:07 » |
|
หลวมครับแรงดันทะลุลงก้นอ่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #166 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 08:17:37 » |
|
วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่ 120 ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง
ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ
เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม
ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า
เครื่องหลวมหรือป่าวนะ ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง
แรงอัดจากห้องเผาไหม้มันรั่วอ่ะ น้าวิท แหวนหลวมหมดแล้วมั้ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
|
« ตอบ #167 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 19:01:17 » |
|
วันนี้ไปรามอินทรามาขับไปแค่ 120 ก็รู้สึกว่ารถวิ่งแปลกๆพอไปถึง
ก็เปิดฝากระโปร่งดูปรากฎว่าน้ำมันเครื่องมันดันออกมาทางท่อเสียบ
เช็คน้ำมันเครื่องเต็มไปหมด เวลาติดเครื่องลองดึงเหล็กออกมาจะมีลม
ดันออกมาทางท่อตลอดเวลาเลย แบบนี้มันผิดปกติหรือป่าว จะว่า
เครื่องหลวมหรือป่าวนะ ว่าจะเปลียนเกียรสงสัยต้องเปลี่ยนเครื่องด้วยมัง
ของผมเคยถอยออกมาเหมือนกันครับน้า..เวลาอัดมากๆ...แต่ไม่มีน้ำมันเครื่องกระเด็นออกมาครับ...ไม่รู้ว่าเสียบก้านเช็คน้ำมันไม่สุดหรือป่าว หมายเหตุ มีแรงดันบ้างนิดหน่อยผมว่าปกตินะครับ....แต่มีน้ำมันเครื่องออกมาด้วยผมว่างานเข้าครับ...หรือเครื่องตัวนี้ต้องเคยหม้อน้ำแห้งแน่ๆเลย หรือปาดฝาสูบมาแน่ๆ..และลองดูท่อไอเสียมีละอองนำมันออกมาด้วยป่าวครับใช้กระดาษขาวปิดดูครับ..แค่สันนิฐานครับน้า...ยังงัยปรึกษาช่างอีกทีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 เมษายน 2009 19:07:14 โดย ลุงหนวด-AE112 »
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #168 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:18:13 » |
|
มาอัฟเดทรายการ ผ้าเบรคหน้า 1ชุด 1250 ผ้าเบรคหลัง 1 ชุด 950 บูชปีกนก 2 ตัว 300 ชุดซ่อม Valve น้ำมัน 600 ยาง 175/70-30 มิชชิลิน 1 ชุด 5400 ๐ล๐ อีก 720 รวม 9220 ถ้วน อาการ บูชรองปีกนกแตกยุ้ย ท่อน้ำมันเบรค ต่อสลับตำแหน่ง (หน้าเป็นหลังและมีน้ำมันเครื่องไปรวม -*- มายังไง ) เปลี่ยนลูกยางแม่ปั๊มเบรคด้านบนเนื่องจากบวม ยางเปลี่ยนใหม่แล้วยกเช็ต (ยางใหม่เบิกศูนย์) จานเบรคเจียระไน ตอนนี้วิ่งดีเหมือนเดิมแล้ว สุดท้ายนี้ ขอกราบขอบพระคุณพ่อกับแม่ ออกค่าซ่อมให้หมดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #169 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:51:56 » |
|
ขอบคุณกับหลายๆความคิดเห็นนะคับ แต่วันนี้ที่ไปปรึกษากับช่างประจำตระกลูมาแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากปัญหาเมื่อคราวที่แล้ว ที่เครื่องผมดังวีดตลอดเวลา แล้วผมทำ การแก้ไข้โดยการเอาท่อหายใจออกแล้วปล่อยลงด้านล่าง เมื่อวาล์วกันกลับที่ฝา ครอบวาล์วไม่มีแรงดูดจากท่อไอดีเลยทำให้เครื่องหายใจไม่ออกทำให้แรงดัน ดันลงด้านล่างแล้วมาออกที่ท่อเช็คน้ำมันเครื่องนะคับ สงสัยจะต้องลองเปลี่ยนฝาครอบวาล์ว ดูคงต้องเดือดร้อนอะไหล่เทพของน้าเบนตามเคย ปล. เครื่องยังไม่หลวมคับ แหวนก็ยังดี เครื่องยังเดินเงียบมากไม่เชื่อก็ลองถามพวกที่วิ่งตามตูดผมดูแล้วกันนะ
อ้อ....อีกอย่างเกียรเต็ดนี่มันดีแบบนี้นี่เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #170 เมื่อ: 28 เมษายน 2009 21:58:54 » |
|
ปูมมารอบนี้สงสัยจะหล่อ แรงมาเลย เครื่องเดิมแบบเดิมครับน้า ว่าจะหาแม็ก 13 ถูกๆมาใส่อยู่จะได้หล่อ ^^~ (ดีพ่อกับแม่เค้ากลัวขับไปยางระเบิดเลยเปลี่ยนยางใหม่ให้) เหลือสีว่าจะไปเก็บรอยที่ปูด + รอยที่ใส่หางหลัง 2 จุด ก็โอเคและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #171 เมื่อ: 29 เมษายน 2009 13:16:58 » |
|
เมื่อเช้าลองต่อท่อดักไอกลับเข้าท่อไอดีเหมือนเดิม ปรากฎว่าแรงดันที่ออกจากท่อเช็คน้ำมันเครื่อง กลายเป็นมีแรงดูดแทนแสดงว่าผมสันนิฐานถูก แต่ไอ้เสียงวีดมันก็กลับมาหลอกหลอนผมเหมือนเดิม จะเอาไงกับมันดี เซ็งโคตร
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2009 16:42:19 โดย BenzatO »
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
|
« ตอบ #172 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 17:35:16 » |
|
เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #173 เมื่อ: 30 เมษายน 2009 23:25:30 » |
|
เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง
ความรู้สึกในการเบรกเป็นไงบ้างน้าดีกว่าเดิมมากไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
|
« ตอบ #174 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:05:49 » |
|
เอารูปดิส 2 พอทมาให้ชมครับ...ใส่เสร็จแล้ววันนี้เอง
ความรู้สึกในการเบรกเป็นไงบ้างน้าดีกว่าเดิมมากไหม คุ้มกับเงินที่เสียไปครับน้า....เบรคแบบมั่นใจขึ้นมากเลยครับ แต่คงต้องเสียเงินอีกแล้วน้า....เบรคหัวทิ่ม+ท้ายยกเลยครับ...โช๊คแก๊สเดิมๆ+สปริงเดิมๆ..เอาไม่อยู่ครับ หมายเหตุ..คงต้องหาโช๊ค+สปริงดีๆ ซักชุดครับน้า..คงมือสองเชียงกง..น้าวิทย์มียี่ห้อแนะนำป่าวครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
ลุงหนวด-(ZC72S)
|
|
« ตอบ #175 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 07:12:20 » |
|
มีคำถามนิดนึงครับน้าวิทย์....เกียร์เต็ด กะ เกียร์ทำมะดา ทำงานต่างกันอย่างไรครับ....สงสัยมานานแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
|
|
|
~POOMZA~
|
|
« ตอบ #176 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 12:15:20 » |
|
วันนี้ เอารถไปทำเพิ่ม เนื่องจากหลังจากทำเสร็จแล้ว เบรคมันลึก (พอเปิดกระโปรงดูน้ำมันเบรคหมด งานเข้า = =) เลยเอาไปให้ร้านประจำดู ต้องเปลี่ยนกระบอกวาล์วน้ำมันเบรค หมดไป 700 + ค่าแรง 200 กระบอกเดิม เป็นตามด (ทำให้ยางลูกสูบเบรคบวม+ขาด) เสร็จซักทีกับช่วงล่างหน้ารถ (เหลือสีเดียวค่อยทำ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
...ใต้ฟ้าสีคราม...
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #177 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 12:58:18 » |
|
วันนี้ เอารถไปทำเพิ่ม เนื่องจากหลังจากทำเสร็จแล้ว เบรคมันลึก (พอเปิดกระโปรงดูน้ำมันเบรคหมด งานเข้า = =) เลยเอาไปให้ร้านประจำดู ต้องเปลี่ยนกระบอกวาล์วน้ำมันเบรค หมดไป 700 + ค่าแรง 200 กระบอกเดิม เป็นตามด (ทำให้ยางลูกสูบเบรคบวม+ขาด) เสร็จซักทีกับช่วงล่างหน้ารถ (เหลือสีเดียวค่อยทำ)
วิ่งมา 160 ปล่อยพวงมาลัยเบรคได้เลยป่าวปูม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
Win racing shop.CBZ
|
|
« ตอบ #178 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 13:07:03 » |
|
มีคำถามนิดนึงครับน้าวิทย์....เกียร์เต็ด กะ เกียร์ทำมะดา ทำงานต่างกันอย่างไรครับ....สงสัยมานานแล้วครับ
เกียร์เดิมถ้ามีล้อใดล้อหนึ่งที่หมุนฟรีอีกล้อก็จะไม่หมุนนะคับ แต่ถ้ามีเต็ดอีกล้อก็จะหมุนแต่อัตราส่วนเท่าไรก็ขึ้นอยู่กับเต็ดที่มีอยู่นะคับ ส่วนความรู้สึกหลังจากเปลี่ยนก็คือรู้สึกว่ามันดึงดีขึ้น ( ไม่รู้ว่าเกิดจากอัตราทดเกียร์เปลี่ยนหรือมีเต็ดนะ ) กับอีกอย่างเวลาเลี้ยวมันจะ ขืนๆนิดๆ พวงมาลัยดีดกลับเร็วมากคงต้องปรับตัวสักพัก ต้นดีขึ้นแต่ปลายยังไม่ได้ลอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
|
|
|
cosy
|
|
« ตอบ #179 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009 16:11:54 » |
|
เสริมน่าวิท นิดๆครับ LSD แบ่งเป็น 3 อย่างใหญ่ๆ ครับเรียกตาม การจับ 1 way จับเฉพาะตอนเร่งออกตัวครับ เวลายกคันเร่ง จะหยึดจับครับ 1.5 way จับทั้งเร่งออกตัวและยกคันเร่งครับ เร่งออกตัวจับเต็ม ถอนคันเร่งจับ ครึ่งเดียวครับ 2 way อันนี้จับ เต็มทั้งเร่งและยก ครับ เหมาะกับรถแข่งครับ
ช่วยในการออกตัวครับทำให้ออกตัว ดีขึ้นครับ เข้าโค้งดึงมือหน้าทื่อเหมือนจะเลี้ยวไม่เข้าครับ แต่รับรองใส่แล้ว ตื๊ดครับ ครับ ^^
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Toyota EE-101
|
|
|
|