AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 07:54:44 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 436065 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 23 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #600 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009 20:58:09 »

เอามาให่ Wit -im ตรวจสอบจะได้แรงๆ...อิอิ


ไม่ตรวจคับ กลัว Pressuer  เกินแล้วเครื่องวัดพังนะ ไม่รู้ไม่ชี้

เครื่องวัดที่ว่า...มันคือปิ่นโตป่าวครับ...... เต้น

เล่นมุขได้ธรรมะมาก  สาธุคับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
YaSeN
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #601 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 13:14:44 »

DCOM Service คือ ศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท ดีคอม จำกัด ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับกับผู้ที่ใช้สินค้าของบริษัทฯ ในการให้บริการทั้งก่อนและหลังการขาย ซึ่งศูนย์บริการเหล่านี้ จะมีการรับประกันสินค้าทุกตัวที่จัดจำหน่ายโดยบริษัท ดีคอม จำกัด ทำให้มั่นใจได้ ในเรื่องคุณภาพของคุณภาพของสินค้าและการบริการ

ลำดับ  ชื่อร้าน โทรศัพท์ E-Mail
1   บริษัท วัฒนซิสเท็มเมชั่น จำกัด
 512/15 ม. 9 ถ.พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150  Tel: 038-421786-7,01-4929575
 Fax:    sukarnjana_p@hotmail.com 
2   บริษัท พี.ซี. แม็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด
 159/99 ห้อง 214-215 2 ถ.สุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110  Tel: 
 Fax:    art_small@hotmail.com 
3   บริษัท เอ.ที.มีเดีย จำกัด
 135/99 ตึกคอมศรีราชา ห้อง 210 2 ถ.สุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110  Tel: (038)791-355
 Fax:(038)791-355    a.t.media@cnet.net.ch 
4   บริษัท อีสเทิร์น ไอที.คอม จำกัด
 135/99 ตึกคอม ห้อง 244 ชั้น 2 ถ.สุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110  Tel: (038) 328326
 Fax:(038) 328326    nites@eitcom.com 
5   บริษัท นิธิเกษม เทเลคอม จำกัด
 3/13,19,25 ม. 5 ถ.สุขุมวิท ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000  Tel: 038-796386-7,283-685
 Fax:038-795960    nithikasem@yahoo.com 
6   บริษัท สยามไมโครซอฟท์เทค จำกัด
 112/27-28 ม. 1 ถ.พระยาสัจจา ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000  Tel: 038-270442-3
 Fax:038-270442-3    siam_smt@yahoo.com 

เอาที่ไหนก้อได้อะน้าสิทธิ์ ที่ดูน่าเชื่อถืออะคับ

ลำดับ  ชื่อร้าน โทรศัพท์ E-Mail
1   บริษัท วัฒนซิสเท็มเมชั่น จำกัด
 512/15 ม. 9 ถ.พัทยากลาง ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี 20150  Tel: 038-421786-7,01-4929575
***********************************************************************

2   บริษัท พี.ซี. แม็กซ์ เทคโนโลยี จำกัด
 159/99 ห้อง 214-215 2 ถ.สุขุมวิท ต.ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 20110  Tel: 
*****************************************************************

2 ที่นี้ผมเคยใช้บริการอยู่ ใช้ได้คับ
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #602 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 21:30:06 »

ผมคิดว่าลองฝากเพื่อนไปเคลมดูครับ....พอดีโรงงานสั่งของจากร้านนี้ประจำครับ

5   บริษัท นิธิเกษม เทเลคอม จำกัด
 3/13,19,25 ม. 5 ถ.สุขุมวิท ต.บ้านสวน อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี 20000  Tel: 038-796386-7,283-685
 Fax:038-795960    nithikasem@yahoo.com 

ปล.ขอบคุณครับน้าปาย
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #603 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 21:42:28 »

เอามาให่ Wit -im ตรวจสอบจะได้แรงๆ...อิอิ


ไม่ตรวจคับ กลัว Pressuer  เกินแล้วเครื่องวัดพังนะ ไม่รู้ไม่ชี้

เครื่องวัดที่ว่า...มันคือปิ่นโตป่าวครับ...... เต้น

เล่นมุขได้ธรรมะมาก  สาธุคับ
เจริญพร..โยม
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #604 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 21:46:37 »

ถ้าไม่ผิดพลาด...พรุ่งนี้บ่ายๆ ได้หล่อแบบ GT แน่ๆ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #605 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 22:01:43 »

ถ้าไม่ผิดพลาด...พรุ่งนี้บ่ายๆ ได้หล่อแบบ GT แน่ๆ


รอดู
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #606 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2009 22:09:23 »

ถ้าไม่ผิดพลาด...พรุ่งนี้บ่ายๆ ได้หล่อแบบ GT แน่ๆ




รอดู

ได้เลยครับ.... แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #607 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2009 21:19:45 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ  ครับ   คำนับ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #608 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009 19:58:14 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆ  ครับ   คำนับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #609 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2009 20:10:43 »

เอามาฝากน้าวิทย์...ลองดูครับจะได้แรงๆ 4A-GZE 16,000 บาท

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54616.0

บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #610 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 14:05:19 »

อยากได้แบบไม่เกินหมื่นนะคับ อ้อน
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #611 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009 18:54:01 »

อยากได้แบบไม่เกินหมื่นนะคับ อ้อน

งั้นก็ต้องรอต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #612 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:03:50 »

สาเหตุส่วนหนึ่งของจานคด

จานเบรคหน้าระบายความร้อนออกจากจานเบรคไม่ดีทำให้ เกิดความร้อนสะสมที่จานเบรคหน้า
โดยเฉพาะ ตรงกลางของจานเบรคที่สัมผัสกับผ้าเบรค จะมีความร้อนสูงมาก ทำให้โลหะขยายตัวมากกว่า ด้นปลายจานเบรค จานเบรคจึงคด คด
 

วิธีสังเกตุว่า รถของท่านมีความเสี่ยงที่จานเบรคหน้าจะคดหรือไม่
1 สังเกตุว่า บริเวณตรงกลางของจานเบรค นั้น สีของโลหะ เข้มกว่า และเป็นมัน นั้นแสดงว่าเกิดความร้อนสูง ขึ้น มีโอกาสที่จานเบรคคด

2 ขณะเบรคพวงมาลัยสั่น

การที่จานเบรคหน้าระบายความร้อนออกจากจานเบรคไม่ดีทำให้ เกิดความร้อนสะสมที่จานเบรคหน้า
โดยเฉพาะ ตรงกลางของจานเบรคที่สัมผัสกับผ้าเบรค จะมีความร้อนสูงมาก ทำให้โลหะขยายตัวมากกว่า
ด้นปลายจานเบรค จานเบรคจึงคด คด

จึงทำให้การกระจายตัวของความร้อนที่เกิดที่จานเบรคไม่เท่ากัน
จะเห็นว่า จุดที่มีอุณหภูมิสูงที่จานเบรคจะอยู่ใกล้ตำแหน่งผ้าเบรค
และที่ปลายของจานเบรคจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า ซึ่งทำให้เกิดการขยายตัวของโลหะที่จานเบรคไม่เท่ากัน ทำให้จานเบรคคดได้

การที่จานเบรค คดนั้น จะทำให้ ทุกครั้งที่กดแป้นเบรค จานเบรคที่คดนั้น จะทำให้ลูกสูบเบรค เต้น และ สะท้านที่แป้นเบรค
และทำให้พวงมาลัยสั่นได้
และหากจานเบรคคดมากก็จะทำให้เกิดเสียงขึ้น เนื่องจากจานเบรคที่คด เสียดสีกับผ้าเบรคได้ เราจึงได้ยินเสียง
 

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -
Formulas for Vehicle Braking Dynamics

Torque created by the caliper on the rotor (at the wheel) = Tw

Tw= Ps x Ap x µ x 2 x Re

Ps = Pressure of system;แรงดันน้ำมันเบรค

Ap = Total Area of pistons in one half of caliper (one side of
opposed type or active (piston) side of sliding or floater type);

µ = Friction Coefficient; สัมประสิทธิแรงเสียดทานของผ้าเบรค


Re = Effective Radius of clamping force การเปลี่ยนจานเบรคให้ใหญ่ขึ้น อาจต้องเลื่อนจุดยึด
คาลิเปอร์ออกไป ทำให้มีRadius of clamping force มากขึ้นจึงได้เปรียบเชิงกลมากขึ้น
 

จากสูตรข้างต้น
จะเห็นว่า Torqueที่ ล้อ จากการเบรคนั้น จะมีแค่ค่า µ = Friction Coefficient;
สัมประสิทธิแรงเสียดทานของผ้าเบรค ที่จะมีค่าขึ้นกับอุณหภูมิขณะเบรค และหาก มีอุรหภูมิ ของผ้าเบรคสูงมาก

จนผ้าเบรคเกิดการเฟด Fade

FADE คือ อุณหภูมิที่ผ้าเบรคสูญเสียความสามารถในการสร้างแรงเสียดทาน
ทำให้เบรคไม่อยู่ได้ ดังนั้น การควบคุม อุรหภูมิของผ้าเบรคไม่ให้เฟด เป็นเรื่องสำคัญ และ
จะเป็นการ ประหยัด ค่าใช้จ่ายมากที่สุด

 

ผลการทดสอบผ้าเบรคของรถยนต์รุ่นหนึ่งจะพบว่า อุณหภูมิที่ 289 C ผ้าเบรคจะเกิดการเฟด
FADE คือ อุณหภูมิที่ผ้าเบรคสูญเสียความสามารถในการสร้างแรงเสียดทาน
ทำให้เบรคไม่อยู่ และหากเราสามารถควบคุม อุณหภูมิ ของผ้าเบรคได้ให้อยู่ในช่วง
ที่มีค่าµ = Friction Coefficient;
สัมประสิทธิแรงเสียดทานของผ้าเบรค สูงสุด จะทำให้ เราสร้างTorqueที่ ล้อ จากการเบรคได้ดีด้วย

หากเราไม่สามารถจัดการกับการระบายความร้อนของจานเบรค ก็จะ ทำให้ ผ้าเบรคหมดเร็ว กว่า
ถึงจะใช้ผ้าเบรคคุณภาพดีก็ตาม เพราะ ยิ่งอุณหภูมิสูง การสึกหรอของผ้าเบรคก็จะสูงด้วย

- - - - - - - - - - - - -
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #613 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:31:26 »

สงสัย 2 pot จะเริ่มจับม้าไม่อยู่ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #614 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 09:39:51 »

สงสัย 2 pot จะเริ่มจับม้าไม่อยู่ ปิดปาก
ยังจับอยู่ครับ...แต่ต้องหาผ้าเบรคดีๆซักชุด
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #615 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 12:26:15 »

สงสัย 2 pot จะเริ่มจับม้าไม่อยู่ ปิดปาก
ยังจับอยู่ครับ...แต่ต้องหาผ้าเบรคดีๆซักชุด



แล้วก็หากล่องมาตัดความเร็วอีกสักใบเหมือนน้าป้อมไหมคับ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #616 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 18:42:19 »

สงสัย 2 pot จะเริ่มจับม้าไม่อยู่ ปิดปาก
ยังจับอยู่ครับ...แต่ต้องหาผ้าเบรคดีๆซักชุด



แล้วก็หากล่องมาตัดความเร็วอีกสักใบเหมือนน้าป้อมไหมคับ ไม่รู้ไม่ชี้

กล่องผมไม่มีตัดครับ....ไม่เหมือนน้าวิทย์กะน้าป้อม..555
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #617 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2009 19:23:50 »

จัดให้น้าวิทย์อีกแล้วครับ...ราคาไม่เกินหมื่นแน่นอน..555...(7500)..จัดไปครับ XX-FTE

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54741.0
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #618 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 09:00:15 »

สงสัย 2 pot จะเริ่มจับม้าไม่อยู่ ปิดปาก
ยังจับอยู่ครับ...แต่ต้องหาผ้าเบรคดีๆซักชุด



แล้วก็หากล่องมาตัดความเร็วอีกสักใบเหมือนน้าป้อมไหมคับ ไม่รู้ไม่ชี้

กล่องผมไม่มีตัดครับ....ไม่เหมือนน้าวิทย์กะน้าป้อม..555


ตบอย่างเดียว ปิดปาก
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #619 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 09:01:48 »

จัดให้น้าวิทย์อีกแล้วครับ...ราคาไม่เกินหมื่นแน่นอน..555...(7500)..จัดไปครับ XX-FTE

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54741.0


ไม่สนคับ กลัวมันจะวิ่งสู้  4af ไม่ได้อ่ะ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 29 30 [31] 32 33 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!