AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 06:56:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 435980 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 35 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #620 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 12:32:08 »

จัดให้น้าวิทย์อีกแล้วครับ...ราคาไม่เกินหมื่นแน่นอน..555...(7500)..จัดไปครับ XX-FTE

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54741.0


ไม่สนคับ กลัวมันจะวิ่งสู้  4af ไม่ได้อ่ะ แหะ.. แหะ..

งั้นถ้าผมเจอซาก 4A-GZE ราคาไม่ถึงหมื่นจะแจ้งให้ทราบครับ

ปล.ซื้อมาแกะเหล็กกับปิเนียมขายจะคุ้มหรือน้า...555
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #621 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2009 21:33:26 »

แล้วจะหนาว แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #622 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 08:58:59 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
ยูคุง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 699


ยู คุง 0875414240


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #623 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 14:12:20 »

จัดให้น้าวิทย์อีกแล้วครับ...ราคาไม่เกินหมื่นแน่นอน..555...(7500)..จัดไปครับ XX-FTE

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=54741.0
อินเลิฟ อยากได้ง่ะ
บันทึกการเข้า
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #624 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2009 19:09:15 »

แล้วจะหนาว แคะเข้มูก

ช่วงนี้ก็เริ่มหนาวแล้วครับน้า..555
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #625 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 11:40:15 »

ในเมืองชล มีร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าตรงไหนมั่งฮึ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #626 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 12:43:06 »

ในเมืองชล มีร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าตรงไหนมั่งฮึ


อาการเป็นไง  มีร้านหลังโรงน้ำแข็งตรงแยกบ้านสวน
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #627 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 12:46:34 »

เปิดปิดขึ้นลงไม่ได้ครับ ประตูหน้าซ้าย
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #628 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 12:50:39 »

น่าจะสวิชมีปัญหานะ กดจากด้านคนขับลงไหมน้า
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #629 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 12:53:23 »

ไม่ลงครับ น้า

กดทั้งสองฝั่งไม่ลงทั้งสองฝั่ง แต่ได้ยินเสียงไฟเข้ามอเตอร์อยู่นะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #630 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 12:57:45 »

ของผมเคยเป็นที่ด้านหลังขวา  แกะสวิชออกมาแล้วมาทำความสะอาดหน้าสัมผัสใช้ได้เลย
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #631 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 19:01:01 »

ในเมืองชล มีร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าตรงไหนมั่งฮึ

ผมเคยซ่อมของผมด้านขวาครับ..แบบว่าลืมพับไม่รู้โดนรถอะไรเฉี่ยวดันไปด้านหน้า...ทำให้ขาล๊อคชุดมอเตอร?กะเพืองมันหลุดออก...เลยรื้ออกมาซ่อมเองครับ...ปะกบเข้าไปใหม่ลองเทสดูสรุปว่าใช้ได้...เลยใช้น๊อตตัวเล็กๆยึดประมาณ 3 ตัว...ใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ต้องซื้อใหม่..555

ปล.ยากตอนรื้อแผ่นกระจกครับ..(แบบสุดยอด)
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #632 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009 22:29:51 »

ในเมืองชล มีร้านซ่อมกระจกไฟฟ้าตรงไหนมั่งฮึ

ผมเคยซ่อมของผมด้านขวาครับ..แบบว่าลืมพับไม่รู้โดนรถอะไรเฉี่ยวดันไปด้านหน้า...ทำให้ขาล๊อคชุดมอเตอร?กะเพืองมันหลุดออก...เลยรื้ออกมาซ่อมเองครับ...ปะกบเข้าไปใหม่ลองเทสดูสรุปว่าใช้ได้...เลยใช้น๊อตตัวเล็กๆยึดประมาณ 3 ตัว...ใช้งานได้เหมือนเดิมไม่ต้องซื้อใหม่..555

ปล.ยากตอนรื้อแผ่นกระจกครับ..(แบบสุดยอด)



กระจกประตูไม่ใช่กระจกมองข้าง  แต่ก็ดีถ้าของผมเสียจะเอาไปให้ซ่อมมัง ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #633 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 08:23:52 »

แกะดูเลยน้า ไม่ยาก ผมเคยเป็น
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #634 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 08:37:05 »

แกะดูเลยน้า ไม่ยาก ผมเคยเป็น

มาแกะให้มั่งดิ่ แกะเป็นแต่แผงประตูอ่ะ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #635 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 09:56:58 »

แกะดูเลยน้า ไม่ยาก ผมเคยเป็น

มาแกะให้มั่งดิ่ แกะเป็นแต่แผงประตูอ่ะ


ผมแกะไม่ค่อยเป็นถนัดถอดมากกว่า
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #636 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 10:12:35 »

ผมไม่ถนัดถอดอ่ะ ถนัด(สอด)ใส่  ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #637 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 10:24:43 »

หัวเทียน หัวใจเครื่อง

ความจริงแล้วก็ไม่อยากจะแนะนำนัก ในเรื่องการถอด การเปลี่ยนหัวเทียน
โดยเฉพาะคนที่ไม่ค่อยได้จับเครื่องไม้เครื่องมือสักเท่าไร แต่ก็รู้ไว้ใช่ว่า และก็ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอะไรนัก
อีกทั้งเป็นการเผื่อเอาไว้ในกรณีฉุกเฉิน เช่น หัวเทียนบอดขึ้นมา

ตามหลักการแล้วรถเบนซินทุกคัน ควรจะติดหัวเทียนเอาไว้สักหัวสองหัว กรณีฉุกเฉิน
ซึ่งแม้ว่าเจ้าของรถจะเปลี่ยนเองไม่เป็น ก็ยังไหว้วานคนดีมีน้ำใจที่ผ่านไปผ่านมา ให้ช่วยได้

หัวเทียน แน่นอนว่าเป็นอุปกรณ์สำคัญของเครื่องยนต์ที่ใช้เบนซิน แก๊สโซฮอล์ ซีเอ็นจี หรือ แอลพีจี
มีหน้าที่ในการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ ซึ่งต้องเผชิญหน้ากับทั้งความร้อนที่สูงมาก แรงดัน และเขม่า
ดัง นั้นนานๆ เข้า หัวเทียนก็สกปรก สึกหรอได้ จึงจำเป็นต้องทำความสะอาด และปรับตั้งระยะเขี้ยวให้พอเหมาะ ซึ่งรถใหม่ๆ ที่ยังเข้าศูนย์บริการตามระยะ ก็ไม่มีปัญหา เพราะศูนย์เขาจะจัดการทุกอย่างให้เรียบร้อย
รวมถึงเปลี่ยนเมื่อถึงเวลาด้วย

ทีนี้มาถึงการถอดจะทำอย่างไร ขั้นแรกต้องดับเครื่องยนต์ แล้วเปิดกระโปรงดึงสายหัวเทียนออกก่อน
และเพื่อป้องกันการใส่คืนผิดที่ ก็ให้ทำเครื่องหมายเอาไว้ 1...2...3...4 หรือจะ 5 จะ 6
หรือ 8 หรือ 12 ก็แล้วแต่เครื่องยนต์

และก่อนที่จะถอดหัวเทียนออก ให้ทำความสะอาดทั้งตัวหัวเทียน และบริเวณรอบๆ ให้สะอาดที่สุด
เพื่อป้องกันไม่ให้เศษฝุ่นละอองหรืออย่างอื่น ตกลงไปในกระบอกสูบ
เมื่อถอดได้แล้วก็ให้ใช้กระดาษทรายทำความสะอาดขั้วหัวเทียน และตรวจสอบระยะห่างตามคู่มือ
พร้อม กับดูความผิดปกติอื่นๆควบคู่ไปด้วย เช่น เปียกชื้น จากน้ำมันหล่อลื่น หรือว่าคราบเขม่า มันมากเกินผิดปกติ เพื่อที่จะได้แจ้งช่างได้ถูกเมื่อนำรถเข้าศูนย์หรืออู่ เพราะอาการทั้ง 2 อย่างนั้น แสดงว่าเครื่องยนต์ทำงานผิดปกติ

เมื่อทำความสะอาดเสร็จแล้ว ให้ล้างด้วยน้ำมันเบนซิน ก่อนที่จะใส่มันกลับคืนไปที่เดิม

ส่วนคนที่มีปัญหารถสตาร์ทไม่ติดหรือติดสะดุดๆ เครื่องเดินไม่เต็มสูบ และคิดว่าน่าจะมีผลมาจากหัวเทียน
ก็ให้ทดสอบง่ายๆ ด้วยการถอดหัวเทียนออกมา โดยเสียบสายหัวเทียนเอาไว้
จากนั้นหาคีม (แบบที่มือจับมีฉนวน) คีบไว้ แล้วนำไปจ่อกับชิ้นส่วนโลหะ เช่นตัวถัง
ระมัดระวังอย่าไปจ่อใกล้ๆ กับที่มันมีน้ำมันเบนซิน หรือแบตเตอรี่ จากนั้นสตาร์ทรถ ดูว่ามีประกายไฟหรือไม่
ถ้าไม่มีให้ทดสอบซ้ำ โดยเปลี่ยนสายหัวเทียน
ถ้าอาการยังเหมือนเดิม ก็แน่นอนว่า หัวเทียนนั้นเสีย จัดการเปลี่ยนใหม่เสีย

ส่วนใครที่ได้ยินได้ฟังมาว่า หัวเทียนอย่างนั้นดี สายหัวเทียนอย่างนี้แรง และอยากจะไปซื้อมาใช้บ้าง
แนะนำว่าให้อยู่เฉยๆ ดีกว่า จะได้ไม่เสียเงิน เพราะถ้ารถเราเป็นรถปกติ ไม่มีการโมดิฟายด์อะไร
ต่อให้หัวเทียน หรือสายหัวเทียน ดีขนาดไหน ก็ช่วยอะไรไม่ได้มาก
อีกทั้งการเปลี่ยนอุปกรณ์แค่ตัว 2 ตัว จะให้รถแรงขึ้นมากมาย นั้นคงไม่ใช่ มันต้องว่ากันทั้งระบบ

ความเหมาะสมในการใช้หัวเทียน
ขึ้นอยู่กับการทำงานของเครื่องยนต์ เพราะเมื่อผู้ขับขี่ใช้รถในสภาพหนัก เช่น ขับขี่ด้วยความเร็วสูง
และ เป็นเวลานาน หรือบรรทุกของหนักที่ต้องใช้กำลังมาก ต้องการการเผาไหม้สูง ห้องเผาไหม้จะมีความร้อนสูง ส่งผลให้มีความร้อนสะสมอยู่ในหัวเทียนมาก เช่นนี้ ควรใช้หัวเทียนเย็น เพราะจะระบายความร้อนได้ดี
แต่ถ้าเป็นรถยนต์ที่ขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ ในช่วงเวลาไม่นาน ควรใช้หัวเทียนชนิด หัวเทียนร้อน

จะเกิดอะไรขึ้นกับการใช้หัวเทียน ไม่ตรงกับลักษณะการใช้งาน?
1. ใช้หัวเทียนร้อน กับเครื่องยนต์ ที่ทำงานหนัก และต่อเนื่องตลอดเวลา เป็นเวลานานๆ
ความร้อนจะสะสมอยู่ในหัวเทียนมาก เมื่อความร้อนเพิ่มมากขึ้น จนถึงจุดหนึ่ง
ก็มีโอกาส ที่จะเกิดการชิงจุดระเบิดก่อน เครื่องยนต์อาจได้รับความเสียหาย

2. ใช้หัวเทียนเย็น กับเครื่องยนต์ ที่ทำงานไม่หนัก เมื่อเกิดการจุดระเบิดในห้องเผาไหม้ หัวเทียนเย็น
จะมีความสามารถในการระบายความร้อนได้เร็ว อุณหภูมิที่เกิดขึ้นตรงหัวเทียน
มีโอกาสที่จะต่ำกว่าประสิทธิภาพที่ที่ควรจะเป็น จึงอาจเกิดคราบสกปรก ที่บริเวณหัวเทียน
ซึ่งเป็นสาเหตุให้กระแสไฟวิ่งผ่านลำบาก เครื่องยนต์อาจวิ่งสะดุดได้

อย่าง ไรก็ตาม ผู้ผลิตรถยนต์ ได้คำนวณความสามารถของหัวเทียน ที่ใช้กับเครื่องยนต์รุ่นต่างๆ ไว้เรียบร้อยแล้ว โดยระบุไว้ที่คู่มือการใช้รถแต่ละรุ่น การเปลี่ยนหัวเทียน ควรยึดถือตามคู่มือประจำรถ
เพราะจะเป็นหัวเทียนที่เหมาะสม สำหรับเครื่องยนต์รุ่นนั้น

ที่มา: http://www.bangkokbiznews.com
บันทึกการเข้า
ยูคุง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 699


ยู คุง 0875414240


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #638 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 13:01:25 »

ผมไม่ถนัดถอดอ่ะ ถนัด(สอด)ใส่  ไม่รู้ไม่ชี้
อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า
Many<CBZ>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 1,203


[@_@]เจ็บแล้วจำคือ"คน"เจ็บแล้วทนคือ"ควาย"[@_@]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #639 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2009 16:01:46 »

ขอบคุณสำหรับสิ่งดี ๆ ที่มีมาให้อ่านกันคร้า... คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า


@@เวลามอง หรือตัดสินอะไรสักอย่าง ควรมองที่แก่น มากกว่าภาพภายนอกที่เป็น@@
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 30 31 [32] 33 34 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!