เมื่อวานได้โช้คมาใหม่แต่เป็นของเก่าของคนอื่น(เบี้ยน้อยหอยไม่มีคับ) จากเดิมที่ใส่ปรับเกลียวตอนที่ยังไม่แตกขับดีมากๆ
ขับเร็วๆให้ความมั่นใจมากแต่หลังจากมันแตกแล้วเอาไปซ่อมที่นิปอนมาก็มีอาการแย่มาก กระด่างและเวลาเข้าโค้งแรงๆก็ดีด
ตัวตลอดเลยจำเป็นต้องเปลี่ยน ผมเอาโช้คเก่าที่ทำมาจากนิปอน+สปริงตัดของเดิมมาใส่แทน รถมีอาการเด้งน้อยลงเวลาขับ
ช้าๆแต่โคลงมากเวลาขับเร็ว เลยทำให้ไม่มั่นใจเวลาใช้ความเร็วเป็นเหตุผลที่ทำให้ลองซื้อโช้คเก่าแบบพอใช้ได้มาใส่แก้ขัด
ผมได้คายาบาซูเปอร์เอสอาร์มา เมื่อวานว่างเลยนำไปใส่โดยยังหาสปริงแต่งไม่ได้( น้าเตยกับน้าอ้นเป็นเหตุ
) เลยใส่
กับสปริงเดิมที่ตัดไปก่อน หลังจากใส่เสร็จออกมาลองความรู้สึกแรกรู้สึกแข็งขึ้นแต่ไม่เด้งเวลาขับช้า แต่ให้ความมั่นใจมากขึ้น
เวลาใช้ความเร็วรู้สึกพอใจกกับโช้คตัวนี้มาก ทั้งๆที่สปริงก็อันเดิมแต่อาการของรถต่างกันมาก ทำให้ผมรู้สึกว่าไอ้ที่เราเสียเงินไป
อัดน้ำมันโช้คกันนะมันคุ้มหรือป่าว เราใช้โช้คเดิมตัดสปริงแล้วรู้สึกแย่กว่าเดิมๆก็เอาไปอัดน้ำมันแล้วมันกลับมาในระดับที่แย่กว่า
เดิมๆนิดหน่อยแต่รถเตี้ยลงเราก็คิดไปเองว่ามันดีคุ้มค่าเงินแล้ว แต่พอลองมาใช้โช้คที่คุณภาพปานกลางจากโรงงานผลิตเลย
ทำให้รู้ว่าไอ้ที่เราๆคิดว่าพอได้นะมันจะออกไปในทางแย่เลยด้วยซ้ำ ที่เอามาบอกนะก็เพื่อเพื่อนๆที่คิดจะเอาโช้คไปอัดน้ำมันใหม่
ไว้ใช้ในการประกอบการตัดสินใจจะได้ไม่ต้องเสียเงินหลายรอบคับ