AE. Racing Club
16 พฤศจิกายน 2024 01:50:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 50 51 [52] 53 54 ... 104  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประสบการณ์จริง!! เล่าสู่กันฟังจากการทำรถ  (อ่าน 435393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1020 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 19:10:49 »

น้า 4A-5A นี้เท่ากันเลยเหรอ  งั้นผมก็เอา 5A ก็ได้อะดิ

แต่ผมว่าไม่น่าเท่านาาาาา เพราะเกียร์ 4  5A จานทอมบอกลากได้140-150 เอง ก็สุดแระ
ยังไม่แน่จัยอ่ะ.....ไม่ร้สุดยังแบบว่าช่วงล่างไม่ค่อยดี...ยางดอกมานหมดอ่ะวิ่งแล้วมานสั่นๆอ่ะ...เสียวเลยไม่กล้าลากเท่าไร


จานทอม เอามาให้น้าลากให้มั้ย จะเอาประมาณ 170 ให้ได้   แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1021 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2010 23:13:17 »

น้า 4A-5A นี้เท่ากันเลยเหรอ  งั้นผมก็เอา 5A ก็ได้อะดิ

แต่ผมว่าไม่น่าเท่านาาาาา เพราะเกียร์ 4  5A จานทอมบอกลากได้140-150 เอง ก็สุดแระ
ยังไม่แน่จัยอ่ะ.....ไม่ร้สุดยังแบบว่าช่วงล่างไม่ค่อยดี...ยางดอกมานหมดอ่ะวิ่งแล้วมานสั่นๆอ่ะ...เสียวเลยไม่กล้าลากเท่าไร



เฟืองเท่ากันแต่ 5A  รอบตัดเร็วกว่า 4A นี่ครับ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1022 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 20:50:24 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
@#ลูกผู้พันเปี๊ยก#@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,325


มีแค่นี้แหละ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1023 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 22:42:00 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..
บันทึกการเข้า

รู้จักแล้วจะคิดถึง..!!!!!!


https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000544017056
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1024 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 22:45:45 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..


ก็รถมัน............ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
@#ลูกผู้พันเปี๊ยก#@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,325


มีแค่นี้แหละ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1025 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 22:47:52 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..


ก็รถมัน............ ปิดปาก
ขับกลับมาชลแม่มแตกอีกอ่ะน้า  ช่างวายสายแม่มเอาสายลมมาใส่
เจอน้ำมันกัดเข้าให้ รั่วหมดเลยอ่ะ ไปเปลี่ยนที่อู่มาและ ค่อยยังชั่ว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

รู้จักแล้วจะคิดถึง..!!!!!!


https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000544017056
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1026 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 22:52:36 »

Wit-Im, (L)elle(L) และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูบอร์ดนี้


ดึกแล้วทำไมซุ้มกันเยอะจัง
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1027 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 22:53:42 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..


ก็รถมัน............ ปิดปาก
ขับกลับมาชลแม่มแตกอีกอ่ะน้า  ช่างวายสายแม่มเอาสายลมมาใส่
เจอน้ำมันกัดเข้าให้ รั่วหมดเลยอ่ะ ไปเปลี่ยนที่อู่มาและ ค่อยยังชั่ว แหะ.. แหะ..


สงสัยจะแตกง่ายเหมือนเจ้าของมัน ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
@#ลูกผู้พันเปี๊ยก#@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,325


มีแค่นี้แหละ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1028 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 23:02:00 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..


ก็รถมัน............ ปิดปาก
ขับกลับมาชลแม่มแตกอีกอ่ะน้า  ช่างวายสายแม่มเอาสายลมมาใส่
เจอน้ำมันกัดเข้าให้ รั่วหมดเลยอ่ะ ไปเปลี่ยนที่อู่มาและ ค่อยยังชั่ว แหะ.. แหะ..


สงสัยจะแตกง่ายเหมือนเจ้าของมัน ซุบซิบ
แตกในหรือแตกนอกดีอ่ะน้า ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

รู้จักแล้วจะคิดถึง..!!!!!!


https://www.facebook.com/#!/profile.php?id=100000544017056
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1029 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 23:05:19 »

หรือล่มปากอ่าว ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
Center Racing
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,588


อยากมันส์..ก็ดันมา(จัดให้ตลอด)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1030 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2010 23:47:59 »

ผมว่าเหมือนพี่วิทมากกว่า
5555
บันทึกการเข้า



0852764535 MISS CALL
Partner By WIN RACING  SHOP
Modify&Setup By 24 AUTOCAR (ช่างพง)
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1031 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 09:55:23 »

ผมว่าเหมือนพี่วิทมากกว่า
5555

ถูกต้องครับ........... ล้อเลียน
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ลุงหนวด-(ZC72S)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,801


จะเร็วจะช้า มันก็ต้องมีวันจาก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1032 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 10:19:55 »

รถสายน้ำมันแตก ถอนหายใจเติมแปดร้อย ยังไม่ไปไหนเลย  หมดแว้ว เอ่อ..


ก็รถมัน............ ปิดปาก
ขับกลับมาชลแม่มแตกอีกอ่ะน้า  ช่างวายสายแม่มเอาสายลมมาใส่
เจอน้ำมันกัดเข้าให้ รั่วหมดเลยอ่ะ ไปเปลี่ยนที่อู่มาและ ค่อยยังชั่ว แหะ.. แหะ..


สงสัยจะแตกง่ายเหมือนเจ้าของมัน ซุบซิบ
อิอิ
บันทึกการเข้า

ถึงเวลาต้องจากกันแล้ว  คงเหลือใว้แค่มิตรภาพ
ModmaniA.CBZ
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1033 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 16:38:14 »

น้า 4A-5A นี้เท่ากันเลยเหรอ  งั้นผมก็เอา 5A ก็ได้อะดิ

แต่ผมว่าไม่น่าเท่านาาาาา เพราะเกียร์ 4  5A จานทอมบอกลากได้140-150 เอง ก็สุดแระ
ยังไม่แน่จัยอ่ะ.....ไม่ร้สุดยังแบบว่าช่วงล่างไม่ค่อยดี...ยางดอกมานหมดอ่ะวิ่งแล้วมานสั่นๆอ่ะ...เสียวเลยไม่กล้าลากเท่าไร



เฟืองเท่ากันแต่ 5A  รอบตัดเร็วกว่า 4A นี่ครับ

แสดงว่าอัตราทดเท่ากัน เพียงแต่ มันตัดเร็ว กว่า 4A ช่ายปะครับพี่วิทย์

ถ้าใช้ มันเป็นที่กล่องหรือเกียร์อะครับ กลัวมาชน 7A แล้วจะวิ่งไม่ดีอะ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1034 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2010 21:24:51 »

แล้วทำไมไม่เอาเกียร์ 7A ไปเลยล่ะ ไหนๆก็จะเปลี่ยนทั้งที
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
BEN AE
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1035 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2010 08:58:47 »

    
อัตรา ทดเกียร์ 4A-5A-7A

4a-ge 16v ฝาลาย
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟือง ท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาบรอน
1=3.166
2=1.904
3=1.310
4=0.969
5=0.815
เฟือง ท้าย 4.312 ขนาดยาง 195/55/15

4a-ge 20v ฝาดํา
1=3.166
2=1.904
3=1.392
4=1.031
5=0.815
เฟือง ท้าย 4.312

4a-ge 20v ฝาดํา 6 เกียร์
1=3.166
2=2.050
3=1.481
4=1.166
5=0.916
6=0.725
เฟือง ท้าย 4.529

4a-fe & 5a-fe
1st : 3.545
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
4a-fe เฟืองท้าย 4.058

7a-fe
รหัส ของ 7a-fe
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
เฟืองท้าย 4.058


-------------------------------------------------

4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
final drive: 4.058

ส่วน 4a-fe spec American AE101 version 93-97 Corolla
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

4a-gze Map
1=3.214
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟือง ท้าย 3.944

4a-gze Airflow
1=3.230
2=2.045
3=1.333
4=0.972
5=0.820
เฟือง ท้าย 3.933

4a-gze MR2
1=3.230
2=1.913
3=1.258
4= 0.918
5=0.731
Reverse= 3.583
เฟืองท้าย MR2 (145 PS) 4.285

-------------------------------------------------

C50 North American AE102 version 93-97 Corolla 4AFE
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

C52 North American AE102 version 93-97 Corolla 7AFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .969
5th: .815
final drive: 3.722

C52 88-91 AE92 4AGE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 4.312

C56 North American Celica ZZT230 00-05, AE101, AE111 Levin/Trueno
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
final drive: 4.312

C59 North American Corolla ZZE110 98-02 1ZZFE
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: .885
5th: .725
final drive: 3.722 03-UP ZZE130 Corolla ratios are the same except for a 3.941 final drive.

C60 All North American 2ZZGE(Celica, Matrix, Corolla XRS, Elise, *not Exige*)
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: .916
6th: .725
final drive: 4.529

The 03-05 MR2 Spyder SMT(C65M)
1st: 3.166
2nd: 1.904
3rd: 1.392
4th: 1.031
5th: .815
6th: .725
final drive: 4.312(thanks naviles16v)

C150
1st: 3.545
2nd: 1.904
3rd: 1.310
4th: 0.969
5th: 0.815
Final: 3.526

C160 Levin/Trueno AE111 6 Speed
1st: 3.166
2nd: 2.050
3rd: 1.481
4th: 1.166
5th: 0.916
6th: 0.725
Reverse: 3.250
Final Drive: 4.529

E51 Levin/Trueno AFM 4AGZE
1st - 3.230
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.933

E52 89-91 Camry 2VZFE North America
1st: 3.230
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: .972
5th: .820
final drive: 3.933

E53 92-93 Camry 3VZFE North America
1st: 3.538
2nd: 2.045
3rd: 1.333
4th: 1.028
5th: .820
Final drive: 3.625

E58 Levin/Trueno MAP 4AGZE
1st - 3.214
2nd - 2.045
3rd - 1.333
4th - 0.972
5th - 0.820
Final-3.944

-------------------------------------------------

Japanese manual transaxles:

C40 4M/T
C51 5M/T
C52 5M/T
C50 5M/T
C56 5M/T
C160 6M/T
S50 5M/T
E59F 5M/T
E55F 5M/T (4WD)

Japanese automatic transaxles:

A240L 4A/T
A254E 4A/T
A246E 4A/T
A241L 4A/T
A132L 3A/T
A241H 4A/T (4WD)
บันทึกการเข้า
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1036 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 09:24:02 »

เปลี่ยนยางตีนวาวล์มาคับ 16 ตัว ตัวละ 30 บาท ค่าแรง เหล้า 1 ชุด เปลี่ยนเสร็จ วาวล์เงียบเลยคับ ไม่ต้องไปตั้งแล้ว และได้สายหัวเทียนมา 1 ชุด 200 บาท ของ USA ขนาด 8.8 MM
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1037 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 09:45:18 »

เปลี่ยนยางตีนวาวล์มาคับ 16 ตัว ตัวละ 30 บาท ค่าแรง เหล้า 1 ชุด เปลี่ยนเสร็จ วาวล์เงียบเลยคับ ไม่ต้องไปตั้งแล้ว และได้สายหัวเทียนมา 1 ชุด 200 บาท ของ USA ขนาด 8.8 MM

อู่ไหน พาไปทำมัั่งจิ่ป๋า
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
.....ช.......อ้น...........
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,492


คนล้มอย่าข้าม ชีวิตคนเรามันไม่บ่ายโมงนะครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1038 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 09:54:41 »

เปลี่ยนยางตีนวาวล์มาคับ 16 ตัว ตัวละ 30 บาท ค่าแรง เหล้า 1 ชุด เปลี่ยนเสร็จ วาวล์เงียบเลยคับ ไม่ต้องไปตั้งแล้ว และได้สายหัวเทียนมา 1 ชุด 200 บาท ของ USA ขนาด 8.8 MM

อู่ไหน พาไปทำมัั่งจิ่ป๋า
ไปด้วย
บันทึกการเข้า
Win racing shop.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,750


081-8639911 wit


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1039 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010 10:03:48 »

เปลี่ยนยางตีนวาวล์มาคับ 16 ตัว ตัวละ 30 บาท ค่าแรง เหล้า 1 ชุด เปลี่ยนเสร็จ วาวล์เงียบเลยคับ ไม่ต้องไปตั้งแล้ว และได้สายหัวเทียนมา 1 ชุด 200 บาท ของ USA ขนาด 8.8 MM

อู่ไหน พาไปทำมัั่งจิ่ป๋า
ไปด้วย


มารับด้วย
บันทึกการเข้า

[IMG]http://i306.photobucket.com/albums/nn243/wit-cub/21042011405.jpg[IMG]
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 50 51 [52] 53 54 ... 104  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!