AE. Racing Club
14 พฤศจิกายน 2024 10:38:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเกี่ยวกับถังน้ำสำหรับฉีดกระจก  (อ่าน 2246 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 17:56:03 »

ผมได้ถังน้ำฉีดกระจก Spec. เป็นถังใหญ่ เก่าญี่ปุ่นมาครับ  สำหรับ AE100 ได้มาทั้งถังน้ำ มอเตอร์ ปลั๊กมอเตอร์ติดสาย และมีตัววัดระดับน้ำพร้อมสาย แต่ปัญหามันมีอยู่ว่า
รถของผมเป็น ตัว AE101  ของเดิมเป็นถังใบเล็ก ครับ แถมสิ่งที่แตกต่างกันมีดังนี้ครับ
- สายไฟสำหรับมอเตอร์ ของผมมันมีสายไฟแค่ 2 เส้น   แต่ของที่ได้มามี 3 เส้น
- ของเดิมผมไม่มีวัดระดับน้ำ  แต่ของที่ได้มามันมีอ่ะ แถมสายไฟมาให้อีกสั้น ๆ
- ท่อน้ำมอเตอร์ฉีดกระจก ของเดิมผมมีรูเดียว  แต่ของที่ได้มี 2 รูแถมสายให้อีก 2 เส้นสั้น ๆ

ลำพังท่อน้ำมอเตอร์ไม่มีปัญหาหรอก จะอุดรู หรือไม่อุดแต่ใช้ท่อพลาสติก 3 ทางแปลงให้เหลือท่อเดียวต่อของเดิมได้ แต่สายไฟมอเตอร์จะแปลงยังไงอ่ะ เวียนหัว
สายไฟตัวใหม่มี 3 เส้นสี ชมพู ฟ้า และฟ้ามีแถบเหลือง  แต่ของผมมีสีฟ้า กับฟ้าแถบเหลือง จะมั่วต่อก็กลัวมอเตอร์พัง

ถามผู้เคยต่อเอง เอาไงดีครับ?  ได้โปรด..

ส่วนตัววัดระดับน้ำอ่ะ ถ้าจะทำมีแนวทางอะไรได้บ้างอ่ะ ต่อก็ได้ไม่ต่อก็ได้ ยิ่งต่อเองได้ยิ่งดี
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 21:29:34 »

ลองดูที่ขั่วมอเตอร์ดูครับว่ามีแท่งเหล็ก(เข็ม)กี่แท่ง  ที่แจ้งว่ามี3สาย ก็น่าจะมี 3 แท่ง อย่างนั้นแท่งกลางจะเป็นกราวด์ครับ ส่วน ซ้ายกะขวาของเอาไฟ้จากแบตจี่ดูครับ มอเตอร์ บวก ลบ มันก็แค่หมุนซ้าย ขวาครับ  ถ้าหันตัวดูดน้ำข้าถัง ก็เข็มซ้ายมือกะเข็มกลางครับ ส่วนตัววัดน้ำไม่ต้องหรอว่าถ้าจะต่อก็ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2009 21:33:45 »

ถอดมอเตอร์ที่ติดมาเก็บไว้ แล้วเอามอเตอร์เดิมติดรถใส่แทนเลย
ส่วนตัววัดระดับน้ำ น่าจะยากครับ  ??
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 09:05:36 »

ถอดมอเตอร์ที่ติดมาเก็บไว้ แล้วเอามอเตอร์เดิมติดรถใส่แทนเลย
ส่วนตัววัดระดับน้ำ น่าจะยากครับ  ??

มอเตอร์เดิมของผมเปลี่ยนไปแล้ว ดันไปหาของเทียมมาใส่ แรงฉีดน้ำน้อยครับไม่ค่อยชอบครับ
บันทึกการเข้า
superchen
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 312


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2009 09:09:56 »

ลองดูที่ขั่วมอเตอร์ดูครับว่ามีแท่งเหล็ก(เข็ม)กี่แท่ง  ที่แจ้งว่ามี3สาย ก็น่าจะมี 3 แท่ง อย่างนั้นแท่งกลางจะเป็นกราวด์ครับ ส่วน ซ้ายกะขวาของเอาไฟ้จากแบตจี่ดูครับ มอเตอร์ บวก ลบ มันก็แค่หมุนซ้าย ขวาครับ  ถ้าหันตัวดูดน้ำข้าถัง ก็เข็มซ้ายมือกะเข็มกลางครับ ส่วนตัววัดน้ำไม่ต้องหรอว่าถ้าจะต่อก็ลองดูครับ

ขอบคุณมากครับ สำหรับคำแนะนำ
บันทึกการเข้า
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009 08:36:28 »

เอาปลั๊กเดิมเสียบเข้ากับมอเตอร์ได้เลยไม่ต้องแปลง
สายสีฟ้าอยู่กลาง ส่วนฟ้าแถบเหลืองอยู่ริมซ้าย ด้านขวาของปลั๊กเดิมจะถูกอุดไว้ (น่าจะเป็นของมอเตอร์ฉีดกระจกหลัง)
 มอไซด์ มอไซด์ มอไซด์
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มีนาคม 2009 12:02:35 »

สามสาย จะมาจากรถแวน น้ำฉีดกระจก จะแยกเป็นกระจกหน้า กับกระจกหลังด้วย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!