AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 17:27:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายกราวน์ D.I.Y. ครับ (รูปเก่าที่เคยโพสต์เช่นกันครับ)  (อ่าน 82431 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
homebell_ann
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 83



ดูรายละเอียด
« ตอบ #140 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2010 08:59:57 »

up
บันทึกการเข้า
¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #141 เมื่อ: 29 พฤศจิกายน 2010 03:19:50 »

ดี่ยวลองมั้ง
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #142 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010 21:53:34 »

ต้องลองทำดู
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #143 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2010 20:40:52 »

ทำแล้วครับรู้สึกว่าเครื่องเรียบ แรงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
tum_airboy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #144 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010 00:24:40 »

แจ่ม  สุดยอด
บันทึกการเข้า
Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #145 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2010 20:00:53 »

ทำเสดแล้ว ว่าจะถ่ายมาให้ดูซะหน่อย โดนจูบตูดซะงั้นอะเซงเลย
ออกจากอู่เด๋วถ่ายมาให้ดู พี่ๆช่วยชี้แนะด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า

too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #146 เมื่อ: 16 ธันวาคม 2010 21:44:10 »

สงสัยดูดคงสวยนะครับ อิอิ ล้อเล่นครับ ขำขำ
บันทึกการเข้า
Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #147 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2010 13:12:06 »

คงงั้นอะคับพี่ กว่าจะได้วันที่25แหนะ นึกว่าจะไม่ได้เที่ยวปีใหม่แล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า

¥¥ BALL ¥¥
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 785



ดูรายละเอียด
« ตอบ #148 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 12:35:42 »

ถามนิดนึงครับจุดแรกตรงเหล็กรูเราต้องต้องต่อเข้าที่ขั่วลบหรือขั่วบวกครับ
บันทึกการเข้า
gym @ PT.Z# 030
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371


คนหัวใจสิงห์ ( สิงหาคม )


ดูรายละเอียด
« ตอบ #149 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2010 13:47:31 »

ลองทำมาแล้วคับ..ระบบไฟดีขึ้นมากเลยคับ เครื่องนิ่ง ไฟหน้าสว่าง เครื่องเสียงไม่มีเสียงหวีดให้ได้ยินคับ
บันทึกการเข้า

ตนหัวใจสิงห์
Yo@CZ
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #150 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2010 22:32:34 »

     รถเพิ่งออกจากอู่เลยถ่ายมาให้ดูกัน ไม่รู้ต่อถูกรึป่าว อิอิ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

    
บันทึกการเข้า

corona_black
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #151 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2011 18:24:35 »

ช่วยหน่อยคับ ทำไมของผม ก่อนทำรอบอยู่ที่ 1500 หลังทำเหลือ ประมาณ 800 อะคับ เวลาเปิดไฟหน้ารอบก็ลงอีกอะคับ
ผมใช้สายที่เป็นทองแดงอะคับ ไม่ใช่สีเงินแบบต้นแบบไม่ทราบว่าเป็นเพราะสายไหมคับ
บันทึกการเข้า
too793
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178



ดูรายละเอียด
« ตอบ #152 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2011 17:00:05 »

ช่วยหน่อยคับ ทำไมของผม ก่อนทำรอบอยู่ที่ 1500 หลังทำเหลือ ประมาณ 800 อะคับ เวลาเปิดไฟหน้ารอบก็ลงอีกอะคับ
ผมใช้สายที่เป็นทองแดงอะคับ ไม่ใช่สีเงินแบบต้นแบบไม่ทราบว่าเป็นเพราะสายไหมคับ
ต่อขั่วถูกนะครับ  ลองจูนรอบเครื่องใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
AshiMaRu
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71


ดูรายละเอียด
« ตอบ #153 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2011 14:33:02 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #154 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 19:45:59 »

ข้อความเดิมที่เคยพิมพ์ไม่ได้เก็บไว้ ดังนั้นต้องขอพิมพ์ใหม่หมดนะครับ  Cheesy

รูปแรกเป็นวัตถุดิบที่ใช้ทั้งหมดครับ



ซูมให้ดูเป็นสายชุบเงินครับ ทนความร้อนใช้ได้เลย ใช้มาจะ 3 ปีแล้วครับ (ไม่มีตังค์เปลี่ยนใหม่ แหะๆ  Tongue )
ถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นซื้อราคาเมตรละ 50 หรือ 60 บาทนี่ล่ะครับ
(ราคาตอนนี้ไม่ทราบ ไว้ถ้าแวะไปร้านจะถามมา update ให้นะครับ)



เครื่องมือที่ใช้
- คีมตัดสายไฟและตัดเหล็ก
- มีดหรือคัตเตอร์ปอกสายไฟ
- หัวแร้งและตะกั่วสำหรับบัดกรีสายไฟ (ไม่บัดกรีก็ได้ แต่บัดกรีจะดีกว่าครับ)
- ไฟแช็กสำหรับลนท่อหด
- ประแจสำหรับไขน๊อตยึดต่างๆ

วิธีทำไม่ยากครับ ประยุกต์กันตามสบายเลยนะครับ
ทำเสร็จแล้วหน้าตาประมาณนี้ครับ (ตอนนั้นยังใหม่ ตอนนี้เก่าจนโทรมแล้ว  Grin)



จุดที่โยงสายทั้งหมดมี 5 เส้นครับ
1. ฝาสูบ
2. คานไฟหน้า
3. ตัวถังรถ
4. ไดชาร์จ
5. จากเบ้าโช้คขวามาที่หัวเครื่อง (ติดคู่กับของติดรถเลยครับ)

ถ้ารถใครติดเพิ่มได้แนะนำ
5. เสื้อเกียร์ (โดยเฉพาะเกียร์ออโต้ควรติดครับ) รถผมขันน๊อตไม่ออก เลยไม่ได้ติดครับ
6. รางหัวฉีด (รถคาร์บูไม่ต้องหานะครับ 55 )
7. จานจ่าย

ภาพรวมห้องเครื่องที่ดูแน่น (รก) ขึ้นครับ  Smiley



อีกมุมครับ



ส่วนเรื่องจุดยึดที่เคยมีคนแนะนำว่าไม่ควรยึดลงตัวถังโดยตรง
ให้ยึดจากขั้วแบตขั้วลบเลยจะดีกว่า อันนี้ผมไม่ทราบนะครับว่าแตกต่างกันอย่างไร
แต่จากที่ใช้งานมาจนถึงปัจจุบัน ก็ยังไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ลองเอามิเตอร์วัดความต้านทาน
ที่จุดต่างๆ ก็ลดลงแบบเห็นได้ชัดเจนครับ (เทียบกับก่อนใส่แตกต่างกันประมาณ 4 โอหม์)
ถามนิดนึงน้าใช้เครืองตัวนี้เป็นไงบ้างครับ ติดแกสปาวครับพอดีเห็นในเว็บเค้าขายกันถูกๆ รถนะ
บันทึกการเข้า
tumnay
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1



ดูรายละเอียด
« ตอบ #155 เมื่อ: 07 เมษายน 2011 21:56:03 »

สอบถามหน่อยคับทำมัยผมทำแล้วเสียงวีดกระจายเลยคับ(ไม่รู้จะทำไงให้หายคับ)T_T
บันทึกการเข้า
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #156 เมื่อ: 10 เมษายน 2011 22:11:43 »

ประโยชน์ ของมันมีอย่างไร บ้าง ครับ

เเล้วต่อผิด จะมีผล อย่างไร รถ ผมติดเเก๊ส กลัว ตูม อะครับ สบาย สบาย
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #157 เมื่อ: 13 เมษายน 2011 01:35:05 »

ถามนิดนึงน้าใช้เครืองตัวนี้เป็นไงบ้างครับ ติดแกสปาวครับพอดีเห็นในเว็บเค้าขายกันถูกๆ รถนะ

ก็วิ่งตามสภาพ วิ่งก็สู้หัวฉีดไม่ได้ แถมกินน้ำมันเอาเรื่องอยู่ครับ ไม่รู้ไม่ชี้


ประโยชน์ ของมันมีอย่างไร บ้าง ครับ

เเล้วต่อผิด จะมีผล อย่างไร รถ ผมติดเเก๊ส กลัว ตูม อะครับ สบาย สบาย

ประโยชน์ช่วยให้ไฟลบเดินดีขึ้น รถที่ไฟเดินดีอยู่แล้วใส่ไปอาจจะไม่รู้สึกอะไรเลย
แต่รถที่กราวน์เดิมไม่ค่อยดี ใส่ไปก็ช่วยได้อีกนิดครับ

ต่อผิดก็ช๊อต ฟิวส์ขาด ต่อแค่ขั้วลบอย่าไปยุ่งขั้วบวกก็ไม่มีปัญหาอะไรครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
boyiso9002
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 57


ดูรายละเอียด
« ตอบ #158 เมื่อ: 24 เมษายน 2011 14:38:36 »

แล้วที่บัดกรีนี้ต้องบัดกรีตรงไหนหรอครับดูรูปแล้วหาส่วนที่บอกว่าใช้บัดกรีไม่เจอ
บันทึกการเข้า
noom_chopper
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #159 เมื่อ: 27 เมษายน 2011 11:27:12 »

แล้วที่บัดกรีนี้ต้องบัดกรีตรงไหนหรอครับดูรูปแล้วหาส่วนที่บอกว่าใช้บัดกรีไม่เจอ

บัดกรีหางปลา กะปลายสาย งัยครับ (ก่อนหุ้มด้วยท่อหด)
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 6 7 [8] 9 10  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!