AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 17:35:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สายกราวน์ D.I.Y. ครับ (รูปเก่าที่เคยโพสต์เช่นกันครับ)  (อ่าน 82467 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 40 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2008 15:16:46 »

ไปลองทำมาแล้วครับ

ใจจริงอยากได้สายสีน้ำเงิน แต่ลำปางหาไม่ได้แล้ว เลยสีแดงเลย ไม่รู้ไม่ชี้



บันทึกการเข้า
NosDriVe
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,178


พิเรณทีม = มิตรภาพ + ความจริงใจ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 19:32:46 »

งามโคตรๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า


ถ้าไม่ทนเหนื่อย ทนลำบากมาด้วยกัน ก็ไม่รู้หรอกว่าแต่ละคนให้ใจกันแค่ไหน ใช่มั้ย พิเรณทีม
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2008 23:36:13 »

ขอบคุณคร้าบบ... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Toom111 พิดโลก
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,754


AE-レーシング クラブ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2008 15:37:54 »

ไม่เนียนเท่าไรคับอิอิพึ่งทำเส็ดคับ
บันทึกการเข้า


อยากรู้ต้องลอง!!!
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #84 เมื่อ: 01 กันยายน 2008 13:30:39 »

งามมากครับ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #85 เมื่อ: 11 กันยายน 2008 19:50:45 »

ไปลองทำมาแล้วครับ

ใจจริงอยากได้สายสีน้ำเงิน แต่ลำปางหาไม่ได้แล้ว เลยสีแดงเลย ไม่รู้ไม่ชี้




อยู่ลำปางคับ
รับทำไหมครับ อิ  อิ  อิ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

boatham
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 947


4A-GE 20 Valve Blacktop M/T 5 Speed LSD + E-Manage


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 13 กันยายน 2008 23:13:58 »

ลำปางหนาวมาก
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 15 กันยายน 2008 17:05:56 »

อยู่ลำปางคับ
รับทำไหมครับ อิ  อิ  อิ

ไม่ได้รับทำคับ  แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 16 กันยายน 2008 18:22:50 »

อยู่ลำปางคับ
รับทำไหมครับ อิ  อิ  อิ

ไม่ได้รับทำคับ  แหะ.. แหะ..


อยู่ลำปางไหมครับผม
ไม่มีพวกอยู่เลย ฮือๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

bigboom
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #89 เมื่อ: 18 กันยายน 2008 00:00:52 »

ทฤษฎีของ Ground Wire ไม่ได้จำกัดรุ่นของรถครับ
รถอะไรก็ใส่ได้ โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นเก่าๆ ยิ่งจะได้ผลดีขึ้น (ตามการแนะนำของผลิตภัณฑ์)

อีกนิดนึงถ้าเรายึดไม่ถูกจุดหรือยึดตรงตำแหน่งอื่นจะมีผลเสียเกิดขึ้นถ้าไปหมุนโดนน๊อตที่ยึดกับจุดสำคัญครับเช่นท่อแอร์
แต่เรื่องของกราวน์ จะลงตรงไหนที่เป็นโลหะตัวถังไม่มีผลเสียครับ เพียงแต่ว่าประสิทธิภาพจะได้ไม่เต็มที่

มีข่าวแว่วๆ มาว่าการเดินกราวด์ของท่านหนึ่งถูกต้องและพยายามแก้ไขสายกราวด์ที่ติดตั้งจากที่อื่น ผมขอชี้แจงเรื่องการเดินสายตามความรู้ที่มีจากเวปลิงก์
http://www.dsmtuners.com/forums/showthread.php?t=75889
และอยากให้เพื่อนๆ ที่ไปติดตั้งที่ไหนก็แล้วแต่ว่าเขาได้ติดตั้งให้คุณไปยังจุดที่สำคัญหรือไม่ หรือเลือกติดตั้งเพียงจุดง่ายๆ เพราะมักง่ายเพื่อให้งานเสร็จไวไว หรืออาจจะเพราะห้องเครื่อง HondaJazz ค่อนข้างแคบก็เลยเปลี่ยนจุดไปยังจุดที่ติดตั้งง่าย ซึ่งผมเห็นว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างเอาเปรียบผู้รับบริการมาก
ผมจึงอยากให้ดูจุดที่สำคัญคือ ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ Trottle ,เสื้อสูบ, เสื้อเกียร์ ซึ่งเป็นจุดสำคัญ ตามรูปที่ ตปท.เขาทำกันครับ



และนี่คือรูป Ground Wire diagram สำหรับ 7 จุดจะสังเกตุว่า มีจุดที่สำคัญที่ผมกล่าวถึง (จริงๆ ผมอยากเดินที่ Alternator แต่ของ Jazz หมุดเล็กมากไม่เหมาะต่อการติดตั้งครับ)



การเดินกราวด์ของผมอาจจะไม่สามารถเดินได้ตามรูปทั้งหมด แต่ก็เลือกจุดสำคัญเพื่อให้ได้จุดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ (เพราะมีเพียง 5 เส้น จากรูปจะมี 7 เส้น) อยากให้ช่วยแชร์ข้อมูลกันมามากๆ นะครับ เพื่อจะได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ร่วมกัน

ผมว่าการเดินสายกราวนด์ไม่ยากครับและทำได้กับรถทุกรุ่น แต่ยากตรงที่จะจัดระเบียบให้มันดูเข้ากับห้องเครื่องอันนี้ใช้เวลาและเป็นสไตล์ใครสไตล์มัน

ได้ผลอย่างไร ช่วยแชร์ความคิดเห็นกันบ้างนะครับ

(ต้องขอบคุณ .คุณsinrider จากเว็ป  hondajazz-club เว็ปเพื่อนบ้านครับ..ผมนำมาฝากเพื่อนๆครับ)

+ส่วนเนี้ยเป็นไอเดียใหม่ๆครับ..ต้องขอบคุณอีกเช่นเดียวกันครับ+
 แหะ.. แหะ...ลิ้งค์.ครับ แหะ.. แหะ..

http://www.wish-club.net/modules.php?name=News&file=article&sid=9
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 ตุลาคม 2008 23:27:54 โดย AE-5613ฺB » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 กันยายน 2008 12:00:04 »

ทฤษฎีของ Ground Wire ไม่ได้จำกัดรุ่นของรถครับ
รถอะไรก็ใส่ได้ โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นเก่าๆ ยิ่งจะได้ผลดีขึ้น (ตามการแนะนำของผลิตภัณฑ์)

อีกนิดนึงถ้าเรายึดไม่ถูกจุดหรือยึดตรงตำแหน่งอื่นจะมีผลเสียเกิดขึ้นถ้าไปหมุนโดนน๊อตที่ยึดกับจุดสำคัญครับเช่นท่อแอร์
แต่เรื่องของกราวน์ จะลงตรงไหนที่เป็นโลหะตัวถังไม่มีผลเสียครับ เพียงแต่ว่าประสิทธิภาพจะได้ไม่เต็มที่

มีข่าวแว่วๆ มาว่าการเดินกราวด์ของท่านหนึ่งถูกต้องและพยายามแก้ไขสายกราวด์ที่ติดตั้งจากที่อื่น ผมขอชี้แจงเรื่องการเดินสายตามความรู้ที่มีจากเวปลิงก์
http://www.dsmtuners.com/forums/showthread.php?t=75889
และอยากให้เพื่อนๆ ที่ไปติดตั้งที่ไหนก็แล้วแต่ว่าเขาได้ติดตั้งให้คุณไปยังจุดที่สำคัญหรือไม่ หรือเลือกติดตั้งเพียงจุดง่ายๆ เพราะมักง่ายเพื่อให้งานเสร็จไวไว หรืออาจจะเพราะห้องเครื่อง HondaJazz ค่อนข้างแคบก็เลยเปลี่ยนจุดไปยังจุดที่ติดตั้งง่าย ซึ่งผมเห็นว่าเป็นวิธีที่ค่อนข้างเอาเปรียบผู้รับบริการมาก
ผมจึงอยากให้ดูจุดที่สำคัญคือ ลิ้นปีกผีเสื้อ หรือ Trottle ,เสื้อสูบ, เสื้อเกียร์ ซึ่งเป็นจุดสำคัญ ตามรูปที่ ตปท.เขาทำกันครับ



และนี่คือรูป Ground Wire diagram สำหรับ 7 จุดจะสังเกตุว่า มีจุดที่สำคัญที่ผมกล่าวถึง (จริงๆ ผมอยากเดินที่ Alternator แต่ของ Jazz หมุดเล็กมากไม่เหมาะต่อการติดตั้งครับ)



การเดินกราวด์ของผมอาจจะไม่สามารถเดินได้ตามรูปทั้งหมด แต่ก็เลือกจุดสำคัญเพื่อให้ได้จุดที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดครับ (เพราะมีเพียง 5 เส้น จากรูปจะมี 7 เส้น) อยากให้ช่วยแชร์ข้อมูลกันมามากๆ นะครับ เพื่อจะได้ข้อมูลที่มีประโยชน์ร่วมกัน

ผมว่าการเดินสายกราวนด์ไม่ยากครับและทำได้กับรถทุกรุ่น แต่ยากตรงที่จะจัดระเบียบให้มันดูเข้ากับห้องเครื่องอันนี้ใช้เวลาและเป็นสไตล์ใครสไตล์มัน

ได้ผลอย่างไร ช่วยแชร์ความคิดเห็นกันบ้างนะครับ

(ต้องขอบคุณ .คุณsinrider จากเว็ป  hondajazz-club เว็ปเพื่อนบ้านครับ..ผมนำมาฝากเพื่อนๆครับ)

+ส่วนเนี้ยเป็นไอเดียใหม่ๆครับ..ต้องขอบคุณอีกเช่นเดียวกันครับ+
 แหะ.. แหะ..ยาวไปหน่อยครับ.ลิ้งค์. แหะ.. แหะ..
http://images.google.com/imgres?imgurl=http://www.wish-club.net/files/story/Ground12.jpg&imgrefurl=http://www.wish-club.net/modules.php%3Fname%3DNews%26file%3Darticle%26sid%3D9&h=308&w=400&sz=47&hl=th&start=5&um=1&usg=__fGpJDf3OgPJYvp_kwd2MnZmvW5Q=&tbnid=OQQJuuEXrph-MM:&tbnh=95&tbnw=124&prev=/images%3Fq%3D%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%25AA%25E0%25B8%25B7%25E0%25B9%2589%25E0%25B8%25AD%25E0%25B9%2580%25E0%25B8%2581%25E0%25B8%25B5%25E0%25B8%25A2%25E0%25B8%25A3%25E0%25B9%258CL%26um%3D1%26hl%3Dth%26rlz%3D1T4SHCN_enTH285__285%26sa%3DX


เครื่อง 4E-FE Toyota
ควรทำจุดไหนบ้างคับ
สำคัญๆ
ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

AE80
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,427


2E-TE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #91 เมื่อ: 23 กันยายน 2008 23:33:37 »

แหล่มเลย
บันทึกการเข้า

Juno-Cung
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 718


ผมไม่เคยปั่นกระทู้เพื่อเอายศเอาขั้นในบอร์ดครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 11:35:51 »

ส่วนที่บอกว่าให้ลงตัวถังหนึ่งจุด จะใช้ส่วนที่เป็นหัวโช๊คหน้าได้มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #93 เมื่อ: 24 กันยายน 2008 19:23:27 »

ส่วนที่บอกว่าให้ลงตัวถังหนึ่งจุด จะใช้ส่วนที่เป็นหัวโช๊คหน้าได้มั๊ยครับ

ปกติเดิมๆก็จะมีสายจากขั้วลบแบตลงตัวถังหนึ่งเส้นอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องลงซ้ำครับ
ถ้าลงอีกเส้นจะเกิดกราวด์ลูป ระบบจะไม่สมบูรณ์เกิดการลงกราวด์มากกว่า1จุด

ให้นำสายกราวด์จากจุดต่างๆมารวมไว้ที่ขั้วลบของแบตเตอรี่ ครับ  ลองดูรูปที่ลงไว้ครับ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 16:16:11 »

เยี่ยมคับ
 

เด๋วสอบเส็ดผมจะไปทำมั่ง
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 30 กันยายน 2008 16:23:04 »

แต่ผมไม่มั่นใจจุดยึดอ่ะคับ

มีคายถ่ายรูปแต่ละจุดไว้มั่งป่ะคับ

ช่วยลงโชว์หน่อยคับ
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
sack
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 312


EE90+4AGE auto


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #96 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 12:49:02 »

แต่ผมไม่มั่นใจจุดยึดอ่ะคับ

มีคายถ่ายรูปแต่ละจุดไว้มั่งป่ะคับ

ช่วยลงโชว์หน่อยคับ

ลองไล่ดูตั้งแต่ต้นสิครับ ผมว่าก็ลงกันไว้เยอะนะครับ
บันทึกการเข้า

20th Aniversary Corolla EE90&AE92 (1989-2009)
BUMP
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 302



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 17:33:18 »

แต่ผมไม่มั่นใจจุดยึดอ่ะคับ

มีคายถ่ายรูปแต่ละจุดไว้มั่งป่ะคับ

ช่วยลงโชว์หน่อยคับ

ลองไล่ดูตั้งแต่ต้นสิครับ ผมว่าก็ลงกันไว้เยอะนะครับ

ขอบคุนคับ   ผมดูหมดแล้วคับ  แต่ยังไม่มั่นใจนิดหน่อย  คือกัวลงผิดจุดน่ะคับ

จะทำที่มั่นใจก่อนละกันคับ    ขอบคุนมากคับบ
บันทึกการเข้า

ฝากหน่อยนะครับ      
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130987.msg2774014#msg2774014
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #98 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2008 22:27:15 »

แต่ผมไม่มั่นใจจุดยึดอ่ะคับ

มีคายถ่ายรูปแต่ละจุดไว้มั่งป่ะคับ

ช่วยลงโชว์หน่อยคับ

ลองไล่ดูตั้งแต่ต้นสิครับ ผมว่าก็ลงกันไว้เยอะนะครับ

ขอบคุนคับ   ผมดูหมดแล้วคับ  แต่ยังไม่มั่นใจนิดหน่อย  คือกัวลงผิดจุดน่ะคับ

จะทำที่มั่นใจก่อนละกันคับ    ขอบคุนมากคับบ

ลงไปเถอะ อย่าไปลงที่ไดร์ชาร์ตอย่างเดียวพอครับเดี๋ยวไฟหน้าปัดโชว์
บันทึกการเข้า

talentman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #99 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2008 15:56:30 »

อยู่ลำปางคับ
รับทำไหมครับ อิ  อิ  อิ

ไม่ได้รับทำคับ  แหะ.. แหะ..


อยู่ลำปางไหมครับผม
ไม่มีพวกอยู่เลย ฮือๆๆๆๆๆ

ตอนนี้ผมเรียนเชียงใหม่ครับ กลับบ้านบ้างเป็นช่วงๆอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 10  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!